Không muốn chết yểu vì ung thư? Ăn ít thôi và hãy nhớ điều này

Chưa bao giờ mạng sống của con người lại mong manh đến vậy. Nếu tình trạng này cứ tiếp tục diễn ra, liệu người Việt Nam sẽ tồn tại được bao lâu? Hay chính chúng ta sẽ biến mình thành nạn nhân hàng loạt của căn bệnh quái ác này?Rau tưới bằng dầu hỏa,  rửa ở rãnh nước thải. Gạo chứa thuốc trừ sâu, diệt cỏ. Hoa quả ngâm thuốc ép chín, chất bảo quản liều lượng cao. Tôm cá đồng nhiều dư lượng kháng sinh, hải sản ướp phân bón ure. Thịt lợn chứa chất tạo nạc và thuốc an thần. Thịt bò bơm nước. Thịt gà bôi phẩm màu hóa chất dùng để đánh bóng bàn ghế…Liệu còn có loại thực phẩm nào trên thị trường thật sự an toàn?

Thực phẩm bẩn tràn lan như vậy căn nguyên phần lớn vẫn là do ý thức của người dân. Người bán ham lợi, chỉ nghĩ đến lợi ích trước mắt mà mặc kệ sức khỏe của người khác. Người mua thiếu kiến thức phân biệt, hoặc dễ dàng bỏ qua vì dửng dưng với sức khỏe, hay nghĩ rằng “ăn hay không ăn cũng chết”, hoặc chưa thể hiện thái độ lên án mạnh mẽ mối nguy hại này. Bên cạnh đó, chính quyền kiểm soát lỏng lẻo, để các loại chất cấm tràn vào thị trường, thương gia càng có nhiều cơ hội sử dụng. Vấn nạn này không thể giải quyết trong một sớm một chiều vì công cuộc tuyên truyền người dân thức tỉnh vẫn còn là một con đường khó khăn và cần nhiều ý chí.

Vì vậy, mỗi cá nhân trước hết hãy học cách tự bảo vệ bản thân bằng việc điều chỉnh các thói quen hàng ngày để chống ung thư. Dưới đây là một số gợi ý mà chúng ta đều có thể dễ dàng thực hiện tại nhà.


Luôn duy trì cơ thể với thể trọng ổn định

Không muốn chết yểu vì ung thư? Ăn ít thôi và hãy nhớ điều này

Tế bào mỡ sẽ tạo ra hoóc-môn thúc đẩy sự phát triển các tế bào ung thư. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy một số bệnh như: Ung thư thực quản, tuyến tụy, ung thư ruột, ung thư vú, ung thư thận và ung thư màng trong tử cung đều có liên quan đến tình trạng thừa cân. Cho dù cơ thể bạn thừa cân không nhiều nhưng cũng tiềm ẩn nguy cơ ung thư các loại kể trên. Hãy thường xuyên theo dõi cân nặng của cơ thể để biết được tình trạng sức khỏe của mình. 


Tập thể dục 30 phút mỗi ngày

Không nhất thiết phải tập những bài thể dục phức tạp, mỗi ngày chỉ cần vận động 30 phút, mỗi tuần vận động 5 ngày là được. Có rất nhiều hoạt động bạn có thể lựa chọn như: Đi bộ, đi xe đạp, leo cầu thang, chạy bộ và các loại vận động khác nhau đều tốt. Hãy vận động để cơ thể toát mồ hôi. Đây là cách phòng ngừa bệnh ung thư vừa dễ dàng lại có hiệu quả.


Trà và café giúp ngăn ngừa ung thư

Đã từ lâu, các nhà khoa học chứng minh rằng, trà xanh có tác dụng phòng chống ung thư, trong lá chè có các chất chống ô-xy hóa như catechin và vitamin A, C có tác dụng phòng ngừa ung thư. Cà-phê nguyên chất cũng có thể hạn chế tỷ lệ phát sinh một số bệnh ung thư.


Tăng cường tỉ lệ rau quả tươi trong bữa ăn

Các loại vitamin, khoáng chất và thành phần hữu cơ đa dạng trong rau quả có tác dụng rất lớn trong việc đẩy lùi ung thư. Đặc biệt là các loại rau có lá xanh thẩm, cải bắp, cà rốt, cà chua, chanh. Nên ăn đa dạng các loại rau xanh, quả tươi để thay đổi khẩu vị và tạo nên sự dồi dào của các vitamin, khoáng chất tự nhiên do chúng mang lại.


Giảm thiểu chất béo

Trong các thành phần dinh dưỡng, chất béo có tác động mạnh nhất đối với bệnh ung thư, đặc biệt là bệnh ung thư vú, đại tràng và tiền liệt tuyến. Muốn ăn giảm mỡ cần có một số lưu ý khi chọn thực phẩm như chọn dùng loại sữa tươi ít bơ hoặc tách bơ, dùng các loại đậu đỗ hoặc chế phẩm từ đậu thay thế một phần thịt, cạo bỏ lớp vỏ ngoài thức ăn quay rán, bỏ lớp bơ phủ trên bánh ga-tô, khi chế biến thức ăn thay vì quay rán bằng cách luộc, hấp, kho. Hạn chế ăn các loại thức ăn nhanh hoặc qua chế biến nhiều lần. Làm như vậy đều có thể giảm được rất nhiều lượng mỡ đưa vào cơ thể.


Ăn nhiều hải sản, thịt gà: Ít sử dụng thịt đỏ

Các nghiên cứu cho thấy, những người ăn nhiều thịt lợn, bò, và các loại thịt có màu đỏ khác có nguy cơ mắc ung thư đại tràng cao hơn 30%. Mỗi tuần bạn không nên ăn quá 50 gram các loại thịt này. Đồng thời nên hạn chế các sản phẩm đã qua chế biến, các sản phẩm sử dụng chất bảo quản như thịt hun khói, xúc xích, lạp xưởng… Nguồn đạm dồi dào và bổ dưỡng trong các loại hải sản tươi sống sẽ giúp cơ thể bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết mà không làm tăng nguy cơ ung thư.


Dừng ngay thói quen sử dụng rượu, thuốc lá và ăn trầu

Hút thuốc là nguyên nhân nguy hiểm chính gây dẫn đến ung thư phổi, đồng thời kéo theo các loại ung thư khác như: Ung thư thực quản, dạ dày, tiền liệt tuyến, đại tràng, trực tràng, ung thư cổ tử cung và ung thư vú. Ngay cả những người thường xuyên tiếp xúc với người hút thuốc cũng có thể bị ung thư.

Theo thống kê, có khoảng 3% nguyên nhân chết do ung thư có liên quan đến rượu cồn. Uống rượu quá mức sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư vòm họng, thực quản và yết hầu. Ngoài ra, rượu bia quá độ sẽ dẫn đến xơ cứng gan, rối loạn chức năng gan, tăng nguy cơ ung thư gan. Ăn trầu có thể trực tiếp dẫn đến ung thư vòm miệng hay ung thư họng. Tỉ lệ tử vong bởi những ca ung thư này cũng khá cao.


Không nên ăn mặn, hạn chế thức uống nhiều đường

Lượng muối sử dụng hàng ngày không nên quá 6 gam. Các loại nước ngọt, thực phẩm nhiều đường cần hạn chế. Thay vào đó nên uống các loại nước hoa quả, nước rau xanh với hàm lượng đường thiên nhiên và nhiều vitamin bổ dưỡng. Uống nhiều nước lọc để tăng khả năng đào thải chất độc khỏi cơ thể.


Tạo thói quen sống lành mạnh, giảm thiểu stress

Tâm trạng u buồn hoặc trầm cảm lâu ngày dễ dẫn đến ung thư. Nhiều bệnh nhân ung thư cho biết họ thường xuyên phải chịu nhiều loại áp lực và không biết cách cân bằng cuộc sống trước khi phát hiện bệnh 2-3 năm. Theo các nhà nghiên cứu, tinh thần không tốt sẽ làm suy giảm khả năng miễn dịch, chứng trầm uất sẽ làm giảm khả năng tu bổ DNA của cơ thể, dẫn đến tỷ lệ mắc ung thư cao một cách rõ rệt. Đặc biệt, một tin thần thoải mái tích cực sẽ là nhân tố hiệu quả đẩy lùi sự phát triển ung thư.


Kết luận

Nhìn chung việc phòng chống ung thư không chỉ dừng lại ở việc ăn uống, hay chế độ sinh hoạt, khi mà xã hội ngày càng trở nên phát triển, vì nhu cầu mưu sinh, người ta sẵn sàng dùng những hóa chất độc hại vào việc bảo quản thức ăn.Cùng với đó công nghiệp phát triển khiến cho môi trường sống ngày càng ô nhiễm.

Ung thư sẽ được hạn chế tối đa khi mỗi chúng ta đều ý thức được việc dừng ngay việc sử dụng những chất bảo quan thức ăn, tích cực bảo vệ môi trường sống, cùng với đó lời khuyên của Techz đó là chúng ta hãy ý thức hơn trong việc quan tâm tới sức khỏe của chính chúng ta và những người bên cạnh bằng cách thực hiện những lời khuyên trong bài viết này. Chúc các bạn luôn có một cuộc sống vui khỏe, lành mạnh.

Nguồn : Techz.vn
Từ khoá : ung

TIN LIÊN QUAN

3 thực phẩm dễ gây ngộ độc nếu không nấu chín kỹ

Măng, sắn, thịt gà là 3 loại thực phẩm cần nấu chín trước khi ăn để tránh ngộ độc và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Rửa thịt gà không đúng cách có thể lây vi khuẩn chết người

Rửa thịt gà sống trước khi nấu, các vi khuẩn từ thịt gà có cơ hội lan ra tay, quần áo và dụng cụ nhà bếp.

Thịt lợn Trung Quốc là nguyên nhân khiến nhiều người chết vì nhờn thuốc kháng sinh

Kháng sinh là một trong những phát minh vĩ đại nhất của thế kỷ 20 giúp ích trong việc điều trị bệnh tật cho con người. Tuy nhiên, giờ đây người Trung Quốc đã tìm ra các khách hàng tiềm năng mới cho dòng sản phẩm này: lợn.

Loại ma túy bị nghi khiến nam sinh Mỹ cắn xé thịt người

Loại ma túy tổng hợp gây ảo giác Flakka được cho là nguyên nhân khiến nam sinh người Mỹ sát hại cặp vợ chồng ở Florida rồi cắn nát mặt nạn nhân.

Cá đuối to bằng xe ôtô chết hàng loạt trên sông Thái Lan

Những con cá đuối nước ngọt khổng lồ nhiều khả năng chết do tình trạng ô nhiễm nguồn nước trên sông Mae Klong, Thái Lan.

Giá trị dinh dưỡng trong côn trùng sánh ngang thịt bò

Vì những giá trị dinh dưỡng có trong côn trùng, có nên xem sâu bọ là một nguồn cung cấp chất dinh dưỡng khác cho con người ngoài thịt gia súc?

Cách nhận ra thịt bò giả chỉ bằng một tờ giấy, khăn ướt ai cũng làm được

Đối với thịt bò bị làm giả từ thịt lợn, nếu chỉ phân biệt bằng cách ngửi mùi vị thì chưa chắc đã nhận ra. Thay vào đó, hãy dùng một mảnh giấy hoặc khăn ướt để phát hiện thịt bò thật, giả.

Giảm lượng tiêu thụ protein động vật sẽ giúp kéo dài tuổi thọ

Nếu ăn số lượng protein động vật nhiều hơn 10% mức cho phép sẽ dẫn đến rủi ro tử vong vì nhiều nguyên nhân tăng cao hơn 2% và tăng 8% nguy cơ tử vong do đau tim.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng phần mềm diệt virus Bkav Home

Nhờ trang bị công nghệ điện toán đám mây, liên tục cập nhật phiên bản mới, nâng cao khả năng diệt virus, ngăn chặn những mối đe doạ tiềm ẩn từ Internet kịp thời, đem lại sự an tâm cho người dùng mỗi khi lướt web. Bkav

Bạn sẽ trở nên ‘lạc hậu’ nếu chưa biết cách khôi phục hình ảnh đã xóa trên Google Photo

Nếu bạn đang sử dụng ứng dụng Google Photo nhưng lỡ tay xóa và không biết phải khôi phục thế nào thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây của Trangcongnghe.vn. Trong nội dung hôm nay, chúng mình sẽ hướng dẫn các bạn cách

Microsoft cập nhật OneDrive với giao diện người dùng hoàn toàn mới

Tại hội nghị Ignite 2017 hôm thứ ba vừa qua, Microsoft đã công bố bản cập nhật OneDrive với giao diện người dùng mới và các tùy chọn chia sẻ nâng cao. Hãy cùng xem bài viết dưới đây để biết các cập nhật chi tiết của

Hướng dẫn sử dụng Google Maps hiệu quả

Bản đồ luôn là phương tiện không thể thiếu với mỗi người đi xa. Nhưng với công nghệ hiện đại, giờ đây bản đồ không còn chỉ là nhưng tờ giấy, nhưng bản vẽ, mà là một hệ thống tinh vi và

Cách quay video màn hình có tiếng trên iOS 11

Tính năng quay màn hình được Apple tích hợp trên iOS 11 nhằm cho phép người dùng có thể ghi lại những thao tác trên màn hình điện thoại iPhone mà không cần sự can thiệp từ các ứng dụng bên ngoài.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Dàn "xế khủng" trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ sẽ bị tịch thu và bán đấu giá

Hiện tại, Công an quận Nam Từ Liêm đang tạm giữ 13 xe ô tô nằm trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ qua mạng, tất cả đều là xe tiền tỷ đắt đỏ, thậm chí có chiếc trị giá tới 12 tỷ đồng.

Đánh giá nhanh chiếc điện thoại Galaxy C9 Pro tại Việt Nam

Galaxy C9 Pro có hiệu năng tương đương với Galaxy S7 / S7 edge trong hầu hết các tác vụ phổ thông và công việc hằng ngày. Thiết kế đẹp, rất đẹp, màn hình to, rất to nhưng máy mỏng, rất mỏng...

Điện thoại cuộn LG Rollable trong một bài đánh giá tại Hàn Quốc

LG gần đây đã phát hành điện thoại LG Wing màn hình kép độc đáo và hấp dẫn, và đang trên đường phát hành chiếc điện thoại có thể cuộn đầu tiên trên thế giới - được đặt tên là LG Rollable.