ASUS tung ra liền lúc 5 máy tính bảng tại Computex 2013

ASUS MeMo Pad FHD 10

Đây là sản phẩm đầu tiên được ASUS giới thiệu tại triển lãm Computex năm nay. MeMo Pad FHD 10 là một máy tính bảng chạy hệ điều hành Android 4.2 Jelly Bean và được trang bị chip lõi kép CloverTrail+ 1.6GHz.

Các thông số kĩ thuật bao gồm màn hình 10.1 inch độ phân giải 1920 x 1200 pixel, RAM 2GB và camera 5MP. Ngoài ra, máy còn được trang bị pin 25Wh mà theo ASUS quảng cáo là cho phép người dùng xem phim HD liên tục trong vòng 10 tiếng đồng hồ.

MeMo Pad FHD không thể lấy gì làm tự hào với trọng lượng 580g của mình nhưng điểm hấp dẫn ở chiếc tablet này chính là chipset của Intel vốn được kỳ vọng rất nhiều cả ở hiệu năng ngoài đời thực lẫn điểm đo hiệu năng.

ASUS tung ra liền lúc 5 máy tính bảng tại Computex 2013

ASUS Transformer Pad Infinity


Một thiết bị máy tính bảng nữa cũng được ASUS giới thiệu hôm nay (ngày 3/6) đó là chiếc Transformer Pad Infinity. Khác với MeMo Pad FHD 10, Transformer Pad Infinity sở hữu cấu hình rất ấn tượng.

Cụ thể, máy được trang bị bộ xử lý Tegra 4 mới nhất của NVIDIA với tốc độ xung nhịp là 1.9GHz. CEO của ASUS, ông Jerry Shen quảng cáo rằng đây là bộ xử lý lõi tứ Cortex-A15 nhanh nhất thế giới với nhân đồ họa 72 lõi. Hơn nữa, Transformer Pad Infinity còn được trang bị màn hình LCD IPS 10.1 inch độ phân giải 2560 x 1600 pixel. Như vậy, đây là chiếc máy tính bảng thứ 2 sau Nexus 10 sở hữu độ phân giải màn hình cao như vậy. Cuối cùng là camera 5MP nằm ở mặt sau được làm từ kim loại.

Ngoài ra, khách hàng còn có thể mua kèm dock bàn phím hỗ trợ cổng USB 3.0. Nhờ vi xử lí mạnh mẽ, Transformer Pad Infinity có thể xuất video 4K thông qua cổng HDMI. Dự kiến chiếc máy tính bảng này sẽ có giá bán lẻ là 399 USD (tương đương 8,4 triệu đồng) hoặc 499 USD nếu mua thêm dock bàn phím (tương đương 10,5 triệu đồng).

ASUS Transformer Book Trio

Thoạt nhìn thiết bị này không có gì nổi bật – một chiếc tablet có thể cắm vào dock bàn phím. Thế nhưng Transformer Book Trio nổi bật ở chỗ nó có thể chạy cả hệ điều hành Windows 8 hoặc Android Jelly Bean.

Thực tế, Transfomer Book Trio không cần đến những bộ giả lập phần mềm để làm được điều này. Thay vào đó, ASUS đã có một ý tưởng hết sức táo bạo và biến nó thành sự thật: trang bị cho cỗ máy này 2 vi xử lí Intel riêng biệt, cùng với 2 bộ pin riêng biệt. Nếu bạn cần sức mạnh để làm việc trên Windows 8, bộ xử lí Core i7 sẽ sẵn sàng phục vụ bạn và bộ pin 33Wh cho phép thời lượng sử dụng lên đến 15 giờ khi máy được cắm vào dock bàn phím. Đồng thời dock này cũng chứa ổ cứng 750GB. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết nối dock với một màn hình bất kì nào khác để thay thế cho máy tính để bàn.

Hỗ trợ hệ điều hành Android là chip Intel Atom Z2580 2GHz cùng với pin 19Wh khi bạn tháo riêng màn hình LCD IPS 11.6 inch, độ phân giải Full HD 1920 x 1080 pixel. Khi này máy hoạt động với chức năng của một chiếc máy tính bảng có bộ nhớ trong 64GB. Người dùng không cần quá lo lắng về việc chuyển qua lại giữa các chế độ làm việc Android và Windows 8 bởi Transformer Book Trio đã được thiết kế để mọi công việc đều được giữ nguyên và sẵn sàng tiếp tục một cách dễ dàng khi chuyển từ chế độ notebook sang máy tính bảng.

Với cấu hình khủng như vậy, không nghi ngờ gì Transformer Book Trio là một thiết bị cao cấp và sẽ có giá bán rất cao.

ASUS Fonepad Note FHD 6

Có vẻ như ASUS đã mất bình tĩnh trước các smartphone cỡ lớn của đối thủ và mang đến Computex 2013 quân bài đáp trả của mình. Chiếc Fonepad Note sở hữu màn hình 6 inch Full HD, bút cảm ứng và được hỗ trợ bởi vi xử lí lõi kép Atom Z2560 1.6GHz đến từ Intel.

Ngoài việc ASUS trực tiếp gọi sản phẩm của mình là một chiếc máy tính bảng, chỉ riêng bộ chipset đặc biệt đã đủ tách Fonepad Note ra khỏi những chiếc phablet khác. Các thông số kĩ thuật khác bao gồm RAM 2GB, camera 8MP ở mặt sau và đôi loa stereo ở mặt trước giống như HTC One. Đây là thiết bị có màn hình 6 inch Full HD đầu tiên được giới thiệu và sử dụng công nghệ Super IPS-LCD+ đảm bảo độ sáng lên đến 450 nit và góc nhìn tuyệt vời.

Giống như dòng Note của Samsung, ASUS cũng trang bị cho Fonepad Note bút cảm ứng có thể cắm vào khe bên cạnh máy.

ASUS MeMo Pad HD 7

Như cái tên gợi ý, đây là sản phẩm đàn em của chiếc MeMo Pad FHD 10 và được hướng đến thị trường thuộc các nước đang phát triển với giá khởi điểm chỉ là 130 USD.

Được bán với giá lần lượt là 130 USD và 150 USD cho các phiên bản 8GB và 16GB, ASUS MeMo Pad HD 7 được trang bị màn hình IPS 1280 x 800 pixel, chip lõi tứ và RAM 1GB. Đây là cấu hình khá tốt đối với một chiếc máy tính bảng giá rẻ.

Ngoài ra, máy còn sở hữu camera 1.2MP ở mặt trước bên cạnh camera chính 5MP. Người dùng có thể tăng khả năng lưu trữ thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD. Chạy trên hệ điều hành Android 4.2 Jelly Bean, MeMo Pad HD 7 có thể chơi video liên tục trong vòng 10 tiếng.

Dự kiến máy sẽ được bán vào tháng 7 với các màu đen, trắng, hồng hoặc xanh lá.

TIN LIÊN QUAN

Loạt sản phẩm không thể bỏ qua của Asus trong Computex 2017

Computex chứng kiến sự xuất hiện của hàng loạt thiết bị, công nghệ mới từ nhiều hãng công nghệ khác nhau nhưng nổi bật nhất thì phải nói đến Asus. Được tổ chức tại quê nhà Đài Loan nên không quá ngạc nhiên khi Asus mang đến hàng loạt những sản phẩm

Asus ZenPad 8 được cập nhật Android 7.0 Nougat

Asus ZenPad 8.0 với tên mã Z380 đã có mặt trên thị trường chính xác cách đây hơn một năm và thời điểm đó Android 6.0 Marshmallow luôn là bản Android được tích hợp trong các sản phẩm bán ra và vì đây là chiếc tablet mới nhất từ Asus do đó hãng này

ASUS Chromebook CX9 mỏng nhẹ ra mắt với độ bền chuẩn quân đội Mỹ

ASUS Chromebook CX9 mỏng nhẹ ra mắt với độ bền chuẩn quân đội Mỹ Tại CES 2021, ASUS đã ra mắt Chromebook CX9, laptop mỏng, nhẹ và độ bền cao. Chromebook CX9 đáp ứng các tiêu chuẩn quân sự Hoa Kỳ MIL-STD 810H nhưng ngoại hình không hề hầm hố mà rất

Asus ZenFone 5 sắp ra mắt: kiểu dáng và camera sau kép giống iPhone X

Nhiều khả năng, Asus sẽ ra mắt mẫu điện thoại ZenFone mới tại sự kiện Mobile World Congress (MWC) 2018. Theo các chuyên gia công nghệ, Asus có thể sẽ kịp trình làng mẫu điện thoại ZenFone 5 với thiết kế “học hỏi” từ dòng iPhone X tại sự kiện MWC

ASUS VivoBook K15 OLED ra mắt: Intel Core Gen 11, giá từ 14.4 triệu

ASUS VivoBook K15 OLED đã ra mắt tại thị trường Ấn Độ và đúng như tên gọi, mẫu laptop này được trang bị màn hình OLED với giá quy đổi từ 14.4 triệu đồng.

Asus ROG hợp tác với IKEA để ra mắt đồ nội thất & phụ kiện chơi game

Asus ROG hợp tác với IKEA để ra mắt đồ nội thất & phụ kiện chơi game Thương hiệu số một về gaming kết hợp với thương hiệu đồ nội thất nổi tiếng sẽ tạo ra những sản phẩm tuyệt vời để chơi game. Gần đây, Republic of Gamers (ROG) và IKEA đã đồng ý

Editors’ Choice Awards 2020: Laptop gaming cao cấp xuất sắc nhất của năm – ASUS ROG Zephyrus Duo

Editors’ Choice Awards 2020: Laptop gaming cao cấp xuất sắc nhất của năm – ASUS ROG Zephyrus Duo Không chỉ là một laptop dành cho gaming, ASUS ROG Zephyrus Duo còn đáp ứng rất tốt nhu cầu đồ họa, sáng tạo và giải trí nhờ màn hình phụ 14.1 inch lớn

Asus ROG Phone 5 lộ diện ‘hai màn hình’ trong video trên tay thực tế

Asus ROG Phone 5 lộ diện ‘hai màn hình’ trong video trên tay thực tế Rò rỉ về smartphone gaming đình đám của Asus ngày một dày đặc trên truyền thông. Mức độ đình đám của điện thoại ROG thế hệ tiếp theo đến từ ASUS đang tăng lên từng ngày và sau

THỦ THUẬT HAY

Mẹo tìm nội dung các tệp tin đính kèm trong Gmail

Chức năng mới của Gmail cho phép bạn tìm kiếm nội dung bên trong tập tin đính kèm với các định dạng thông dụng Adobe Acrobat, Microsoft Office.

Hướng dẫn cách tìm tai nghe AirPod bị thất lạc bằng Find My iPhone

Nếu không thuộc các trường hợp kể trên, bạn có thể xác định vị trí AirPod bằng Find My iPhone. Nó dành cho mọi thiết bị Apple, không chỉ có iPhone. Bạn có thể dùng trên iPhone hoặc iPad, iPod touch hoặc trên desktop.

Ngày khai xuân đẹp năm 2023 mở cửa hanh thông, thành công như ý

Chỉ còn vài ngày nữa là năm 2022 chính thức khép lại, năm Quý Mão 2023 chính thức mở ra. Và việc khai xuân được xem là một nghi thức quan trọng chào đón năm mới, với cầu mong năm mới bình an, làm ăn phát đạt, vạn sự

Hướng dẫn cách tạo thư mục quản lý ứng dụng trên Android

Đó là lúc chúng ta cần tạo các thư mục để chưa ứng dụng, phân loại chúng theo chủ đề như game, mạng xã hội, ứng dụng chỉnh sửa ảnh... thuận tiện cho việc tìm kiếm và truy cập.

Những cách hạn chế tình trạng tụt pin trên iOS 11.2

Nhiều người dùng iPhone, iPad phiên bản iOS 11.2 beta của Apple phàn nàn về vấn đề pin không được tốt. Nhiều bạn sẽ muốn ngay lập tức hạ cấp xuống các phiên bản iOS 11 thấp hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra: Chiến thắng thuộc về ai?

Thay vì đọ cấu hình, một test so sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra đã được thực hiện. Với dung lượng pin lớn hơn liệu Galaxy S21 Ultra có chiến đánh bại được đối iPhone 13 Pro Max hay không? Hãy

‘iPhone 8 Plus tốt hơn máy ảnh chuyên nghiệp’

Phóng viên của Mashable có 2 tuần trải nghiệm chụp hình bằng iPhone 8 Plus và rút ra nhiều điểm ưu việt của nhiếp ảnh di động so với sử dụng camera chuyên nghiệp.

Trên tay USB-C Hub của Hyper Drive với 11 cổng mở rộng

Hiện tại đây là USB-C HUB có nhiều cổng mở rộng nhất: 11 cổng. Điều đáng tiếc nhất là chất lượng hoàn thiện của Hub này hơi kém. Những cổng khá đặc biệt như là VGA, Thunderbolt 2.0 và lỗ tai nghe 3.5mm.