Thám hiểm Nam Cực, phát hiện 1 tấn hoá thạch khủng long

Một nhóm 12 nhà khoa học đến từ Mỹ, Úc và Nam Phi đã phát hiện hơn 1 tấn hoá thạch khủng long trong chuyển thám hiểm đến hòn đảo hẻo lánh James Ross ở Nam Cực.

Được biết, số hoá thạch này đã nằm dưới lòng đất suốt từ khi thời kì khủng long kết thúc. Thậm chí một số mẩu hoá thạch còn có niên đại lên tới 71 triệu năm, trong đó có nhiều loài bò sát biển.


Một phần số hoá thạch khủng long được tìm thấy.

'Chúng tôi tìm thấy hoá thạch các loài như plesiosaurs và mosasaurs - một loại thằn lằn biển nổi tiếng trong bộ phim Công viên Kỷ Jura phần mới nhất', tiến sĩ Steve Salisbury (Đại học Queensland), người tham gia đoàn thám hiểm cho biết.


Loài plesiosaurs. (Ảnh: Wikicommons).


Loài mosasaurs. (Ảnh: Dmitry Bogdanov).

Tiến sĩ Salisbury và nhóm nghiên cứu cũng tìm thấy hoá thạch của các loài chim bao gồm loài vịt nguyên thuỷ sống vào cuối kỷ Phấn Trắng.

Để tìm được số hoá thạch khổng lồ này, các nhà thám hiểm đã phải tìm đến tận đảo James Ross, nơi các tảng đá cổ đại vẫn còn nguyên vẹn sau hàng triệu năm và không bị băng bao phủ trong suốt mùa hè. Các tảng đá này chủ yếu nằm ở vùng biển nông và số hoá thạch cũng chủ yếu được tìm thấy dưới nước.


Các nhà khoa học phải vượt qua một quãng đường rất gian khổ mới có thể đặt chân đến hòn đảo James Ross.


Nơi đây có những tảng đá cổ đại không bị tuyết bao phủ suốt mùa hè.

Hiện, số hoá thạch này đang được lưu trữ tại Chile và sẽ được vận chuyển đến Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Carnegie (Pittsburgh, Pennsylvania) để các nhà khoa học tiếp tục nghiên cứu. Trong khoảng 1, 2 năm tới, kết quả nghiên cứu số hoá thạch này sẽ được công bố.

Từ khoá : Nam, long

TIN LIÊN QUAN

Phát hiện hóa thạch những con khủng long lớn chưa từng thấy

Các nhà khoa học Brazil đã phát hiện hóa thạch của những con khủng long lớn chưa từng thấy với chiều dài phần thân lên tới 25m.

Phát hiện hộp sọ 1,1 tấn còn nguyên vẹn của khủng long bạo chúa

Các nhà cổ sinh vật học Mỹ khai quật hóa thạch của một con khủng long bạo chúa sống cách đây gần 70 triệu năm với hộp sọ gần như nguyên vẹn.

Lần đầu tiên phát hiện hóa thạch chim cổ thời Đại Trung sinh

Ngày 19/10, các nhà khoa học Argentina vừa phát hiện tại Nam Cực hóa thạch 70 triệu năm của một loài chim thời Đại Trung sinh vẫn còn nguyên cấu trúc khí quản có thể phát ra những tín hiệu âm thanh giúp loài này liên lạc với nhau.

Phát hiện dấu chân khủng long khổng lồ tại sa mạc Mông Cổ

Ngày 30/9, các nhà khoa học cho biết một trong những dấu chân khủng long lớn chưa từng thấy đã được phát hiện tại sa mạc Gobi của Mông Cổ.

Tìm thấy hóa thạch khủng long lớn nhất thế giới hơn 77 tấn chấn động giới khoa học

Một người Argentina trong lúc chăn dê phát hiện một cục xương lớn khác thường, anh lập tức báo cáo với chính quyền địa phương nhưng cái này cũng không khiến cho chính quyền chú ý.

Hóa thạch "rồng biển" thống trị đại dương kỷ Jura

Các nhà nghiên cứu hóa thạch ở Anh tìm ra hai loài bò sát khổng lồ mới, được mệnh danh là 'rồng biển' sinh sống cùng thời với khủng long.

Phát hiện hóa thạch 3,5 triệu năm của tê tê tại Argentina

Ngày 25/10, các cư dân thành phố Mar del Plata, tỉnh Buenos Aires của Argentina, cho biết vừa phát hiện hóa thạch 3,5 triệu năm của một loài tê tê trong họ Glyptodontidae, sống ở kỷ nguyên Pleistocene, trên hẻm núi gần bãi biển Dorada.

Cái chết đau đớn trong hố bùn của con khủng long 66 triệu năm trước

Tư thế chết ấn tượng được lưu giữ trong mẫu hóa thạch từ 66 triệu năm trước cho thấy cái chết từ từ và đau đớn của con khủng long sa xuống hố bùn.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thay logo mạng trên điện thoại Android

Với ứng dụng iNoty OS 10 bạn hoàn toàn có thể thay logo tên nhà mạng thành tên mình hoặc bất kỳ tên nào khác trên điện thoại Android một cách đơn giản mà không cần root điện thoại.

Tải phần mềm Foxit Reader Full Crack + Hướng dẫn cài đặt [Bản mới nhất 2023]

Foxit Reader là một phần mềm đọc file PDF phổ biến, tương thích với hầu hết các hệ điều hành và cung cấp nhiều tính năng như đọc, chỉnh sửa, tạo ghi chú và chữ ký PDF. Với dung lượng nhỏ cùng với giao diện đơn giản

Hướng dẫn cách sử dụng Google Drive trên máy tính

Google Drive là dịch vụ lưu trữ trực tuyến cực kỳ hữu ích của Google. Không chỉ giúp người dùng có thể lưu trữ dữ liệu mà còn có thể quản lý và sử dụng chúng ở bất kỳ đâu, bất kỳ khi nào.

Hướng dẫn cách tạo VPN, Fake IP bằng phần mềm OpenVPN và VPNGate

VPNGate là một trong những trang chia sẻ VPN miễn phí hàng đầu hiện nay. Truy cập trang này, bạn có thể dễ dàng kiếm được một VPN có tốc độ kết nối, ping là uptime ổn định.

Hướng dẫn cách chèn và xoá Textbox trong file Excel

Excel là một trong những ứng dụng văn phòng không thể thiếu của những người làm công việc kế toán, nhân sự, vv. Nếu như Microsoft Word đơn giản chỉ là công cụ soạn thảo văn bản thì bảng tính Excel là một kho tàng với

ĐÁNH GIÁ NHANH

Galaxy Z Flip3 5G: Giao hòa hoàn hảo giữa công nghệ và thời trang, chiếc điện thoại dành cho những người dẫn đầu xu hướng

Galaxy Z Flip3 5G không chỉ là một chiếc điện thoại gập đẳng cấp mà còn là một phụ kiện thời trang công nghệ hiện đại với nhiều tính năng bậc nhất thị trường. Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt Galaxy Z Flip3 5G

Đánh giá hiệu năng Vivo Y55: Khả năng chơi game đáng khen trong tầm giá 4 triệu!

Vivo Y55 được trang bị chip Snapdragon 430 và 2GB RAM, một cấu hình tốt so với mức giá chỉ 4 triệu đồng. Hãy cùng đánh giá hiệu năng của sản phẩm này nhé!

Đánh giá Acer Aspire ES1 - 572 - 388E. Hoàn thiện tốt, thời lượng pin cao, giá 8 triệu

Acer Aspire ES1 - 572 được ra mắt với mục đích hướng tới người dùng trẻ tuổi năng động, nhu cầu giải trí cao nhưng có những hạn chế về kinh tế