Hai phương pháp chặn quảng cáo để truy cập web trên máy tính "nhanh như gió"

Hai phương pháp chặn quảng cáo để truy cập web trên máy tính "nhanh như gió"

Có thể nói rằng, các loại hình quảng cáo trên internet hiện nay không chỉ gây ra sự khó chịu cho người dùng, mà còn làm giảm tốc độ truy cập, khiến cho trình duyệt web chiếm nhiều tài nguyên của hệ thống và đặc biệt là 'vô tình' phát ra những loại âm thanh 'không nên có' ở chốn đông người! Sau đây, TECHRUM xin chia sẻ với các bạn một giải pháp giúp 'chấm dứt' tình trạng này cực kỳ hiệu quả!

Phương pháp 1: Sử dụng file host

B1: Bạn cần đảm bảo rằng đã chuyển DNS trên máy tính (hoặc trong modem mạng) về chế độ tự động nhận diện nếu như đang sử dụng Google DNS, Open DNS hoặc các loại DNS khác. Cách làm như sau:

Đối với DNS sử dụng trực tiếp trên máy tính:

Chuột phải vào icon mạng ở thanh taskbar > chọn Open Network and Sharing Center > chọn Change adapter settings



Tại giao diện thiết lập mạng (Network Connections) bạn nhấn chuột phải vào biểu tượng Ethernet (hoặc Wi-Fi tùy vào kết nối đang sử dụng) > chọn Properties > nhấn đúp vào dòng Internet Protocol Version 4 (TCP/IPv4) và tích vào nút Obtian DNS server... > nhấn OK để lưu lại là xong!



Đối với modem/router:

Mở trình duyệt web bất kỳ, nhập địa chỉ kết nối tới modem/router (thường là 192.168.1.1 hoặc xem ở mặt lưng của thiết bị) > đăng nhập tài khoản theo yêu cầu (có kèm ở mặt lưng thiết bị luôn nhé).



Tại giao diện của modem/router, bạn chọn mục Network > LAN và sẽ xuất hiện danh sách thông tin phía bên phải màn hình, bao gồm DNS Server1 IP, DNS Server2 và DNS Server3 IP Address. Xóa toàn bộ địa chỉ IP ở ba mục này đi là xong (sẽ khác nhau tùy theo từng thiết bị, các bạn có thể tìm hiểu trên Google nhé).



B2: Mở File Explorer và truy cập tới vị trí lưu file host theo đường dẫn c:windowssystem32driversetchosts. Nhớ sao chép file host ra một vị trí khác (hoặc thiết bị lưu trữ khác) để đề phòng trường hợp phát sinh lỗi có cái restore lại.



B3: Tải phần mềm Notepad++ để mở và lưu file host sau khi chỉnh sửa (nhớ chạy với quyền admin nhé)



B4: Truy cập liên kết GitHub > tìm dòng 'raw hosts file with base extensions' (cách search nhanh: nhấn tổ hợp phím Ctrl + F và paste nội dung cần tìm vào) > sao chép từ dòng '127.0.0.1 localhost' cho đến hết danh sách.



B5: Quay lại Notepad++ đã mở sẵn file host và dán lại nội dung đã copy từ B4 vào > nhấn Ctrl + S (hoặc File > Save) để lưu đè lên file host cũ.



B6: Khởi động lại máy tính và tận hưởng thành quả (tốc độ truy cập khác hoàn toàn, không còn quảng cáo và cảm giác đã hơn đến 96 lần nhé)



Phương pháp 2: Sử dụng extension kèm bộ lọc FMSF 2.0 - VOZ hoặc ABPVN

B1: Tải về tiện ích mở rộng Adblock Plus và cài vào trình duyệt web đang sử dụng. Sau khi cài đặt xong nhớ tắt hết các bộ lọc sẵn có trong tiện ích nhé!
B2: Mở tiện ích Adblock Plus (chuột trái vào biểu tượng bên ADB trên trình duyệt và chọn mục Tùy chình).



Tại giao diện thiết lập nâng cao, bạn chọn tab Thêm bộ lọc mới. Sao chép và chèn link bộ lọc FMSF 2.0 (do thành viên bên VOZ xây dựng) hoặc ABPVN tùy thích (hiện mình đang xài ABPVN thấy khá ổn)


So sánh trước (bên trái) và sau (bên phải) khi bật chức năng chặn:


Mỗi phương pháp đều có cái hay riêng của nó, ví dụ P1 chặn tốt nhất các trang web hoặc quảng cáo của nước ngoài, P2 được tối ưu dành riêng cho các trang web và những loại hình quảng cáo trong nước. Bạn có thể kết hợp cả hai phương pháp này để chặn quảng cáo hiệu quả nhất nhé (nhớ để TECHRUM vào danh sách ngoại lệ nha hihi)!

TECHRUM.VN / NGUỒN: VŨ NGUYỄN - J2TEAM

Bài viết liên quan:

TIN LIÊN QUAN

Chặn quảng cáo, tăng tốc độ truy cập web trên máy tính "đã hơn 96 lần" với hai phương pháp sau!

Có thể nói rằng, các loại hình quảng cáo trên internet hiện nay không chỉ gây ra sự khó chịu cho người dùng, mà còn làm giảm tốc độ truy cập, khiến cho trình duyệt web chiếm nhiều tài nguyên của hệ thống và đặc biệt là 'vô tình' phát ra những loại

Chia sẻ 6 phương pháp chụp ảnh màn hình sẵn có trên máy tính Windows có thể bạn chưa biết

Hôm nay, TECHRUM sẽ chia sẻ với các bạn 6 phương pháp cực hay có thể giúp bạn chụp ảnh màn trên máy tính Windows một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất. Đặc biệt là không cần cài thêm bất kỳ ứng dụng, phần mềm hay công cụ hỗ trợ nào khác.

Hướng dẫn xóa cache và cấu hình DNS tĩnh nhằm khắc phục một số lỗi khi truy cập web trên Android

Techrum - DNS cache là thứ lưu trữ các tập tin có chứa tên máy chủ và địa chỉ IP của website, điều này giúp đảm bảo thời gian kết nối nhanh hơn khi người dùng truy cập tới liên kết nào đó. Tuy nhiên, nếu địa chỉ IP được thay đổi trước khi thiết bị

Chia sẻ cách chuyển đổi file PDF sang Word hoặc nhiều định dạng khác dễ dàng và nhanh chóng

Thông thường, khi muốn chỉnh sửa lại nội dung bên trong file PDF thì chúng sẽ cần đến một số công cụ chuyên dụng để chuyển đổi định dạng sang Word. Tuy nhiên, ở bài viết này TECHRUM sẽ chia sẻ với các bạn một cách convert tệp tin PDF sáng Word cực

Chia sẻ tool tải nhạc chất lượng cao, getlink tài liệu hoặc file Google Drive bị khóa tải xuống

Hôm nay, mình xin chia sẻ với các bạn một phiên bản mở rộng của Tool getlink đã giới thiệu ở bài viết trước. Chức năng hoạt động đa dạng hơn, vừa hỗ trợ tải nhạc chất lượng cao, vừa sử dụng để getlink tài liệu hay file bị khóa chức năng tải xuống

Chứng sợ hãi có thể chữa khỏi bằng ánh sáng

Optogenetic là phương pháp kết hợp giữa các kỹ thuật nghiên cứu quang học và di truyền nhằm điều khiển quá trình xử lý thông tin trong não bộ.

Giải pháp sử dụng internet hiệu quả trong khi đứt cáp quang biển

Giải pháp giúp người dùng internet tại Việt Nam sử dụng internet hiệu quả nhất trong 'mùa đứt cáp'.

Google chiếm ưu thế trong lĩnh vực quảng cáo ở Úc

Google chiếm ưu thế trong lĩnh vực quảng cáo ở Úc ACCC ước tính thị phần của Google trong doanh thu quảng cáo kỹ thuật số của Úc vào khoảng từ 50% đến 100% tùy vào dịch vụ. Một cơ quan quản lý của Úc đang xem xét việc cho phép người dùng internet

THỦ THUẬT HAY

Kích hoạt tính năng giới hạn thời gian sử dụng ứng dụng trên iPhone/ iPad

Việc giới hạn thời gian dùng ứng dụng sẽ là phương pháp rất tốt giúp quản lý thời gian sử dụng iPhone/ iPad của con trẻ. Khi kích hoạt tính năng này, người dùng iPhone chỉ có thể sử dụng một ứng dụng duy nhất đang được

7 URL YouTube giúp bạn trở thành "hacker" video YouTube thực thụ

YouTube là một trong những trang web trực tuyến chia sẻ video lớn nhất trên thế giới hiện nay. Tuy nhiên một số tính năng và thủ thuật ẩn trên YouTube lại được rất ít người biết đến và sử dụng. Trong bài viết dưới đây

Trải nghiệm trước chợ ứng dụng Sileo với tinh chỉnh Eleven Cydia Home

Về cơ bản thì tinh chỉnh này không phải là một chợ ứng dụng thay thế cho Cydia giống như dự án Sileo, nó chỉ giúp người dùng thay đổi một phần giao diện thông tin trên trang chủ giống với kiểu thiết kế rò rỉ từ bản thử

Tuỳ biến âm báo tin nhắn và cuộc gọi cho từng số liên lạc trên iPhone

Chẳng hạn như, bạn muốn có âm báo đặc biệt mỗi khi gấu nhắn tin tới, hay cài chuông báo động mỗi khi mẹ gọi điện. Những số liên lạc đặc biệt như thế nên có âm báo tin nhắn và nhạc chuông riêng. Ở bài viết này mình sẽ

Hướng dẫn cách chuyển tài khoản App Store từ Trung Quốc, US về Việt Nam cực đơn giản và nhanh chóng

App Store được biết đến là một trong những kho ứng dụng lớn được trang bị trên iPhone. Tuy nhiên, bỗng một ngày App Store của bạn hiển thị tiếng nước ngoài và bạn không biết làm cách nào để chuyển vùng về Việt Nam?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Meizu M5: 3070mAh trụ được bao lâu ?

Meizu M5 có viên pin 3070mAh. Vậy thời lượng sử dụng thực tế có đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng trong một ngày làm việc hay không? Hãy cùng FPTShop khám phá nhé.

[Đánh giá thiết kế] Meizu MX6 "thách đấu" Sony Xperia XZ

Meizu MX6 sau màn đọ dáng với iPhone 7 Plus, chiếc smartphone tầm trung này tiếp tục thách đấu siêu phẩm Sony Xperia XZ.

Đánh giá Redmi Note 4: Một thiết bị đậm chất Xiaomi

Sau khi Xiaomi chính thức bước chân vào Việt Nam, chiếc Redmi Note 4 đang là chiếc smartphone được nhiều người chú ý ở phân khúc dưới 5 triệu. Mời...