Giải mã căn bệnh quái đản của những người "ái tử thi"

Những người bị bệnh 'ái tử thi' thường chỉ thích quan hệ tình dục với xác chết, luôn nghĩ người chết có thể cảm nhận được mọi thứ như lúc còn sống.

Các nhà nghiên cứu định nghĩa ái tử thi là hội chứng bị hấp dẫn bởi xác chết. Khi những người thân yêu như vợ, chồng, nhân tình hay thậm chí mẹ hoặc con ruột qua đời, người ái tử thi vẫn muốn giữ lại thi thể thân nhân và chăm sóc như lúc còn sống. Trạng thái này được chia làm 2 dạng: Ái tử thi kiềm chế bệnh ái tử thi.



Một bệnh nhân ái tử thi được các nhà nghiên cứu ghi nhận. (Ảnh: wikipedia).

Các chuyên gia về tâm thần tin rằng người bệnh ái tử thi mắc các triệu chứng rối loạn tâm thần. Họ nghĩ người quá cố đã chết về phần xác nhưng linh hồn vẫn còn sống nên có thể cảm nhận được mọi thứ. Người bị bệnh nhẹ thường dừng ở mức mong muốn giữ lại xác chết để chăm sóc, âu yếm, ngủ chung. Người bệnh nặng thì thích quan hệ, thậm chí hành hạ xác chết.

Căn bệnh này xuất hiện ở mọi nơi, không phân biệt quốc gia, sắc tộc. Y văn thế giới từng ghi nhận trường hợp chàng trai Tim Bayes (Italy) đã ở cùng bạn gái trong nhà mồ hơn 2 ngày liền sau khi cô qua đời. Trang Health nhắc đến ông cụ Edmundo ở Mexico qua đời hơn một năm nhưng cái chết của ông không được công bố. Đến khi những người hàng xóm than phiền về mùi thối kỳ lạ bốc ra từ nhà ông, cơ quan điều tra mới vào cuộc. Khi lực lượng cảnh sát phá cửa xông vào nhà chỉ thấy vợ của ông Edmundo là bà Mercedes Velarde. Họ tìm thấy xác chết đã thối rữa của người đàn ông và xác định là Edmundo nằm trên sàn phòng ngủ của vợ. Báo chí địa phương thuật: 'Con trai của bà Velarde thường xuyên phụ giúp mẹ bắt lũ dòi bọ từ thi thể của bố'.

Năm 1989, bài báo của 2 tác giả Rosman và Resnick mô tả 34 trường hợp mắc hội chứng ái tử thi. Bài viết trích một nghiên cứu cho thấy có những lý do phổ biến khiến một người mắc chứng ái tử thi. Họ muốn giữ người quá cố, có thể là bạn tình, trong tình trạng không kháng cự (68%), muốn sum họp với người tình cũ (21%), vì lý do dục tính (15%) và để tránh cảm giác cô đơn (15%).

Từ khoá : thi

TIN LIÊN QUAN

Bệnh nhân dễ chết nếu được phẫu thuật vào ban đêm

Y bác sĩ mệt mỏi và thiếu hụt nhân sự, các ca phẫu thuật vào ban đêm dễ gây chết người hơn 2 lần so với các ca phẫu thuật vào ban ngày.

Giải mã những người có khả năng tự chữa lành bệnh ung thư

Nhiều nhà tu hành có thể chiến thắng ung thư hoặc tự chữa khỏi bệnh này là nhờ thoát áp lực về tinh thần, không tham sống cũng không sợ chết và luôn giữ cho tâm hồn thanh thản nhẹ nhàng.

Bóng ma gây nên hàng triệu cái chết thời Trung cổ

Cái Chết Đen – một trong những thảm họa tồi tệ nhất được ghi lại trong lịch sử – căn bệnh gây chết người hoành hành khắp châu Âu, thay đổi mãi mãi nền kinh tế và xã hội của họ. Lúc bấy giờ nhiều người cho rằng bệnh dịch hạch này là sự “trừng ...

Phát hiện vi khuẩn bệnh sốt mò gây chết người ở Nam Mỹ

Sốt mò - một căn bệnh nguy hiểm chết người phổ biến ở khu vực Đông Nam Á do vi khuẩn gây ra và truyền sang người thông qua trung gian là ấu trùng mò, đã xuất hiện tại Nam Mỹ.

Thủ phạm trận Đại dịch hạch giết chết 100.000 người ở Anh

Nghiên cứu ADN từ xương người, các nhà khoa học tìm ra loại vi khuẩn gây ra Đại dịch hạch xóa sổ 1/4 dân số thành London ở Anh năm 1665.

Xác ướp người Ai Cập 4.200 năm tuổi có thể chết do ung thư

Các mẫu protein lấy từ xác ướp người Ai Cập cổ đại cho thấy họ có thể mắc các căn bệnh nhiễm trùng và ung thư.

Bán vắc xin COVID-19 giả để cúng dường, hoàn thành tâm nguyện nhiều bệnh nhân đã chết

Khi nhiều nước trên thế giới tìm kiếm nguồn cung vắc xin ngừa COVID-19 để tiêm cho người dân, một chủ cửa hàng ở Malaysia đang bán lọ vắc xin giả làm bằng giấy như vật phẩm cúng dường cầu nguyện phổ biến trong lễ hội tôn giáo để tôn vinh những

Ngồi máy tính nhiều dễ chết sớm

Vẫn biết không ngồi máy tính thì chết đói, tuy nhiên nếu không muốn chết sớm, đừng ngồi nhiều.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách xem địa chỉ Mac của máy tính

Địa chỉ MAC (viết tắt của Media Access Control) là một mã được gắn mặc định cho từng phần cứng. Đây chính là cái card mạng của máy tính, điện thoại, máy tính bảng, vv. Thông thường, địa chỉ Mac chứa sáu cặp hai ký tự

Hướng dẫn chi tiết cách nâng cấp iOS 12

iOS 12 ra đời cải thiện đáng kể hiệu năng, giúp thiết bị chạy nhanh hơn rất nhiều. Đặc biệt, còn mang tới tính năng FaceTime nhóm lên tới 32 thành viên cùng hoạt hoạt tính năng ấn tượng mới

Hướng dẫn cách chuyển đổi file PDF sang hình ảnh(JPG/PNG)nhanh nhất

Việc chuyển đổi file PDF sang hình ảnh (JPG hay PNG) khá đơn giản. Có nhiều cách cho bạn lựa chọn, cả offline và online. Thuthuattienich sẽ hướng dẫn bạn cách chuyển đổi chi tiết nhất có thể. Lựa chọn 1: Chụp ảnh màn

Ứng dụng Falco Wallpapers HD trị giá 17.000đ đang hoàn toàn miễn phí

Ngoài những chủ đề quen thuộc như City (thành phố), Photography (ảnh chụp nghệ thuật), Landscape (trái đất, hành tinh v.v..) hay Colorful (sự kết hợp của màu sắc cực kỳ ấn tượng), nhà phát triển còn sưu tầm thêm khá

Cách xem trực tiếp Việt Nam với Trung Quốc ngay trên điện thoại

Xem trực tiếp Việt Nam với Trung Quốc vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á mà không cần Tivi? Sau đây là cách xem trực tiếp Việt Nam với Trung Quốc ngay trên điện thoại...

ĐÁNH GIÁ NHANH

BMW X2 khác biệt cả về thiết kế và trang bị so với "đàn anh" X1

Về cơ bản BMW X2 là phiên bản thiết kế thể thao của người anh em X1. Không quá ngạc nhiên khi ngoại thất của X2 có ngôn ngữ thiết kế hiện đại hơn so với 'đàn anh' X1.

Đánh giá Innova 2016: cải tiến nhưng giá cao

Toyota Innova 2016 vừa chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá từ 793 đến 995 triệu đồng. Trước đó, nhiều người dùng tại Đông Nam Á cũng than phiền với mức giá của mẫu xe này.

Mazda3 2017 và Corolla Altis 2017: Bạn chọn xe nào?

Trong phân khúc sedan hạng C tại thị trường Việt Nam, Toyota Corolla Altis từng là một tượng đài khó xô đổ. Tuy nhiên, sự vươn lên mạnh mẽ của Mazda3 khiến Altis đánh mất “ngôi vương” và bị đối thủ bỏ xa về doanh số.