Hướng dẫn sử dụng Smartphone, Tablet hoặc Laptop cũ làm màn hình phụ cho máy tính Windows

Hướng dẫn sử dụng Smartphone, Tablet hoặc Laptop cũ làm màn hình phụ cho máy tính Windows

Nếu như bạn thường xuyên làm một số công việc đa nhiệm trên máy tính, yêu cầu phải mở rộng tầm nhìn thì sử dụng thêm chiếc màn hình thứ hai là ý kiến không tồi. Tuy nhiên, khoản chi phí bỏ ra lại không hề nhỏ. Không sao hết, nếu như bạn đang có một chiếc laptop, điện thoại hoặc máy tính bảng Android cũ thì TECHRUM sẽ hướng dẫn bạn giải quyết vấn dề trên một cách dễ đàng và tiết kiệm được một khoản kha khá.

Cài đặt Spacedesk và tạo kết nối nội bộ:

Đầu tiên, bạn cần cài đặt ứng dụng Spacedesk cho máy tính Windows, điện thoại và máy tính bảng Android. Lưu ý: Bạn cần cài đặt đúng phiên bản thì Spacedesk mới hoạt động. Ví dụ máy chính muốn chia màn hình thì sử dụng bản máy chủ, các thiết bị còn lại cài đặt bản dành cho máy trạm (bao gồm cả smartphone và tablet)


Liên kết tải Spacedesk cho máy tính Windows, điện thoại và máy tính bảng Android:
Sau khi cài đặt Spacedesk cho máy chủ, phần mềm sẽ yêu cầu khởi động lại để hoàn tất quá trình thiết lập và khởi tạo kết nối cho các thiết bị sử dụng cùng đường truyền internet.

Thiết lập máy trạm và smartphone/tablet:

Đối với máy trạm là laptop hoặc PC: Phần mềm Spacedesk VIEWER sẽ cung cấp một số tùy chỉnh về độ phân giải, kích thước hiển thị và chất lượng hình ảnh v.v...

Đối với smartphone hoặc tablet: Các tùy chỉnh trên Spacedesk VIEWER mobile có phần đơn giản hơn với ba danh mục là Compression, Resolutions và Remote Control.


Kết nối máy tính, smartphone và tablet làm màn hình phụ:

Trên máy trạm là laptop và PC, bạn chỉ cần mở Spacedesk VEWER và chọn mục File trên thanh toolbar > nhấn Connect để tiến hành kết nối tới máy chủ. Hoặc có thể sử dụng tổ hợp phím Ctrl + Shift + C.


Trên máy trạm là smartphone hoặc tablet, phần giao diện đơn giản hơn, cho phép người dùng lựa chọn phương thức kết nối tự động hoặc nhập địa chỉ IP cụ thể. Truy cập qua liên kết sau để tìm IP What is my Local IP Address?.


Thiết lập màn hình phụ và màn hình chính (thực hiện trên máy chủ):

Để sử dụng màn hình phụ hiệu quả hơn, bạn cần tùy chỉnh một chút trên máy chủ. Các thao tác như sau: truy cập Cài đặt > chọn mục System > chọn Display


Tại đây, bạn tiếp tục chọn Landscape ở mục OrientationExtend these displays ở mục Adjust brightness level. Sau đó nhấn Apply để áp dụng cài đặt.


Các bước cài đặt, thiết lập và kết nối với Spacedesk về cơ bản đã hoàn thành. Về thao tác sử dụng bạn vui lòng xem qua video dưới đây để hiểu và sử dụng dễ dàng hơn.


Các thao tác sử dụng màn hình phụ bằng Spacedesk

Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn. Nếu có bất kỳ vấn đề gì trong quá trình cài đặt và sử dụng Spacedesk, hãy để lại bình luận phía dưới và mình sẽ giải đáp sớm nhất có thể. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Nguồn: Spacedesk / Tham khảo: Gadget [email protected]

TIN LIÊN QUAN

Máy tính - Xiaomi bắt đầu bán ra tablet Mi Pad 2 phiên bản Windows 10

Sau khi bán phiên bản chạy Android được ít lâu, Xiaomi công bố đưa lên kệ phiên bản chạy Windows 10 của chiếc tablet này.

Windows 10 sẽ hiển thị thông báo từ smartphone, tablet chạy Android lên PC

Tại hội nghị Build 2016 đang diễn ra tại thành phố San Francisco (Mỹ), Microsoft đã chia sẻ về kế hoạch mang thông báo (notification) từ những thiết bị chạy Android lên máy tính chạy Windows 10 (PC), tương tự như tính...

Thị phần tablet Windows 10 sẽ đạt 2 con số trong năm nay

Không giống như mảng smartphone Windows Phone đang dần đi vào quên lãng, thị phần tablet Windows 10 của Microsoft đang có những bước tiến đều...

Top 3 chiếc tablet Windows sử dụng như máy tính hàng ngày

Đặc biết cả 3 sản phẩm sắp được nhắc tới dưới đây còn được trang bị kèm cả bàn phím hoặc có sẵn bàn phím cho việc nhập liệu nhanh chóng.

Thử ngay cách cập nhật laptop chạy Windows 10 lên Windows 11 nhanh nhất và hoàn toàn miễn phí

Sau đây là các cách để nâng cấp lên Windows 11 chính thức. Lưu ý: Hãy sao lưu dữ liệu quan trọng trên laptop của bạn cẩn thận trước khi tiến hành cài đặt nhé.

Lenovo bắt tay với LG hợp để tung ra thị trường tablet màn hình gập

Tuy nhiên, chưa rõ thiết bị mà Lenovo cùng LG đang phát triển sẽ chạy Android hay Windows. Trước đây, Lenovo đã từng cho ra nhiều mẫu tablet chạy Windows hơn là chạy Android.

Người dùng Windows 10 sẽ được sử dụng các ứng dụng của Android ngay trên PC hoặc laptop

Theo đó Windows 10 sẽ sớm hỗ trợ tốt hơn cho hệ điều hành Android và đặc biệt là sự ra mắt của tính năng “ánh xạ ứng dụng”. Tính năng mới này cho phép người dùng hệ điều hành Windows 10 sử dụng các ứng dụng của Android ngay trên chiếc PC hoặc

Hướng dẫn sử dụng phím tắt hiệu quả trên Windows 10 dành cho laptop Hyundai Hybook Celeron

Chi tiết các phím tắt thuận tiện trên laptop Hyundai Hybook Celeron chạy Windows 10 bản quyền.

THỦ THUẬT HAY

Chụp ảnh xóa phông ảo diệu trên iPhone 7 Plus/ 8 Plus với ứng dụng Focos

Ứng dụng Focos được tạo ra mởi Xiaodong Wang, một nhà phát triển người Trung Quốc. Người đã tạo ra 2 ứng dụng nổi tiếng trên iTunes vào năm 2015, 2016 là Colorburn và MaxCurve.

Nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng pin yếu khi lên iOS 11

iOS 11 của Apple được ra mắt để khắc phục nhiều lỗi đang còn ở bản beta trước đó cùng với nhiều tính năng mới. Nhưng bên cạnh đó vẫn còn hiện tượng pin yếu khi lên iOS 11 và iPhone bị chậm khiến người dùng không hài

10 nguyên tắc “bất thành văn” của các triệu phú tự thân

Các triệu phú tự thân có nhiều thứ mà đa phần chúng ta không hề có. Tuy nhiên, lý do nằm ở chỗ chúng ta không dám trải nghiệm và nỗ lực để đạt được chúng mà thôi.

Đổi sim từ 11 số sang 10 số, các ứng dụng Facebook, Zalo, Viber,... có tự động đổi đầu số không?

Bên cạnh những dịch vụ đã hỗ trợ đổi đầu số tự động như Zalo, Viber, với đa số dịch vụ khác bao gồm Google, Facebook,... người dùng sẽ phải làm điều này thủ công, càng sớm càng tốt nếu không muốn mất tài khoản vì không

Nhận miễn phí 2.5GB dung lượng 3G tốc độ cao từ VinaPhone thật đơn giản

Chỉ vài thao tác đơn giản là bạn đã có thể có ngay 2.5GB dung lượng 3G tốc độ cao miễn phí từ nhà mạng Vinaphone.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Nokia 6: Tốc độ chậm, chất lượng trung bình

Dù chỉ được cầm chiếc Nokia 6 trong một khoảng thời gian khá ngắn chỉ vài tiếng đồng hồ, nhưng mình cũng kịp chụp lại một vài tấm. Mời bạn đến với...

Trên tay Z2 Force Edition: màn hình chống vỡ, camera kép, thiết kế mỏng hơn đời đầu, pin giảm

Moto Z2 Force Edition vừa xuất hiện tại Việt Nam theo đường “chim bay” với mức giá 11.5 triệu đồng. Z2 Force vẫn có khả năng nâng cấp tính năng thông qua hệ thống nắp lưng độc đáo của dòng Z màn hình chống vỡ như Z

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng