Đây là 8 điều mà chỉ những người đang mắc chứng sợ nghe điện thoại mới thấu hiểu

Đây là 8 điều mà chỉ những người đang mắc chứng sợ nghe điện thoại mới thấu hiểu

Bạn có thể nói chuyện mặt đối mặt bình thường, nhưng khi qua điện thoại lại thấy rất ghét và lo sợ. Nếu là vậy thì có lẽ bạn đang mắc chứng sợ nghe điện thoại, bạn có thể tham khảo qua các đặc điểm bên dưới để biết mình có đang mắc hội chứng tâm lý này không.

Nghe có vẻ lạ, nhưng khá nhiều người trên thế giới đang mắc chứng sợ nghe điện thoại. Khi chiếc điện thoại của bạn bất ngờ đổ chuông và cảm giác đầu tiên của bạn không phải là thích thú vì sắp được nói chuyện mà thay vào đó bạn lại thấy lo sợ. Không phải là bạn ghét người đang gọi điện cho mình, cũng không phải bạn có vấn đề với cách ăn nói, chỉ là bạn không thích việc phải nói chuyện với ai đó qua điện thoại.

1. Khi điện thoại reo, bạn luôn để nó tự kết thúc

Dù cho ai gọi cũng vậy, bạn luôn cảm thấy hoảng loạn và tự nghĩ: “Có ai đang gọi kìa! Mình có nên trả lời không. Nhưng mình không muốn! Mình chắc đang bận rồi! Thôi cứ để nó đổ chuông vậy…”

Và cuối cùng bạn thấy thật thoải mái khi điện thoại không còn đổ chuông nữa, và lại thấy sợ khi biết rằng mình phải gọi lại cho người kia vào một lúc nào đó.

2. Bạn luôn chờ một lúc rồi mới gọi lại


Nếu bạn cần phải gọi lại cho người khác vì không thể nhắn tin được thì bạn luôn chờ một lúc rồi mới gọi. Bạn ghét cái cảm giác phải nhấn số, chờ người đó nghe máy rồi nói chuyện qua điện thoại. Bạn sẵn sàng chờ hơn 1 tiếng để gọi lại một cuộc gọi nhỡ, nhưng không phải bạn muốn, mà là buộc phải gọi lại.

3. Bạn luôn dùng một lý do để chống chế cho việc không nghe máy

Có lẽ bạn luôn sẵn sàng một lý do nào đó để trả lời khi bị hỏi về việc không nghe điện thoại, đó có thể là “điện thoại đang sạc trong phòng”, hay “tôi không cầm điện thoại theo”. Nhưng thật chất lúc đó bạn đang lướt web với chiếc smartphone trên tay.

4. Bạn luôn để máy ở chế độ im lặng


Nút mute trên iPhone

Bạn để điện thoại im lặng không hẳn là vì tránh làm phiền những người xung quanh mà là để hạn chế phải nghe điện thoại. Khi để ở chế độ này thì bạn không chỉ có thể “làm ngơ” cuộc gọi đến vì bạn không biết, mà còn tránh việc để cho người khác biết là mình đang 'né' nghe điện thoại.

5. Danh sách cuộc gọi nhỡ của bạn dài hơn cuộc gọi đã nhận

Khi đối với những người khác thì danh sách cuộc gọi đã nhận của họ rất dài, thì ngược lại với bạn danh sách cuộc gọi nhỡ mới dài nhất. Trên thực tế, có thể bạn còn tự xóa những cuộc gọi đã nhận để cảm thấy thoải mái hơn.

6. Bạn bè thường xuyên phàn nàn về việc bạn không nghe điện thoại


Bạn bè có thường phàn nàn bạn về vấn đề này không? Bạn xin lỗi và đưa ra lý do nào đó nhưng tận sâu bên trong thì bạn vẫn cảm thấy xấu hổ vì đã cố ý không nghe điện thoại của họ. Nhưng bạn cũng không thật sự quan tâm, bị nói một chút về việc hiếm khi nghe máy với bạn còn tốt hơn là phải nói chuyện qua điện thoại nhiều.

7. Danh bạ là người bạn tốt

Sàng lọc danh bạ sẽ giúp bạn biết được người đang gọi điện có quan trong hay không. Điều này không phải là để bạn chọn có nghe máy hay không, mà là để bạn nhắn tin lại cho họ với một lý do nào đó.

8. Bạn luôn ưu tiên nhắn tin hơn là gọi điện
Nếu bạn đang mắc chứng sợ nghe điện thoại thì bạn sẽ luôn ưu tiên cho tin nhắn. Nếu được thì bạn luôn chọn gửi tin thay vì gọi điện, bạn thấy như vậy sẽ dễ chịu hơn nhiều. Ngay cả khi với những cuộc gọi nhỡ thì bạn vẫn ưu tiên nhắn tin lại cho họ và đưa ra lý do nào đó, chứ không hề muốn gọi lại.

Thế nào? Sau khi đọc qua hết thì bạn có phải là một trong rất nhiều người đang mắc chứng sợ nghe điện thoại không?
Nguồn: Lifehacks

TIN LIÊN QUAN

[Cuộc sống] Nhiều khi bạn gọi điện mà người kia không nghe, đừng lo, không hẳn là bạn bị ghét đâu!

Có lẽ điều này là hơi 'phản ứng thái quá', nhưng chắc chắn rằng nhiều bạn đã, đang và sẽ cảm thấy 'muốn xỉu' mỗi khi điện thoại reo. Từ đó dẫn đến nhiều tình huống trớ trêu khi người kia hiểu lầm là bạn ghét và không muốn nghe máy, và ngược lại,

Tại sao NSA Ghét iPhone 6

Sau sự kiện Snowden, Cơ quan an ninh Quốc gia Hoa Kỳ - NSA tỏ ra lo ngại về iPhone 6 mới ra mắt của Apple được mặc định mã hóa dữ liệu người dùng.

Ý nghĩa lời chào bằng các ngôn ngữ trên điện thoại

Nếu bạn cho rằng những người đầu tiên sử dụng điện thoại trả lời các cuộc gọi như cách họ chào nhau ngoài đời, thì bạn đang nghĩ sai. Nó hoàn toàn ngược lại, “Hello” được sử dụng như lời chào qua điện thoại trước khi nó trở nên phổ biến trong các

Điện thoại di động quan trọng hơn tình dục

(TCN) - Phần lớn người trưởng thành tại Anh có thể sống bình thường nếu không làm 'chuyện ấy', song họ cảm thấy cuộc sống sẽ trở nên vô vị nếu điện thoại di động biến mất.

Các mẫu điện thoại Smartphone tốt nhất cuối năm 2016 (phần 4)

Thế giới công nghệ chưa bao giờ lại có nhiều biến động như thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, với các mẫu điện thoại đẳng cấp chắc chắn bạn luôn chọn được một mẫu sản phẩm tốt nhất.

Các mẫu điện thoại Smartphone tốt nhất cuối năm 2016 (phần 2)

Các mẫu điện thoại Smartphone tốt nhất cuối năm 2016 (phần 2) với những sản phẩm điện thoại mới hơn được nhiều khách hàng ưa chuộng nhiều nhất hiện nay trong giới công nghệ.

Ngày Valentine, xem người dùng iPhone hay Android là người yêu tốt hơn: Bạn sẽ bất ngờ về kết quả

Ngày Valentine, xem người dùng iPhone hay Android là người yêu tốt hơn: Bạn sẽ bất ngờ về kết quả Điện thoại thông minh bây giờ đúng là một phần không thể thiếu của cuộc sống, đến mức người ta còn có nghiên cứu xem người dùng iPhone hay người dùng

Loài ruồi đáng ghét và nguy hiểm hơn bạn tưởng rất nhiều

Trong thực tế loài ruồi đáng ghét và nguy hiểm hơn những gì con người tưởng tượng rất nhiều, chúng bẩn thỉu, lây lan các bệnh truyền nhiễm.

THỦ THUẬT HAY

Sử dụng Register khóa Settings và Control Panel trên Windows 10, 8.1, 8, 7

Có rất nhiều cách để khóa Control Panel và Settings khiến cho người ngoài không nghịch ngợm gì vào hệ thống của bạn được và một trong số những cách đó sẽ đượ giới thiệu trong bài viết này, sử dụng Register khóa

Hướng dẫn điều khiển máy tính từ xa bằng UltraViewer

UltraViewer được thiết kế để hỗ trợ khách hàng, đối tác từ xa vô cùng thuận tiện. Chỉ cần cả 2 cùng cài đặt UltraViewer, khởi động phần mềm lên, cung cấp ID và mật khẩu là bạn hoàn toàn có thể điều khiển từ xa vô cùng

3 Cách nâng tầm ảnh Chụp Thức Ăn với Canon EOS R

Chụp ảnh thức ăn là một trong những thể loại khó khăn nhất mà bạn cần nắm vững. Từ ánh sáng cho đến phong cách, và thậm chí sử dụng cả đạo cụ, chụp ảnh thức ăn nghĩa là kể chuyện bằng món ăn. Có 3 cách đơn giản để thêm

Hướng dẫn xóa tài khoản Gmail hoặc tài khoản Google

Nếu vì một lý do nào đó mà bạn không muốn sử dụng tài khoản Gmail hoặc tài khoản Google nữa, thì bạn có thể dễ dàng xóa bỏ chúng chỉ với vài bước thực hiện đơn giản.

Cách tắt tính năng tự động phát Video kế tiếp trên YouTube

Mới đây YouTube vừa bổ sung thêm tính năng tự động phát video liên quan ngay sau khi xem hết đoạn video trước đó, nhằm giúp người dùng trải nghiệm và tương tác tốt hơn với các video. Tính năng này hiện được áp dụng cho

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Infinix Hot S: Phá đảo phân khúc 3 triệu đồng

Infinix Hot S là một quả bom tấn đánh vào phân khúc giá rẻ đang ngày càng bão hào như hiện nay. Với thiết kế kim loại nguyên khối cực kì chắc...

Đánh giá HP ProBook 450 G3: Đâu phải cứ "doanh nhân" là đắt tiền

Thiết kế bền bỉ với tiêu chuẩn quân đội, màn hình lớn kết hợp với nhiều công nghệ bảo mật, HP ProBook 450 G3 xứng đáng là một chiếc laptop doanh nhân cao cấp.

Đánh giá iPhone Xr: chiếc iPhone 'rẻ nhất' mới được ra mắt có gì?

Trong 3 mẫu iPhone vừa ra mắt, iPhone Xr là mẫu smartphone sở hữu nhiều điều thú vị. Nếu bạn là một người cá tính, chắc chắn phải xem qua chiếc iPhone này.