Canon công bố kết quả cuộc thi sáng tác ảnh nhanh Canon PhotoMarathon tại Đà Nẵng

Canon công bố kết quả cuộc thi sáng tác ảnh nhanh Canon PhotoMarathon tại Đà Nẵng

Đà Nẵng, ngày 8 tháng 10 năm 2017 – Với chủ đề ba vòng thi 2017 là Niềm vui chia sẻ, Họa tiết cuộc sống, Con người và Biển cả, cuộc thi nhiếp ảnh thường niên Canon PhotoMarathon lần thứ 12 vừa tạm khép lại vòng thi hào hứng đầu tiên phát động tại Đà Nẵng. Xuất sắc vượt qua hàng loạt các thí sinh khác, những người chiến thắng được vinh danh tối nay, gồm:

Giải đặc biệt: 1 suất dự Canon PhotoMarathon Asia Championship 2018 tại Nhật Bản, 1 Thân máy ảnh Canon EOS 6D Mark II, 1 Máy in Canon PIXMA Pro 100
Giải nhất: 1 Máy ảnh Canon EOS 77D + ống kính EF-S18-55mm IS STM, 1 Máy in PIXMA TS8070
Giải nhì: 1 Máy ảnh Canon EOS 800D + ống kính EF-S18-55mm IS STM, 1 Máy in PIXMA G2000
Giải ba: 1 Máy ảnh Canon EOS M6 + ống kính EF-15-45mm IS STM, 1 Máy in ảnh PIXMA MG3670

Là chặng thi khởi động, ba chủ đề thi của Canon PhotoMarathon Đà Nẵng năm nay được công bố theo những cách rất riêng và độc đáo. Sau khi chủ đề “Niềm vui chia sẻ” được giới thiệu khá sôi động với những điệu nhảy cuồng nhiệt, thì “Họa tiết cuộc sống” lại được tiết lộ vô cùng ngẫu hứng qua màn ảo thuật vi diệu. Và cuối cùng, chuyện tình yêu tám năm của một cặp thí sinh cùng giây phút trao bong bóng tình yêu đầy ngọt ngào đã mở ra chủ đề cuối cùng của “cuộc đua” tại Đà Nẵng với tên gọi “Con người và Biển cả”.

Cùng hành trang là sự nhiệt huyết và thể lực tuyệt vời, hơn 1.200 thí sinh đăng ký cuộc thi Canon PhotoMarathon Đà Nẵng đã rong ruổi trên những con phố, bờ biển, các ngóc ngách của “Thành phố đáng sống nhất Việt Nam. Họ khiến Ban tổ chức phải ngạc nhiên với chất lượng ảnh thi đầy sáng tạo, cố gắng bắt những khoảnh khắc đậm chất thành phố biển trong thời gian tác nghiệp khá ngắn.


Trương Quang Huy đoạt giải nhất ở chủ đề “Niềm vui chia sẻ”

Giám khảo Hải Thanh cho biết anh cực kỳ ấn tượng bởi bức ảnh này: “Bức ảnh chứa đựng niềm vui và sự chia sẻ, rất đúng với chủ đề mà ban tổ chức đưa ra. Bạn Huy đã khéo léo sử dụng phông nền là cảnh trời giúp bức ảnh trông sạch, làm cho người xem tập trung vào nụ cười của hai ngư dân.

Chia sẻ cảm xúc sau khi đoạt giải, thí sinh Trương Quang Huy cho biết: “Tôi đã tốn khoảng 10 phút để chụp bức ảnh này khi các anh ngư dân đang kéo lưới. Các anh rất gần gũi và thân thiện khi sẵn lòng cho tôi chụp ảnh. Cám ơn Canon đã tổ chức cuộc thi nhiếp ảnh PhotoMarathon để tôi có thể học hỏi và thử thách khả năng nhiếp ảnh của mình.


Trương Vũ Bích Thảo được xướng tên ở chủ đề “Họa tiết cuộc sống”

Giám khảo Hải Đông hồ hởi nhận định về tác phẩm về Vũ Bích Thảo: “Nhiều người sẽ nói trông bức ảnh rất đơn giản nhưng thực chất kiểu chụp này rất lạ và hiện đại. Các họa tiết (pattern) từ phần váy màu xanh, gạch màu vàng và mảng xi măng xám đều được xử lý rất tốt. Cái duyên nhất chính là bàn chân của bạn ấy. Tấm ảnh thật sự rất duyên.”


Ở chủ đề cuối cùng “Con người và Biển cả”, Đậu Quyết Thắng là người giành chiến thắng với tác phẩm chụp trong chiều giông bão

Cả 2 giám khảo đều ấn tượng bởi cách diễn đạt rất ấn tượng của bức ảnh. Đậu Quyết Thắng cho biết cuộc thi đã mang đến cho những người yêu nhiếp ảnh những kinh nghiệm bổ ích chỉ trong một ngày. Quyết chia sẻ: “Tôi đi từ Hải Vân về Cung Tiên Sơn để nộp ảnh nhưng khi về đến cầu Bình Phước thì tôi muốn dừng lại chụp ảnh. Trời bỗng nhiên mưa to và tôi đã kiên trì đứng lại để chụp bức ảnh này.


Người giành giải nhất năm nay là thí sinh Lê Anh Vũ với tác phẩm vô cùng ấn tượng

Giám khảo Hải Đông nhận xét về tác phẩm đoạt giải: “Tác phẩm bám sát chủ đề Con người và Biển cả, diễn tả cảnh người thanh niên nâng người lên trông rất mạnh mẽ. Các bậc xà cũng nâng theo cấp, như thể hiện sự vươn lên của con người, mạnh mẽ từng ngày mới có sức khỏe để ra khơi. Trùng hợp thay, mây cũng phân theo bậc tương tự như vậy, nên trông bức ảnh rất ấn tượng. Kỹ thuật chuẩn không phải bàn đến. Bố cục ảnh rất ấn tượng. Một mảng da người nổi bật trên nền trời xanh, trông rất đẹp. Vũ cũng sử dụng lưới bóng chuyền để làm hình nhẹ nhàng thêm.

Tôi rất vui mừng khi trở thành người chiến thắng cuộc thi Canon PhotoMarathon Đà Nẵng năm nay. Thật sự cám ơn Canon đã mang đến một cuộc thi tuyệt vời. Tạo một sân chơi cho những người yêu nhiếp ảnh như tôi. Tôi xin cám ơn anh Hải Thanh đã truyền đạt một số kiến thức vô cùng bổ ích về nhiếp ảnh đời thường. Tôi đi vào biển thấy các bác ngư dân đang sửa ghe, biển cũng rất đẹp nhưng thay vào đó tôi lại đi thẳng đến chỗ anh chàng trong ảnh và làm quen để xin chụp ảnh. Tôi đã mất 45 phút để thực hiện bức ảnh này. Tôi thật sự rất bất ngờ với kết quả này và cảm thấy bối rối. Tôi không biết nói gì hơn ngoài việc cám ơn Canon một lần nữa.

Bên cạnh các giải thưởng chính, cuộc thi còn có những phần thưởng phụ cho nhiều hạng mục thú vị khác như:

Nguyễn Mạnh Hà với góc máy cực lạ đã chiến thắng ở hạng mục Ảnh chụp đẹp nhất từ máy EOS M.

Mạnh Hà chia sẻ: “Hôm nay là một ngày giông bão và tôi thử nghĩ đến những gì đáng sợ nhất. Tôi thử trùm lưới lên ống kính dưới góc nhìn của một con cá và đây là kết quả mà tôi thu được.

Toàn bộ lệ phí đăng ký của người tham dự - hơn 39 triệu đồng - sẽ được Canon Marketing Việt Nam quyên góp cho Quỹ từ thiện “Canon – Vì thế hệ tương lai” nhằm tổ chức xây mới phòng học và trao tặng trang thiết bị học tập, nhu yếu vật phẩm để tạo điều kiện học tập tốt hơn cho các em học sinh nghèo khắp Việt Nam. Sau Đà Nẵng, cuộc thi sáng tác ảnh nhanh Canon PhotoMarathon sẽ tiếp tục diễn ra tại TP.Hồ Chí Minh vào ngày 29/10/2017 và sau đó đến Hà Nội vào ngày 5/11/2017.

Để biết thêm thông tin về ảnh đoạt giải, các hình ảnh tại sự kiện, truy cập: Canon Vietnam hoặc website Canon PhotoMarathon Vietnam 2017

TIN LIÊN QUAN

Gần 7.000 người tham gia cuộc thi nhiếp ảnh Canon PhotoMarathon 2017

Sáng nay (29/10), Canon đã chính thức khởi động cuộc thi Canon PhotoMarathon 2017 tại khu vực TP.Hồ Chí Minh với sự tham gia của gần 7.000 nhiếp ảnh gia trẻ. Trước đó, chăng thi đầu tiên được diễn ra tại Đà Nẵng cũng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình

Khởi động cuộc thi sáng tác ảnh nhanh Canon PhotoMarrathon 2017

Tin từ Công ty Canon Marketing Việt Nam cho biết, cuộc thi sáng tác ảnh nhanh Canon PhotoMarathon 2017 sẽ chính thức diễn ra tại ba thành phố lớn là Đà Nẵng (8/10), Thành phố Hồ Chí Minh (29/10) và Hà Nội (5/11).

Canon PhotoMarathon 2016 diễn ra tại TP.HCM, thu hút 3.000 thí sinh tham gia

Cuộc thi ảnh sáng tác nhanh thường niên Canon PhotoMarathon 2016 đã diễn ra sôi động trong ngày hôm nay 15/10 tại Nhà thi đấu Quân khu 7, TP.HCM.

Canon Photomarathon diễn ra tại Hà Nội, gần 4000 người tham dự

Sáng nay (5/11), sự kiện sáng tác ảnh nhanh thường niên Canon PhotoMarathon 2017 đã diễn ra tại Hà Nội, với sự tham dự của gần 4000 người đam mê chụp ảnh.

6.700 thí sinh cùng Canon "Sống với điều mình yêu" tại PhotoMarathon 2018 tại TP. HCM

Canon PhotoMarathon TP. Hồ Chí Minh 2018 (TP. HCM) tràn ngập sắc đỏ màu áo dự thi của đông đảo các bạn trẻ yêu nhiếp ảnh, cùng hòa mình vào tinh thần tranh đua hào hứng và săn tìm những góc hình đẹp. Đến với cuộc thi năm nay, các thí sinh không bị

Chiêm ngưỡng các ảnh đoạt giải Canon PhotoMarathon 2016 tại TP.HCM

Cùng chiêm ngưỡng 10 bức ảnh đoạt giải của cuộc thi ảnh Canon PhotoMarathon 2016 khu vực TP.HCM, với 1 giải đặc biệt và các tác phẩm đoạt nhất, nhì, ba tại 3 chủ đề chính của cuộc thi.

Gần 6.000 người tham gia cuộc thi nhiếp ảnh Canon PhotoMarathon 2017

Sáng nay (29/10), Canon đã chính thức khởi động cuộc thi Canon PhotoMarathon 2017 tại khu vực TP.Hồ Chí Minh với sự tham gia của gần 6.000 nhiếp ảnh gia trẻ. Trước đó, chăng thi đầu tiên được diễn ra tại Đà Nẵng cũng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình

Canon truyền cảm hứng “Sống vì điều mình yêu” trong cuộc thi sáng tác ảnh nhanh PhotoMarathon 2018

Là một sự kiện diễn ra thường niên, Canon PhotoMarathon được Ban tổ chức đổi mới không ngừng, linh hoạt về hình thức và điều kiện tham gia để tạo một sân chơi ngày càng hấp dẫn hơn cho những bạn trẻ yêu nhiếp ảnh Việt Nam. Bên cạnh yếu tố kỹ thuật,

THỦ THUẬT HAY

Sửa lỗi trình duyệt Chrome hiển thị màn hình trắng xóa

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra lỗi trình duyệt Chrome hiển thị màn hình trắng xóa hoặc Chrome bị treo, bị đơ, chẳng hạn như do virus tấn công, lỗi sau khi cập nhật Chrome hoặc Profile Chrome bị lỗi,….Để khắc phục lỗi

Cách chuyển in khổ A4 sang khổ A3 trong Word

Trên Word hay Excel đều sẽ mặc định in giấy ở khổ A4. Tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng có nhu cầu in giấy ở khổ A4 và muốn đổi sang in ở khổ giấy khác.

Cách cài đặt và chạy Windows 7 trên máy ảo VMware

Phương án này cũng được sử dụng khi thử nghiệm những phần mềm hoặc hệ điều hành mới ra mà bạn không dám test trực tiếp trên hệ thống của mình, việc cài đặt Windows lên máy ảo sẽ khiến chúng ta an tâm hơn khi mà phần

Những lỗi cơ bản Galaxy Note 5 và cách khắc phục

Mới chỉ ra mắt gần đây, tuy nhiên 'siêu phẩm' Galaxy Note 5 của Samsung cũng có những điểm khiến người dùng chưa hài lòng.

Hướng dẫn theo dõi trực tiếp VTC3, VTV6 HD trên máy tính

Hiện tại, những kênh như VTC3, VTC3 HD là 2 kênh đang nhận được rất nhiều sự chú ý của người xem khi đây là kênh chiếu ASIAD 2018 trực tiếp, ngoài VTC3, VTC3 HD thì bạn có thể theo dõi trực tiếp trên VTV6 mà thôi. Và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hệ thống chống rung kép của Google Pixel 2

Công nghệ chống rung của Google gọi là Fused Video Stabilization, là sự kết hợp của chống rung quang học (bằng phần cứng) và chống rung điện tử (bằng phần mềm).

Đánh giá iPhone 12: Xứng danh siêu phẩm đáng sắm nhất năm

Nếu là iFan bạn chắc chắn rất mong chờ những thông tin mới nhất về chiếc điện thoại tiếp theo của nhà Táo, iPhone 12. Tại đây bạn có thể tìm thấy mọi thông tin về iPhone 12, những hình ảnh rò rỉ mới nhất, thông tin về

Đánh giá các phiên bản xe Hyundai Kona 2018 tại Việt Nam

Hyundai Kona 2018 là dòng xe được thiết kế để tập trung vào khách hàng trẻ đô thị, với những đường cong phá cách, trẻ trung. So với thiết kế kiểu coupe như C-HR, kiểu bong bóng như Citroen C4, giống ếch như Nissan