5 xu hướng phát triển của TV trong năm 2013

Những trang web mạnh về đăng tải những thông tin dạng văn bản và hình ảnh, nhưng đối với những nội dung dạng video, TV vẫn chiếm ưu thế hơn rất nhiều. Internet TV (TV với mạng Internet) có hai yếu điểm nghiêm trọng: nội dung và giao diện người dùng. Vào năm 2012, đã có những chuyển biến cải thiện hai điểm này dù vẫn còn chậm. Năm nay, 2013, TV sẽ tiếp tục cuộc cách mạng đổi mới, và theo dự đoán sẽ phát triển theo 5 xu hướng sau:

Social TV lớn mạnh

Khái niệm 'Social TV' là sự kết hợp giữa TV và mạng xã hội. Năm 2013, Social TV được dự đoán sẽ phát triển mạnh mẽ, tạo nên tác động thực sự đến người xem và cả những nhà sản xuất chương trình.

Dấu hiệu đầu tiên cho xu hướng này xuất hiện khi Nielsen (công ty chuyên nghiên cứu thị trường và quảng bá toàn cầu) thông báo về sự ra đời của hệ thống bình chọn chính thức đầu tiên của Twitter trên TV. Nghiên cứu cho thấy rằng đánh giá của dư luận về bất kì show truyền hình nào đều tương đồng với lượng rating trên Twitter.


Gần 90% người sử dụng máy tính bảng để xem TV, nhưng những nhà phát triển ứng dụng và nội dung gặp khó khăn trong việc tìm cách đầu tư vào khía cạnh này. Những ứng dụng như ZeeboxiTVđã được đặt đúng chỗ khi đầu quân cho những công ty kĩ thuật số, tiếp cận với những khán giả truyền hình.

Apple nâng cấp giao diện Internet TV

Dù bạn có phải tín đồ của Apple hay không, vẫn phải công nhận rằng bất kì thị trường nào họ đầu tư vào thì đều tạo ra những ảnh hưởng không nhỏ. Và năm nay, Tim Cook đã đánh tiếng về thị trường TV: ‘lĩnh vực đầy thú vị’.


Tuy nhiên doanh số bán ra HDTV của Apple không thể so sánh với iPad được, dù cho thị trường mà họ đặt chân vào có nền tảng tốt. Nhưng sao đi chăng nữa, những gì họ làm sẽ tạo ra chuẩn mực mới về mặt nội dung có nguồn từ Internet nhưng lại được trình chiếu trên TV, và đặc biệt là nội dung như thế sẽ tích hợp vào những chương trình truyền hình như thế nào.

Cuộc cách mạng của những chương trình chính gốc trên Internet TV

Hulu, Netflix và cả YouTube đều đầu tư chủ yếu vào những nội dung chính gốc với những thử nghiệm trên những show trên TV. Google cũng đã cố gắng tinh chỉnh lại những nội dung cung cấp cho TV.

Thử nghiệm lớn nhất cho những nội dung trên Internet TV là sự trở lại của Arrested Development trên song của Fox. Đây cũng là lần đầu tiên một show nổi tiếng trên đài radio xuất hiện trên kênh phân phối của Internet.

5 xu hướng phát triển của TV trong năm 2013


Sự thành công hay thất bại của of Arrested Development có ý nghĩa rất lớn đến những quyết định tương lai về nội dung trên Internet TV.

Remote 2.0: cuộc cách mạng cho thiết bị điều khiển từ xa

Có thể Apple cũng sẽ dẫn đầu trong cuộc đổi mới này, hi vọng cách chúng ta tương tác với Internet TV sẽ được đơn giản hóa. Ít nút bấm hơn và thiết kế gọn nhẹ hơn là những gì đang được mong đợi. Công ty đầu tiên thử nghiệm với thiết kế điều khiển đơn giản hóa là Bose khi hệ thống giải trí VideoWave của hãng này có chiếc điều khiển từ xa hỗ trợ touch pad và chỉ với 6 nút bấm cơ bản thường dùng nhất. Chiếc điều khiển này chỉ tương thích với một số thiết bị khác từ Blu Ray và XBox 360, Roku và TV của Apple.


Trong tương lai, rất có thể chúng ta sẽ điều khiển TV qua giọng nói và những cử chỉ. Chúng ta có thể tưởng tượng công nghệ này giống như Kinect trên XBox, iPad và Siri. Sự có mặt của Siri cũng là một trong những tính năng được nhắc đến nhiều nhất khi nhắc đến HDTV của Apple. Trong khi đó, Google cũng tung ra công cụ tìm kiếm bằng giọng nói rất hiệu quả của mình trên những ứng dụng di động và trên nền web.

Sự kết hợp giữa thiết bị di động và TV

Trong năm nay, hi vọng TV sẽ có những tính năng của smartphone. Sự kết hợp giữa thiết bị di động và TV sẽ tiếp tục khi các nhà phát triển phần mềm cho TV đã cân nhắc lại giao diện người dùng và chức năng kiểu Airplay đang được ưa chuộng. Khi mà những ứng dụng video di động phát triển đến mức người dùng muốn gộp máy tính bảng vào với TV, thì danh giới giữa thiết bị di động và TV phần nào bị lu mờ. Những kết nối dễ dàng như kiểu AirPlay của Apple sẽ cho phép những người ít am hiểu công nghệ nhất cũng có thể kết nối máy tính bảng với TV.


Kết luận: Cũng giống như các thiết bị điện tử khác hiện này xu hướng phát triển của TV năm 2013 nghiêng về mẫu TV được kết nối và cập nhật thường xuyên và dễ sử dụng.


Snow Q

Từ khoá : Internet TV, Social TV, 2013, TV

TIN LIÊN QUAN

Facebook dẫn đầu thị trường quảng cáo trên mạng xã hội

Ngày càng nhiều công ty sử dụng mạng xã hội như một phương tiện marketing và Facebook là một 'mảnh đất” hấp dẫn. Vì thế, các công ty dành nhiều chi phí để đưa thương hiệu lên Facebook hơn bất kỳ mạng xã hội nào khác. Tuy nhiên, dù ra sức thu hút nút

Social Roulette ứng dụng xóa tài khoản Facebook

Trong vài giờ ra mắt, một ứng dụng web có tên Social Roulette, khuyến khích người dùng chơi một trò cá cược với tiền cược là tài khoản mạng xã hội của họ. Ứng dụng này sau đó đã bị Facebook xóa sổ.

Ngày IPv6 Việt Nam 2013

Sự kiện IPv6 năm 2013 với chủ đề 'Ngày IPv6 Việt Nam' chính thức được khai mạc tại thành phố Hồ Chí Minh vào hôm nay, 4/5. Sự kiện kéo dài trong ba ngày, từ 4/5/2013 đến 6/5/2013.

Chương trình phát triển công nghiệp phần mềm và nội dung số sẽ được kéo dài đến hết năm 2015

(TCN) Ngày 9/5/2013, tại Hà Nội, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đã chủ trì cuộc họp Ban điều hành Chương trình phát triển công nghiệp phần mềm và Chương trình phát triển công nghiệp nội dung số Việt Nam. Tham dự có đại diện của Văn phòng Chính phủ và

Việt Nam lọt Top 10 về số người dùng Internet

Đây là một trong những số liệu về CNTT-TT được công bố trong Sách Trắng về Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt Nam 2014 do Bộ Thông tin và Truyền thông phát hành. Việt Nam nằm trong top 10 nước châu Á có tốc độ tăng trưởng người dùng Internet

Sức sống của ngành CNTT, di động và công nghệ điện tử tại thị trường Việt Nam

Từ ngày 20 - 23/11/2013, Triển lãm Quốc tế lần thứ 15 Viễn thông và Công nghệ thông tin tại Việt Nam (Vietnam Telecomp 2013) và triển lãm Quốc tế Sản phẩm Công nghệ Việt Nam 2013 (Vietnam Electronics 2013), cùng với Triển lãm Internet và Tin học

Google khai tử dự án Internet bóng bay sau nhiều năm thử nghiệm

Google khai tử dự án Internet bóng bay sau nhiều năm thử nghiệm Alphabet tập đoàn mẹ của Google vừa thông báo khai tử Loon, một công ty con chuyên vận hành các kinh khí cầu helium bay lơ lửng trong tầng bình lưu khí quyển để cung cấp kết nối

Android đã đánh bại Apple về doanh số bán hàng máy tính bảng trong năm 2013

Hãng nghiên cứu Garnet vừa mới cho hay Apple đã đánh mất vị trí thống trị thị trường máy tính bảng toàn cầu trong năm 2013, mặc dù iPad vẫn là sản phẩm bán chạy hàng đầu.

THỦ THUẬT HAY

5 cách khắc phục lỗi đăng nhập Instagram nhanh chóng, hiệu quả

Không đăng nhập được Instagram là vấn đề thường gặp của nhiều người sử dụng . Nhiều người dùng rất khó chịu, bực mình khi gặp tình trạng này. Vậy làm thế nào để khắc phục lỗi đăng nhập Instagram nha chóng. Hãy cùng

Hướng dẫn sửa lỗi SSL khi đăng nhập Facebook, Gmail, Youtube

Để đảm bảo an toàn cao thì giao thức bảo mật này sẽ có những cảnh báo khi bạn truy cập từ các thiết bị hoặc trình duyệt được cho là không an toàn. Ví dụ như báo lỗi SSL (lỗi chứng chỉ không hợp lệ) do đặt thời gian

Cách khôi phục dữ liệu đã xóa trên OneDrive

Là một trong những ứng dụng lưu trữ trực tuyến phổ biến hiện nay, OneDrive giúp người dùng lưu trữ và quản lý dữ liệu miễn phí tới 15GB. Đặc biệt, người dùng hoàn toàn có thể lấy những dữ liệu đã xóa trên OneDrive bằng

Cách chặn Windows 10 theo dõi, thu thập thông tin người dùng

Bạn có biết rằng Microsoft có thể theo dõi bạn thông qua từng lời nói hoặc từng thao tác bàn phím mà bạn nhập hoặc nói với trợ lý ảo Cortana trong quá trình sử dụng hệ điều hành Windows 10 hay không?

Hướng dẫn các bước lấy lại mật khảu Zalo của mình

Thông thường sau khi đăng nhập sử dụng Zalo trên thiết bị của mình thì người dùng không mấy ai đăng xuất tài khoản. Tuy nhiên vẫn có nhiều trường hợp quên mật khẩu xảy ra do lâu ngày không sử dụng tới hay bạn muốn đăng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda CB500F 2018 giá 172 triệu mới về Việt Nam

Honda CB500F 2018 nằm trong nhóm môtô chiến lược của thương hiệu, sử dụng động cơ 471 cc. Mới đây, CB500F đã chính thức được Honda phân phối chính hãng tại Việt Nam theo hình thức nhập khẩu từ Thái Lan.

Đánh giá trình quản lý pin trên Samsung Galaxy S7 sau khi cập nhật Android 7.0

Android 7.0 đang mang lại rất nhiều các cải tiến mới cho Samsung Galaxy S7. Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá trình quản lý pin trên Samsung Galaxy S7

Đánh giá toàn diện Sony Xperia XZ: có đáng mua hơn iPhone 7?

Được xem là át chủ bài của Sony ở thời điểm hiện tại, Sony Xperia XZ mang trên mình một diện mạo mới với hiệu năng xử lý đỉnh cao.