Google Assistant chiến Apple Siri trên iphone

1. Cách tiếp cận và tương tác

 

Google Assistant chiến Apple Siri trên iphone

 

Do được tích hợp sẵn trong hệ điều hành iOS, việc tiếp cận và tương tác của người dùng với Apple Siri cũng dễ dàng hơn bằng cách thông qua lệnh thoại hoặc sử dụng phím Home.

 

 

 

Còn với Google Assistant, do là một ứng dụng độc lập nên việc tương tác sẽ khó khăn hơn. Nhưng nếu muốn dùng Assistant làm trợ lý ảo chính thì bạn có thể thêm vào widget hoặc mở thông qua Siri bằng câu lệnh “Hey Siri, opne assistant”

 

 

Không chỉ cho phép người dùng ra lệnh bằng giọng nói, Google Assistant còn cho phép người dùng tương tác bằng văn bản. Đây là một tính năng hữu ích nếu bạn đang ở nơi ồn ào.


2. Khởi chạy và khả năng tương thích ứng dụng của bên thứ ba

 

 

Siri có thể dễ dàng tương tác với các ứng dụng của Apple như yêu cầu Siri mở Uber, gửi tin nhắn qua WhatsApp nhưng Assistant thì không thể.

 

 

Nếu bạn sử dụng các ứng dụng của Google như YouTube, Gmail, Gmap,… thì Assistant vẫn có thể tương tác và thực hiện các thao tác thông thường.


3. Thiết lập nhắc nhở, Báo thức và Đồng hồ đếm ngược
 

 

Khi cài đặt lời nhắc trên iPhone, cả Google Assistant và Siri đều có tốc độ phản hồi nhanh chóng, cùng đưa ra những hướng dẫn cụ thể cho người dùng.

 

 

Với thiết lập báo thức thì Google Assistant không truy cập được vào ứng dụng đồng hồ trên iPhone.

 

 

Nhưng với bộ đếm giờ thì trợ lý ảo của Google vẫn có thể thực hiện được nhiệm vụ của mình. ​


4. Tạo Lịch

 

 

Cả hai đều tạo mục nhập lịch một cách dễ càng nhưng nếu Siri sử dụng bộ lịch của Apple thì Assistant dùng bộ lịch của Google.


5. Cuộc gọi và Nhắn tin

 

 

Với Siri, người dùng có thể thực hiện trực tiếp cuộc gọi hoặc nhắn tin với một người dùng được chỉ định. Còn Google Assistant tuy hoàn thành được tác vụ này nhưng cần thêm bước khởi tạo và yêu cầu người dùng xác nhận.

 
6. Cài đặt
 

 

Apple Siri và Google Assistant đều thực hiện tốt nhiệm vụ của mình khi thiết lập cài đặt âm lượng và độ sáng.

 

 

Nhưng trợ lý ảo của Google tỏ ra vô dụng khi ra lệnh kích hoạt Wifi và Bluetooth.
 
7. Reminder (Nhắc nhở)

 

 

Trợ lý ảo của Google có khả năng nhớ tất cả điều gì mà bạn nói với nó, trong khi Siri sẽ tạo thành một danh sách lời nhắc phức tạp hơn.


8. Câu hỏi dạng thảo luận và theo bối cảnh

 

Google Assistant hoạt động rất tốt khi thực hiện cuộc trò chuyện kéo dài, tập trung vào bối cảnh câu hỏi để tìm kiếm và trả về kết quả liên quan. Trong khi Apple Siri làm điều này khá chậm và đưa ra câu trả lời không đúng trọng tâm.

 

 

 

Cụ thể với câu hỏi 'Ai chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Pháp năm 2017? (Who won the 2017 French Presidential Election?)'. Trong khi trợ lý của Google đưa ra kết quả trả về là trang Wikipedia chứa thông tin liên quan thì Siri của Apple lại đưa ra các liên kết cụ thể qua công cụ Bing.

 

 

Trong câu hỏi tiếp theo: “Ông ấy bao nhiêu tuổi”(How old is he?) thì Assistant trả về kết quả chính xác, còn Siri bị lạc đề và đưa ra kết quả không liên quan.

 

 

Khi hỏi “Ông ấy đã học ở đâu?” (Where did he study?) một lần nữa cho thấy khả năng đưa ra đáp án chính xác và cực nhanh của Google Assistant so với Apple Siri.


9. Dịch thuật

 

 

Với câu hỏi 'Dịch tiếng câu 'bạn thế nào rồi' sang tiếng Pháp (Translate how are you to French)', Google Assistant cho kết quả hoàn toàn chính xác còn Siri chỉ hiển thị các liên kết trang web khác, có cả Google Translate.

 


Tóm lại:

Google Assistant

Khi tiếp cận các câu hỏi truy xuất thông tin, trợ lý ảo của Google xử lý tốt hơn. Đây cũng là một điều dễ hiểu vì Assitant được thừa hưởng kho dữ liệu khổng lồ của Google và nhiều dịch vụ khác.

 

 

Ngoài ra, trong cuộc trò chuyện kéo dài theo ngữ cảnh thì trợ lý của Google được trang bị AI có mức độ hỗ trợ tốt và thông minh hơn so với Siri.


Siri:

Ưu điểm của Siri là được tích hợp ngay trên nền tảng iOS nên có thể khởi động các ứng dụng, thay đổi cài đặt, thực hiện cuộc gọi hay nhắn tin. Ngoài ra, cách tương tác trên Siri cũng dễ hơn so với trợ lý ảo của Google.

 


Google Assistant có đáng dùng trên iOS?​

 

Trợ lý ảo của Google có đáng dùng hay không nó còn phụ thuộc vào nhu cầu của từng người. Nếu bạn sử dụng trợ lý ảo để truy cập nhanh vào các ứng dụng thì Siri là lựa chọn sáng giá. Còn nếu muốn hỗ trợ tìm kiếm thông tin thì nên dùng Google Assistant.

 

 

Nguồn: beebom.com

TIN LIÊN QUAN

"Cuộc chiến" ngang tài ngang sức giữa Google Assistant và Siri

Nhìn qua thì Siri và Google Assistant khá giống nhau. Đây đều là những trợ lý ảo đảm nhiệm những vai trò như thiết lập nhắc nhở, truy cập các ứng dụng và trả lời các câu hỏi ngẫu nhiên,...

Đã có thể sử dụng Google Assistant trên điện thoại iPhone

Từ trước tới nay, chúng ta đã quen với việc Siri là trợ lý ảo duy nhất được kích hoạt bằng giọng nói trên iPhone/iPad. Tuy nhiên, điều này đã không còn đúng nữa bởi giờ đây thông qua Siri bạn có thể gọi thêm Trợ lý ảo Google Assistant.

Thử đo chỉ số IQ của Google Assistant và Siri: Bất ngờ với kết quả

Ngày nay, công nghệ AI ngày càng phát triển hơn từ các công ty hàng đầu về công nghệ điển hình như các hãng lớn Apple, Google... Mới đây, đã có...

Người dùng iPhone 2017 có thể chọn Google Assistant làm trợ lý mặc định thay Siri

Một báo cáo gần đây công bố rằng hai ông trùm công nghệ của Mỹ là Apple và Google đang hợp tác với nhau nhằm tích hợp Google Assistant làm trợ lý ảo mặc định trên iPhone thay cho Siri.

iPhone 8 có thể sử dụng trợ lí ảo Google Assistant

Google ra mắt Google Assistant hồi sự kiện Google I/O 2017 vừa qua nhằm mục đích thử nghiệm cho quá trình tích hợp Google Assistant vào iOS. Vẫn chưa rõ thương vụ này sẽ là một bản cam kết lâu dài, hay chỉ là ý định bất chợt giữa 2 ông lớn - Quan

Google sẽ đưa trợ lý ảo Assistant lên iPhone?

Tại MWC 2017, Giám đốc quản lý sản phẩm của Google - Gummi Hafsteinsson đã cho biết trợ lý ảo Google Assistant có thể sẽ có mặt trên smartphone phổ biến nhất thế giới (ám chỉ iPhone).

THỦ THUẬT HAY

Cách đếm tin nhắn Messenger cực chính xác và vô cùng đơn giản

Đếm tin nhắn Messenger là một cách giúp bạn có thể dễ dàng thống kê được mức độ tương tác của mình đối với từng tài khoản cụ thể. Việc đếm số lượng tin nhắn trong Messenger có khó lắm không? Nó sẽ trở nên vô cùng đơn

Hướng dẫn làm USB Boot chuẩn Legacy và UEFI với DLCBoot 2017 v3.4

Dù bạn là một kỹ thuật viên máy tính hay sửa Windows dạo, hoặc chỉ đơn thuần là người thích vọc vạch thì USB cứu hộ vẫn là một thứ không thể thiếu được. Hôm nay, TECHRUM sẽ hướng dẫn các bạn cách để tạo một chiếc USB

Điều khiển máy tính từ xa thông qua iPhone, iPad

Hướng dẫn điều khiển máy tính từ xa bằng phần mềm TeamViewer thông qua iPhone, iPad.

Cách tạo lịch học trên Google Calendar điện thoại để bạn không bị quên

Google Calendar là sự lựa chọn tuyệt vời để lên lịch học. Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo lịch học trên Google Calendar bằng điện thoại cực đơn giản

Apple không có khả năng mang Touch ID trở lại iPhone

IPhone X đã thay thế Touch ID trên iPhone vào năm 2017, nhưng kể từ đó đã có nhiều tin đồn cho rằng Apple có thể mang Touch ID trở lại iPhone, nhưng chúng vẫn chỉ là tin đồn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HTC 10 evo- sát thủ phân khúc tầm trung

HTC 10 evo đang rất được kỳ vọng ở phân khúc giá 6 triệu khi đây từng là một mẫu smartphone cao cấp của HTC. HTC 10 evo có thiết kế kim loại nguyên khối và màn hình độ phân giải 2K siêu nét.

Đánh giá Gear 360 2017: Gọn gàng hơn, hỗ trợ quay video 4K

Ra mắt cùng với bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus, Samsung cũng giới thiệu thêm phiên bản kế nhiệm của Gear 360 tronng sự kiện Unpack 2017. Hãy cùng...

Đánh giá tai nghe Harman Kardon SOHO: tinh tế và giàu kinh nghiệm

Harman Kardon bán kèm một hộp đựng bằng nhựa cứng khá đẹp và chắc chắn. Ban đầu tôi cũng...