Hành trình đến "ngôi vương" của Facebook bắt đầu từ kí túc xá của trường Đại học Harvard(Phần 2 )

Hành trình đến "ngôi vương" của Facebook bắt đầu từ kí túc xá của trường Đại học Harvard(Phần 2 )

Trong phần 1, chúng ta đã dừng ở thời điểm lần đầu tiên Mark Zuckerberg gặp nữ COO hiện tại của Facebook, cô Sheryl Sandberg. Điều này đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong hành trình phát triển của Facebook.


Năm 2009. Facebook đã chuyển đến một văn phòng Palo Alto rộng hơn ở Stanford Research Park.

Việc chuyển văn phòng đã được đăng lên website Facebook là một bước phát triển bùng nổ. Cuối năm 2010, Facebook đạt lượt truy cập một nghìn tỷ lượt view một tháng.



Tuy nhiên, văn phòng mới không thể 'giữ chân' được Facebook quá lâu. Năm 2011, trang mạng xã hội này lại tiếp tục công cuộc dời nhà.

Lần này, Facebook tọa lạc tại một khuôn viên doanh nghiệp vốn từng được Sun Microsystems 'chiếm giữ', và từng được Oracle mua lại.


Facebook đã đặt tên cho đường chính là Hacker Way.

Cái tên này có liên quan đến một châm ngôn sống của Zuckerberg: 'Move fast and Break Things.' (Mình giữ nguyên câu tiếng anh để các bạn có thể tự cảm nhận câu nói.



Thời điểm này, Facebook cho mọi người thấy mạng xã hội có thể nắm giữ vai trò quan trọng trong nền chính trị thế giới.

Sự ảnh hưởng của Facebook đã được người Ai Cập nhấn mạnh trong cuộc biểu tình hồi tháng 2 năm 2011. Cuộc biểu tình được tổ chức rộng rãi thông qua Facebook và những kênh mạng xã hội khác.



Zuckerberg đã tự mình 'tiến đến' chính trị.

Những hành động chính trị công khai đầu tiên của anh là trao đổi cùng những người dẫn đầu thế giới về việc hỗ trợ tiếp cận internet cho toàn cầu.



Biểu tượng Rainbow Pride HQ nổi tiếng của Facebook.
Facebook cũng là người từng đề xướng về việc bình đẳng trong hôn nhân và quyền bình đẳng.



Mạng xã hội không ngừng phát triển. Tính đến thời điểm ngày 18 tháng 5 năm 2012, Facebook đã chào bán cổ phiếu trị giá 5 tỉ đô-la.



Cũng trong năm 2012, Facebook bắt đầu đưa cho các nhân viên quyển 'Little Red Book.'

Cuốn sách này từ đó đã trở thành một huyền thoại. Trong sách bao gồm các khẩu hiệu như là một câu tuyên truyền gửi đến nhân viên Facebook. Quyển sách này được gửi đến các nhân viên với mong muốn rằng dù cho công ty có phát triển và tiến xa đến nhường nào, thì họ vẫn chung một chiến tuyến.



Sau ngày phát hành cổ phiếu, Zuckerberg đã tìm thấy khoảng thời gian dành riêng cho mình, và anh đã tiến tới hôn nhân cùng cô bạn gái xinh đẹp, tài năng, Priscilla Chan, người mà anh đã gặp lúc còn ở trường Đại học Harvard.




Suốt ngần ấy năm, công ty đã bắt đầu phát triển một loạt các công ty khởi nghiệp mới, bao gồm cả Instagram - một ứng dụng mạng xã hội chia sẻ hình ảnh.

Ông chủ của Facebook đã mua Instagram với giá 1 tỉ đô hồi năm 2012. Ứng dụng chia sẻ hình ảnh hiện nay đã có hơn 400 triệu người dùng.

Cuộc mua bán này cho thấy, mặc dù đang trên con đường phát triển, nhưng Facbook vẫn không ngừng tìm kiếm những công ty khởi nghiệp mới có khả năng đe dọa dẫn đến sự sụp đổ của Facebook.



Facebook cũng mua cả kính thực tế ảo Oculus VR.

Oculus là một công ty khởi nghiệp đang ở giai đoạn 'non trẻ' khi được ông chủ lớn của Facebook thu mua vào tháng 3 năm 2014 với giá 2 tỉ đô-la.



Facebook còn mua luôn cả công ty tin nhắn di động WhatsApp với giá là 19 tỉ đô-la.

Facebook đã thực hiện cuộc mua bán này vào tháng 2 năm 2014. Đồng sáng lập WhatsApp, ông Jan Koum, đã tham gia vào hội đồng quản trị của Facebook sau khi thực hiện cuộc giao dịch, và dịch vụ này tính đến hiện nay đã có hơn 1 tỉ lượt sử dụng hàng ngày.



Vào sinh nhật lần thứ 10 của mình, Facebook đã có hơn 1,23 tỉ lượt người truy cập mỗi tháng

Trong số đó, có 1 tỉ người dùng tiếp cận mạng xã hội thông qua thiết bị di động. Thế giới đã thay đổi, nhưng Facebook vẫn tiếp tục phát triển.



Để hỗ trợ cho sự phát triển này, Facebook một lần nữa di dời đến văn phòng to hơn.

Vào tháng 3 năm 2015, Facebook đã xây dựng một khuôn viên làm việc mới ở Menlo Park, California. Khuôn viên này được kỹ sư huyền thoại Frank Gehry thiết kế, và nó có sức chứa đến 2800 nhân công.



Dù cho có chuyện gì xảy ra trong tương lai, nhiệm vụ của CEO Zuckerberg vẫn là lèo lái công ty đến con đường kết nối mọi người trên toàn thế giới.

Zukerberg đã gửi gắm đến các nhà đầu tư cho Facebook rằng: 'Chỉ đơn giản là: chúng tôi không xây dựng dịch vụ để kiếm tiền; chúng tôi kiếm tiền để xây dựng dịch vụ tốt hơn.'



Tháng 12 năm 2015, Zuckerberf đã tuyên bố sẽ tham gia công việc từ thiện một cách rộng rãi.

Anh và vợ của mình đã thành lập Chan Zuckerberg Initiative, một công ty mà anh dự định đầu từ 99% tài sản của mình và tái đầu tư nghiên cứu những nguyên nhân làm thay đổi thế giới.



Tuyđã đóng góp vào Quỹ Chan Zuckerberg Initiative, nhưng Zuckerberg vẫn giữ vai trò 'người sắt' chủ chốt của Facebook.

Dù cho chuyện gì xảy ra với công ty chăng nữa, thì anh vẫn là nắm quyền hành quan trọng trong công ty nhờ vào cơ cấu tổ chức do anh xây dựng. Vì vậy, anh không mất quyền điều hành công ty do chính anh thành lập từ kí túc xá của Harvard.

Theo: Business Insider

Bài viết liên quan:

TIN LIÊN QUAN

Facebook trả 4,9 tỷ USD để bao che cho Mark Zuckerberg

Một nhóm cổ đông không hài lòng về quyết định này của hội đồng quản trị và quyết định khởi kiện.

CEO facebook Zuckerberg sắp nhận bằng đại học sau nhiều năm bỏ học

Đây không phải là lần đầu Harvard mời một danh nhân “bỏ học' về phát biểu. Cách đây 10 năm, Bill Gates cũng từng trở về trường đại học nổi tiếng nay để phát biểu trong lễ tốt nghiệp.

Facebook bị sập: Thổi bay hơn 6 tỷ USD tài sản của Mark Zuckerberg

Mới đây, các mạng xã hội như Facebook, Instagram và WhatsApp đồng loạt gặp sự cố khiến cho người dùng không thể truy cập được trong hơn 6 tiếng đồng hồ.

Facebook có ý định đổi tên

Facebook được cho đang có ý định đổi tên công ty để phù hợp hơn trong bối cảnh vũ trụ số và phản ánh đúng bản chất. Nhiều khả năng kế hoạch sẽ được công bố tại sự kiện ngày 28/10 bởi Mark Zuckerberg.

Chuyện gì xảy ra khi bạn chặn Facebook của Mark Zuckerberg?

Mark Zuckerberg là tỉ phú, cha đẻ của Facebook. Anh sở hữu một tài khoản Facebook riêng. Tuy nhiên, điều đặc biệt, người dùng không thể chặn tài khoản của Mark.

Facebook sắp đổi tên, bước ngoặt để công ty xây dựng 'vũ trụ ảo'

Facebook đang có kế hoạch thay đổi tên công ty vào tuần tới như một động thái đầu tiên của việc xây dựng metaverse (một vũ trụ ảo). CEO Mark Zuckerberg dự định sẽ nói về việc này tại hội nghị Connect thường niên vào ngày 28/10, nhưng cũng không

Tại sao không thể block Mark Zuckerberg trên Facebook? Vì anh bị "block tập thể" quá nhiều

Techrum - Có lẽ nhiều bạn đã biết (nếu chưa biết thì có thể thử) rằng dù có thể block bất cứ ai bạn muốn, nhưng không thể nào block được tài khoản Facebook của Mark Zuckerberg. Vì sao lại như vậy?

Mark Zuckerberg tung video hóa thân thành Iron Man

CEO Facebook - Mark Zuckerberg vừa đăng tải một video thú vị chia sẻ việc anh đang xây dựng một trợ lý ảo giống Jarvis trong phim khoa học viễn tưởng Iron Man.

THỦ THUẬT HAY

Tắt biểu tượng thông báo hệ thống trên Android 8 Oreo dễ dàng

Nếu mới sử dụng Android 8, có thể bạn sẽ nhận ra vài thông báo luôn hiển thị khi kéo thanh Notification xuống, đó chính là thông báo hệ thống của Android mà có hai mục hiển thị nhiều nhất chính là “Displaying over

Cách đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung

Với điện thoại Samsung bạn có thể làm được rất nhiều thứ, trong đó có đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung. Theo đó, bạn có thể đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung sang màu đen hoặc nền đen chữ vàng để

5 thủ thuật khi xài iOS và iPhone rất hữu ích trong quá trình sử dụng

Với việc loại bỏ phím home vốn đã quen thuộc từ lâu thì có lẽ nhiều người mới dùng iPhone X sẽ bỡ ngỡ. Nhưng chúng ta có thể khắc phục điều này bằng một tính năng trên iOS 11.

Cách bỏ chặn tài khoản Facebook bằng máy tính và điện thoại nhanh chóng

Bỏ chặn Facebook là bạn cho phép một tài khoản nào đó bạn đã chặn được tiếp tục theo dõi bài đăng của bạn, bình luận các bài viết và nhắn tin qua messenger cho bạn.

Cách đổi màu Command Prompt trên Windows 10

Trên Windows 10 thì Command Prompt mặc định có màu trắng đen, nhưng nếu thích bạn có thể đổi nền và chữ của nó sang màu khác cho bắt mắt hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 13 mini và iPhone 13: Nên mua phiên bản nào?

Tương tự iPhone 12, iPhone 13 cũng có 4 tùy chọn bao gồm: iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Mỗi phiên bản đều có ưu điểm riêng, trong số đó bản iPhone 13 mini và iPhone 13 có giá bán dễ

Đánh giá camera Xiaomi Mi Mix 2S: Khả năng chụp ảnh đẹp so với tầm giá

Mi Mix 2S trang bị camera sau kép đều 12MP bởi cảm biến “xịn” từ Sony, bố trí hơi lồi chút so với mặt lưng, lấy nét theo công nghệ Dual Pixel, zoom quang 2x, chống rung 4 trục, tích hợp trí tuệ thông minh nhân tạo AI

Đánh giá Galaxy J2 Prime - smartphone giá rẻ có hiệu năng tốt nhất

Samsung Galaxy J2 prime là chiếc điện thoại chuẩn bị được bán ra tại thị trường Việt Nam, máy nằm trong phân khúc giá rẻ, tuy nhiên hiệu năng Galaxy J2 Prime lại được đánh giá khá tốt so với mức giá.