CEO Alibaba - Jack Ma trở thành người giàu nhất Châu Á

Chủ tịch tập đoàn Alibaba là Jack Ma vừa chính thức soán ngôi tỷ phú Wang Jianlin – ông chủ tập đoàn Dalian Wanda để trở thành người đàn ông giàu có nhất châu Á.

Thay đổi này đến sau khi chi nhánh tài chính của tập đoàn Alibaba là Ant Financial đã huy động được thêm số tiền khổng lồ trong vòng huy động vốn mới nhất.

Cụ thể, tỷ phú Jack Ma đã bỏ túi thêm 4,3 tỉ USD sau khi hoàn thành vòng huy động vốn mới nhất cho công ty tài chính Ant Financial, nâng tổng khối tài sản của ông lên con số 33,3 tỉ USD theo thống kê của Bloomberg.

Với con số này, Jack Ma đã vượt tỉ phú Wang - người có tổng tài sản 32,7 tỉ USD và cả ông trùm Hồng Kông là Li Ka-shing với khối tài sản 29,5 tỉ USD để trở thành người đàn ông giàu có nhất châu Á.

Hiện tại, tỉ phú Wang đang tiến hành tái cấu trúc mảng kinh doanh giải trí của tập đoàn Wanda đồng thời tìm kiếm phương thức để nâng giá trị cho mảng kinh doanh bất động sản.

Dù động thái này có thể gây ảnh hưởng không nhỏ tới tài sản của đế chế giải trí của công ty nhưng nhiều người dự đoán nếu các kế hoạch kể trên thành công, ông Wang sẽ sớm giành lại vị trí dẫn đầu từ tay Jack Ma.

Trong khi đó, chủ tịch Jack Ma hiện sở hữu 6,3% cổ phần của Alibaba và 37,9% cổ phần của Ant Financial. Jack Ma cũng nói rằng ông cũng đang lên kế hoạch IPO công ty này với hy vọng trở thành thương vụ IPO lớn nhất tại Trung Quốc kể từ năm 2010.

TIN LIÊN QUAN

Trung Quốc muốn chia tách siêu ứng dụng thanh toán trực tuyến của Jack Ma

Ứng dụng 1 tỷ người dùng Alipay thuộc Ant Group sẽ phải chia tách mảng kinh doanh cho vay lợi nhuận cao và chia sẻ dữ liệu người dùng với chính quyền Trung Quốc.

Jack Ma nói không với game online vì nghĩ nó không có ích cho xã hội, ông đầu tư hẳn vào ... cờ bạc

Trung Quốc sắp có giải đấu đánh bài xì tố và chúng có thể được dán mác thể thao.

TSMC vượt Tencent trở thành công ty giá trị nhất châu Á

Vốn hoá lên tới 538 tỷ USD, TSMC vươn lên trên Tencent và Alibaba, trở thành công ty có giá trị nhất châu lục.

Alibaba chi 266 triệu đôla Mỹ để mua về South China Morning Post

Có vẻ như Alibaba đang muốn khơi mào cho làn sóng M&A cuối năm 2015 bằng việc “chi đậm” cho South China Morning Post (SCMP) – tờ báo Anh ngữ uy tín hàng đầu của Hong Kong.

Alibaba tiếp tục "chữa cháy" bằng việc chung tay cùng Samsung, Louis Vuitton chống hàng giả

Techrum - Mặc dù Trung Quốc là đất nước nổi tiếng về công nghệ làm hàng giả. Song, không phải tất cả người Trung Quốc đều 'tự hào' về điều đó, ít nhất là với Jack Ma, ông chủ của Alibaba. Mới đây, Alibaba lên kế hoạch kiểm soát chặt chẽ hơn nữa

Alibaba sắp ra mắt chiếc xe hơi đầu tiên, thêm 1 bước hiện thực hóa tham vọng bá chủ thể giới?

Tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc Alibaba đang chuẩn bị cho ra mắt dòng xe ô tô thông minh kết nối Internet vào tháng 4/2016 tại triển lãm xe hơi Bắc Kinh tới đây.

Cục diện thị trường thương mại điện tử Trung Quốc thay đổi

Chiến dịch xử lý các “ông lớn” công nghệ Trung Quốc khiến Alibaba thiệt hại nặng, trong khi hai đối thủ của tập đoàn này trên thị trường thương mại điện tử là JD.com và Pinduoduo tiếp tục phát triển.

THỦ THUẬT HAY

Lệnh bitsadmin addfile trong Windows

Lệnh bitsadmin addfile trong Windows được dùng để thêm file vào nhiệm vụ đã chỉ định.

Lỗi nghiêm trọng của Windows 10 version 2004 và 20H2 khiến PC bị màn hình xanh

Một lỗ hổng nghiêm trọng mới trong Windows 10 phiên bản 2004 và phiên bản 20H2 đang khiến một số PC, Laptop của người dùng bị lỗi màn hình xanh khi chạy lệnh chkdsk. Cho những ai chưa biết thì chkdsk hay còn được gọi

Cách chia sẻ ảnh bằng liên kết iCloud tạm thời trên iPhone và iPad

iOS 12 cho phép bạn chia sẻ ảnh bằng liên kết iCloud tạm thời từ iPhone và iPad. Nó thuận tiện và nhanh hơn phương pháp truyền thống. Với phương pháp này bạn có thể chia sẻ hình ảnh cụ thể cho bạn bè kể cả những người

Cách loại bỏ ánh sáng màu xanh với Windows 10 vào ban đêm

Các nghiên cứu cho thấy ánh sáng màu xanh phát từ màn hình sáng (chẳng hạn như màn hình trên máy tính xách tay hoặc thiết bị di động) làm giảm khả năng ngủ nhanh và gây mỏi mắt. Ánh sáng này thực sự làm cho bộ não của

Khắc phục IDM lại tự động bắt link download trên trình duyệt Cốc Cốc

Như chúng ta đã biết Internet Download Manager (IDM) là chương trình hỗ trợ download rất phổ biến. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng IDM lại tự động bắt link download trên trình duyệt Cốc Cốc khiến bạn cảm thấy rất

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Huawei Nova 8 SE: Dimensity 720, 4 camera sau 64MP, sạc nhanh 66W

Huawei Nova 8 SE có thiết kế khá giống với iPhone 12 của Apple nhưng nó được trang bị chip MediaTek và giao diện người dùng EMUI.

Trên tay và đánh giá nhanh camera quan sát Yi Dome 720 kết nối app Yi Home

Hiện nay, các loại camera quan sát, camera an ninh trên thị trường có rất nhiều mẫu mã, chủng loại khác nhau. Việc lựa chọn một chiếc camera có thể đáp ứng được các nhu cầu và giá tiền của mỗi người rất khó khăn nếu