Bạn có biết khẩu súng bắn vịt trên máy điện tử băng huyền thoại ngày xưa hoạt động như thế nào?

Bạn có biết khẩu súng bắn vịt trên máy điện tử băng huyền thoại ngày xưa hoạt động như thế nào?

Khẩu súng bắn vịt huyền thoại trên máy điện tử băng đã gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều người. Có lẽ bạn đã chơi chúng đến phát chán, nhưng liệu bạn có biết thứ ma thuật thần kỳ nào giúp khẩu súng có thể hoạt động được trong thời đại công nghệ nghèo nàn lúc xưa không? Hãy cùng tìm hiểu nhé.


Cấu tạo của súng Zapper đơn giản

Ngày nay, công nghệ cảm biến cử chỉ đã không còn lạ gì nữa, Nintendo đã thành công với hệ máy Wii, nhưng trước khi Wii ra đời rất lâu về trước, chúng ta đã từng có thể dùng súng bắn “bụp bụp” vào màn hình để săn vịt trên máy NES. Vào thời bấy giờ, việc này như thứ phép thuật màu nhiệm mà đứa trẻ nào cũng phải trầm trồ mê mẩn. Thế thì làm sao mà khẩu súng Nintendo Zapper đơn giản ấy lại làm được điều phi thường như vậy? YouTuber The 8-Bit Guy sẽ cho bạn câu trả lời:


Đoạn video rất dài và có phần hơi khó hiểu nếu bạn không rành tiếng Anh lắm, nhưng có thể giải thích như sau:

Thật ra, nguyên lý hoạt động của súng Zapper khá là đơn giản. Tất nhiên, cái TV CRT to vật vã ngày xưa không hề có các tính năng phản hồi thông minh nào. Ngay cả khẩu súng cũng không có gì phức tạp bên trong. Súng Zapper sử dụng một ống kính có thể tạo ra vùng lấy nét cực hẹp cho bộ cảm biến ánh sáng nằm cuối nòng súng. Khi bạn bóp cò, bộ cảm biến ánh sáng sẽ kiểm tra xem liệu có nguồn sáng trắng nào trong tầm ngắm hay không.


Lấy ví dụ với trò Săn vịt huyền thoại. Nếu bạn còn nhớ, mỗi khi bóp cò thì màn hình sẽ chuyển thành màu đen. Điều này cho phép khẩu súng hiệu chỉnh cảm biến. Ở khung hình tiếp theo, một điểm trắng sẽ xuất hiện quanh khu vực con vịt đang bay. Và khung hình kế tiếp sẽ quay trở lại giao diện game bình thường, nơi mà con chó đáng ghét đang cười chế nhạo bạn.

Chính màn hình đen và màn hình có khung trắng là thứ mà khẩu súng dựa vào để hoạt động. Nếu súng đang hướng đúng vào điểm trắng trên màn hình, bộ cảm biến sẽ nhận được tín hiệu ánh sáng trắng. Nếu sai hướng thì cảm biến chỉ nhận được màu đen và nghĩa là bạn đã bắn hụt.

Vậy nếu có hai con vịt cùng lúc thì như thế nào? Khi đó, khung hình thứ ba sẽ hiện lên, hiển thị điểm trắng thứ hai. Rất đơn giản.

Nhìn chung thì đấy là cách mà súng Zapper hoạt động. Trong video của The 8-Bit Guy còn giải thích nhiều điều thú vị nữa, ví dụ như bạn có thể dùng tay cầm thứ hai để điều khiển…con vịt, nếu có thời gian mình sẽ đi sâu hơn.

Theo: Gizmodo

TIN LIÊN QUAN

Trò bắn vịt huyền thoại của tuổi thơ đã tròn...31 tuổi

Các bạn có biết, đúng ngày 18/10 vừa rồi, trò “Săn Vịt” mà ngày xưa chúng ta hay chơi đã tròn 31 tuổi!

Game bắn vịt và những điều bạn chưa bao giờ biết

Duck Hunt với đàn vịt khó chịu và con chó đáng ghét nhất trong thế giới game, vẫn còn ẩn chứa những bí mật bạn chưa bao giờ biết.

Top 3 khẩu súng PUBG hiệu quả nhất dành cho người mới chơi

UMP9 là khẩu súng thuộc dòng SMG có độ giật tương đối thấp. Tuy lượng sát thương không cao nhưng đối với những người chơi mới độ chính xác cũng như sự ổn định của súng là thứ mà đa phần tân binh nào cũng cần.

PUBG lần đầu ra mắt 2 khẩu súng mới bá đạo với sức sát thương cực cao, bắn cực nhanh

Theo tiết lộ mới nhất từ nhà phát hành Bluehole, PUBG sắp có bản cập nhật mới với sự xuất hiện của 2 khẩu súng đặc biệt gồm: súng trường AUG A3 và súng máy hạng nhẹ DP-28.

Những trò đùa Cá tháng tư lầy lội nhất của làng game

Đây là một trò đùa vừa có tâm nhất trong ngày Cá tháng tư, được IGN lòi ra trong năm 2008. Họ đã nhá hàng một trailer phim là niềm mơ ước của hàng triệu game thủ, xin giới thiệu “The Legend of Zelda Movie” đầu tiên của thế giới, do chính IGN chỉ

Đi tìm sức mạnh thực sự của MP40 – khẩu súng có tốc độ bắn nhanh nhất Garena Free Fire

Hình ảnh trên là thông số và đánh giá của MP40. Loại súng này khá nghèo nàn về mặt phụ kiện khi không thể gắn thêm bất kỳ một loại phụ kiện nào. Về mặt thông số, MP40 được đánh giá cao nhất ở tốc độ bắn với chỉ số 5 sao. Sát thương và tầm bắn chỉ ở

Scoopy độ siêu đẹp sở hữu KHẨU SÚNG to lớn

Chiếc Scoopy độ này được dọn bởi anh Hoàng Mỹ. Cốt cách nói lên từ cái tên, anh ấy luôn luôn chăm chút và ưu ái nâng cấp cho chiếc xe những trang bị tốt nhất có thể để khiến cho tổng thể của bản độ này có thể đạt tới mức HOÀN MỸ. Đặc biệt, trên

Tổng hợp những khẩu súng mạnh nhất trong Garena Free Fire

Trong game Garena Free Fire cũng vậy, bạn đã lựa chọn được khẩu súng mạnh nhất cho lối đánh của mình? Tuy nhiên cách đánh gia đó tương đối chủ quan nên nếu muốn tìm ra những khẩu súng mạnh nhất trong Garena Free Fire chúng ta cần phải dựa trên các

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo tin nhắn nhóm trên điện thoại Samsung

Tin nhắn nhóm trên điện thoại Samsung hoạt động tương tự như nhóm chat trên Facebook Messenger, cho phép nhiều người trao đổi tin nhắn với nhau được dễ dàng hơn.

10 ứng dụng Live Wallpapers nổi bật dành cho smartphone Android

Hình nền là một trong những thành phần thiết yếu đối với người dùng smartphone, việc thay đổi hình nền thường xuyên sẽ giúp cho thiết bị của bạn trở nên sinh động và bớt nhàm chán hơn.

Cách xem trực tiếp Việt Nam với Trung Quốc ngay trên điện thoại

Xem trực tiếp Việt Nam với Trung Quốc vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á mà không cần Tivi? Sau đây là cách xem trực tiếp Việt Nam với Trung Quốc ngay trên điện thoại...

Làm thế nào để thay đổi font chữ Windows 10 mặc định

Nếu đang cảm thấy nhàm chán với font chữ mặc định trên Windows 10, và bạn muốn thay đổi để sử dụng một font chữ khác nhưng chưa biết cách thực hiện. Trên Windows 10, việc thay đổi font chữ có chút phức tạp. Vậy làm thế

Chuyển đổi toàn bộ danh bạ sang đầu số mới nhanh chóng

Việc chuyển đổi toàn bộ thuê bao di động 11 sang đầu số mới sẽ bắt đầu tiến hành vào ngày 15/09/2018. Khi đó sẽ phát sinh vấn đề các số điện thoại theo đầu số cũ trong danh bạ sẽ không liên lạc được nữa nếu không đổi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Toyota Vios 1.5G 2019: Chiếc xe tối ưu cho những người thích bền bỉ, rộng rãi, ít hỏng vặt

Tại một thị trường không quá lớn như Việt Nam, việc một dòng xe đạt cột mốc doanh số 100.000 đơn vị là tương đối hiếm, và bất kể dòng xe nào làm được điều này thì đều xứng đáng được tôn