Tốc độ Internet đã nhanh tới mức "không thể tin nổi" - 57Gbps

Các nhà nghiên cứu thuộc trường đại học Illinois vừa mới xác lập kỷ lục về đường truyền công nghệ mạng cáp quang, với tốc độ lên tới 57 Gbps và dữ liệu không hề bị lỗi.

Quan trọng hơn, họ đã thực hiện việc truyền dữ liệu trong môi trường nhiệt độ phòng, không cần phải làm mát bộ truyền dữ liệu để giữ cho nó hoạt động. Kể cả khi nhiệt độ lên đến 185 độ F (85 độ C), công nghệ này vẫn có thể truyền dữ liệu ở tốc độ khá nhanh 50 Gbps.

Trước đó, tốc độ truyền dữ liệu cao hơn đã từng được ghi nhận. Các nhà nghiên cứu tại Đại học London đã làm nên kỷ lục khi truyền tải 1,125 terabit dữ liệu mỗi giây, nhưng lúc đó khoảng cách là gần bằng không.

Các nhà khoa học hiện đang mong muốn công nghệ đường truyền cáp quang tốc độ cao mới này của họ sẽ được vận dụng tối đa công suất ở các trung tâm truyền phát dữ liệu lớn, các sân bay hay những nơi cần truyền tải hàng triệu Gb dữ liệu… mà những nơi đó đều tồn tại những điều kiện truyền tải khắc nghiệt.

Thử thách lớn nhất dành cho các nhà khoa học có lẽ là vận dụng công nghệ này hoạt động tốt kể cả khi truyền đi xa. Nếu tốc độ 57 Gbps thành sự thật cho mạng cáp quang, có lẽ bây giờ chúng ta có thể thoải mái xem phim 4K mà không lo bị ngắt quãng nữa rồi.

 

TIN LIÊN QUAN

Google đặt mục tiêu tăng tốc dịch vụ Fiber lên gấp 1.000 lần

(Công lý) - Google đang có tham vọng rất lớn để cung cấp dịch vụ internet siêu nhanh, với tốc độ nhanh hơn gấp 1.000 lần so với tốc độ Fiber hiện nay.

Thử nghiệm được tốc độ mạng 1 Terabit/giây ngay trên đường truyền internet thực tế

Trước đây, tốc độ 1,4 Terabit/s mới chỉ đạt được trong phòng thí nghiệm.

Dự án Taara của Google: Dùng laser truyền 700TB dữ liệu không dây trong 20 ngày

Hồi tháng 1, Alphabet đóng cửa Project Loon, một dự án sử dụng khinh khí cầu bay ở tầng bình lưu để truyền dẫn tín hiệu mạng internet không dây tới những vùng hẻo lánh, trước đó vào năm 2017…

Kỷ lục thế giới mới về truyền dữ liệu không dây

Với tốc độ truyền tải dữ liệu không dây lên tới 6 gigabit/giây ở khoảng cách 37km, một kỷ lục mới của thế giới vừa được thiết lập.

Việt Nam vừa có gói Internet tốc độ cao hơn ổ cứng máy tính của bạn

Theo thông cáo báo chí mới nhất mà FPT Telecom vừa đưa ra thì bắt đầu từ 1/5 tới đây, FPT sẽ chính thức cho ra mắt đường truyền Internet cáp quang với băng thông lên tới 1Gbps lớn nhất tại Việt Nam thời điểm hiện tại.

Mạng 5G mới cho tải phim trong 1 giây

(TCN) Ngày 13/5, Hãng công nghệ Samsung của Hàn Quốc tuyên bố thử nghiệm thành công mạng không dây thế hệ 5 siêu nhanh đạt hơn 1 gigabit/giây, gấp hàng trăm lần mạng 4G hiện tại.

Amazon sử dụng... xe container để tăng tốc độ truyền dữ liệu cho người dùng

Dân trí Amazon hiện đang là một trong những nhà cung cấp dịch vụ đám mây lớn với tốc độ nhanh nhất cho người dùng. Và để cải thiện hơn nữa chất lượng và tốc độ kết nối từ khách hàng đến dịch vụ đám ...

Amazon sử dụng xe container để... vận chuyển dữ liệu

Dân trí Amazon hiện đang là một trong những nhà cung cấp dịch vụ đám mây lớn với tốc độ nhanh nhất cho người dùng. Và để cải thiện hơn nữa chất lượng và tốc độ kết nối từ khách hàng đến dịch vụ đám ...

THỦ THUẬT HAY

Mời tải và dùng thử gói icon của Galaxy S8: Tối giản hoá mọi thứ

Galaxy S8 gần đây đã bị rò rỉ rất nhiều, từ hình ảnh, cho đến cả video khi đang hoạt động. Mới đây nhất, giao diện launcher và bộ icon của siêu phẩm này cũng đã xuất hiện trên mạng, không những thế, các nhà phát triển

Sửa lỗi bàn phím không hoạt động trên Windows 10

Giả sử khi bạn đang gõ văn bản, bỗng nhiên bàn phím trên máy tính Windows 10 của bạn không hoạt động. Dù đã áp dụng mọi cách nhưng bạn dường như bất lực. Khi đó bạn có thể áp dụng một số giải pháp dưới đây để khắc phục

Cách kích hoạt chế độ Night Mode trên Samsung Galaxy S8

Night Mode trên Samsung Galaxy S8 có khả năng lọc các ánh sang màu xanh, khiến màn hình có ánh sáng dịu hơn, giảm sự tác động tới mắt người dùng.

Word Online, cách dùng, soạn thảo, lưu văn bản, xem lại văn bản

Word Online, một công cụ soạn thảo và chỉnh sửa văn bản trực tuyến mới nhất của Microsoft miễn phí cho người dùng. Word Online cũng là giải pháp soạn thảo văn bản tốt nhất mà bạn nên sử dụng trong mọi trường hợp.

Cách chỉnh âm lượng từng tab Chrome lên đến 600%

Volume Master là tiện ích cài đặt trên trình duyệt Chrome có khả năng điều chỉnh âm lượng ở từng tab riêng biệt trên trình duyệt, có thể lên tới 600%.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO A55: Smartphone giá chưa đến 5 triệu đồng đẹp ngất ngây lại chống nước, pin trâu, camera khủng 50MP

OPPO A55 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán 4,99 triệu đồng. Máy được trang bị những thông số ấn tượng và vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc giá. Ngay bây giờ hãy cùng mình trên tay OPPO A55 và khám

Trên tay realme GT Neo2T: Smartphone đẹp toàn diện trong phân khúc tầm trung

realme GT Neo2T là chiếc smartphone mới ra mắt gần đây với mức giá phải chăng. Mời bạn cùng chúng tôi trên tay realme GT Neo2T để xem chiếc smartphone này có gì độc đáo nhé. Thực chất realme GT Neo2T là phiên bản rút

Trên tay và đánh giá nhanh Samsung Galaxy J7 Prime: Thiết kế đẹp, hoạt động nhanh, vân tay một chạm

Galaxy J7 Prime là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất của Samsung với nhiều cải tiến mạnh mẽ, chuẩn bị được ra mắt tại Việt Nam thời gian tới.