Tủ lạnh thông minh có thêm công cụ chống ngộ độc thức ăn

Với công cụ chiếu tia laser do các nhà nghiên cứu tại Viện Khoa học & Công nghệ Cao cấp Hàn Quốc vừa phát triển, người dùng có thể loại trừ nguy cơ nhiễm khuẩn nguy hiểm khi sử dụng đồ ăn trong tủ lạnh.



Tủ lạnh này có thể phát hiện ra vi khuẩn bằng mà không cần chiếu lên thức ăn trong tủ lạnh.

Nếu nghĩ rằng tủ lạnh là nơi sạch sẽ thì bạn đã nhầm. Thức ăn có thể nhiễm khuẩn trước khi cho vào tủ lạnh, hoặc thậm chí nhiễm khuẩn ngay trong tủ lạnh. Chỉ tính riêng ở Mỹ, mỗi năm có khoảng 50 triệu trường hợp ăn phải thức ăn nhiễm khuẩn. Ba nghìn người trong số này phải nhập viện điều trị với các chứng rối loạn tiêu hóa nghiêm trọng ảnh hưởng tới tính mạng.

Thiết bị laser mới có thể phát hiện chuyển động của vi khuẩn mà không cần phải chiếu vào thức ăn. Chỉ cần đo mật độ các mẫu khuẩn và phân tích thời gian, nhiệt độ và sự hiện diện của các thực thể sống là đã cho ra kết quả chính xác.

Để kiểm tra tính hiệu quả của thiết bị laser, tiến sĩ Jonghee Yoon và nhóm nghiên cứu đã cho khuẩn E. coli và Bacillus, hai trong số tác nhân chính gây nhiễm độc thức ăn, vào bếp ăn. Họ quan sát thấy thiết bị phát hiện được cả hai loại khuẩn nguy hiểm này.

Bước tiếp theo của nhóm nghiên cứu là phát triển cơ chế và cách thức tiêu diệt các khuẩn nguy hiểm, cũng bằng tia laser nhưng ở cấp độ mạnh hơn.

Từ khoá : minh

TIN LIÊN QUAN

Tìm ra vi khuẩn gây thai chết lưu ở người

Điều đáng chú ý là trước đây, các nhà khoa học lại xếp loại vi khuẩn này vào dạng lành tính vô hại vì không biết đến khả năng tiết ra bong bóng chất độc của nó.

Nước bọt chó mèo dễ gây nhiễm khuẩn cho người

Nước bọt chó chứa nhiều loại ký sinh trùng không thích ứng với cơ thể người nên cần hạn chế tiếp xúc.

Rửa thịt gà không đúng cách có thể lây vi khuẩn chết người

Rửa thịt gà sống trước khi nấu, các vi khuẩn từ thịt gà có cơ hội lan ra tay, quần áo và dụng cụ nhà bếp.

Đã liên kết được vi khuẩn với máy tính

Сác nhà khoa học ở Đại học công nghệ Zurich, Thụy Sĩ, đã thực hiện được một bước đột phá trong công nghệ sinh học là liên kết được vi khuẩn E.coli với máy tính.

Lượng vi khuẩn trong miếng rửa bát gấp nhiều lần chúng ta vẫn nghĩ. Bạn nên thay chúng bao lâu một lần?

Nghiên cứu mới chỉ ra miếng bọt biển – dụng cụ rửa bát không thể thiếu tại mỗi gia đình thực sự là một vũ trụ thu nhỏ với khoảng 82 tỷ vi khuẩn trong mỗi khe xốp, NY Times đưa tin Vi khuẩn xâm nhập vào miếng bọt biển qua thực phẩm, da hay ...

Phát hiện vi khuẩn bệnh sốt mò gây chết người ở Nam Mỹ

Sốt mò - một căn bệnh nguy hiểm chết người phổ biến ở khu vực Đông Nam Á do vi khuẩn gây ra và truyền sang người thông qua trung gian là ấu trùng mò, đã xuất hiện tại Nam Mỹ.

Vũ khí mới giúp tiêu diệt vi khuẩn kháng thuốc

Một loại peptide mới có thể chọc thủng màng tế bào của vi khuẩn, phá vỡ chức năng các bộ phận quan trọng để tiêu diệt vi khuẩn kháng thuốc.

Điểm danh những loại vi khuẩn cực có lợi cho con người

Bên cạnh những vi khuẩn có hại như vi khuẩn gây bệnh thương hàn, tiêu chảy,... thì có những loại vi khuẩn có lợi, giúp bảo vệ con người.

THỦ THUẬT HAY

Những thiết lập cần thiết để chiếc iPhone chạy nhanh hơn

Sau đây là những thiết lập đơn giản làm chiếc iPhone của bạn chạy nhanh hơn rất nhiều. Người dùng dễ dàng thao tác kích hoạt những thiết lập này.

Cách sử dụng hàm nhân trong Excel

Với những bạn thường xuyên phải xử lý, tính toán dữ liệu trong Excel, hàm nhân trong Excel rất quan trọng. Trong c các bạn cũng có thể sử dụng toán tử * để nhân các dữ liệu, nhưng với khối lượng dữ liệu lớn các bạn nên

Sự khác biệt giữa mật khẩu mạnh và yếu

Tạo mật khẩu từ càng nhiều ký tự ngẫu nhiên càng tốt. Tại sao vậy? Bởi vì nếu mật khẩu được tạo theo một mẫu số hay bàn phím thì tin tặc rất dễ đoán ra bằng công cụ phá mật khẩu dựa trên từ điển.

PC Covid chưa cập nhật mũi tiêm phải làm sao?Xem ngay bài viết nhé

PC Covid chưa cập nhật mũi tiêm, PC Covid chưa cập nhật mũi tiêm phải làm sao? Sau đây là cách khắc phục tình trạng hiển thị thiếu mũi tiêm trên app PC Covid...

6 trang web tải nhạc chuông miễn phí cho iPhone mà bạn nên biết 2023

iPhone là một trong những dòng điện thoại thông minh phổ biến nhất trên thế giới, và việc sở hữu một nhạc chuông độc đáo trên điện thoại của bạn có thể giúp bạn thể hiện cá tính và phong cách của mình. Tuy nhiên, việc

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh MacBook Pro 2023 và 2021: Liệu có đáng nâng cấp

MacBook Pro 2023 là phiên bản tiếp theo của MacBook Pro 2021 14 inch và 16 inch, cùng so sánh 2 phiên bản này có sự khác nhau như thế nào? Có đáng để nâng cấp trong năm 2023 hay không trong bài viết này.

Đánh giá HP Omen 15 - Laptop gaming chất lượng với hiệu năng ấn tượng

HP Omen 15 là một trong những mẫu laptop gaming chất lượng nhất trên thị trường hiện nay, với hiệu năng ấn tượng và thiết kế đẹp mắt. Dưới đây là đánh giá chi tiết về HP Omen 15.

Trên tay và đánh giá camera quan sát 360SmartCamera: Dễ lắp đặt, chất lượng chưa tốt

Chiếc camera này có thể kết nối với app 360Camera thông qua kết nối Wifi, có thể quan sát được cả ngày và đêm, có khả năng nhận dạng chuyển động/ tiếng khóc và tự động ghi hình khi có chuyển động/ tiếng khóc