Giao diện MIUI 9: đa nhiệm chia màn hình, shortcut ngoài lockscreen, 3 theme mới

Giao diện MIUI 9: đa nhiệm chia màn hình, shortcut ngoài lockscreen, 3 theme mới

Diễn đàn Xiaomi mới đăng tải một số hình ảnh giao diện mới của MIUI 9, bản firmware sắp được cập nhật cho một loạt điện thoại của hãng. Một số tính năng mới có thể kể đến như đa nhiệm chia màn hình, shortcut ngoài màn hình khóa và theme mới. MIUI 9 sẽ được giới thiệu vào sự kiện ngày 26/7, tức chỉ còn 2 ngày nữa thôi. Anh em nhớ đón xem nhé.
Đa nhiệm chia màn hình
Tính năng này đã có trong Android 7.0 bản gốc nhưng không rõ vì sao lại không được mang lên các điện thoại Xiaomi, trừ chiếc Mi Max 2 mới gần đây. Xiaomi nói thêm rằng Mi 6, Mi MIX, Mi Note 2, Mi Max, Mi Max 2, Mi 5, Redmi Note 4X sẽ là những chiếc điện thoại được phép chạy tính năng chia màn hình này.


Lock screen shortcut
Khi bạn lướt ngón tay sang phải, bạn sẽ thấy menu trên. Những tính năng sẽ có mặt bao gồm Mi Home, Mi Remote, Mi Pay, Transport Card, và Torch (đèn pin). Có nhiều tính năng không được hỗ trợ đầy đủ tại Việt Nam, hi vọng chúng ta có thể tùy biến được khu vực này cho tiện hơn.


Theme mới
Có 3 theme mới sẽ xuất hiện trong MIUI 9 là Cool Black, No Boundary và Color Fantasy. Điểm đáng chú ý là ở thanh dock sẽ không có chữ nữa, chỉ có icon thôi, nhìn máy gọn hơn một chút.
Theme Cool Black


Theme No Boundary


Theme Color Fantasy


Theme mặc định


Nguồn: Forum Xiaomi

TIN LIÊN QUAN

Danh sách cập nhật MIUI 13 cho điện thoại Xiaomi, MiFans kiểm tra xem

Danh sách cập nhật MIUI 13 có máy bạn không? Xiaomi hiện đang thử nghiệm MIUI 13 dựa trên Android 12 trên nhiều thiết bị của hãng. Theo các nguồn tin rò rỉ gần đây, Xiaomi sẽ sớm tung ra giao diện người dùng mới cho các thiết bị của mình trong thời

Xiaomi ra mắt MIUI 12.5 phiên bản quốc tế: Giao diện mới, tối ưu pin và tính năng

Mới đây, Xiaomi đã cho ra mắt bản cập nhật MIUI 12.5, và tiến tới thị trường quốc tế từ Q2/2021. Chúng ra sẽ có tổng cộng 16 thiết bị được cập nhật trong hai đợt đầu tiên. Song song với việc “trình làng” Mi 11 trên thị trường quốc tế, Xiaomi cũng

Redmi Note 8, Redmi Note 9 Pro 5G được cập nhật MIUI 12.5 Enhanced

Xiaomi cho biết sẽ bắt đầu tung ra bản cập nhật MIUI 12.5 Enhanced Edition cho dòng Redmi Note vào tháng 10/2021. Cho đến hôm 9/10 thì cả Redmi Note 8 và Redmi Note 9 Pro 5G đều có thể cập nhật MIUI mới.

Redmi Note 9 bắt đầu được cập nhật MIUI 12.5 Enhanced Edition

Cuối cùng thì người dùng Redmi Note 9 phiên bản toàn cầu cũng được cập nhật MIUI 12.5 Enhanced Edition. Hiện bản cập nhật đang được triển khai cho người dùng tại Ấn Độ.

Rò rỉ danh sách smartphone Xiaomi được cập nhật MIUI 13 trước giờ G

Trước giờ ra mắt tối nay, danh sách các smartphone và máy tính bảng Xiaomi cũng như Redmi dự kiến được cập nhật MIUI 13 đã bị rò rỉ.

Xiaomi tung ra bản cập nhật MIUI 9.5 Global cho Redmi 5 Plus: vá lỗi bảo mật tháng 03/2018

Vừa mới đây, Xiaomi chính thức tung ra bản cập nhật MIUI 9.5 (Global) mới nhất cho dòng Redmi 5 Plus – mẫu điện thoại hiếm hoi có thiết kế tràn viền, màn hình lớn với độ phân giải Full HD+, cấu hình tầm trung nhưng giá dưới 4 triệu đồng. Kể từ khi

Những thiết bị Xiaomi có thể nhận bản cập nhật MIUI 15

Mới đây, trang tin GizChina cho biết, Xiaomi đã để lộ một số dòng mã nguồn được cho là có liên quan đến bản cập nhật MIUI 15. Dự kiến, bản cập nhật này sẽ được ra mắt cùng với thời điểm mà hãng giới thiệu Xiaomi 14. Sau đây là những thiết bị sẽ

Danh sách điện thoại Xiaomi, Redmi, POCO đủ điều kiện cập nhật MIUI 13

Đây là danh sách các thiết bị Xiaomi, Redmi, POCO và Black Shark đủ điều kiện cập nhật MIUI 13.

THỦ THUẬT HAY

Quản lý dữ liệu trên thiết bị iPhone/iPad với IOTransfer 3

IOTransfer 3 là một trình quản lý iPhone/iPad dễ sử dụng, ngoài ra nó còn là công cụ dùng để quản lý và chuyển tập tin iOS. Sao lưu và đi chuyển dữ liệu phần mền, tin nhắn, từ máy tính windows sang điện thoại iphone.

Loại bỏ gần như hoàn toàn quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Công cụ Adblock Mobile được cung cấp hoàn toàn miễn phí trên App Store. Mặc dù miễn phí nhưng hiệu quả mang lại rất đáng kể, quảng cáo hầu như bị loại bỏ hoàn toàn trên các ứng dụng của bên thứ ba. Đồng thời, ứng dụng

Hướng dẫn cài đặt, tìm và xóa phông chữ mới cho Windows 10

Hệ điều hành của Microsoft chỉ đi kèm với một lựa chọn giới hạn các phông chữ. Một số ứng dụng đồ họa và xuất bản trên máy tính để bàn sẽ cài đặt một vài kiểu chữ riêng của họ, nhưng nếu bạn thực sự muốn làm cho tác

Cách cập nhật iOS 15 chính thức từ iOS 15 Beta, có bị lỗi gì không...?

Nhiều bạn vẫn còn thắc mắc về những cách cập nhật lên iOS 15 chính thức mới nhất. Và trong bài viết này mình sẽ giải đáp cho bạn về cập nhật iOS 15 chính thức.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Asus ROG Sica thực sự đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình

Asus đã thêm một con chuột chơi game mới vào dòng thiết bị ngoại vi của họ – Asus ROG Sica. Lấy cảm hứng từ lịch sử cổ đại, Asus đã đặt tên cho con chuột chơi game của mình theo tên một loại vũ khí thời xưa.

Đánh giá camera trước Galaxy J7+: ảnh tự sướng khá đẹp mắt trong cả điều kiện thiếu sáng

Không chỉ nổi bật với cụm camera kép phía sau hỗ trợ tính năng chụp ảnh xoá phông giống như đàn anh cao cấp Note 8, Galaxy J7+ còn sở hữu chiếc camera trước 16 MP cho chất lượng ảnh tự sướng khá đẹp mắt và đặc biệt là

So sánh camera hành động Sony FDR-3000R và GoPro HERO6

Sony FDR-3000R và GoPro HERO 6 là camera hành động (Action cam) đồng giá 13 triệu đồng tại Việt Nam. GoPro HERO 6 có thông số nhỉnh hơn vì mới được ra mắt năm nay, trong khi FDR-3000R đã ra mắt trước đó khá lâu.