Google thay đổi cơ chế tìm kiếm, không cho phép thay tên miền để có kết quả khu vực mong muốn

Google thay đổi cơ chế tìm kiếm, không cho phép thay tên miền để có kết quả khu vực mong muốn

Trước đây, nếu muốn tìm kiếm kết quả Google từ một nước khác thì bạn chỉ cần sử dụng Google với địa chỉ tên miền của khu vực đó, ví dụ Google.com sẽ cho kết quả ở khu vực US, Google.co.jp cho kết quả từ Nhật. Tuy nhiên, kể từ hôm nay, Google đã thông báo sẽ trả về kết quả tìm kiếm theo vị trí hiện tại của người dùng, dù cho bạn có dùng tên miền nào đi nữa.

Ví dụ, nếu bạn đang ở Việt Nam và vào trang google.co.jp để tìm thì kết quả tìm kiếm vẫn tập trung ở Việt Nam. May mắn thay, bạn vẫn có thể tìm kết quả ngoài khu vực bằng cách thay đổi vị trí tìm kiếm trong phần Cài đặt của trên trang Google.co,.

Phần này khá khó thấy vì nằm ở góc nhỏ bên phải, nếu bạn dùng máy tính và nằm ở cuối trang trên smartphone. Bạn hãy vào Cài Đặt (Settings) -> Cài đặt tìm kiếm (Search settings), kéo xuống dưới rồi chọn quốc gia mình muốn trong Cài đặt khu vực (Region Settings).





Google cho biết họ thay đổi cơ chế tìm kiếm vì những thông tin trong khu vực sẽ hữu ích hơn với người dùng. Ví dụ như nếu bạn đến một nước khác thì kết quả tìm kiếm sẽ tự chuyển qua khu vực đó để chính xác hơn, tránh trường hơp người dùng quên đổi tên miền và nhận kết quả không vừa ý.

Có thể bạn không để ý, nhưng cách dịch vụ khác của Google như YouTube và Gmail đã áp dụng cách tương tự từ lâu để luôn ưu tiên kết quả từ địa phương. Google Maps và ứng dụng Google trên iOS cũng được áp dụng cơ chế tìm kiếm mới này.

Bài viết liên quan:

Nguồn: http://www.techrum.vn/threads/google-thay-di-co-ch-tim-kim-khong-cho-phep-thay-ten-min-d-co-kt-qua-khu-vc-mong-mun.160985/

TIN LIÊN QUAN

Google phát hành bản nâng cấp Google Search cho iPhone và iPad

Ứng dụng Google Search cho iOS chạy trên iPhone, iPad sẽ là phần mềm miễn phí cạnh tranh với Siri.

Cách tắt SafeSearch trên Google để tìm kiếm được nhiều thông tin hơn

Vì lý do nào đó mà bạn muốn tắt tính năng SafeSearch để mở rộng không gian tìm kiếm thì xem ngay cách tắt SafeSearch trên Google cho điện thoại và máy tính...

Hướng dẫn kiểm tra dung lượng bộ nhớ còn lại trên Google Photos

Hướng dẫn kiểm tra dung lượng bộ nhớ còn lại trên Google Photos Vào ngày 1 tháng 6 năm 2021, Google sẽ dừng việc cung cấp miễn phí bộ nhớ lưu trữ ảnh không giới hạn trên Google Photos. Hướng dẫn kiểm tra dung lượng bộ nhớ Google Photos (Ảnh: Tech

Google trả bao nhiêu tiền để mua lại tên miền Google.com?

Chỉ sau vài cú nhấp chuột, một nhà nghiên cứu vô danh đã mua được tên miền Google.com chỉ với giá 12 USD vào năm ngoái.

Lịch sử phát triển Google qua ảnh

Google đã quá phổ biến trong cuộc sống con người, với nhiều dịch vụ hữu ích như Gmail, Google Search, Android, Chrome… và mới đây nhất là Google+, các sản phẩm của Google phổ biến rộng rãi trên toàn thế giới. Nhưng bạn biết gì về nhà khổng lồ tìm

Cách xóa lịch sử tìm kiếm Google vĩnh viễn

Google là công cụ hỗ trợ thông minh giúp người dùng tìm kiếm thông tin dễ dàng. Khi sử dụng, Google thường lưu trữ các dữ liệu bao gồm lịch sử tìm kiếm.

Google Photos bắt đầu hỗ trợ lưu ảnh Live Photos

Tin vui cho những người yêu thích tính năng Live Photos: Từ nay bạn đã có thể thoải mái đẩy những bức ảnh động dung lượng cao này lên ứng dụng lưu trữ ảnh miễn phí của...

Firefox bỏ Google chọn Yahoo làm trình tìm kiếm mặc định

Mozilla mới đây đã công bố hợp tác 5 năm với Yahoo thay thế Google trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trên trình duyệt Firefox.

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ màn hình với FaceTime trên máy Mac

Bạn muốn hiển thị màn hình của mình cho ai đó trong cuộc gọi FaceTime? Hãy làm theo hướng dẫn dưới đây của để thực hiện.

Cách xem thời tiết nhiều địa điểm trên iPhone cùng lúc

Nếu bạn muốn xem thời tiết cho nhiều địa điểm cùng một lúc trên một màn hình, bạn có thể sử dụng tính năng danh sách vị trí được lưu trong ứng dụng Weather của iPhone.

Làm sao để ngăn không cho ai thay đổi hình nền Windows?

Trên Windows có tính năng không cho phép ai có thể thay đổi hình nền máy tính, mặc định chỉ sử dụng 1 hình nền bất kỳ do chính bạn chọn lựa.

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.3 beta, trải nghiệm nhiều tính năng mới

Apple đã tích hợp tính năng kiểm soát tình trạng pin trên phiên bản iOS 11.3, tuy nhiên bạn chưa có thể sử dụng trên beta 1. Rất có thể, bản cập nhật beta 2 dự kiến ra mắt trong tuần sau sẽ được kích hoạt.

Hướng dẫn cách thiết lập Bluetooth trên Windows 10

Bluetooth không còn là kiểu công nghệ chỉ dân ghiền mới biết. Giờ đây bạn có thể tìm thấy nó trên bất kì thiết bị nào, từ điện thoại tới ô tô….Do vậy, việc bật Bluetooth trên Windows sẽ là hữu ích hơn bao giờ khi nó có

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 13-5368: Thiết kế đa dụng, hiệu năng mạnh mẽ

Cấu hình mạnh mẽ và thiết kế tiện dụng chính là 2 yếu tố tạo nên chất lượng cho Dell Inspiron 13-5368.

Đánh giá Gionee Marathon M3: Smartphone pin trâu, giá rẻ

Gionee Marathon M3 có thiết kế chắc chắn, đầm tay, pin khỏe và giá thành rất phù hợp với người dùng phổ thông không có nhu cầu cao.