[Cuộc sống] Những con đường nguy hiểm nhất thế giới thách thức sự can đảm của bạn

[Cuộc sống] Những con đường nguy hiểm nhất thế giới thách thức sự can đảm của bạn

Trong một bài hát có câu này: 'Có những con đường chạy về niềm mơ ước...', không biết con đường đó có thật không, còn những con đường dưới đây chắc sẽ không dẫn bạn về niềm mơ ước đâu, nhưng có khi nó đưa bạn đến một 'thế giới khác' đấy. Nếu bạn đi trên những con đường thế này, không biết bạn có còn đủ bình tĩnh hay không.

1. Guoliang Tunnel, Trung Quốc


Guoliang Tunnel là con đường dài 1.2 km và được xây dựng thông qua một dãy núi dẫn đến một ngôi làng cùng tên. Trong những năm 1970, cư dân của ngôi làng đã tạo ra con đường này. Chiều rộng của đường hầm chỉ khoảng 4 m, do đó tài xế mà không cẩn thận thì không biết hậu quả sẽ ra sao đâu.
2. Maeklong Railway Market, Thái Lan

Nghe cái tên thì chắc ai cũng nghĩ Maeklong Market cũng giống như bao nhiêu cái chợ khác ở Thái Lan, nhưng đó là khi bạn chưa nghe thấy tiếng còi tàu hỏa đi xuyên qua các sạp hàng ở chợ thôi. Những lúc thế này thì chắc không cần đến lực lượng đô thị đi nhắc nhở như ở Sài Gòn đâu, chủ bán hàng của các sạp sẽ tự di chuyển hàng hóa và gấp lều, dù lại trong vòng vài giây để nhường chỗ cho tàu hỏa di chuyển với tốc độ khoảng 15 km/h.
3. Yungas Road, Bolivia


Yungas Road là con đường nối thành phố La Paz và Coroico của Boliva. Với độ cao giảm dần từ 3.300 m đến 360 m so với mực nước biển, con đường hình thành vô số khúc quanh co. Mặc dù thực tế rằng con đường rất hẹp, thậm chí xe tải phải cố xoay sở để vượt qua nhau, thế nhưng đó có là gì với những bác tài đam mê mạo hiểm nhỉ?
4. Eyre Highway, Úc


Khi nhìn vào đường cao tốc này, chúng ta khó mà tưởng tượng được nó nguy hiểm như thế nào. Tuy nhiên, số lượng các vụ tai nạn trên con đường cao tốc dài 1.600 km được xây dựng cách xa địa phương là khá cao. Lý do đơn giản cho việc này chính là: các danh lam thắng cảnh ở đây rất đơn điệu do đó các bác tài sẽ dễ dàng rơi vào giấc ngủ khi lái xe.
5. Nose of the Devil railway, Ecuador


Tuyến đường sắt 'Nose of the Devil' được xây dựng trên vùng núi đá cùng tên ở độ cao 800 m. Trước đây du khách được phép ngồi trên nóc của toa tàu, nhưng bây giờ thì điều này bị cấm. Nhìn như vầy thì những kẻ yếu tim chắc không dám đi đâu nhỉ?
6. Pamban Railway Bridge, Ấn Độ


Chiếc cầu đường sắt Pamban Bridge nối phần đất liền của Ấn Độ với hòn đảo cùng tên. Năm 1964, cây cầu đã bị phá hủy bởi những cơn gió mạnh ở eo biển Palk. Đây là lý do tại sao bây giờ, khi tốc độ gió vượt quá 55 km/h, tàu hỏa sẽ nhận được một cảnh báo tín hiệu đặc biệt về sự nguy hiểm có thể xảy ra.
7. Karakoram Highway, Pakisstan - Trung Quốc


Với chiều dài 1.300 km, một số khu vực với độ cao hơn 4.600 m, Karakoram Highway được coi là đường cao tốc quốc tế cao nhất trên thế giới. Một điều nữa khiến cho Karakoram Highway nằm trong danh sách những con đường nguy hiểm đó là mưa gió mùa mùa hè thường gây ra xói mòn, lở đất. Vào mùa đông, đường cao tốc bị đóng lại do điều kiện thời tiết và tuyết lở có thể xảy ra.
8. Passage du Gois, Pháp


Đoạn đường Passage du Gois nối đảo Noirmoutier với vùng đất liền Pháp. Nhìn thì thấy nó chỉ là một con đường bình thường , thế nhưng mỗi khi thủy triều lên, con đường này hoàn toàn có thể bị bao phủ bởi một lớp nước cao khoảng 4 m. Các bác tài phải cực kỳ chú ý, vì con đường sẽ bị nhấn chìm như vậy 2 lần một ngày đấy.
9. Leh-Manali Highway, Ấn Độ


Đường cao tốc Leh-Manali chạy xuyên qua những đèo núi với độ cao 4-5 km. Con đường này vô cùng hẹp, thế nhưng điều này không ngăn cản được sự thể hiện của các bác tài địa phương khỏi việc phóng xe tốc độ cao.
10. Tianmen Mountain Road, Trung Quốc


Đây là một con đường dài 11 km với 99 khúc cua dẫn đến đỉnh Thiên Môn Sơn (Tianmen Mountain) nơi tọa lạc của Chùa Buddist temple ở Trung Quốc. Có một số đoạn trên con đường này, khoảng cách giữa hai đường cong nhỏ hơn 200 m , do tài xế phải cực kỳ cẩn thận.
11. Road through Salar de Uyuni, Bolivia


Đường cao tốc chạy qua Salar de Uyuni nằm ở độ cao 3.650 m trên mực nước biển. Danh lam thắng cảnh địa phương rất khác thường đến nổi mà chúng ta dễ dàng bị lạc và điện thoại di động trở nên vô dụng khi vào khu vực này. Sẽ an toàn hơn nếu đi du lịch với một nhóm, tránh đi một mình, nhất là vào ban đêm khi nhiệt độ giảm xuống -30 ° C.
12. Con đường qua Skippers Canyon, New Zealand


Nhiều hố và vách đá, những đoạn dốc xuống, khúc cua bất ngờ, cầu treo, và con đường chật hẹp luôn 'bất ngờ rình rập' ở Skippers Canyon. Cơ quan cho thuê xe địa phương thậm chí không cung cấp bảo hiểm cho những ai đi để chinh phục tuyến đường này.
13. The James W. Dalton Highway, Alaska, Hoa Kỳ


Có đến 175 km của con đường cao tốc dài 666 km này được che phủ bằng nhựa đường và người ta phải lái xe trên phần đường toàn sỏi còn lại. Chỉ có 3 khu định cư, 3 trạm tiếp nhiên liệu, và 1 trung tâm y tế trên khắp đường cao tốc. Lực lượng cảnh sát địa phương kiểm tra tất cả mọi thứ cần thiết cho sự sinh tồn trong điều kiện khó khăn của Alaska đối với bất cứ ai bước vào con đường này.
14. Con đường đến với mây trời Train to the Clouds, Argentina


Trong cuộc hành trình đường sắt dài 217 km, con tàu sẽ đi qua 21 đường hầm, 42 cầu, 2 đường xoắn ốc, và hơn 2 đường zigzags. Cái tên khá lãng mạn của nó đã được đặt ra nhờ vào độ cao củamột số đoạn, đôi khi nó quá cao đến nổi các đoàn tàu trông như đang vượt qua xuyên qua những đám mây vậy đó.

Theo: Brightside

Nguồn: http://www.techrum.vn/threads/cuc-sng-nhng-con-duong-nguy-him-nhat-th-gioi-thach-thc-s-can-dam-cua-ban.126674/

TIN LIÊN QUAN

Bộ ảnh màu Hà Nội những năm 1970 gợi cảm xúc bồi hồi

Những góc phố thân quen, nhìn là nhận ra liền mang đến cảm xúc mạnh mẽ bởi vẻ bình yên, cổ kính.

Đổi 100 km đường cao tốc lấy băng rộng cho 90 triệu dân Việt Nam

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Tổng giám đốc Viettel cho rằng, chúng ta có thể đêm băng rộng tới mọi người dân Việt Nam nếu Chính phủ bỏ ra số tiền tương đương với việc xây dựng 100 km đường cao tốc.

[Cuộc sống] Có nên quay lại với người yêu cũ?

Con đường ấy, quán cà phê ấy hay đơn giản là bài hát ấy, nó đã từng thân quen đến lạ kì, sao giờ đây, ta bỗng thấy trống vắng... Nếu đã từng có một mối tình đẹp và hạnh phúc thì có lẽ cảm giác đau đớn và cô đơn ấy bạn sẽ hiểu rất rõ. Dù có là người

Những suy nghĩ hoàn toàn sai lầm về ăn, ngủ, nghỉ (phần 2)

Uống vitamin giúp bạn khỏe mạnh, hay lò vi sóng gây ung thư và tất cả mọi người nên uống 8 cốc nước mỗi ngày... Tất cả đó đều là những quan niệm sai lầm.

Ngồi máy tính nhiều dễ chết sớm

Vẫn biết không ngồi máy tính thì chết đói, tuy nhiên nếu không muốn chết sớm, đừng ngồi nhiều.

Ngôi làng không điện, nước nổi tiếng ở Uruguay

Dù là ngôi làng duy nhất của Uruguay sống trong điều kiện không có điện lưới và nước máy, Cabo Pilonio vẫn thu hút nhiều du khách tới tham quan.

Ghé thăm ngôi làng lạnh -71 độ C

Ngôi làng nhỏ Oymyakon ở Nga là minh chứng cho sự chăm chỉ và sức chịu đựng của con người, vì thời tiết ở đây luôn khắc nghiệt và nhiệt đột thấp nhất từng đo được là -71 độ C.

NASA lo sợ vì tấm bản đồ trên tàu vũ trụ có thể dẫn người hành tinh khác xâm lăng Trái Đất

Nhiều người lo ngại những tấm bản đồ vị trí Trái Đất gắn trên các tàu thăm dò không gian do NASA phóng đi từ thập niên 1970 có thể châm ngòi cho các cuộc xâm lược của người ngoài hành tinh. Theo Foxnews, các tấm bản đồ này ở dạng đĩa kim loại màu

THỦ THUẬT HAY

So sánh OPPO A39 và Samsung J5 2016: Hiệu năng và pin

Nên chọn OPPO A39 (Neo 9s) hay Samsung J5 2016? Đánh giá sức mạnh hiệu năng và thời lượng pin trên 2 thiết bị nổi bật nhất trong tầm giá 5 triệu

Hướng dẫn thiết lập và sử dụng Read aloud - ứng dụng đọc to nội dung trang web

Microsoft đã bổ sung một tính năng rất hay trên trình duyệt Edge mới là Read aloud. Đây là tính năng cho phép chúng ta nghe nội dung của một trang web, file văn bản PDF hay ePUB khi không thể đọc hay lười đọc.

Lỡ làm mất thanh Taskbar và đây là cách khắc phục

Thanh công cụ hay còn gọi là Taskbar trên máy tính được biết đến là một trong những tính năng quan trọng của hệ điều hành Windows được nhiều người dùng nhất. Thông qua đó, hệ điều hành này sẽ cung cấp một tính năng đặc

4 cách để chạy phần mềm bằng quyền quản trị trong Windows

Dưới đây là 4 cách để chạy ứng dụng bằng quyền quản trị trong Windows.

10 bí quyết chụp ảnh đẹp bằng điện thoại chắc chắn bạn cần phải biết

Chụp ảnh trên smartphone đã trở nên quá dễ dàng, nhưng làm sao để bức ảnh của bạn trở nên đẹp hơn thì hãy thử qua 10 bí quyết chụp ảnh đẹp dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Subaru Impreza 2019 phiên bản mới vừa ra mắt có những gì nổi bật?

So với thế hệ trước đó thì Subaru Impreza 2019 sẽ có kích thước rộng hơn 35 mm, chiều dài cơ sở tăng 25 mm còn chiều cao thì giảm 10 mm. Khoang hành lý của xe cũng được mở rộng với dung tích lên đến 1.280 lít. Nhờ

Đánh giá OnePlus 5: Sức mạnh siêu phàm trong một thân hình hơi nhàm

Ở phiên bản mới nhất là OnePlus 5, ngoài việc kế thừa hai thế mạnh đó, máy còn được trang bị thêm một món ăn chơi là cụm camera kép kèm tính năng Portrait Mode giống như iPhone 7 Plus.