[Windows] Chia sẻ cách kiểm tra "mức độ an toàn" của một file bất kỳ trước khi tải về

[Windows] Chia sẻ cách kiểm tra "mức độ an toàn" của một file bất kỳ trước khi tải về

Đa số người dùng hiện nay đều tải các file dữ liệu trên mạng khi chưa biết rõ nguồn gốc, điều này có thể gây ra nhiều hậu quả nghiệm trọng cho máy tính nếu như tệp tin đó chứa virus hay mã độc. Nhằm giúp các bạn khắc phục nhược điểm này trong quá trình sử dụng internet, TECHRUM xin chia sẻ cách kiểm tra mức độ an toàn của một file bất kỳ trước khi tải về.

Quét đường dẫn để kiểm tra malware bằng VirusTotal:

Để thực hiện bạn chỉ cần tìm đường dẫn tải file đó. Lưu ý rằng đó là đường dẫn trực tiếp, không phải đường dẫn đến trang tải về. Mình sẽ ví dụ cho các bạn với trang Unikey.vn.

Bước 1: Click phải chọn Copy link address trên Chrome, Copy link location trên Firefox hoặc Copy link trên Edge.


Bước 2: Tiếp theo bạn truy cập vào trang VirusTotal (VirusTotal) từ trình duyệt web.


Bước 3: Kết quả được hiển thị như hình dưới. Lý do mình chọn Unikey.vn, vì hiện tại dân mạng đang cho rằng trang này có chứa virus và gây hại cho người dùng. Nên mình muốn cho các bạn thấy kết quả như dưới.

Hướng dẫn tích hợp VirusTotal vào trình duyệt web

Để giúp cho người dùng dễ dàng kiểm tra link tải file có virus hay không, VirusTotal đã cung cấp các exception giúp tích hợp VirusTotal vào trình duyệt web. Bạn chỉ cần click phải lên đường dẫn và chọn Scan with VirusTotal.

Link tải exception:

Không có bất kỳ một công cụ và phần mềm nào đảm bảo an toàn 100% cho máy tính của bạn, nên hãy cẩn thận khi click vào một link nào đó.

Ngô Viết Hùng / Via Vnreview

Bài viết liên quan:

TIN LIÊN QUAN

Cách copy tất cả link trên Safari với iOS 15 để truy cập lại khi cần

Dùng Safari trên iPhone để duyệt web, có những lúc bạn mở rất nhiều tab khác nhau. Sau đây là cách copy tất cả link trên Safari với iOS 15 để truy cập lại khi cần nhé...

Trải nghiệm uTorrent Web - Hỗ trợ tải torrent trên trình duyệt hiện đại như Chrome, Firefox...

Sau một thời gian thử nghiệm, uTorrent Web - công cụ hỗ trợ tải torrent trên các trình duyệt web thông dụng, đã chính thức được ra mắt bởi BitTorrent. Ưu điểm của các công cụ này chính là cho phép file tiếp tục tải ngay cả khi bạn đóng trình duyệt.

Hướng dẫn cách đổi tên file hàng loạt trên Windows 11 cực kỳ đơn giản

Đổi tên từng file có phần lâu lắc và rắc rối. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách đổi tên file hàng loạt trên Windows 11 cực kỳ nhanh chóng.

Hướng dẫn cách chuyển file ảnh sang PDF trên iPhone cực kỳ đơn giản

Rất nhiều trường hợp bạn cần chuyển đổi bức ảnh thành file PDF. Và trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn cách chuyển file ảnh sang PDF trên iPhone nhanh chóng.

Cách chuyển tất cả các bookmark từ Chrome sang FireFox Quantum

Nếu chuyển hẳn sang FireFox thì sau đây là cách Import (chuyển) tất cả các bookmark từ Chrome hoặc các trình duyệt khác sang FireFox.

3 cách khắc phục lỗi Photoshop không mở được file RAW cực kỳ hiệu quả

Camera RAW là công cụ cần thiết trên Photoshop vì công cụ này giúp chỉnh sửa những tấm ảnh RAW. Bài viết này hướng dẫn cách khắc phục lỗi Photoshop không mở được file RAW...

Hướng dẫn cách tự động dọn dẹp máy tính, xóa file rác và tăng tốc Windows 10

Sau một thời gian sử dụng, máy tính sẽ có một lượng File rác và các thư mục rác rất lớn. Lượng File này sẽ chiếm dung lượng bộ nhớ, khiến máy chạy chậm hơn. Để khiến bạn không phải đau đầu vì vấn đề đó, TECHRUM xin chia sẻ thủ thuật xóa File rác và

Hướng dẫn tải về và cài đặt Windows 10 build 15002 (file WIM)

Techrum - Theo như mình đã hứa, sau khi cài thử thành công (thực sự là đang cài nhưng đã qua bước xử lý file WIM) thì bây giờ mình xin giới thiệu đến các bạn cách xử lý và cài đặt file WIM của Windows 10 build 15002 nhé!

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng phần mềm diệt virus Bkav Home

Nhờ trang bị công nghệ điện toán đám mây, liên tục cập nhật phiên bản mới, nâng cao khả năng diệt virus, ngăn chặn những mối đe doạ tiềm ẩn từ Internet kịp thời, đem lại sự an tâm cho người dùng mỗi khi lướt web. Bkav

Bạn sẽ trở nên ‘lạc hậu’ nếu chưa biết cách khôi phục hình ảnh đã xóa trên Google Photo

Nếu bạn đang sử dụng ứng dụng Google Photo nhưng lỡ tay xóa và không biết phải khôi phục thế nào thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây của Trangcongnghe.vn. Trong nội dung hôm nay, chúng mình sẽ hướng dẫn các bạn cách

Microsoft cập nhật OneDrive với giao diện người dùng hoàn toàn mới

Tại hội nghị Ignite 2017 hôm thứ ba vừa qua, Microsoft đã công bố bản cập nhật OneDrive với giao diện người dùng mới và các tùy chọn chia sẻ nâng cao. Hãy cùng xem bài viết dưới đây để biết các cập nhật chi tiết của

Hướng dẫn sử dụng Google Maps hiệu quả

Bản đồ luôn là phương tiện không thể thiếu với mỗi người đi xa. Nhưng với công nghệ hiện đại, giờ đây bản đồ không còn chỉ là nhưng tờ giấy, nhưng bản vẽ, mà là một hệ thống tinh vi và

Cách quay video màn hình có tiếng trên iOS 11

Tính năng quay màn hình được Apple tích hợp trên iOS 11 nhằm cho phép người dùng có thể ghi lại những thao tác trên màn hình điện thoại iPhone mà không cần sự can thiệp từ các ứng dụng bên ngoài.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh miếng dán cường lực 3D tràn màn hình cho iPhone

Trong bài này mình chia sẻ với anh em về trải nghiệm của mình sau khi sử dụng miếng dán cường lực 3D cho iPhone màn hình bo 2.5D sau hơn 2 tuần sử dụng. Cảm giác đầu tiên là nặng, rất nặng.

Đánh giá Moto Z: Khác biệt tạo nên đẳng cấp

Moto Z chính là một trong những smartphone khác biệt nhất so với số đông còn lại trên thị trường hiện nay, đặc biệt là khi kết hợp với các phụ kiện Moto Mod.

Đánh giá nhanh HTC Desire 12 Plus giá 4,9 triệu đồng xem có gì nổi bật

Desire 12 Plus có thiết kế nguyên khối với màn hình tràn viền, không đi theo xu hướng “tai thỏ” cùng chất liệu chủ đạo bằng nhựa nhưng vẫn không đem lại cảm giác rẻ tiền nhờ vào độ hoàn thiện sản phẩm đạt mức khá, kết