NASA lo sợ vì tấm bản đồ trên tàu vũ trụ có thể dẫn người hành tinh khác xâm lăng Trái Đất

Nhiều người lo ngại những tấm bản đồ vị trí Trái Đất gắn trên các tàu thăm dò không gian do NASA phóng đi từ thập niên 1970 có thể châm ngòi cho các cuộc xâm lược của người ngoài hành tinh.
Theo Foxnews, các tấm bản đồ này ở dạng đĩa kim loại màu vàng. Vào thập niên 1970, cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) đã phóng tất cả 4 tàu thăm dò có mang theo chúng vào không gian. Ở thời điểm sơ khai đó, đây được cho là một ý tưởng tuyệt vời giúp người ngoài hành tinh có thể liên lạc với chúng ta. Tuy nhiên, tiến sĩ Frank Drake, người thiết kế những tấm bản đồ đó, mới đây thừa nhận rằng quyết định này có thể dẫn đến thảm họa diệt vong cho nhân loại.
NASA lo sợ vì tấm bản đồ trên tàu vũ trụ có thể dẫn người hành tinh khác xâm lăng Trái Đất
Tháng 9/2013, NASA xác nhận tàu vũ trụ Voyager-1 phóng đi năm 1977 đã ra khỏi hệ mặt trời (Ảnh: NASA)
Tiến sĩ Drake thiết kế tấm bản đồ đặt trên tàu vũ trụ Pioneer 10 và 11 phóng vào các năm 1972 và 1973. Những bản đồ tương tự cũng được đưa lên tàu thăm dò Voyager 1 và Voyager 2 của NASA phóng lên không gian năm 1977. Cả 4 con tàu đều đã bay ra ngoài hệ Mặt Trời và đang tiến vào vùng không gian sâu mang theo bản đồ tọa độ Trái Đất. Mục đích của NASA là lưu lại một đồ vật có thể tiết lộ những con tàu này đến từ đâu và chúng đã du hành trong bao lâu?.
“Vào thời đó, tất cả cộng sự của tôi đều là người lạc quan, tin rằng người ngoài hành tinh rất thân thiện. Không ai nghĩ tới, dù chỉ trong vài giây thoáng qua, rằng đây có thể là một việc làm nguy hiểm”. National Geographic dẫn lời Drake
Chiếc trên tàu Pioneer khắc họa hình một người đàn ông và một người phụ nữ đứng bên cạnh bản đồ vị trí Trái Đất so với những ẩn tinh ở xa. Ẩn tinh là những ngôi sao tồn tại và phát sáng đủ lâu để có thể chỉ đường cho người ngoài hành tinh nếu họ ở cách Trái Đất hàng triệu năm ánh sáng.
Các đĩa vàng còn chứa những âm thanh thu từ thiên nhiên, như núi lửa phun trào và sấm sét, cũng như tiếng ồn gắn liền với đời sống nhân loại, chẳng hạn tiếng tàu hỏa, xe ngựa và thậm chí cả nụ hôn giữa hai mẹ con.
Đáp lại lời đề nghị bình luận của Foxnews, người phát ngôn của NASA cho rằng khả năng người ngoài hành tinh nhận được thông điệp là rất nhỏ. Hiện các tàu thăm dò đang bay với tốc độ 10 km/s. Xét theo khoảng cách thông thường giữa những ngôi sao, tàu sẽ mất nửa triệu năm để đi từ ngôi sao này đến ngôi sao khác ở tốc độ hiện tại.
Người ngoài hành tinh có thể sẽ sử dụng các chiêu thuật tinh vi thay vì tấn công trực diện như trong các bộ phim Hollywood (Ảnh: Unmah)
Tuy nhiên, nhiều người không đồng tình và cho rằng NASA đã suy nghĩ quá giản đơn. Họ tin rằng những người ngoài hành tinh đều có trình độ công nghệ vượt xa con người và không cần đến những chiếc đĩa để tìm ra Địa Cầu. Rất có thể họ đã và đang sống trà trộn trong chúng ta, tại hầu hết các lục địa.
Mặt khác, người ngoài hành tinh sẽ không xâm lược Trái Đất theo những cách mà các nhà làm phim Hollywood thường khai thác. Thay vào đó, họ sẽ truyền thụ các tri thức khoa học biến dị cho con người và dùng chính chúng để hủy diệt con người. Chẳng phải ngày nay con người đang dần đắm chìm vào không gian mạng, đắm chìm vào các thiết bị máy móc hiện đại mà quên đi cuộc sống thực? Hãy tưởng tượng nếu ngày nào đó kỹ thuật nhân bản vô tính người và công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) kết hợp lại với nhau, phải chăng, những con người chân chính như chúng ta sẽ hoàn toàn bị hủy diệt?
Hoài Anh
Xem thêm: 

TIN LIÊN QUAN

Robot Curiosity của NASA chụp được hình ảnh một “kim tự tháp” trên sao Hỏa

Robot Curiosity của NASA gần đây đã thu được hình ảnh của một cấu trúc trên sao Hỏa giống như một kim tự tháp. Vật thể này nằm ở giữa các tảng đá của hành tinh đỏ. Kim tự tháp không phải là sản phẩm của tự nhiên, vậy ai tạo ra nó? Robot Curiosity

NASA chuẩn bị khai thác địa chất trên mặt trăng

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đã xây dựng một đội thăm dò khai thác địa chất trên mặt trăng trong nhiều năm qua và giờ đây đang tiến hành chế tạo một con tàu đổ bộ và di chuyển trên mặt trăng.

Nasa trì hoãn việc phóng tên lửa mặt trăng Artemis 1 một lần nữa

Tên lửa mặt trăng Nasa cho sứ mệnh Artemis đặt tại Trung tâm Vũ trụ Kennedy, Florida. Việc khởi động chuyến bay thử nghiệm trên quỹ đạo mặt trăng đã bị trì hoãn do lo ngại về áp thấp nhiệt đới sắp diễn ra.

Tin đồn một hành tinh sẽ đụng phải Trái Đất vào ngày hôm nay?NASA đưa ra phản hồi

NASA chính thức lên tiếng trước nhiều tin đồn cho rằng hôm nay sẽ là ngày tận thế, do lo ngại hành tinh bí ẩn tên Nibiru sẽ va vào Trái Đất, sát hại tất cả mọi người. NASA đã có một tuyên bố ngắn gọn để làm giảm bớt nỗi lo sợ, theo Iflscience. ...

NASA chi 1,5 tỉ USD đưa tàu vũ trụ đến Mặt trời

Tàu thăm dò có kích cỡ bằng một chiếc xe hơi nhỏ, sẽ bay vòng quanh Mặt trời ở khoảng cách 6 triệu km, nơi có sức nóng vào khoảng 1.300 độ C. Đây là lần đầu tiên một tàu thám hiểm tiến vào quầng Mặt trời.

NASA tuyên bố hành tinh giống Trái Đất Proxima b không hỗ trợ sự sống

Proxima b là hành tinh có kích thước gần giống Trái Đất, và là hành tinh có khoảng cách gần hệ Mặt Trời của chúng ta nhất (khoảng 4 năm ánh sáng).

Tiểu hành tinh từng qua mặt NASA sắp trở lại

Các nhà thiên văn học cho biết tiểu hành tinh 2012 TC4 nhiều khả năng sẽ tiếp cận Trái Đất vào ngày 12/10 ở khoảng cách 270.000km, Gizmodo ngày 3/8 đưa tin.

Tàu con thoi mới nhất của NASA chính thức lộ diện

NASA vừa chính thức ra mắt tàu vũ trụ mới nhất kể từ khi thế hệ tàu con thoi của thập niên 80 được chính thức nghỉ hưu cách đây 6 năm. Tàu vũ trụ mới mang tên Dream Chaser được thiết kế và chế tạo bởi tập đoàn Sierra Nevada Corps (SNC). Cho đến nay

THỦ THUẬT HAY

Truy cập nhanh ứng dụng trên Android từ Sidebar với Meteor Swipe

Meteor swipe là ứng dụng tạo sidebar truy cập nhanh giống như Galaxy S7 edge dành cho bất kỳ người dùng Android nào. Cho phép bạn mở các ứng dụng yêu thích, phím tắt hoặc danh sách liên hệ chỉ với một thao tác vuốt từ

Hướng dẫn tải video YouTube bằng trợ lý ảo Siri trên iOS 12

Có rất nhiều cách để tải youtobe, nhưng để tải youtobe bằng trợ ký ảo Siri trên iOS 12 là điều vô cùng thú vị, đặc biệt. Vậy tải như thế nào hãy xem bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn tắt tiếng trang web gây ồn ào trên Chrome

Mặc dù, Chrome đã từng cho phép tắt tiếng bằng tính năng Mute Tab, nhưng giờ đây sẽ nâng cấp lên thành Mute Site. Người dùng có thể tắt vĩnh viễn âm thanh phát ra từ trang web đang truy cập.

Cách lưu và chia sẻ đường link lên Facebook dễ dàng

Trong quá trình lướt web gặp những trang web hay muốn chia sẻ cho bạn bè trên Facebook, bạn thường phải tìm tới nút chia sẻ trên trang đó hoặc copy link rồi paste vào khung chia sẻ trên tường. Rất bất tiện phải không

Hướng dẫn kiểm tra lỗi RAM trên Windows đơn giản nhất

Nếu máy tính của bạn thường xuyên bị khởi động lại, hoặc gặp màn hình xanh,... thì nhiều khả năng RAM bị lỗi chính là nguyên nhân của tất cả các vấn đề này. Hôm nay, TCN sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra và check lỗi

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh ROG Phone 5s và Red Magic 6s Pro: Sản phẩm nào có khả năng chơi game tốt hơn?

ROG Phone 5s và Red Magic 6s Pro là hai chiếc smartphone chơi game mới ra mắt gần đây của ASUS và Nubia. Chúng sở hữu khá nhiều nâng cấp, cải tiến đáng giá so với thế hệ trước đó. Vậy khi đặt lên bàn cân so sánh ROG

Trải nghiệm nhanh camera Nokia 8: tác dụng của ống ZEISS

Lumia từng là một tượng đài về máy ảnh điện thoại. Nhưng tượng đài đó đã ít nhiều bị mờ phai sau bao cuộc bể dâu. Mình thì chưa được dùng qua nhiều dòng máy Lumia ngày trước nên cũng có thể xem như người mới đến với

So sánh HTC U11 Plus, Galaxy Note 8, LG V30 và Pixel 2 XL

HTC U11 Plus thể hiện nỗ lực của nhà sản xuất Đài Loan trong việc lấy lại hình ảnh trên thị trường smartphone.