Bí ẩn về khu rừng ở Romania được mệnh danh là “Tam giác quỷ Bermuda”

Khi nhắc đến địa danh Transylvania ở Romania, mọi người sẽ lập tức nghĩ ngay đến ma cà rồng Dracula. Tuy nhiên, nếu bỏ qua Vlad Tepes sang một bên (nhân vật có thật trong lịch sử được làm hình mẫu cho bá tước Dracula), thì khu rừng này còn khét tiếng là nơi có nhiều ma nhất trên thế giới, và có hiện tượng biến mất như khu vực tam giác quỷ Bermuda…
Bí ẩn về khu rừng ở Romania được mệnh danh là “Tam giác quỷ Bermuda”
Khu rừng Hoia Baciu ở Romani (bortescristian qua Compfight)
Đó là rừng Hoia Baciu, nằm ở rìa thành phố Cluj-Napoca, thuộc vùng Transylvania lịch sử của Romania.

Khu rừng này trở nên nổi tiếng vào năm 1968, khi nhà sinh vật học Alexandru Sift tiến hành thám hiểm trong rừng, đã tình cờ chụp được bức ảnh về một vật thể lạ (UFO) hình đĩa. Bức ảnh này đã thu hút sự quan tâm của các nhà nghiên cứu UFO (vật thể bay) trên toàn thế giới.
Tuy nhiên, khu rừng này không chỉ được biết đến bởi các hiện tượng liên quan đến UFO mà nó còn được cộng đồng săn lùng ma và những nhà điều tra các hiện tượng huyền bí đặt biệt danh là “Tam giác Bermuda của Transylvania”, tiến sĩ Adrian Patrut , chủ tịch Hiệp hội Siêu nhiên của Romania  .

Các chuyên gia cho rằng đây thật sự là một “Tam giác Bermuda” ở Romania, với minh chứng là các video, những bức ảnh đặc biệt, cũng như bằng chứng của các nhà khoa học, những người đã bỏ ra hàng chục năm để nghiên cứu“, theo lời tiến sĩ Adrian Patrut trong chương trình Hiểu biết Khoa học của đài truyền hình thành phố Cluj.

Khi du khách đến tham quan nơi này tự dưng sẽ cảm thấy rất lo lắng. Hơn nữa, những người mạo hiểm để tiến vào trong khu rừng bí ẩn đều xuất hiện những nốt phát ban, các vết xước, vết bỏng không rõ nguyên nhân và các triệu chứng khác như đau đầu, nôn mửa và thậm chí cả những trải nghiệm “lạc mất” về thời gian.
Để khiến sự tình thêm phần kinh hãi, một số cây cối trong khu rừng biến dạng thành những hình thù kỳ quái và xoắn lại với nhau như trong các câu chuyện cổ tích. Phong cảnh này khiến các du khách thêm phần hoang mang khi họ tiến sâu vào bên trong.
Trong rừng, có một nơi đặc biệt trống trải không một cây nào mọc lên được. Một số nhà nghiên cứu tin rằng tần suất xuất hiện những hiện tượng huyền bí ở khu vực này là cực kỳ cao.
Cảnh Cluj-Napoca vào thế kỷ 17. Tranh của Egidius van der Rye, (Wikimedia Commons)
Còn người dân địa phương tin rằng đây là khu rừng đã bị ma ám, nhiều người đã vào thì “một đi không trở lại” như hiện tượng các máy bay và con thuyền biến mất ở khu vực tam giác quỷ Bermuda. Theo truyền thuyết, khu rừng được đặt theo tên của một người chăn cừu, người đã biến mất cùng 200 con cừu của mình.
Nhiều nhà khoa học nhận định rằng cũng giống như khu vực Bermuda, ở đây có cánh cửa sang một thời không khác, vì thế một khi đi vào cánh cửa này thì người ta sẽ biến mất tại không gian này. 

Còn các truyền thuyết khác kể về linh hồn của những người bị ám hại khi lang thang trong rừng không biết đường ra. Du khách thường nghe thấy những giọng nói quái gở và đôi khi nhìn thấy những cái đầu (không có xác) lơ lửng giữa những hàng cây.
Theo chương trình Thám hiểm của kênh truyền hình Du lịch, nơi này thu hút những du khách gan dạ muốn được nhìn thấy ma hoặc trải nghiệm tâm linh. Chương trình đã phát sóng một tập phim ngắn về khu rừng bí ẩn này.
Ngày nay, những truyền thuyết vẫn buông tấm màn huyền bí lên khu rừng. Tuy nhiên, điều hấp dẫn của nó chính là những câu chuyện và bằng chứng bằng ảnh vẫn tiếp tục được đưa ra với con số đáng kinh ngạc. 
Xuân Hà (Theo Epoch Times France)
Xem thêm:

TIN LIÊN QUAN

Bí ẩn rừng tre đen chết người ở Trung Quốc: Kim la bàn quay loạn xạ, người lạc vào là mất trí

Hàng loạt sự kiện kỳ lạ xảy ra tại khu Thung Lũng Tre Đen nên từ lâu nó đã được mệnh danh là Thung lũng chết người và hầu như không ai dám đi ngang khu vực này. Thung lũng Tre Đen nằm ở phía tây nam của tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Đây là ...

Vật thể bằng nhôm 250.000 năm tuổi nghi là mảnh vỡ UFO

Một vật thể lớn bằng nhôm có niên đại 250.000 năm gây tranh cãi bởi nó xuất hiện sớm hơn rất nhiều so với thời điểm con người biết đến được kim loại nhôm.

"Người rừng mới" 20 năm sống đơn độc giữa rừng sâu

Rời bản làng, ông Hồ Văn Châu lên núi dựng chòi sống suốt 20 năm lẻ loi giữa rừng sâu lưng chừng núi Cà Đam, huyện vùng cao Trà Bồng (Quảng Ngãi).

Hiện trạng phá rừng trên thế giới

Rừng bao phủ 31% diện tích đất liền của Trái Đất, nhưng nạn phá rừng hiện nay đang khiến thế giới mỗi phút mất đi diện tích rừng trung bình bằng 36 sân bóng bầu dục.

Rùng rợn bên trong hầm mộ lớn nhất thế giới

Hầm mộ Odessa nằm bên dưới thành phố Odessa của Ukraine. Đó là một hệ thống đường hầm rộng lớn. Do đó, nơi đây được cho là hệ thống hầm mộ lớn nhất thế giới.

Giả thuyết mây lục giác gieo kinh hoàng ở Bermuda bị bác bỏ

Những đám mây lục giác ở Bermuda không sản sinh những quả bom khí đe dọa máy bay, tàu thuyền hành trình trên biển.

Kim tự tháp dưới đáy biển Tam giác Bermuda là nguyên nhân khiến máy bay mất tích?

Các nhà lý luận âm mưu cho rằng, cấu trúc kim tự tháp bằng pha lê rất có thể đã tạo ra một sức mạnh huyền bí liên quan đến sự biến mất của máy bay, tàu thuyền.

Phát hiện quái vật Bigfoot to lớn trong rừng gây sốc?

Hình ảnh một sinh vật to lớn nghi ngờ là quái vật Bigfoot xuất hiện trong đoạn clip tình cờ được ghi lại bằng điện thoại đang gây hoang mang lo sợ cho nhiều người sống ở gần khu rừng.

THỦ THUẬT HAY

18 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay

Recuva là phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay, cung cấp nhiều tính năng nâng cao nhưng rất dễ dàng sử dụng. Recuva có thể khôi phục các file từ ổ cứng, ổ lưu trữ ngoài, đĩa BD/DVD/CD và thẻ nhớ. Recuva

Màn hình gaming tốt nhất 2020

Mua một màn hình chơi game tốt là một khoản đầu tư xứng đáng vì nó là thứ bạn sẽ nhìn vào rất nhiều, là nơi hiển thị tinh túy của PC. Do đó, một PC cấu hình khủng với card đồ họa mạnh mẽ chẳng có nghĩa lý gì nếu bạn

Hướng dẫn mở phần mềm hoặc file bất kỳ "bằng 3 nút bấm"

Thông thường, khi sử dụng PC hay laptop chạy Windows, để mở nhanh các phần mềm hay file nào đó chúng ta thường tạo một shortcut ngoài desktop. Nhưng hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn cách gán phím tắt để mở nhanh

Làm sao để phòng tránh bị theo dõi vị trí qua điện thoại

Một trong những rủi ro khi dùng smartphone là việc bị theo dõi vị trí bí mật. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn một số cách phòng tránh.

Sử dụng CMD để xóa các thư mục lớn trên Windows

Các thư mục lớn trên hệ thống là một trong những thủ phạm 'ngốn' khá nhiều không gian hệ thống. Rất nhiều thư mục mà bạn tạo ra, sau khi xóa thì một thời gian sau nó sẽ trở lại. Có thể đó là các thư mục rác mà bạn cố

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Galaxy A71 và Galaxy A72 : Chọn mới hay cũ ?

Tổng qua đánh giá 2 sản phẩm Galaxy A, nếu bạn là người dùng đang sử dụng Galaxy A71 thì việc nâng cấp lên A72 sẽ phụ thuộc vào việc bạn muốn một màn hình với tần số quét cao, camera hỗ trợ zoom quang học cùng khả năng

Trên tay và đánh giá nhanh Samsung Galaxy J7 Prime: Thiết kế đẹp, hoạt động nhanh, vân tay một chạm

Galaxy J7 Prime là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất của Samsung với nhiều cải tiến mạnh mẽ, chuẩn bị được ra mắt tại Việt Nam thời gian tới.