Video: Khung xương robot hỗ trợ công nhân khuân vác hàng hóa

Đoạn video miêu tả một số hoạt động trong nhà máy của Panasonic với các công nhân đều được trang bị bộ khung xương gắn ngoài để hỗ trợ họ khuân vác hàng hóa, chuyển hàng hoặc những việc nặng nhọc khác.

Được biết thì trước đây Nhật Bản đã công bố nhiều kiểu khung xương như thế này để hỗ trợ người lớn tuổi đi lại hoặc tăng cường sức mạnh của công nhân nhưng đây là lần đầu tiên chúng ta tận mắt thấy nó được áp dụng trên quy mô lớn đối với tất cả các công nhân nhà máy, cho cảm giác như coi phim viễn tưởng StarTrek hơn là ngoài đời thật.


Sức mạnh của bộ khung xương robot.

Bộ xương trong đoạn video được gọi là Assist Suit AWN-03, được lắp vào phần lưng, eo và kéo dài xuống đầu gối của người đeo. Một viên pin có thời lượng lên tới 8 tiếng liên tục được trang bị nhằm cung cấp năng lượng cho bộ xương. Panasonic cho biết rằng toàn bộ trọng lượng của bộ khung xương chỉ có gần 6kg (không bao gồm pin) và rất dễ để đeo vào. Sau khi sử dụng, bộ khung xương được cho là có thể giảm tối đa 15kg áp lực đè lên lưng người dùng khi nâng những kiện hàng. Được biết không chỉ tại nhà máy của Panasonic mà bộ khung xương này còn đang được áp dụng thử nghiệm tại nhiều nhà máy của các đối tác khác.


Video giới thiệu những ứng dụng khác của khung xương robot.



Bộ khung xương được lắp vào phần lưng, eo và kéo dài xuống đầu gối của người đeo.



Bộ khung xương robot giúp giảm áp lực tối đa đè lưng lên người dùng.



Người dùng vận chuyển đồ dễ dàng, nhanh chóng hơn với bộ khung xương robot.
Từ khoá : Video, Khung, robot, khu

TIN LIÊN QUAN

Robot đổ bộ có thể đã chết trên sao Hỏa vì mở dù sớm

Robot đổ bộ Schiaparelli của Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) có thể đã mở dù quá sớm và đâm xuống bề mặt sao Hỏa, mất liên lạc với Trái Đất.

Robot đổ bộ sao Hỏa mất liên lạc với Trái Đất

Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) không nhận được tín hiệu xác nhận đổ bộ thành công lên bề mặt sao Hỏa của robot thăm dò Schiaparelli.

Ứng dụng YouTube trên điện thoại hạ độ phân giải xuống chỉ còn 1080p đối với các video HDR

Google vừa quyết định thay đổi các tùy chọn đối với các video hỗ trợ định dạng HDR trên ứng dụng YouTube. Giờ đây, độ phân giải tối đa mà người dùng có thể xem đươc đối với định dạng này chỉ là 1080p.

Tàu NASA tìm thấy robot đổ bộ vùi xác trên sao Hỏa

Tàu vũ trụ NASA quay quanh quỹ đạo sao Hỏa phát hiện vị trí của robot đổ bộ Schiaparelli sau khi mở dù quá sớm và đâm xuống bề mặt hành tinh.

Phát hiện hộp sọ 1,1 tấn còn nguyên vẹn của khủng long bạo chúa

Các nhà cổ sinh vật học Mỹ khai quật hóa thạch của một con khủng long bạo chúa sống cách đây gần 70 triệu năm với hộp sọ gần như nguyên vẹn.

Nén video dài 90 phút vào đĩa mềm 1,44 MB

Chúng ta đang sống trong thời kỳ mà video 4K đang nhanh chóng trở nên phổ biến và bất cứ thứ gì dưới 1080p đều bị xem là chất lượng kém với đôi mắt đã được nuông chiều của chúng ta. Chỉ một phút video 4K tiêu tốn khoảng 350 MB dung lượng lưu trữ,

Panasonic ra mắt HX-A500 thiết bị đeo quay phim 4K đầu tiên thế giới

Panasonic vừa công bố HX- A500, camera đeo đầu tiên của công ty, với khả năng quay video 4K.

Các nhà khoa học Nga tìm thấy loài khủng long mới ở Kemerovo, Siberia

Theo lập luận của các nhà khoa học sau khi nghiên cứu bộ xương lạ, đây là phần cốt của một loài khủng long chưa từng được biết đến.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp trên điện thoại Android

Để tăng tính thú vị trên mỗi tin nhắn, hội thoại của bạn với người thân và bạn bè thì ngoài những ký tự ngộ nghĩnh ra thì việc thêm các biểu tượng emoji là điều được nhiều người lựa chọn. Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp

Tìm hiều về Battery Mode trên Windows: Làm sao để sử dụng chế độ này một cách hiệu quả?

Mọi chiếc laptop Windows đều có 3 chế độ tiêu thụ điện là Balance, Power Saver và High Perfomance. Bên cạnh đó, một số nhà sản xuất máy tính còn thiết kế thêm một chế độ riêng cho sản phẩm của họ. Vậy sự khác biệt...

Cách in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF

Trong quá trình làm việc, bạn cần in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF mà chưa biết thao tác cũng như thực hiện như thế nào. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thể bổ sung cho mình thêm chút kiến thức nhỏ này với

Cách xử lý khi iPhone, iPad chạy chậm qua thời gian sử dụng

iPhone, iPad hay iPod Touch không phải bất tử, đôi lúc nó vẫn sẽ bị chậm, kể cả đó là model mới nhất cũng như vài trường hợp các máy cũ nâng cấp lên phiên bản iOS mới.

Hướng dẫn cách cài đặt Java cho máy tính

Chúng ta có thể thấy rõ nhất vai trò của Java khi chơi các game dạng như Minecraft và lỗi Java trên Minecraft là một trong những lỗi cực kỳ phổ biến. Vì vậy, việc cài Java lên máy tính cũng là một cách sửa lỗi Java

ĐÁNH GIÁ NHANH

Top 4 điện thoại xịn, giá hời không thua kém iPhone 13 vừa ra mắt

Nếu bạn không đủ tài chính để mua iPhone 13, thì dưới đây là bốn gợi ý về mẫu điện thoại vừa có hiệu năng tốt vừa có mức giá phải chăng mà bạn ...

Cận cảnh Zenfone 4 Max Pro camera kép, pin khủng

Năm nay, ASUS lại tiếp tục khuấy động phân khúc điện thoại tầm trung với chiếc ZenFone 4 Max Pro. Với dung lượng 5000 mAh, ASUS ZenFone 4 Max Pro sẽ còn ấn tượng hơn thế hệ đàn anh của mình là ASUS ZenFone 3 Max và đặc

Đánh giá Sony MDR-100AAP: Tai nghe Hi-Res thời trang

Sony MDR-100AAP được Sony giới thiệu trong sự kiện IFA năm 2015, với tổng cộng 5 màu sắc khác nhau. Phiên bản màu mình có cơ hội trên tay là màu xanh Viridian.