Sạc pin bằng màn hình dưới ánh nắng mặt trời

Một loại màn hình cảm ứng có thể được dùng để sạc pin điện thoại đang được đưa vào thử nghiệm.

Công ty Sunpartner Technologies và công ty Kyocera đã nghiên cứu phát triển một loại màn hình quang điện có tác dụng làm các màn hình cảm ứng điện thoại tạo ra điện năng lượng mặt trời dùng để sạc pin điện thoại.


Quá trình tạo ra màn hình quang điện.

Các viên pin của điện thoại smartphone hiện vẫn đang là vấn đề đau đầu đối với người dùng vì thời lượng sử dụng khá ít. Và hiện nay cũng đã có khá nhiều các startup tối ưu năng lượng mặt trời sử dụng sạc pin điện thoại như tai nghe năng lượng mặt trời hay cửa sổ kính năng lượng mặt trời.

Và mới đây, công ty Sunpartner Technologies sẽ vượt mặt tất cả với sản phẩm màn hình quang điện giúp cho mọi điện thoại smartphone có thể dễ dàng tự tạo năng lượng điện từ mặt trời và tự sạc cho pin của máy điện thoại đó.


Chiếc điện thoại này có thể chuyển 3 phút có ánh nắng thành một phút gọi điện thoại.

Công ty Sunpartner Technologies đã cùng hợp tác với công ty công nghệ Nhật Bản khổng lồ Kyocera để tạo ra bản mẫu một chiếc điện thoại sạc pin bằng năng lượng mặt trời, chiếc điện thoại này có thể chuyển 3 phút có ánh nắng thành một phút gọi điện thoại.

Thiết bị này được tích hợp với màn hiển thị Wysips dày 0.55 mm của Sunpartner, được đặt dưới bề mặt màn hình cảm ứng của điện thoại. Lớp quang điện siêu mỏng này có độ trong suốt đạt 85%, như vậy sẽ không gây nhiều ảnh hưởng tới chức năng hiển thị của màn hình.

Sạc pin bằng màn hình dưới ánh nắng mặt trời


Lớp quang điện siêu mỏng này có độ trong suốt đạt 85%.

Công nghệ này có thể được tích hợp trong hầu hết các thiết bị điện thoại để kéo dài tuổi thọ của pin điện thoại và cung cấp điện để sạc khẩn cấp. Hiện đại hơn, có lẽ với một bản thiết kế hoàn thiện, công nghệ này còn có khả năng thay đổi việc sạc điện thoại bình thường bằng điện hiện nay.

Từ khoá : tho, pin, khi

TIN LIÊN QUAN

Galaxy S22 Note sẽ có chất lượng ảnh vượt trội hơn Galaxy S21 Ultra

Samsung đang chuẩn bị để giới thiệu dòng Galaxy S22 vào quý đầu tiên của năm 2022. Có thể S22 Ultra sẽ được Samsung thay bằng Galaxy S22 Note và sẽ có chất lượng hình ảnh tốt hơn so với Galaxy S21 Ultra.

Kinh doanh smartphone tiếp tục trồi sụt, LG liệu còn đủ kiên nhẫn?

Kinh doanh smartphone tiếp tục trồi sụt, LG liệu còn đủ kiên nhẫn? Liên tục thua lỗ, liệu smartphone thương hiệu LG có còn đủ sức trụ lại trên thị trường. Những tuần trở lại đây chứng kiến truyền thông công nghệ ngập tràn những báo cáo, đồn đoán về

Hộp quà đựng Reno7 series đặc biệt với đèn chiếu bầu trời đầy sao...

Một hộp quà phiên bản giới hạn mới với các phụ kiện cho Reno7 series vừa được OPPO công bố. Hộp quà này có tên gọi là 'Meteor Treasure Limited Gift Box', chứa một hộp đựng smartphone tùy chỉnh, hai dây chuyền kim loại và một chiếc đèn chiếu bầu

Lộ video về bộ công cụ ngoài trời cho Power Armor 13, có gì thú vị?

Power Armor 13 là chiếc điện thoại pin khủng nhất hiện nay đến từ hãng Ulefone. Các nhà sản xuất đang cố gắng phát triển tối đa các tính năng của dòng điện thoại này và kết quả là điện thoại đã được trang bị một bộ công cụ gồm nhiều nền tảng ứng

OPPO Reno6 5G dẫn đầu bảng xếp hạng toàn cầu về pin của DXOMARK

OPPO vừa đưa ra thông cáo báo chí cho biết Reno6 5G giữ vị trí số 1 bảng xếp hạng về pin của DXOMARK dựa theo kết quả của một nghiên cứu độc lập.

Samsung đang phát triển Galaxy Watch chạy bằng năng lượng mặt trời

Samsung đang xem xét việc sử dụng năng lượng mặt trời để cung cấp năng lượng cho các mẫu đồng hồ thông minh Galaxy của mình.

Vật liệu xây dựng sản sinh điện Mặt trời

Theo trang web dyaqua.it, công ty Italy Dyaqua đã chế tạo được các tấm pin năng lượng Mặt trời trông chẳng khác gì các loại vật liệu xây dựng thông dụng như ngói, viên đá hay thậm chí là thanh gỗ.

Nokia 'mất mặt' vì quảng cáo gian dối về Lumia 920

Hãng điện thoại Phần Lan đã phải đưa ra lời xin lỗi chính thức sau khi clip quảng cáo khả năng quay phim của model điện thoại mới nhất Lumia 920 bị phát hiện là được ghi hình từ một chiếc máy quay chuyên nghiệp.

THỦ THUẬT HAY

Trang Web EZGIF có thể chỉnh sửa ảnh GIF thật dễ dàng

EZGIF là công cụ trực tuyến hỗ trợ người dùng tạo và xử lý ảnh động, với nhiều tính năng hưu ích, giúp bạn có thể tạo được những bức ảnh động độc đáo và không đụng hàng với bất cứ ai.

Làm sao để chụp ảnh phân thân trên Xiaomi?Cùng xem ngay cách làm nhé!

Trên MIUI 12 mới nhất dành cho điện thoại Xiaomi, chế độ chụp ảnh phân thân đã được bổ sung. Vậy cách chụp ảnh phân thân trên Xiaomi như thế nào? Hãy cùng mình khám phá nhé.

Thiết lập liên hệ bạn bè Facebook để khôi phục mật khẩu khi cần

Facebook cho bạn rất nhiều lựa chọn để có thể lấy lại tài khoản trong trường hợp quên mật khẩu hoặc mất tài khoản. Một trong số tính năng đó mới cập nhật gần đây có tên gọi thêm liên hệ bạn bè Facebook, thiết lập các

Bảo vệ thiết bị Android khỏi phần mềm độc hại

Rõ ràng các thiết bị Android dễ bị malware tấn công hơn so với các sản phẩm sử dụng hệ điều hành iOS. Tuy nhiên, bạn có thể bảo vệ thiết bị Android ngay cả khi bị những phần mềm độc hại nhất tấn công bằng cách thực hiện

Cách thêm chú thích cho ảnh trên iOS 14 dễ dàng, bạn đã thử chưa?

Nếu iPhone của bạn chưa có tính năng chú thích ảnh thì hãy cập nhật lên hệ điều hành iOS 14 ngay nhé. Bởi sau đây chúng tôi sẽ là hướng dẫn cách thêm chú thích cho ảnh trên iOS 14 mời các bạn cùng thao tác. Hướng dẫn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Spin 3: Laptop mỏng, nhẹ, pin cực tốt, giá chỉ 13 triệu

Ấn tượng đầu tiên của mình là thiết kế vỏ nhựa giả kim loại vô cùng ấn tượng của Acer Spin 3. Lúc đầu mình còn tưởng lớp vỏ này là bằng kim loại thật cơ đấy. Mà thực ra Acer có thiết kế quá tuyệt vời tới mức mà nhiều

Đánh giá chi tiết Mobiistar Prime X 2017: Thiết kế sang trọng, nhiều tính năng thông minh, sạc nhanh

Techrum - Năm nay, Mobiistar đã thành công trong việc định hình lại các dòng sản phẩm ở mỗi phân khúc. Trong đó, Prime X 2017 là mẫu smartphone phổ thông, nhắm đến đối tượng người dùng yêu thích thiết kế kim loại nguyên

Galaxy A52s 5G với camera chống rung OIS và chip Snapdragon 778G: Lựa chọn hoàn hảo cho cả nhu cầu “sống ảo” và “gaming”

Galaxy A series của Samsung luôn khiến mình cảm thấy bất ngờ với cách mà nhà sản xuất “đối đãi” với người dùng, đặc biệt là chiếc Galaxy A52s 5G này, một sản phẩm hội tụ đầy đủ các yếu tố về cấu hình, ngoại hình và