Hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng OBS Studio để livestream màn hình máy tính lên Facebook cá nhân

Hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng OBS Studio để livestream màn hình máy tính lên Facebook cá nhân

Thời gian gần đây, Facebook đã chính thức cho phép các tài khoản cá nhân có thể thực hiện việc livestream trực tiếp khi truy cập và sử dụng Facebook nền web chứ không còn giới hạn chỉ ở phiên bản ứng dụng dành cho smartphone như trước. Yêu cầu duy nhất để bạn có thể thực hiện việc livestream chính là bạn cần phải có một chiếc webcam hoặc máy quay video có kết nối với máy tính. Tuy nhiên, nếu như bạn chỉ muốn livestream màn hình để thực hiện một hướng dẫn nào đó thì phải làm thế nào?

Gợi ý chúng ta sẽ sử dụng trong bài viết này là OBS Studio. Và điều may mắn là phần mềm này được cung cấp hoàn toàn miễn phí, cũng như hỗ trợ hoàn toàn các nền tảng như Windows, macOS và Linux.


Sau khi tải về, hãy khởi chạy gói tin để bắt đầu bước cài đặt phần mềm. Mặc dù có kích thước khá nặng nhưng OBS Studio lại có các bước cấu hình cài đặt khá phức tạp và hoàn toàn không có bất cứ phần mềm lạ nào kèm theo.


Trong lúc chờ hoàn tất việc cài đặt, bạn hãy mở trang web Facebook lên và đăng nhập vào tài khoản của mình. Tại trang Newsfeed, hãy nhấp vào tab “Video trực tiếp” trong khung đăng status.


Giao diện chuẩn bị “lên sóng” sẽ hiện ra, bạn hãy nhấp vào tab “Kết nối” và chờ vài giây để Facebook cung cấp khóa luồng (Stream key) và địa chỉ URL máy chủ (URL). Hãy để yên đó và khởi động phần mềm OBS Studio lên.


Trong giao diện OBS Studio, hãy nhấp vào File > Settings.


Hộp thoại Settings hiện ra, hãy nhấp vào tab “Stream” và chọn “Custom Streaming Server” ở dòng Stream Type. Khi đó, bên dưới sẽ xuất hiện 2 dòng thiết lập là URL và Stream key. Bây giờ, hãy sao chép 2 thông tin mà Facebook cung cấp và dán vào ô tương ứng bên OBS Studio.


Khi đã hoàn tất việc điền URL và Stream key, bạn hãy nhấn Apply > OK để lưu lại.


Quay trở lại giao diện chính của OBS Studio, lúc này bạn hãy nhấp vào dấu “+” ở phần Sources và nhấp chọn “Display Capture”.


Và nhấp tiếp “OK” để xác nhận khi cửa sổ thiết lập xuất hiện. Tùy chọn này sẽ cho phép chúng ta stream màn hình máy tính lên Facebook.


Tiếp theo, bạn hãy chọn độ phân giải màn hình cho phù hợp để “lên sóng”.


Tương tự, bạn có thể thêm các tùy chọn live stream khác như Media Source nếu muốn stream một video hay tập tin âm nhạc nào đó tùy ý. Khi mọi thứ đã theo ý muốn, giờ chỉ cần bạn nhấp vào “Start Streaming” để OBS Studio kết nối với máy chủ stream của Facebook.


Lập tức, bên trang web của Facebook sẽ hiển thị hình ảnh màn hình máy tính của bạn. Lúc này, bạn có thể tiến hành việc thêm nội dung bài đăng hoặc các thiết lập khác như giới hạn nhóm người xem,… Một khi đã vừa ý, hãy nhấn “Phát trực tiếp” để lên sóng nào!


Trong quá trình livestream, Facebook sẽ hiển thị danh sách người xem và tương tác với bài đăng video trực tiếp của bạn. Khi nào muốn ngưng việc phát sóng, hãy nhấp “Kết thúc”.


Khi đó, Facebook sẽ hỏi bạn về việc có nên giữ lại video hay không. Lúc này, bạn có thể chọn giữ lại hoặc xóa nếu thích.


Rất đơn giản phải không? Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm và tải về sử dụng miễn phí OBS Studio tại đây.

Bài viết liên quan:

TIN LIÊN QUAN

Facebook vừa cập nhật tính năng livestream trên máy tính, bạn đã thử chưa?

Techrum - Cách đây khá lâu, Facebook đã cập nhật tính năng livestream dành cho các thiết bị di động. Tuy nhiên, đến tận bây giờ thì mạng xã hội lớn nhất hành tinh mới bổ sung thêm tính năng video trực tiếp trên máy tính.

Có tối thiểu 1000 người đăng ký, bạn sẽ được livestream trên YouTube

Giờ thì yêu cầu của YouTube chỉ còn 10% so với cột mốc đưa ra vào hồi tháng 02 vừa qua.

Facebook cho phép livestream hành vi tự sát để chúng ta biết và can thiệp kịp thời

Facebook sẽ cho phép người dùng phát trực tiếp (livestream) những hành vi tự đe dọa bản thân bởi 'mạng xã hội này không muốn kiểm duyệt hay trừng phạt những ai có ý định tự sát'. Tuy nhiên, đoạn video này sẽ bị loại bỏ 'một khi không còn cơ hội để

Xem live Siêu sale 12/12: Giảm 50%, mua tai nghe bluetooth chỉ 220K...

Đã đến ngày livestream thứ 2 của đại hội siêu sale nửa giá 12/12, ưu đãi vẫn còn rất ngập tràn từ A đến Z các thể loại mặt hàng. Phụ kiện, đồ gia dụng, máy giặt, đồng hồ, xe đạp đều trợ giá vô cùng hấp dẫn lên đến 50++%.

Hacker hẹn ngày livestream đột nhập hệ thống Bkav

Tin tặc tiếp tục khiêu khích tập đoàn an ninh mạng hàng đầu Việt Nam, tuyên bố tung hình ảnh trực tiếp lên mạng khi vào mạng nội bộ của Bkav.

Xem live Siêu sale ngày đẹp 11/12: Hốt ngàn deal giảm cực bốc đến 50%

Livestream của Thế Giới Di Động mang đến cơ hội săn sale khủng với loạt sản phẩm sạc dự phòng, loa bluetooth, đồng hồ thời trang, đồ gia dụng nhà bếp... với deal ngon nhức nách giảm đến 50%. Do số lượng có hạn, tranh thủ tham khảo ngay dưới đây để

Thế Giới Di Động ra mắt chuỗi TopZone chuyên dành cho iFan, cạnh tranh cùng F.Studio

CEO của TGDĐ Đoàn Văn Hiểu Em cho biết, trong tháng 10, TopZone sẽ khai trương 4 cửa hàng đầu tiên và mở rộng quy mô lên 60-70 cửa hàng trong năm nay.

Surface Laptop Studio ra mắt với thiết kế lạ, chạy chip Intel mới nhất

Microsoft đã chính thức giới thiệu đến người dùng chiếc Surface Laptop Studio mới. Thiết bị gây chú ý với bộ vi xử lý Intel mới nhất, GPU NVIDIA và nhiều thông số ấn tượng khác. Bây giờ thì cùng tìm hiểu xem chiếc laptop mới này có gì nổi bật nhé.

THỦ THUẬT HAY

Khắc phục tạm thời lỗi treo máy trên Windows 10 April 2018 Update

Ngay sau khi ra mắt, nhiều người dùng đã than phiền rằng phiên bản cập nhật Windows 10 April 2018 gặp lỗi, chẳng hạn như các lỗi về chuột máy tính, microphone và đặc biệt là một nghiêm trọng có liên quan đến trình

Nhập văn bản bằng giọng nói tiếng Việt chính xác trên iPhone

Sử dụng tính năng hay và tiện lợi có sẵn trên iPhone để soạn văn bản, tin nhắn, gửi mail, tìm kiếm bằng giọng nói tiếng Việt chính xác

Cài đặt 5 bước bảo mật “rất quan trọng” cho Facebook cá nhân

Hiện những kẻ xấu có rất nhiều cách để có thể chiếm đoạt tài khoản cá nhân của bạn.

Sử dụng Register khóa Settings và Control Panel trên Windows 10, 8.1, 8, 7

Có rất nhiều cách để khóa Control Panel và Settings khiến cho người ngoài không nghịch ngợm gì vào hệ thống của bạn được và một trong số những cách đó sẽ đượ giới thiệu trong bài viết này, sử dụng Register khóa

Người dùng Galaxy Note 9 nhất định phải biết cách tiết kiệm pin cho thiết bị của mình

Galaxy Note 9 là một trong những chiếc flagship hiếm hoi có dung lượng pin khủng lên đến 4.000 mAh và bạn có thể sử dụng thoải mái trong một ngày dài.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Suzuki Ertiga - Đơn giản, rộng rãi và bền bỉ

Là xe Nhật nhập khẩu nguyên chiếc nhưng Suzuki Ertiga có giá bán chỉ từ 639 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với đối thủ cùng phân khúc. Nhờ mức giá hợp lý và công nghệ tiết kiệm...

So sánh AirPods Pro và Beats Studio Buds: Gà cùng một mẹ có gì khác nhau?

Airpods Pro và Beats Studio Buds đều là hai mẫu tai nghe không dây mới nhất của Apple. Tuy nhiên, hai mẫu tai nghe này lại có rất nhiều điểm khác nhau. Vậy những điểm khác nhau đó là gì? Hãy mình đặt lên bàn cân và đi

Trên tay iPad 9: Thiết kế có phần lỗi thời tuy nhiên vẫn sẽ được nhiều người săn đón

Mới đây, Aple đã chính thức ra mắt mẫu iPad 9 mới. Sản phẩm có thiết kế “lỗi thời” song dự kiến vẫn sẽ được nhiều người dùng săn đón. Hãy cùng chúng tôi trên tay iPad 9 để khám phá những tính năng thú vị của sản phẩm.