Sử dụng điện thoại không có liên quan tới nguy cơ ung thư não

Dựa trên theo dõi tình hình bệnh ung thư não trong suốt 29 năm, trong mối tương quan với sự phát triển của điện thoại di động, các nhà khoa học Úc khẳng định rằng sử dụng điện thoại di động không hề làm tăng nguy cơ ung thư não ở người dùng. Đây là lần đầu tiên 1 nghiên cứu nghiêm túc phân tích trên dữ liệu lớn nhằm góp phần hóa giải tranh luận về những ảnh hưởng của điện thoại tới sức khỏe thể lý con người.

Cụ thể trong nghiên cứu, các nhà khoa học đã theo dõi những bệnh nhân mắc ung thư não và thống kê nguyên nhân dẫn tới căn bệnh này ở giai đoạn 1982 - 2013. Đồng thời, họ cũng tiến hành lấy dữ liệu về mức độ phổ biến của điện thoại di động trong cộng đồng nhằm làm cơ sở đối chiếu. Kết quả cho thấy tỷ lệ mắc ung thư não ở nam giới tăng rất chậm còn tỷ lệ ở nữ giới thì vẫn duy trì ổn định.



Ung thư não là một trong những vấn đề được quan tâm nhiều nhất.

Mặc dù từ trước những năm 70 của thế kỷ trước, tỷ lệ ung thư não là tăng đột biến ở cả 2 giới, nhưng bắt đầu từ năm 1982, trùng với thời điểm bùng nổ của điện thoại di động thì tỷ lệ này chậm lại và không còn tiếp tục tăng. Cho thấy điện thoại không là nhân tố gây nên bệnh. Kết quả tương tự cũng được nhận thấy trong các nghiên cứu trước đây tại một số quốc gia khác, tuy nhiên các nhà khoa học cho rằng Úc là một đại diện tuyệt vời bởi tại đây, tất cả các ca được chẩn đoán là ung thư đều buộc phải đăng ký trong hồ sơ dữ liệu ung thư quốc gia, từ đó tăng độ tin cậy của nghiên cứu.

Trước đây, từ khi có sự bùng nổ của việc sử dụng điện thoại di động thì người ta bắt đầu tranh luận về những nguy cơ tiềm ẩn của nó đối với sức khỏe con người, ung thư não là một trong những vấn đề được quan tâm nhiều nhất bởi thao tác đưa điện thoại lên tai để nghe được cho là khiến cho sóng tác động mạnh vào não. Tuy nhiên nghiên cứu này đã khẳng định điều đó là không có cơ sở. Dù vậy, các nhà nghiên cứu vẫn cho biết rằng còn nhiều vấn đề khác có thể nảy sinh trong quá trình sử dụng điện thoại của người dùng, thí dụ như dán mắt vào màn hình khi đi qua đường chắc chắn sẽ gây ra nguy cơ tử vong cho người dùng.

Từ khoá : tho, quan, nguy, ung

TIN LIÊN QUAN

Ngủ trưa 1 tiếng làm tăng 45% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Những người ngủ trưa 1 tiếng có nguy cơ bị mắc bệnh đái tháo đường loại 2 (đái tháo đường không phụ thuộc insulin hay còn gọi là tiểu đường loại 2) cao hơn nhiều so với người không ngủ hay ngủ ít hơn.

Tháng sinh dự báo tình trạng sức khỏe của bạn

Theo nghiên cứu của Đại học Y Columbia, những người sinh vào tháng 5 có tỷ lệ mắc bệnh thấp nhất, trong khi người chào đời tháng 11 có nguy cơ mắc bệnh tật cao nhất.

Tự chẩn bệnh theo ‘bác sĩ google’- Nguy hiểm khó lường

Tự chẩn bệnh theo ‘bác sĩ google’- Nguy hiểm khó lường Một nghiên cứu mới tại Hoa Kỳ công bố: 43% người đã tự ‘chẩn đoán’ sai bệnh sau khi tìm kiếm trực tuyến các triệu chứng của họ qua google. Điều đáng nói là việc tự ‘chẩn đoán’ này làm năng sự

Ô nhiễm không khí, tiếng ồn làm tăng nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp

Tiếp xúc trong thời gian dài với tình trạng ô nhiễm không khí tại các đô thị và ô nhiễm tiếng ồn, đặc biệt là giao thông sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp, yếu tố có thể dẫn đến các bệnh tai biến mạch máu não và đột quỵ.

Vòng eo càng tăng, tỷ lệ ung thư gan càng cao

Một nghiên cứu mới cho thấy mỗi khi vòng eo tăng lên 5,08cm, nguy cơ ung thư gan khó phát hiện cũng sẽ tăng lên 10%.

Nghiên cứu nguyên nhân gây ra chứng đau nửa đầu và tìm thuốc đặc trị căn bệnh này

Các nhà khoa học tại IHGC (International Headache Genetics Consortium) đang nghiên cứu tìm căn nguyên của chứng đau nửa đầu để tìm ra phương thuốc đặc trị cho chứng bệnh này

Sảng rượu - Hội chứng ảo giác nguy hiểm ở người nghiện rượu

Khi người cai rượu lên cơn sảng, họ ú ớ la hét, vật vã dữ dội, gồng người lên, bác sĩ phải lấy dây vải buộc chặt tay chân họ vào giường.

Cảnh báo hiện tượng thừa cân liên quan đến 8 loại ung thư

Các nhà nghiên cứu quốc tế ngày 24/8 cho biết những bệnh nhân thừa cân có nguy cơ bị ung thư dạ dày, các bệnh về đường tiêu hóa cũng như các bệnh về não và những khối u tăng sinh.

THỦ THUẬT HAY

Những cách tăng dung lượng ổ đĩa khi sử dụng Windows 10 Version 1709

Trong quá trình cài đặt Windows 10 phiên bản 1709, Windows 10 sẽ tự động tạo ra một bản sao lưu nhằm khôi phục lại cấu hình trước đó trong trường hợp gặp vấn đề trong và sau khi nâng cấp. Sau khi bạn đã cài đặt và sử

Fingerprint Gestures - Ứng dụng giúp cảm biến vân tay trở nên hữu ích hơn trên Android

Fingerprint Gestures là một ứng dụng mới giúp người dùng có thể tạo thêm nhiều chức năng hơn cho cảm biến vân tay trên các smartphone Android.

Hướng dẫn người mới cách sử dụng Bing AI nhanh nhất

Vào tuần trước, giới công nghệ bất ngờ với thông báo rằng Bing, hệ thống tìm kiếm của Microsoft sử dụng cùng công nghệ OpenAI được sử dụng trong Trò chuyện GPT, có sẵn cho những người dùng muốn dùng thử. Tính mới hứa

Cài đặt Ubuntu chạy song song với Windows

Hầu hết mọi người đều sử dụng một hệ điều hành windows, MacOs hay sử dụng hệ điều hành dựa trên môi trường Linux. Nếu người dùng muốn sử dụng cả hệ điều hành Windows và Linux trên chiếc máy tính xách tay. Bài viết dưới

Hướng dẫn cách tạo VPN, Fake IP bằng phần mềm OpenVPN và VPNGate

VPNGate là một trong những trang chia sẻ VPN miễn phí hàng đầu hiện nay. Truy cập trang này, bạn có thể dễ dàng kiếm được một VPN có tốc độ kết nối, ping là uptime ổn định.

ĐÁNH GIÁ NHANH

[Đánh giá Honda CB500X 2018 phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá 180 triệu VNĐ

Được khá nhiều người quan tâm bởi sự đa dụng, kiểu dáng chuẩn mực và giá thành hợp lý, CB500X cũng là một cái tên đầy sức hút đối với cộng đồng biker trên toàn thế giới.

Đánh giá Xiaomi Mi 8: Không có đối thủ trong cùng phân khúc

Có thể nói Mi 8 bắt chước rất nhiều điểm trên thiết kế của iPhone X và thực sự đã có lúc mình nhầm lẫn với cả iPhone X nếu không kịp nhận ra sau lưng Mi 8 là cảm biến vân tay. Mặc dù phần tai thỏ của máy được làm rất

Tiếp tục đánh giá Triumph T120 Black hoàn toàn mới

Triumph T120 Black 2016 sở hữu thiết kế mới với các chi tiết tinh tế hơn, là kết quả của sự thu nhặt và dung hòa phản hồi từ khách hàng cũng như sự tiếp thu và nghiên cứu những công nghệ mới. Với...