[Cuộc sống] 10 lý do khiến bạn không quên được mối tình đầu

[Cuộc sống] 10 lý do khiến bạn không quên được mối tình đầu

Trong cuộc sống, có rất nhiều cái đầu tiên mà bạn sẽ không bao giờ quên được. Những khoảnh khắc đầu tiên luôn là điều đáng nhớ nhất trong cuộc đời của mỗi người, có khi chúng sẽ khiến bạn ngất ngây trong niềm hạnh phúc, nhưng có khi chúng lại khiến ta ám ảnh suốt cuộc đời và chỉ muốn quên đi. Nhưng dù thế nào đi chăng nữa, thì có một điều mà hầu như trong số chúng ta sẽ mãi không quên, đó chính là mối tình đầu.

Tình yêu là một điều kỳ lạ và đặc biệt mà cuộc sống ban tặng cho mỗi chúng ta. Nhưng mối tình đầu lại mang một nét riêng vô cùng độc đáo. Nó mang đến cho ta những cảm giác chưa bao giờ có trước đây, có thể là những cảm xúc thăng hoa, và thậm chí là những điều vô cùng tồi tệ. Những cảm giác ấy dường như kỳ lạ và gợi lên những nhiệt huyết tìm ẩn trong trái tim. Và nếu mối tình đầu là những mối tình dang dở, thì nó càng thấm sâu và có khi trở thành một phần ẩn trong lòng ta đến cuối đời.

Khi chúng ta nghĩ về mối tình đầu, sẽ có những cảm xúc khó diễn tả cứ ào ạt đến. Dù rằng mối tình ấy đã trải qua 5 năm, 10 năm thậm chí là 50 năm và nhiều hơn thế nhưng tại sao chúng ta vẫn nghĩ về nó, vẫn xao xuyến đến lạ thường? Dưới đây là 10 lý do cho câu hỏi tại sao tình đầu là tình khó quên.

#1 Tình đầu là mối tình mãnh liệt

Lần đầu tiên bạn rơi vào bẫy tình, cảm giác đó như một cơn chấn động nhẹ trong tim. Tất cả mọi thứ xảy ra bất ngờ. Bỗng một ngày bạn nhận ra mình quan tâm đến một người mà chính bản thân bạn hoàn toàn không hiểu tại sao lại như thế. Có thể bạn nhận thức được đó là tình yêu, nhưng lần đầu tiên bạn sẽ trải nghiệm cảm giác ngọt ngào, lãng mạn. Cả thế giới dường như rộng mở với những niềm hứng khởi, nhưng cũng có chút rụt rè, sợ hãi. Mọi thứ là những điều mới mẻ, và chính vì vậy người lần đầu tiên biết yêu sẽ khó lòng mà quên được cảm xúc, quên đi mối tình đầu.

#2 Lần đau lòng đầu tiên cũng vô cùng mãnh liệt

Đấu thủ duy nhất có thể so sánh với cảm giác nồng nàn trong tình yêu đó chính là sự đau khổ đầu tiên trong cuộc đời. Thông thường, những cảm giác này được bao quanh bởi những ký ức của cùng một người. Với những ai không thể đi đến hạnh phúc cuối đời cùng mối tình đầu, thì việc kết thúc mối quan hệ đó có khả năng gây ra đau đớn, bất kể là người đó khởi xướng việc kết thúc mối quan hệ hay đơn giản là duy trì mối quan hệ bạn bè.


Việc để mối tình đầu ra đi thật không dễ dàng chút nào. Từ những niềm hứng khởi, hay hơi nắng ấm ban mai từ người ấy lan tỏa nay sẽ trở thành những cảm giác đau lòng mà bạn phải cần rất nhiều thời gian để hàn gắn, để quên đi hay thậm chí nỗi đau đó sẽ dai dẳng suốt cuộc đời.

#3 Tình đầu ngây dại

Đối với nhiều người, tình yêu đầu tiên của họ là điều gì đó vô cùng ngây dại, không có những tính toán, lo toan. Chỉ đơn giản là những điều thường nhật và phát triển cùng thời gian. Bạn không cần cố gắng nỗ lực hay suy nghĩ để làm một điều gì. Đôi khi những điều không có tính trước càng làm tình yêu ấy trở nên đặc biệt.


Sau mối tình đầu, chúng ta đã có những trải nghiệm, chúng ta ý thức được kết quả của một việc làm và mong muốn nó sẽ diễn ra tốt đẹp trong mối tình tiếp đến. Chúng ta tự tạo cho mình những áp lực để thực hiện một điều gì đó mang lại cảm xúc như mối tình đầu trước đây. Điều này khiến chúng ta hành động khác thường khi chúng ta cố gắng theo đuổi một sự kết nối như cũ.

#4 Tình đầu kéo theo những lần đầu khác


Rõ ràng mối tình đầu tiên không phải là điều duy nhất mà nhận được, nó còn có cả những cái đầu tiên khác cùng với người nắm giữ trái tim bạn. Chúng có thể khiến bạn trải nghiệm với những điều mới và thử thách bản thân. Và bạn sẽ nhận được những trách nhiệm cá nhân của chính cuộc đời bạn. Bạn cũng sẽ là nhân chứng cho chính những sự thay đổi và thấy được cách mà mọi người hỗ trợ lẫn nhau theo một hướng tích cực.


Trong một số trường hợp, tình đầu của bạn đưa bạn đến những cảm xúc về thể chất và những phản ứng hóa học, sinh lý như cái nắm tay đầu tiên, nụ hôn đầu tiên hay xa hơn là lần 'yêu' đầu tiên. Những cái đầu tiên về mặt vật lý có thể sẽ đi theo bạn đến suốt phần đời còn lại. Dù cho có đôi chút vụng về hay không thoải mái thì những ký ức này sẽ được lưu giữ ở một mức độ tình cảm nào đó.

#5 Mối tình đầu là khi lần đầu tiên bạn nghĩ về 'chúng ta'


Mặc dù bạn đã xác định bạn là một cặp từ trước, nhưng tình yêu đầu khiến bạn cảm thấy lần đầu bạn là một phần của 'chúng ta' hay 'chúng mình'. Đây là lần đầu tiên khi bạn đưa ra quyết định và quyết định đó có ý nghĩa đối với bạn và một nửa kia thay vì chính bạn. Thậm chí bạn có thể ưu tiên suy nghĩ đến nửa kia của mình, chấp nhận từ bỏ sở thích cá nhân vì lợi ích của 'đôi ta'.

#6 Tình yêu đầu không kết thúc bằng những lựa chọn


Phải xa cách mối tình đầu do hoàn cảnh hơn là do lựa chọn thường khá phổ biến. Ví dụ: hai người yêu nhau chuẩn bị thi vào các trường đại học khác nhau có thể kết thúc mối quan hệ thay vì cố gắng yêu xa. Điều này cũng xảy ra tương tự khi hai bên tìm được sự nghiệp cho tương lai.

Tình yêu đầu đời thường là tình yêu còn non trẻ. Suốt giai đoạn tuổi trẻ, chúng ta không bao giờ có quyền kiểm soát về nơi mà cuộc sống sẽ đưa đẩy chúng ta đến. Trước tuổi trưởng thành, chúng ta phải kết nối với gia đình, và bố mẹ có quyền yêu cầu chúng ta di dời chỗ ở cùng gia đình. Cơ hội học tập hay sự lựa chọn nghề nghiệp cũng là một yếu tố, vì sẽ không có khả thi khi một người phải hy sinh tương lai để cả hai được ở bên nhau.

#7 Tình đầu của bạn chính là tuổi trẻ của bạn


Theo thời gian, những suy nghĩ về mối tình đầu không chỉ đề cập đến người bạn yêu thương, những cảm xúc trong trái tim mà còn là thời điểm quan trọng trong cuộc đời. Nó có thể mang lại những kỷ niệm của tuổi trẻ, những khoảng thời gian mà lúc đó cuộc sống dường như đơn giản nhiều hơn bây giờ. Bạn khao khát tình đầu chính là việc bạn khao khát quay lại thời gian trước đây nơi mà mọi điều thật giản đơn.

#8 Mối tình đầu còn đại diện cho những khả năng


Cùng với việc thể hiện tuổi trẻ, mối tình đầu còn gợi nhắc đến bạn khoảng thời gian khi mà những khả năng dường như vô tận, cuộc sống lúc đó là những điều mới và tràn đầy hứng khởi. Nghĩ về mối tình đầu có thể gợi lên rất nhiều về câu hỏi 'Nếu'. Bạn sẽ nhớ lại những khoảnh khắc khi đưa ra những lựa chọn khác nhau tại những thời điểm quan trọng của cuộc đời.

#9 Mối tình đầu đã làm bạn thay đổi


Một trong những điều mà tình yêu đầu tiên truyền cảm hứng là ảnh hưởng tích cực đối với nhau. Tình yêu đầu tiên thường được đánh dấu bằng một giai đoạn phát triển và trưởng thành của một cá nhân, khoảng thời gian trải nghiệm những điều mới mẻ cũng như đối mặt với nỗi sợ hãi. Kết quả là các mối quan hệ giúp hình thành nên con người của bạn và cách mà bạn trải qua cuộc sống. Và đây có thể là lần đầu tiên mà bạn cho phép ai đó ảnh hưởng đến giá trị bên trong con người bạn.

#10 Tình yêu đầu chỉ đến một lần trong đời



Lý do quan trọng nhất mà bạn không quên được mối tình đầu của mình đó là, dù thế nào đi chăng nữa nó luôn luôn là tình yêu đầu tiên duy nhất của bạn. Việc đầu tiên của bất kỳ sự kiện nào cũng chỉ xảy ra một lần trong đời, điều này khiến nó trở nên đặc biệt và độc quyền. Dù cho người yêu sau của bạn có là ai đi chăng nữa, hoặc bạn đã thay đổi như thế nào theo thời gian, thì mối tình đầu của bạn sẽ luôn là mối tình đầu cho đến hết phần đời còn lại.

Những mộng mơ của tuổi đầu đời, những khao khát và say đắm, những ngọn lửa hừng hực đến từ những suy nghĩ dại khờ, những suy nghĩ dành cho đôi ta, và tất cả những lần đầu tiên khác đều là những khoảnh khắc và những giây phút mà ta không thể quên. Những trân trọng và thương yêu, cảm giác nhớ nhung xao xuyến về người thương. Dù vật đổi sao dời ta vẫn nhớ về nó. Mối tình đầu là thế.

Hãy chia sẻ cho TECHRUM những khoảnh khắc, và kỷ niệm của bạn về mối tình đầu nhé.

Theo: Life Hack

Nguồn: http://www.techrum.vn/threads/cuc-sng-10-ly-do-khin-ban-khong-quen-duc-mi-tinh-du.65695/

TIN LIÊN QUAN

[Cuộc sống] 10 bước giúp bạn học cách yêu bản thân hơn

Techrum - Trong cuộc sống có quá nhiều điều khiến ta căng thẳng, muộn phiền, thậm chí khiến bạn quên đi chính bản thân. Mình xin gửi đến các bạn một video nhỏ về 10 bước giúp bạn học cách yêu bản thân mình nhiều hơn. Mời các bạn cùng xem.

[Cuộc sống] Có nên quay lại với người yêu cũ?

Con đường ấy, quán cà phê ấy hay đơn giản là bài hát ấy, nó đã từng thân quen đến lạ kì, sao giờ đây, ta bỗng thấy trống vắng... Nếu đã từng có một mối tình đẹp và hạnh phúc thì có lẽ cảm giác đau đớn và cô đơn ấy bạn sẽ hiểu rất rõ. Dù có là người

[Cuộc sống] 25 thói quen tốt để ngày dài mệt nhoài không thể đánh gục bạn

Buổi sáng là nền tảng để bạn bắt đầu một ngày làm việc dài và năng động. Do đó, để bắt đầu một ngày tuyệt vời thì ý hay nhất đó chính là phải có một kế hoạch cụ thể trong ngày. Vì vậy TECHRUM xin gửi đến bạn đọc những thói quen hữu ích để bắt đầu

[Cuộc sống] Làm thế nào để trò chuyện khi bạn không biết gì để nói

Dù cho bạn là người hướng nội hay người hướng ngoại, thì ít nhất vẫn có những khoảnh khắc bạn cảm thấy ngại ngùng hay kì lạ khi không biết phải nói gì với người khác.

[Cuộc sống] Làm thế nào để trở nên tích cực khi mọi việc đang diễn ra tiêu cực?

Techrum - Thỉnh thoảng cuộc đời này như muốn 'ăn tươi nuốt sống' chúng ta. Vậy làm thế nào để quên đi con quái vật muốn ăn thịt chúng ta? Mời các bạn cùng xem clip sau.

[Cuộc sống] 9 hậu quả này "có thể" xảy ra khi bạn là người quá tử tế!

Tôi đã từng là một người tử tế. Tôi luôn nghĩ đến người khác hơn cả nghĩ cho bản thân mình, và làm mọi thứ có thể để làm hài lòng những người xung quanh. Tôi xung phong làm phần lớn công việc cho các dự án của công ty. Tôi rút lại những yêu cầu của

8 thói quen nhỏ để tạo nên hạnh phúc lớn

Techrum - Đúng là 'hạnh phúc đâu dễ kiếm tìm', nhưng cũng không khó tới mức tìm mãi mà không thấy. Thay vì ngồi mong chờ ai đó mang hạnh phúc tới cho bản thân, tại sao bạn lại không tự mình làm điều đó. Hằng ngày, bạn hãy tâm niệm trong lòng, rèn

4 lý do vì sao "nàng" không thể quên "người" nàng yêu sâu đậm

Khi nhắc đến việc phụ nữ là người yêu sâu đậm hơn trong các mối quan hệ thì luôn có một thành phần thường thấy đó là luôn có cảm xúc mãnh liệt trong các mối quan hệ. Ngay cả khi nếu cô ấy là người luôn muốn hòa giải các mối bất hòa trong hôn nhân

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để điện thoại tự động mở khóa khi bạn về nhà?

Từ hệ điều hành Android 5.0 trở đi, Google đã tích hợp vào hệ điều hành của mình một tính năng là smart lock. Tính năng này sẽ giúp bạn mở khóa điện thoại vô cùng thông minh. Ví dụ như điện thoại tự động mở khóa mỗi

Cách sửa màn hình iphone bị đen, không lên màn hình

Màn hình iPhone bị đen là một lỗi rất nghiêm trọng. Tuy ít trường hợp bị màn hình iPhone đen, nhưng người dùng Apple nên trang bị cho mình kinh nghiệm sửa màn hình iphone bị đen để phòng trường hợp không may. Hai cách

Hướng dẫn bạn cách đổi hình nền Messenger trên máy tính và điện thoại

Nếu không muốn sử dụng hình nền mặc định của Messenger. Dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách thay đổi hình nền của ứng dụng tin nhắn Messenger trên điện thoại và máy tính chỉ với vài thao tác đơn giản.

Google phát hành ứng dụng quản lý tập tin Files Go dành cho các máy cấu hình thấp

UPDATE: Sau khi bị xuất hiện và bị gỡ bỏ, Google vừa phát hành lại Files Go trên Play Store, bạn có thể tải trực tiếp mà không cần thông qua file APK nữa. Files Go trên Play Store vẫn là phiên bản beta nhé.

Vì sao điện thoại của bạn chậm dần theo thời gian và bạn có thể khắc phục như thế nào?

Điện thoại Android chậm đi sau một thời gian, chuyện này nhiều anh em cũng nghe rồi. Nhưng ngay cả iPhone, lúc mới mua thì nhanh lắm nhưng dần dần qua vài năm cũng chậm đi thôi chứ không còn ngon như lúc đầu.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết XPERIA XZ: Món quà Sony dành tặng fan

Thegioididong - Sony đã cố gắng hoàn thiện bản thân hơn trong mắt người tiêu dùng thông qua việc ra mắt chiếc flagship Xperia XZ trong năm nay. Thiết kế mới,...

Đánh giá Nokia 3.1: Bản nâng cấp mạnh mẽ cả về thiết kế lẫn phần cứng

Nokia 3.1 là một trong những chiếc smartphone giá rẻ có độ hoàn thiện tốt nhất và được người dùng đánh giá cao ở khâu thiết kế. Cảm giác khi cầm nắm máy chắc chắn, không bị ọp ẹp, cứng cáp. Phần khung kim loại với hai

Đọ sức camera iPhone X, Galaxy Note8 và LG V30: "Kép dọc" có ngon hơn "kép ngang"?

Một bài test thực tế nhằm so sánh camera iPhone X và Galaxy Note 8 cùng LG V30 sẽ mang đến cho chúng ta một cái nhìn toàn diện về khả năng chụp ảnh trên ba siêu phẩm đình đám nhất hiện nay.