[Thủ thuật] Một số bước đơn giản giúp cải thiện thời lượng pin Laptop

[Thủ thuật] Một số bước đơn giản giúp cải thiện thời lượng pin Laptop

Thời lượng dùng pin là vấn đề đau đầu khi nhiều người không có thời gian để sạc pin trong lịch trình đầy bận rộn hàng ngày. Chính vì vậy mà hôm nay mình muốn giới thiệu cho các bạn một số thủ thuật nhỏ để tăng thời gian sử dụng cũng như tuổi thọ pin.

Nguyên nhân giảm thời lượng pin:

Có thể các bạn chưa biết rằng mọi linh kiện trong laptop đều tiêu thụ một lượng điện nhất định. Lượng điện tiêu thụ là khác nhau giữa các linh kiện và cũng tăng giảm thất thường để đáp ứng với điều kiện môi trường như nhiệt độ và tải hệ thống. Càng nhiều linh kiện ngoại vi hoạt động cùng hệ thống thì pin sẽ cạn nhanh hơn. Ngoài ra các chương trình có tác vụ nền hoạt động cũng sẽ làm giảm thời lượng pin, nhưng không đáng kể.

Các bước giúp cải thiện thời lượng laptop:

1. Giảm độ sáng màn hình

Màn hình quá sáng sẽ rất hao Pin và còn ảnh hưởng đến mắt của bạn. Nên tốt nhất bạn nên giảm độ sáng màn hình xuống thấp bằng cách sử dụng phím cứng của Laptop. Hoặc làm theo cách sau:

2. Dùng chế độ ngủ đông Hibernate thay vì Sleep.

Trong chế độ Sleep, máy tính được đưa vào một trạng thái tiêu thụ ít năng lượng hơn bình thường. Nguồn điện chỉ được sử dụng để duy trì bộ nhớ của hệ thống với các ứng dụng và dữ liệu bạn đang làm việc. Trong khi các bộ phận khác của máy tính sẽ được tắt hoàn toàn để tiết kiệm điện năng.

Chế độ Hibernate: Đây là chế độ cực kỳ hay nhưng thường bị ẩn đi trên Windows và bạn phải kích hoạt lên theo cách trên thì mới sử dụng được. Chế độ này gần giống với Sleep nhưng thay vì lưu dữ liệu trên bộ nhớ RAM thì Hibernate sẽ lưu dữ liệu ở ổ cứng. Vậy nên khi bạn tắt với chế độ này thì vẫn có thể tiếp tục làm công việc của mình khi khởi động máy tính lên. Chế độ Hibernate rất hữu ích trong trường hợp không sử dụng pin cho laptop.

3. Tắt Screen saver

Screen Saver tức là màn hình chờ của máy tính, khi bạn không sử dụng trong một khoảng thời gian nào đó do bạn đặt máy tính sẽ tự động chuyển sang màn hình Screen saver, vì vậy bạn nên tắt nó đi bởi không cần thiết.

4. Giảm các ứng dụng chạy ngầm làm hao tốn CPU

Chương trình khởi động cùng Windows thật sự không quá cần thiết với bạn, mà ngược lại nó còn làm cho laptop khởi động chậm và hao pin. Để tắt những ứng dụng khởi động cùng Windows và chạy ngầm, bạn hãy đọc bài viết dưới:
5. Vô hiệu hóa kết

Bạn không nên bật chức năng Bluetooth, hay Wi-fi nếu không dùng đến khi lượng pin đang cạn kiệt. Hầu hết các laptop hiện đều có nút bấm riêng hoặc phím bấm kết hợp để bạn có thể nhanh chóng On/Off chức năng này.

6. Giảm sức ép cho ổ cứng

Đĩa cứng phải làm việc và nó cần sử dụng nhiều năng lượng. Chống phân mảnh cho ổ đĩa sẽ giúp việc tìm kiếm các tập tin được nhanh hơn, do đó làm giảm thời gian hoạt động của ổ đĩa cứng. Bạn có thể sử dụng công cụ được tích hợp sẵn trong Windows 10, hoặc sử dụng phần mềm chống phân mảnh chuyên nghiệp ở link dưới:

7. Những cách bảo dưỡng pin laptop hợp lý
Hy vọng với những thủ thuật trên, bạn sẽ cải thiện được thời lượng sử dụng laptop của mình. Hãy chia sẻ nếu bạn thấy hữu ích nhé!

Ngô Viết Hùng - Tổng hợp
Bài viết liên quan:

TIN LIÊN QUAN

5 Nguyên nhân quan trọng để tránh tiếp xúc trực tiếp ánh nắng Mặt Trời với laptop của bạn

Mặc dù ánh sáng Mặt Trời có thể có lợi cho thực vật và có thể cải thiện tâm trạng của con người, nhưng điều này không đúng với việc để laptop tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng Mặt Trời. Để bạn hiểu rõ hơn, dưới đây là những lý do quan trọng vì sao bạn

Tăng trưởng thị phần nhờ COVID-19, FPT Shop lấn sân sang mảng PC lắp ráp, hoàn thiện hệ sinh thái

Tăng trưởng tới 130% thị phần laptop trong năm vừa qua nhờ nhu cầu tăng đột biến mùa dịch COVID-19, để chuẩn bị cho năm 2022, quyết tâm lấn sân sang mảng PC lắp ráp nhằm hoàn thiện hệ sinh thái.

Các hãng sản xuất PC 'phản đòn' trong kỷ nguyên di động

Không chịu ngồi yên giữa lúc các loại thiết bị di động ngày càng phổ biến và lấn át thị trường PC, các nhà sản xuất máy tính và cả linh kiện, phần mềm cho PC đang nỗ lực tìm cách hấp dẫn người tiêu dùng.

[CES 2021] ROG ra mắt laptop gaming xoay gập ROG Flow X13 và dock đồ họa rời XG Mobile tại CES 2021

Laptop gaming 13” mạnh nhất thế giới với bản lề xoay gập 360° cùng khả năng chơi game tương đương máy tính để bàn với dock đồ họa rời siêu di động tại CES 2021. ASUS Republic of Gamers (ROG) hôm nay công bố ROG Flow X13, laptop gaming xoay gập 2

Acer tung ra bản nâng cấp laptop gaming Predator Triton, Helios, và Acer Nitro 5

Acer tung ra bản nâng cấp laptop gaming Predator Triton, Helios, và Acer Nitro 5 Acer đã công bố các bản nâng cấp một số sản phẩm của mình, bao gồm Predator Triton 300 SE, Predator Helios 300 và Acer Nitro 5. Laptop Predator Triton 300 SE và Acer

Máy tính bảng và 4 ưu điểm nổi bật, vẫn nên mua khi bạn đã có laptop

Có những lí do nào để bạn vẫn nên mua máy tính bảng dù đã có laptop không? Bài viết này sẽ bật mí những ưu điểm vượt trội rất đáng mua của máy tính bảng nhé.

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa bộ nhớ cache trên Kodi

Nếu bạn gặp các vấn đề về phát lại, add-on bị lag hay các sự cố bất thường khác trên Kodi thì có thể xóa bộ nhớ cache để khắc phục.

Các tải file âm thanh từ video Youtube trên Cốc Cốc

Trên Cốc Cốc phiên bản mới có thêm tính năng hỗ trợ tải âm thanh từ video Youtube, mà bạn không cần đến phần mềm hay dịch vụ khác để hỗ trợ.

Khởi động nhanh Samsung Pay chỉ với một cái chạm cảm biến vân tay

Khởi động nhanh Samsung Pay sẽ giúp người dùng tiết kiệm được thao tác khi sử dụng thanh toán trực tuyến. Bên cạnh việc vuốt từ cạnh dưới để truy cập Samsung Pay, nhà sản xuất còn cho phép chúng ta sử dụng cảm biến vân

Hướng dẫn thay đổi tài khoản khi sử dụng BlueStacks

Hiện nay có rất nhiều người đang sử dụng phần mềm giả lập Android để trải nghiệm các ứng dụng, game hay tiện ích mà hệ điều hành của họ đang dùng không hỗ trợ. Nhưng vấn đề là họ không biết làm cách nào để đăng nhập.

Hướng dẫn ứng dụng với tính năng Hidden Space trên hệ điều hành OxygenOS

OxygenOS là một trong những hệ điều hành được tùy biến tốt nhất trên nền Android ở thời điểm hiện tại cho smartphone. Không những có giao diện đơn giản, đẹp mắt, hỗ trợ điều hướng bằng cử chỉ hay giúp smartphone hoạt

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 5: chiếc “iPhone” đầu tiên của Nokia

Nokia 5 mang đến cái cảm giác giống với iPhone 2G – iPhone đầu tiên của Apple. Dù vậy, vẻ ngoài vuông vắn hay những thứ đến từ bên trong của Nokia 5 vẫn mang cái hồn của Nokia.