Tia laser của Nga sẽ cứu thế giới khỏi nạn đói

Nhờ được chiếu laser, các hạt giống nảy mầm nhanh hơn, trái cây sẽ có khối lượng lớn hơn, vụ thu hoạch kéo dài lâu hơn, bên cạnh đó là cây trồng sẽ ít bị bệnh hơn.

Các chuyên gia của Đại học nông nghiệp Quốc gia Michurinsk, tỉnh Tambov, liên bang Nga đã giới thiệu phát minh đột phá: sử dụng tia laser để cứu hành tinh thân yêu của chúng ta khỏi nạn đói. Tờ Daily Mail cho biết, những cây trồng được xử lý bằng tia laser vi diệu này sẽ phát triển nhanh gấp hai lần và tăng năng suất vượt bậc.


Cực kỳ an toàn vì không dùng hóa chất

Như đã thành thông lệ, hễ nghe thấy cụm từ 'kích thích tăng trưởng' là chúng ta nghĩ ngay tới các loại phân bón hóa học được sử dụng để tăng năng suất. Tuy nhiên, các sản phẩm thu được từ phương pháp này không phải lúc nào cũng an toàn cho sức khỏe con người.


Trái lại, tia laser mới được phát minh này được kỳ vọng sẽ là một bước đột phá trong khoa học nông nghiệp. Nó cho phép người nông dân trồng được những loại cây trái, thực phẩm hữu cơ 'sạch' theo đúng nghĩa.


Ngoài tác dụng kích thích tăng trưởng, tia laser Nga còn 'biết' trị các loại bệnh khác nhau cho cây trồng. Nhờ sử dụng tia laser, các nhà khoa học có thể biết được dư lượng hóa chất độc hại chứa trong rau, củ, quả,... và thời gian tồn tại của chúng trong nông sản.


Đa năng và mạnh mẽ

Các chuyên gia của phòng thí nghiệm Biophotonics - nơi phát triển loại laser nói trên, nhấn mạnh rằng: cỗ máy tạo laser có kích thước nhỏ gọn nhưng lại rất mạnh mẽ. Tia laser của họ thậm chí có thể gây ảnh hưởng đến hoạt động của các thiết bị thu hình xung quanh ngay cả khi không chiếu thẳng vào ống kính.


Theo các nhà phát triển, những chùm tia laser sẽ làm tăng tốc phát triển của các quá trình tự nhiên như trao đổi chất, phân bào,... ở thực vật. Các hạt giống nảy mầm nhanh hơn, trái cây sẽ có khối lượng lớn hơn, vụ thu hoạch kéo dài lâu hơn, bên cạnh đó là những cây trồng sẽ ít bị bệnh hơn.


Các nhà khoa học Nga đã chế tạo một vài hệ thống laser với những chức năng khác nhau: máy quét các trái cây đã chín, máy phân tích tình trạng của lá, máy nghiên cứu các cây con trong bình nuôi thí nghiệm...


Đội quân robot làm nông

Các chuyên gia của trường đại học nông nghiệp Nga khẳng định: chi phí lắp đặt những thiết bị laser như vậy sẽ không quá tốn kém, thời gian hoàn vốn nhanh nhờ tăng sản lượng nông sản và thời gian thu hoạch.


Việc chiếu bức xạ laser cho cây trồng phải thực hiện hàng ngày, vì thế các nhà khoa học dự định sẽ sử dụng robot để làm việc thay cho con người. Những thử nghiệm đầu tiên sử dụng robot được trang bị laser đã được tiến hành trong nhà kính của trường. Chúng được gắn trên các giá trồng cây và di chuyển tới lui để chiếu laser.


Những hệ thống laser này đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của người dân Nga. Hiện tại đã có vài chục đơn đặt hàng của nông dân Moscow, Sochi và Krasnodar, và con số này chắc chắn sẽ tiếp tục tăng lên trong thời gian tới.

Từ khoá : Tia, laser, Nga

TIN LIÊN QUAN

Quân đội Mỹ có thể trang bị vũ khí laser năm 2023

Nếu vũ khí laser được triển khai theo dự kiến vào năm 2023, sức mạnh của quân đội Mỹ sẽ tăng lên đáng kể.

Xiaomi Laser Cinema 2 ra mắt: Máy chiếu Dolby Vision đầu tiên thế giới

Xiaomi đã ra mắt máy chiếu cao cấp mới ở Trung Quốc có tên Xiaomi Laser Cinema 2. Đây là máy chiếu đầu tiên trên thế giới hỗ trợ Dolby Vision ở độ phân giải 4K.

Bút laser làm tổn thương mắt như thế nào?

Nghiên cứu gần đây cảnh báo các loại bút laser rẻ tiền được bán tràn lan trên thị trường có thể làm mắt bị thương.

HP Color Laser MFP 178nw - In Laser màu chất lượng với mức giá thấp...

HP là một trong những thương hiệu hàng đầu về máy in và mực in. Sở hữu những kỹ sư

Acer L811 UST 4K - Máy chiếu laser siêu gần mới của Acer, giá bán khoảng 68 triệu đồng

Acer vừa cho ra mắt chiếc máy chiếu phát bằng laser siêu ngắn - Acer L811 UST 4K, thích hợp dùng cho rạp chiếu phim gia đình. Như tên gọi thì máy chiếu tia laser siêu ngắn có thể được đặt trên bề…

Acer L811 UST 4K - Máy chiếu laser siêu ngắn mới của Acer, giá bán khoảng 68 triệu đồng

Acer vừa cho ra mắt chiếc máy chiếu phát bằng laser siêu ngắn - Acer L811 UST 4K, thích hợp dùng cho rạp chiếu phim gia đình. Như tên gọi thì máy chiếu tia laser siêu ngắn có thể được đặt trên bề…

Thuyền buồm vũ trụ dùng laser để di chuyển với tốc độ cực nhanh

Một chiếc thuyền buồm hoạt động bằng ánh sáng laser có thể giúp một quả cầu vệ tinh đi khắp thiên hà nhằm thu thập thông tin về những vùng đất xa xôi trong khoảng không vũ trụ.

Máy chiếu Xiaomi Laser Projector 1S sở hữu độ phân giải siêu nét

Gần đây, Xiaomi đã phát hành Máy chiếu Laser 1S phiên bản mới nhất. Phiên bản mới này được nâng cấp so với tiền nhiệm và hứa hẹn mang đến những tính năng tốt.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách bật tính năng Tăng cường hội thoại trên AirPods Pro

Đây là hướng dẫn cách bật tính năng Tăng cường Hội thoại (Conversation Boost) trên AirPods Pro, giúp bạn nghe được những âm thanh xung quanh mình trở nên rõ ràng hơn...

Cách chia nhiều màn hình để quản lý công việc trong Chrome

Thông thường, người dùng sẽ chọn cách nhấn tổ hợp phím để căn chỉnh chia màn hình. Tuy nhiên lại mất khá nhiều thời gian, nếu sử dụng công cụ thì chỉ mất thời gian tương đương với một click chuột.

2 mẹo để không còn bị iTunes làm phiền mỗi khi cắm iPhone vào máy tính

Đối với những người dùng iPhone khi sạc pin hay chuyển file qua máy tính chắc hẳn rất 'phiền' với những thông báo back up, đồng bộ hoá,... của iTunes. Nhưng với 2 mẹo nhỏ sau đây sẽ chấm dứt tình trạng này để không còn

Cách sửa lỗi tai nghe tự tăng giảm âm lượng trên điện thoại cực hiệu quả

Bạn là người thường xuyên sử dụng tai nghe để nghe nhạc trên điện thoại. Bạn đang gặp phải vấn đề khi cắm tai nghe vào điện thoại để sử dụng thì âm lượng cứ tự tăng hoặc giảm mặc dù bạn không có một tác động gì.

Hướng dẫn tạo màn hình ảo mới trên Windows 10

Để tạo một màn hình ảo mới trên Windows 10, bạn chỉ cần nhấn vào nút Task View trên thanh taskbar (biểu tượng 2 hình chữ nhật nằm song song). Hoặc sử dụng phím tắt Windows + Tab.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Lenovo Yoga Book: Thiết bị dành cho những ai yêu thích vẽ vời

Lần đầu tiên cầm chiếc Lenovo Yoga Book là mình đã rất ấn tượng với vẻ ngoài vô cùng quyến rũ của em nó. Nhìn tổng thể thì thiết bị giống như một quyển sổ tay lớn vậy. Với kích thước nhỏ gọn cùng trọng lượng chỉ khoảng

Đánh giá nhanh OnePlus 3T: 10 điểm nhấn đáng chú ý trên OnePlus 3T

Sau đây là bài đánh giá 10 điểm nhấn gây chú ý trên chiếc điện thoại giá tốt mà cấu hình tốt OnePlus 3T.

Trên tay Galaxy M32 5G: Camera 48 MP, pin 5.000 mAh, giá từ 6.5 triệu

Galaxy M32 5G đập hộp có phụ kiện ? Galaxy M32 5G cấu hình ra sao? Galaxy M32 5G giá bao nhiêu? Hãy cùng tìm câu trả lời qua bài viết trên tay Galaxy M32 5G dưới đây nhé.