6 ứng dụng Android giúp loại bỏ ánh sáng xanh của màn hình, mang đến giấc ngủ tốt hơn

6 ứng dụng Android giúp loại bỏ ánh sáng xanh của màn hình, mang đến giấc ngủ tốt hơn

Sử dụng smartphone trong đêm tối là một điều không tốt cho mắt nhưng chắc là ai cũng làm. Trên iOS, Apple đã cài sẵn tính năng Night Shift để giảm bớt ánh sáng xanh hại mắt trên màn hình, và nhiều chiếc điện thoại Android cũng có tính năng này. Nhưng nếu không thì bạn có thể thử qua vài ứng dụng hữu ích dưới đây để bảo vệ mắt khi sử dụng máy trong đêm.

1. Twilight


Twilight là một ứng dụng cung cấp cho người dùng nhiều tính năng hơn so với ứng dụng Night Shift, có 2 phiên bản: miễn phí và trả phí.

Cả hai phiên bản của Twilight có khả năng điều chỉnh màu màn hình và loại ánh sáng xanh trong đêm. Phiên bản có phí được trang bị thêm tính năng nhận diện vị trí của bạn để thiết lập thời gian mặt trời lặn và mặt trời mọc, từ đó thay đổi màu sắc màn hình để phù hợp. Ngoài ra, người dùng cũng có thể thiết lập bật/tắt ứng dụng hoàn toàn thủ công, cũng như tùy chọn khoảng thời gian kích hoạt Twilight. Twilight chính là ứng dụng giúp lọc ánh sáng có hại được đánh giá cao nhất trên Android.

2. Darker (Screen Filter)


Darker sẽ giúp giảm mỏi mắt bằng cách giảm độ sáng màn hình đến mức cực thấp, đồng thời có bộ lọc màu sắc. Hơn thế, bạn còn có thể giảm độ sáng của nút cảm ứng trên điện thoại (nếu có), và điều chỉnh riêng biệt độ sáng của thanh thông báo, tuy nhiên đáng tiếc đó là những tính năng dành riêng cho bản có phí. Nhưng cơ bản thỉ bạn vẫn có thể dùng ứng dụng này để lọc ánh sáng gây hại.

3. Bluelight Filter – Night Mode


Bluelight Filter – Night Mode mang đến cho bạn ứng dụng rất hữu ích khi sử dụng điện thoại di động hay máy tính bảng, giờ đây bạn không cần phải lo lắng bị mỏi mắt hay đau mắt khi mình ngồi sử dụng điện thoại hàng giờ, với bộ lọc màn hình bạn sẽ hạn chế tối đa cảm giác mệt mỏi của mắt và không làm hại cho đôi mắt của bạn. Ưu điểm của Bluelight Filter – Night Mode là cho phép điều chỉnh nhiều nhiệt độ màn hình khác nhau, cũng như có sẵn một số preset thường dùng. Nhìn chung, đây là một úng dụng nhẹ nhàng, dễ sử dụng.

4. Dimly – Screen Dimmer


Dimly có thể xem là ứng dụng đơn giản nhất trong danh sách. Đầu tiên, Dimly rất nhẹ, không ảnh hưởng đến hiệu năng của máy. Bạn sẽ có một giao diện trực quan với các tùy chỉnh cần thiết. Cũng loại bớt ánh sáng xanh như các app khác, nhưng bạn sẽ có thêm tính năng lắc điện thoại để phục hồi độ sáng. Dimly còn có bản cao cấp, xóa quảng cáo và thêm tính năng tự canh giờ.

5. f.lux (dành cho máy đã root)


f.lux là một ứng dụng đa nền tảng, có trên cả PC và Mac. Cũng như phiên bản trên máy tính, f.lux cho phép người dùng cài đặt nhiều profile khác nhau, có thể cài đặt tự khởi động. f.lux còn có khả năng hoạt động dựa trên múi giờ thực tế, rất tuyệt vời. Điểm yếu của f.lux là chỉ hỗ trợ máy từ Android 5.0 trở lên và hỗ trợ một số hãng điện thoại nhất định.

6. CF.lumen (dành cho máy đã root)


Cũng có tính năng như các ứng dụng trên, nhưng CF.lumen đã sử dụng ưu điểm của một máy rooted để điện thoại tự xử lý bộ lọc. Ứng dụng dùng cảm biến ánh sáng để tự cân chỉnh màn hình theo điều kiện ánh sáng xung quanh. Thậm chí nó còn có thể truy cập danh sách giờ báo thức của bạn, để tự động tắt/mở bộ lọc. Ngoài ra còn có tính năng hỗ trợ người mù màu.
Theo: Beebom

TIN LIÊN QUAN

Cách bật Night Light trên Windows 11 để bảo vệ mắt khỏi ánh sáng xanh

Trên hầu hết các máy tính đều trang bị chế độ Dark mode và Night Light. Sau đây là cách bật Night Light trên Windows 11 để bảo vệ mắt của bạn khỏi ánh sáng xanh nhé...

Sẽ không có chiếc smartphone Sony Xperia nào có Night Mode sau khi update lên Android 8 Oreo

Dòng điện thoại Xperia XA1 của Sony có một tính năng cho phép người dùng giảm ánh sáng xanh của màn hình để sử dụng ban đêm. Tuy nhiên, công ty đã xác nhận rằng tính năng nay sẽ không còn xuất hiện trong bản cập nhật Oreo.

iOS 9.3 có gì mới?

Theo nhiều nguồn tin cho thấy, không chỉ là một bản cập nhật tập trung vào việc vá lỗi như thông thường, iOS 9.3 được xem là cơ sở xây dựng các chức năng mới mang tính cách mạng của Apple.

Điện thoại thông minh là thủ phạm gây rối loạn giấc ngủ

Ánh sáng xanh phát ra từ màn hình điện thoại thông minh vào ban đêm có thể khiến người sử dụng khó chìm vào giấc ngủ.

Nôn mửa ra màu xanh cảnh báo bệnh gì

Nếu nôn mửa ra màu xanh có thể bạn đã bị nhiễm trùng gan, hệ thống ruột có vấn đề hay ngộ độc thực phẩm...

Xiaomi Redmi 9T ra mắt: Giống Redmi Note 9 4G đến 99%

Xiaomi Redmi 9T ra mắt: Giống Redmi Note 9 4G đến 99% Xiaomi Redmi 9T chỉ có một thay đổi rất nhỏ so với Redmi Note 9 4G Thực tế, Xiaomi Redmi 9T là một phiên bản quốc tế của mẫu . Chúng đều có màn hình đục lỗ 6.53 inch, độ phân giải Full-HD+

[iOS/Android] Dawn Chorus: Ứng dụng báo thức miễn phí giúp thoải mái mỗi sáng bằng tiếng chim hót

Mỗi khi ngủ dậy chúng ta thường khá mệt mỏi, điều này càng khó chịu hơn nếu bị đánh thức bởi tiếng chuông báo trên điện thoại. Chính vì vậy, sau đây TECHRUM sẽ giới thiệu với các bạn một ứng dụng cực hay có tên gọi Dawn Chorus, giúp thay thế các âm

Siêu mặt trăng đã xuất hiện

Bởi có sự kết hợp của Trăng Thợ săn (Hunter's Moon) và siêu Mặt trăng vào đêm 15-16 tháng Mười ở Bắc bán cầu, chúng ta sẽ có cơ hội nhìn thấy Mặt Trăng cực lớn với quầng sáng màu cam trên bầu đêm.

THỦ THUẬT HAY

Làm tuyết rơi trên màn hình điện thoại chào đón giáng sinh đơn giản

Hôm nay mình muốn giới thiệu với các bạn hai ứng dụng rất là tuyệt vời để làm tuyết rơi trên màn hình điện thoại. Mỗi ứng dụng có một đặc điểm riêng, tùy theo nhu cầu cũng như sở thích mà bạn có thể lựa chọn sao cho phù

Thêm ngay 3 GB dung lượng miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus

Thủ thuật sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm 3 GB bộ nhớ lưu trữ hoàn toàn miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus và một số dòng iPhone cũ.

Thiếp lập IP cố định cho các thiết bị trong hệ thống nhà thông minh Home Assistant

Để thiết lập IP tĩnh cho hai thiết bị Pi và bộ điều khiển trung tâm các bạn truy cập vào trang config wifi mà bạn kết nối 2 thiết bị này.

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng pin laptop sạc không vào, báo lỗi "Plugged in not charging"

Bạn có bao giờ gặp phải tình trạng muốn sạc pin laptop mà không vào, báo hiện lỗi 'Plugged in not charging' trên màn hình chưa? Khi đó bạn xử lý thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục để không

Những mã nguồn xây dựng 'Diễn đàn' tốt nhất

Rất khó để chọn một mã nguồn Diễn đàn (Forum) nào tốt nhất, hiệu quả nhất cho SEO ? Sau đây TCN sẽ liệt kê ra 3 mã nguồn Diễn đàn được coi là mạnh nhất thế giới hiện nay bởi các chức năng hệ thống tuyệt vời này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi 11T Pro – Siêu phẩm mới của Xiaomi chạy chip Snapdragon 888, sạc siêu nhanh, màn hình 120Hz

Xiaomi 11T Pro là phiên bản nâng cấp và kế nhiệm của Xiaomi 10T Pro được trình làng vào năm ngoái. Siêu phẩm mới này của Xiaomi được cải tiến và nâng cấp rất nhiều từ ngoại hình đến phần cứng. Nào mời bạn cùng chúng

Đánh giá Lenovo Ideapad 530s: Laptop ấn tượng, thiết kế cao cấp và gọn nhẹ

Chiếc Laptop được thiết kế đơn giản và đẹp mắt như mẫu Ideapad 530S được coi là một bước thay đổi mới của hãng Lenovo giống Apple làm với Macbook Air vậy. Còn điều gì thú vị của Ideapad 530S trừ dáng vẻ được phá cách

Trải nghiệm và đánh giá nhanh Camera Galaxy A6+

Để có thể đưa ra nhận định tương đối sâu sát về cụm camera trước lẫn sau trên Galaxy A6/A6+, mình đã chụp kết hợp nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau trong khi lang thang đường phố Sài Gòn, từ đủ sáng, chênh sáng, ánh