DHL thí điểm sử dụng robot để chuyển phát nhanh thư và bưu phẩm

Khi nói về vận chuyển tự động trong tương lai, người ta thường nghĩ đến máy bay không người lái (UAV) nhưng những robot vận chuyển hàng hóa trên mặt đất cũng đóng vai trò rất quan trọng.
Cho dù trong tương lai vận chuyển nhanh trên không sẽ trở nên phổ biến nhưng chúng ta cũng không thể xem nhẹ hình thức chuyển phát nhanh dưới mặt đất bở vì nó thuận tiện và giá rẻ hơn.
Chính vì vậy, Hãng DHL đang tiến hành nghiên cứu và thử nghiệm các robot PostBOT hỗ trợ vận chuyển thư và bưu phẩm tại Đức. Dự án của DHL nhận được sự ủng hộ của giới chức thành phố. Thị trưởng của Bad Hersfeld, thành phố miền trung nước Đức, quyết định cho thí điểm dự án vận chuyển với PostBOT trong thành phố này trong vòng 6 tuần.
DHL thí điểm sử dụng robot để chuyển phát nhanh thư và bưu phẩm

Với chiều cao 150 cm, tốc độ 6 km/h, có thể mang tới 150 kg thư và được trang bị một hệ thống cảm biến tránh vật cản cũng như bám sát nhân viên bưu điện khi di chuyển trong thành phố, DHL hy vọng PostBOT sẽ giảm nhẹ công việc cho nhân viên bưu điện và giúp họ thuận tiện hơn khi phân phát thư.

PostBOT – Robot hỗ trợ vận chuyển thư và bưu kiện của DHL
Jürgen Gerdes, Giám đốc bộ phận bưu chính của tập đoàn DHL chi nhánh tại Đức cho hay: ” Khi lớn tuổi, các nhân viên bưu chính rất lo ngại những vấn đề về thể lực khi vận chuyển thư, do đó, chúng tôi đã thử nghiệm nhiều giải pháp mới để giúp họ trong đó có các thiết bị như xe đạp điện (e-Bike), xe ba bánh điện (e-Trike) và gần đây nhất là robot “.
DHL cho biết công nghệ mới sẽ giúp công ty hoàn thiện hơn các phương pháp vận chuyển thông minh trong tương lai. Hiện tại, DHL cũng đang chạy thiết bị vận chuyển tự động Parcelcopter sau khi vượt qua đợt thử nghiệm gần đây tại Đức. Và trong đầu tháng này, DHL tiết lộ họ đang phát triển một đội vận tải tự lái của riêng mình.

Jürgen Gerdes hy vọng rằng thành công của thử nghiệm này sẽ giúp hoạch định một kỷ nguyên mới cho việc giao nhận hàng hóa trong tương lai.
Nhật Minh

TIN LIÊN QUAN

Nhật Bản đã xây dựng thành công robot có thể đổ mồ hôi để giải nhiệt

Vừa qua, các nhà khoa học tại Đại học Tokyo vừa chế tạo ra Kengoro. Đây là một con robot có hình dạng giống người với khả năng hít đất liên tục trong vòng 11 phút. Và quan trọng nhất, nó có khả năng... đổ mồ hôi.

Mỹ phát triển robot có khả năng phá án như con người

Dựa trên sự phát triển của trí tuệ nhân tạo, các nhà khoa học đang nghiên cứu nhằm hoàn thiện một thám tử robot có thể phá án chính xác và nhanh chóng. Các robot này sẽ học cách phá án dựa trên những bộ phim hình sự, tiểu thuyết trinh thám nổi

Foxconn triển khai 10 nghìn robot để sản xuất iPhone 6

Foxconn, nhà máy sản xuất iPhone, iPad cho Apple tại Trung Quốc đang chuẩn bị đưa 10 nghìn robot vào dây chuyền lắp ráp sản xuất iPhone 6.

Video: Thiếu nữ robot cử động, trò chuyện như người thật

Các kỹ sư Trung Quốc cho ra đời những con robot mang hình dáng giống hệt người thật, có thể chớp mắt, trò chuyện hoặc viết thư pháp.

Gạch hút nước, robot điều khiển... tại Ngày hội sinh viên sáng tạo

Dyn - công ty cung cấp tên miền và hạ tầng mạng bị đánh DDoS dữ dội hôm qua khiến nhiều website lớn sập - cho biết rằng đã có hơn 10 triệu con botnet đã tham gia vào cuộc tấn công....

Giới thiệu robot bạch tuộc mới có thể di chuyển linh hoạt như "hàng thật"

Con robot mà nhóm của Laschi tạo ra vô cùng linh hoạt và có khả năng phản ứng với môi trường tốt hơn so với các loại robot khác.

Hệ thống robot VIBOT góp phần hỗ trợ phòng chống COVID-19

Đoàn công tác của Học viện Kỹ thuật quân sự (KTQS) đã triển khai hệ thống robot VIBOT-2 tại Bệnh viện dã chiến số 7 (phường An Khánh, TP.Thủ Đức, TP.HCM).

Samsung giới thiệu robot AI quản gia

Samsung giới thiệu robot AI quản gia Robot quản gia này sẽ giúp người dùng dễ dàng dọn dẹp căn phòng bừa bộn, cất giữ hàng tạp hóa, dọn bàn ăn và thậm chí chuyển bát đĩa từ bồn rửa sang máy rửa bát… Sự kiện Triển lãm Điện tử Tiêu dùng Quốc tế (CES)

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chuyển tiền ngay khi đang chat trên mạng xã hội với MyVIB

MyVIB Social Keyboard là bàn phím ảo gắn liền với ứng dụng MyVIB. Khách hàng chỉ cần thực hiện theo bài viết dưới đây là có thể kích hoạt bàn phím, rồi chuyển tiền một cách nhanh chóng mà lại an toàn.

OnePlus 9R, OnePlus 8T thử nghiệm phiên bản closed beta OxygenOS 13

Tại sự kiện ra mắt OnePlus 10T vào tuần trước, OxygenOS 13 đã chính thức ra mắt. Thử nghiệm beta của OnePlus 10 Pro, OnePlus 8 và OnePlus 8 Pro của phần mềm dựa trên Android 13 đã bắt đầu không lâu sau đó

Thử ngay ứng dụng tạo ảo giác quang học miễn phí trên iPhone X

Trong tuần vừa rồi, anh đã đăng tải một trong những tính năng điển hình của Apple ARKit (Bộ AR của Apple) đó là có thể tạo nên ảo ảnh thị giác, nguyên lý dựa trên sự theo dõi chuyển động của khuôn mặt của iPhone X,

Nên mua điều hòa hay quạt điều hòa?

Vào thời điểm nóng nực như thế này, các gia đình luôn muốn lựa chọn một thiết bị làm lạnh hiệu quả nhằm giúp cho căn phòng trở nên thoáng mát và dễ chịu hơn, theo đó, nhiều người dùng phân vân nên mua điều hòa hay quạt

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Oppo A39: Hiệu năng khá, selfie tốt

Smartphone kế nhiệm A37 nhấn đến một số điểm như hiệu năng với cùng con chip và RAM 3 GB giống mẫu F1s hay camera selfie, phần mềm được tinh chỉnh tốt.

Trên tay và đánh giá nhanh Philips E168

E168 là một trong hai sản phẩm dòng điện thoại cơ bản mới ra mắt của Philips. Đây là một chiếc điện thoại cơ bản, nhỏ gọn, đáp ứng tốt nhu cầu nghe gọi cũng như giải trí đơn giản, với một mức giá rất tốt. Philips E168