Sharp chính thức "bán mình" với giá 3,4 tỷ USD về tay Foxconn

Hãng điện tử Đài Loan Foxconn cuối cùng cũng sở hữu trong tay thương hiệu sản phẩm của riêng mình thay vì chủ yếu gia công cho các công ty công nghệ như Apple trong thời gian qua. Với giá 3,4 tỷ USD, Foxconn đã chính thức mua lại hãng điện tử Nhật Bản Sharp.

Giữa tuần trước, đại diện của 2 công ty đã gặp nhau để đàm phán về những sửa đổi trong việc mua lại công ty Nhật Bản của Foxconn. Trước tình thế khó khăn của Sharp, phía công ty điện tử Đài Loan đã giảm hơn 2 tỷ USD so với số tiền 6 tỷ USD mà Sharp yêu cầu trước đó để hoàn tất thương vụ.

Foxconn đã mua lại 66% cổ phần của Sharp với giá 3,4 tỷ USD.

Theo các điều khoản sửa đổi vừa được hai bên thông qua, Foxconn sẽ trả 3,4 tỷ USD cho Sharp để công ty này phát hành cổ phiếu mới cho Hon Hai Precision Industry - công ty mẹ của Foxconn. Với thỏa thuận này, Foxconn sẽ nắm giữ gần hai phần ba cổ phần của Sharp. Điều này đồng nghĩa với Foxconn sẽ trả cho Sharp số tiền 0,78 USD cho 1 cổ phiếu thay vì mức 1,05 USD/cổ phiếu như thông báo trước đó.

Ngoài ra, một thỏa thuận riêng biệt cho phép Foxconn mua lại phần đất của nhà máy Sharp tại Sakai, Nhật Bản với giá khoảng 400 triệu USD đã bị hủy bỏ.

Trước đó, lời đề nghị mua lại của Foxconn đã được hội đồng quản trị của Sharp chấp thuận vào cuối tháng Hai nhưng sau đó bị trì hoãn do phía Foxcon phát hiện ra được các khoản nợ và tình hình tài chính khó khăn của công ty Nhật Bản.

Và kết quả cuối cùng như chúng ta biết, Foxconn đã 'ép giá' Sharp giảm gần 50% so với giá trị thương vụ dự kiến ban đầu. Thương vụ thành công kéo theo việc Foxcon sẽ sở hữu được các công nghệ cũng như dây chuyền sản xuất màn hình của Sharp và tiếp tục trở thành nhà cung cấp linh kiện hàng đầu cho Apple trong thời gian tới (nhiều khả năng Sharp sẽ tham gia sản xuất màn hình AMOLED cho những chiếc iPhone trong tương lai).

TIN LIÊN QUAN

Foxconn chi 5,3 tỷ USD để sở hữu công ty Sharp

Theo tiết lộ của Bloomberg thì Foxconn, một trong những nhà cung cấp thiết bị điện tử lớn nhất thế giới đã đặt vấn đề mua lại tập đoàn điện tử Sharp của Nhật với giá 5,3 tỷ USD.

Tin nhanh - Foxconn tạm hoãn vụ mua lại Sharp

Khoản nợ lên tới 3,1 tỷ USD của Sharp là nguyên nhân chính khiến cho Foxconn phải xem xét lại thương vụ thâu tóm công ty Nhật Bản.

Foxconn thay thế đội ngũ lãnh đạo của Sharp bằng người Trung Quốc

Dân trí Sau khi hoàn tất thương vụ thâu tóm Sharp, hãng công nghệ Đài Loan Foxconn đã thay thế đội ngũ lãnh đạo Sharp bằng những nhân vật thân tín với Chủ tịch Terry Gou của Foxconn. Đây là lần đầu ...

Tin nhanh - Sharp 'bán mình' cho Foxconn được 6,2 tỷ USD

Thương vụ có giá trị lớn nhất tại thị trường Nhật Bản cho một đối tác nước ngoài, những 'hơi thở' cuối cùng của hãng điện tử Sharp khi liên tục thua lỗ và như một lẽ ngẫu nhiên, hãng đã phải bán mình cho Foxconn.

Sau khi Donald Trump đưa ra ưu đãi hấp dẫn, ba đối tác lớn của Apple đã rục rịch tính chuyện sang Mỹ

Techrum - Ba đối tác sản xuất, cung cấp linh kiện chính cho Apple là Foxconn, Sharp và TSMC đều đang xem xét những lời đề nghị đầy “thân thiện' của tân Tổng thống Donald Trump để xây dựng nhà máy ngay tại đất Mỹ.

Được Foxconn bơm tiền, Sharp tuyên bố giành thị phần tại VN

Dưới 'chiếc ô' tài chính của Honhai (Hồng Hải) - công ty mẹ của Foxconn - Sharp Việt Nam tuyên bố giành lại thị phần TV và gia tăng thị phần các...

Foxconn sẽ sản xuất Macbook, iPad tại Việt Nam

Foxconn sẽ sản xuất Macbook, iPad tại Việt Nam Việt Nam sẽ trở thành quốc gia thứ 2 trên thế giới có nhà máy lắp ráp iPad. Trước đó, toàn bộ iPad của Apple được lắp ráp tại các nhà máy ở Trung Quốc. Công ty Foxconn mới đây đã đạt thỏa thuận đầu tư

Foxconn đầu tư 270 triệu USD vào nhà máy sản xuất laptop, máy tính bảng tại Việt Nam

Công ty Foxconn Technology vừa được cấp giấy phép xây dựng nhà máy trị giá 270 triệu USD để xuất laptop và máy tính bảng tại Việt Nam.

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa bộ nhớ cache trên Kodi

Nếu bạn gặp các vấn đề về phát lại, add-on bị lag hay các sự cố bất thường khác trên Kodi thì có thể xóa bộ nhớ cache để khắc phục.

Các tải file âm thanh từ video Youtube trên Cốc Cốc

Trên Cốc Cốc phiên bản mới có thêm tính năng hỗ trợ tải âm thanh từ video Youtube, mà bạn không cần đến phần mềm hay dịch vụ khác để hỗ trợ.

Khởi động nhanh Samsung Pay chỉ với một cái chạm cảm biến vân tay

Khởi động nhanh Samsung Pay sẽ giúp người dùng tiết kiệm được thao tác khi sử dụng thanh toán trực tuyến. Bên cạnh việc vuốt từ cạnh dưới để truy cập Samsung Pay, nhà sản xuất còn cho phép chúng ta sử dụng cảm biến vân

Hướng dẫn thay đổi tài khoản khi sử dụng BlueStacks

Hiện nay có rất nhiều người đang sử dụng phần mềm giả lập Android để trải nghiệm các ứng dụng, game hay tiện ích mà hệ điều hành của họ đang dùng không hỗ trợ. Nhưng vấn đề là họ không biết làm cách nào để đăng nhập.

Hướng dẫn ứng dụng với tính năng Hidden Space trên hệ điều hành OxygenOS

OxygenOS là một trong những hệ điều hành được tùy biến tốt nhất trên nền Android ở thời điểm hiện tại cho smartphone. Không những có giao diện đơn giản, đẹp mắt, hỗ trợ điều hướng bằng cử chỉ hay giúp smartphone hoạt

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 5: chiếc “iPhone” đầu tiên của Nokia

Nokia 5 mang đến cái cảm giác giống với iPhone 2G – iPhone đầu tiên của Apple. Dù vậy, vẻ ngoài vuông vắn hay những thứ đến từ bên trong của Nokia 5 vẫn mang cái hồn của Nokia.