So sánh camera Galaxy S8, Huawei P10, LG G6 và máy ảnh mirrorless Panasonic Lumix GX850

So sánh camera Galaxy S8, Huawei P10, LG G6 và máy ảnh mirrorless Panasonic Lumix GX850


Mới đây, John Velasco từ trang Android Authority đã có bài so sánh camera của chiếc máy ảnh không gương lật (Mirrorless) Panasonic Lumix GX850 với những chiếc flagship có camera tốt nhất hiện nay bao gồm Galaxy S8, Huawei P10 và LG G6. Mời bạn đọc cùng tham khảo.
Đầu tiên, tác giả bài viết giải thích một chút về việc tại sao chọn Lumix GX850 để so với 3 chiếc smartphone flagship, John chọn Lumix GX850 như một chiếc máy phụ bên cạnh chiếc Lumix G85 sử dụng chính cho công việc, vì GX850 có kích thước gần như nhỏ gọn nhất trong tầm giá $550 và các máy micro-four-third, đối với người dùng phổ thông sẽ thấy tiện lợi cho việc mang đi du lịch, sử dụng cho mục đích chụp ảnh gia đình, bè bạn...


Từ nhu cầu đó của người dùng thì mục đích chính của bài so sánh là kiểm tra xem liệu chúng ta đã sở hữu 1 trong 3 chiếc smartphone đầu bảng rồi có đáng phải tậu thêm một chiếc máy ảnh tầm giá $550 nữa hay không? Hoặc có hợp lý khi mua một chiếc smartphone không cao cấp như 3 chiếc smartphone sử dụng trong bài để mua thêm một chiếc máy ảnh như Lumix GX850 để chụp ảnh cho đẹp? Hãy cùng xem câu trả lời ở bên dưới.


Thông số kỹ thuật dành cho chụp ảnh trên Panasonic Lumix GX850:

Samsung Galaxy S8:

LG G6:

Huawei P10:

Điều kiện chụp so sánh:

Cảnh 1:



Ở cảnh đầu tiên, Galaxy S8 và GX850 là những thiết bị có tổng thể tốt nhất khi đã kiểm soát được độ sáng, dải dynamic range, chi tiết và màu sắc lên rất tốt.



Crop 100%

Trong khi đó, các chi tiết đám mây trên LG G6 lại được thể hiện không tốt. Và ảnh trên Huawei P10 lại có độ tương phản thấp hơn so với thực tế.
Cảnh 2:

 



Crop 100%

Ở cảnh này, Galaxy S8 và GX850 tiếp tục là những thiết bị có tổng thể tốt nhất về mọi mặt. Ngoài ra, bức ảnh của LG G6 có lẽ sẽ hoàn hảo nếu chi tiết đám mây của máy không bị thể hiện sai lệch. Trong khi đó, Huawei P10 lại tiếp tục cho ra bức ảnh với độ tương phản thấp và chi tiết kém.
Cảnh 3:

 



Crop 100%

Ở cảnh này tất cả các thiết bị đều thể hiện chi tiết một cách tuyệt vời. Tuy nhiên, LG G6 lại có xu hướng kéo độ chi tiết lên nhiều hơn so với S8 và GX850. Trong khi đó, hình ảnh trên P10 lại trở nên 'mờ nhạt' hơn các thiết bị còn lại. Và với cảnh này, người chiến thắng là GX850 với các chi tiết trên hạt bụi mũ bảo hiểm của 'nhân vật' được thể hiện rất tốt.
Cảnh 4:

 



Crop 100%

Với thử nghiệm chụp các chi tiết gạch, GX850, G6, P10 có độ sáng vừa đủ và trung tính hơn. Trong khi đó, hình ảnh trên Galaxy S8 lại bị 'sáng quá'. Xét về mặt chi tiết, trong bức ảnh này LG G6 lại đẩy chi tiết lên cao, trong khi đó S8 và GX 850 lại thể hiện chi tiết vừa đủ và chi tiết trên P10 lại 'nhẹ nhàng' hơn.
Cảnh 5:

 



Ở trong những bức ảnh, LG G6, Galaxy S8 và GX850 là những thiết bị thể hiện độ chi tiết mạnh nhất. Ngoài ra, Huawei P10 là thiết bị thể hiện độ chi tiết ít nhất.
Cảnh 6: Chụp ảnh selfie

 



Người chiến thắng trong cảnh này không ai khác chính là GX850. Ngoài ra, hình ảnh trên P10 và S8 rất tự nhiên nhưng lại không thể cạnh tranh với GX850. Thêm vào đó, phần lông mày của nhân vật xuất hiện rất rõ rệt trên LG G6.
Cảnh 7: Điều kiện thiếu sáng

 



Ở cảnh này, Galaxy S8 và GX850 rất nổi bật với từng nét riêng của các thiết bị. Trong khi đó, ảnh chụp trên LG G6 vẫn còn xu hướng kéo các chi tiết lên cao tuy nhiên lại xuất hiện rất nhiều noise. Hình ảnh trên Huawei P10 lại trên nhợt nhạt.
Cảnh 9:

 



Như các bạn đã thấy, GX850 thể hiện những chi tiết quả trứng bị ấm hơn so với thực tế. Khi xét về độ chi tiết, LG G6 và GX850 thể hiện các chi tiết tốt hơn, nhất là ở quả cà rốt.
Cảnh 10:

 



Trong cảnh này, Galaxy S8 đã thể hiện độ sáng cao hơn các thiết bị còn lại, tuy nhiên điều này chỉ làm cho bức ảnh của S8 đứng sau chiếc GX850.
Cảnh 11: Sử dụng chế độ Manual trong điều kiện thiếu sáng

 



Theo đó, tất cả các thiết bị được đặt ở ISO 100 và mức phơi sáng 10s. Và với khẩu độ lớn, S8 là thiết bị thu được nhiều ánh sáng nhất trong thử thách lần này. Trong khi đó, GX850 là thiết bị cân bằng giữa các yếu tố bao gồm chi tiết và cân bằng trắng. Trong khi đó, ảnh trên G6 lại bị ám xanh và P10 thì tốt hơn một chút.
Về phần so sánh quay video 4K các bạn có thể tham khảo clip bên dưới:



Lời kết
Panasonic Lumix GX850 là thiết bị thể hiện tốt nhất so với 3 chiếc smartphone trong thử thách trên, tuy nhiên kết quả chụp cho thấy sự chênh lệch không nhiều, nhất là Galaxy S8 liên tục bám sát trong mọi điều kiện chụp. Từ đó, quay lại câu hỏi: Nếu sự chênh lệch về chất lượng ảnh không nhiều, có lúc tương đương, thì có nên mua thêm một chiếc máy ảnh mirrorless tầm giá $550 như GX850 trong khi chúng ta có Galaxy S8, LG G6 hay Huawei P10?
Câu trả lời là nếu bạn muốn mua thêm máy ảnh như GX850 cùng ống kính theo máy như trong bài để chụp ảnh phổ thông, thì có vẻ như hơi phí tiền vì thay vào đó, hãy sở hữu 1 trong 3 smartphone trong bài, nhất là Galaxy S8 để có được những bức ảnh đẹp gần như tương đương. Dĩ nhiên không phải mua smartphone chỉ để chụp ảnh, ở đây đang xét trên phương diện vừa sở hữu một smartphone vừa chụp ảnh đẹp ở mức nhu cầu phổ thông.
Còn nếu bạn có nhu cầu chụp ảnh chuyên nghiệp hơn, thì những chiếc máy mirrorless như GX850 đều có thể thay ống kính (lens), do đó, việc đầu tư ống kính sẽ cho ra những bức ảnh ở đẳng cấp khác so với những gì Galaxy S8, LG G6 hay Huawei P10 có thể làm được. Lúc này chi phí không chỉ là $550 nữa mà có thể lên đến nghìn đô, và câu chuyện sẽ chuyển sang nhiếp ảnh bán chuyên hoặc chuyên nghiệp.
Cuối cùng, nhưng không thể không nhắc đến, đối với 3 smartphone trên thì mỗi máy lại có những sở trường riêng, như G6 có camera sau góc rộng 125°, Huawei P10 có hai camera sau nên có thể chụp xóa phông, hoặc một camera chụp ảnh trắng đen, do đó, việc sở hữu một trong các smartphone này không chỉ có thể chụp ảnh đẹp, mà còn có thể chụp được những khung hình hay khoảnh khắc độc đáo nữa. Hãy đầu tư hợp lý dựa trên nhu cầu của chính bạn.
@Trương Công Minh/ Theo: Android Authority

TIN LIÊN QUAN

Huawei và Leica hợp tác sản xuất Smartphone có Camera vượt bậc

Tại triển lãm thiết bị hình ảnh CP+ 2016 đang diễn ra tại Nhật Bản, hãng sản xuất điện thoại của Trung Quốc Huawei đã bất ngờ công bố sẽ hợp tác với nhà sản xuất máy ảnh cao cấp Leica của Đức nhằm...

So sánh iPhone 13 Pro Max và Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Chênh nhau 5 – 6 triệu nên mua flagship nào?

Apple có iPhone 13 Pro Max, Samsung có Galaxy Z Fold3 5G đều là hai mẫu flagship hàng đầu hiện nay. Tuy nhiên, giá bán giữa hai thiết bị chênh nhau khá lớn khiến nhiều người băn khoăn không biết nên chọn mua điện thoại nào? Hãy cùng mình đi so sánh

Camera của Huawei Mate 10 Pro được DxOMark chấm cao hơn cả iPhone 8 Plus và Galaxy Note 8

Mate 10 Pro là chiếc flagship mới được Huawei cho ra mắt và tiếp tục sở hữu cụm camera kép được Huawei chế tác cùng Leica. Với cụm camera này, Huawei đã đánh bại cùng một lúc hai siêu phẩm của hai hãng Samsung và Apple trong bảng xếp hạng DxOMark.

So sánh Galaxy S21 Ultra và iPhone 12 Pro Max: Đâu mới là “ông trùm” smartphone?

iPhone 12 Pro Max và Galaxy S21 Ultra là những điện thoại tốt nhất của Apple và Samsung ở thời điểm hiện tại. Vậy khi đặt lên bàn cân so sánh thì liệu đâu mới là lựa chọn hợp lý hơn cho người dùng? Trong thế giới Android, chỉ có Samsung là đủ sức

Huawei P50 Pocket lộ cấu hình: Camera Sony 50MP, rẻ hơn Galaxy Z Flip3

Huawei P50 Pocket sẽ ra mắt vào ngày 23/12. Mới đây, truyền thông Trung Quốc đã tiết lộ chi tiết cấu hình và giá bán của smartphone màn hình gập kiểu vỏ sò này.

Huawei P50 Pro sẽ có màn hình nhỏ hơn, camera đục lỗ

Huawei P50 Pro sẽ có màn hình nhỏ hơn, camera đục lỗ Hình ảnh render đầu tiên về chiếc flagship mới của Huawei đã lộ diện. Huawei P50 Pro sẽ nhỏ hơn so với người tiền nhiệm theo thông tin từ @OnLeaks cùng hình ảnh render đầu tiên về chiếc flagship

Video so sánh Galaxy S21+ và iPhone 12 Pro Max

Chỉ khoảng một ngày khi video thực tế chiếc Galaxy S21+ được tung ra, cùng một nguồn tin rò rỉ đó đã quay lại với một video khác, so sánh Galaxy S21+ với iPhone 12 Pro Max.

So sánh Galaxy S21, iPhone 12 và OnePlus 8T

So sánh Galaxy S21, iPhone 12 và OnePlus 8T Smartphone mới của Samsung có thiết kế thời trang, camera nhiều tính năng. Trong khi đó, OnePlus 8T có pin dung lượng lớn, sạc nhanh 65 W, iPhone 12 sở hữu nhiều phiên bản màu sắc. Lê Trọng – Hà My Nguồn:

THỦ THUẬT HAY

Code iGà, nhận giftcode game iGà

iGà chắc hẳn không còn là tựa game xa lạ gì với chúng ta nữa, nhân dịp ra mắt server mới nhà phát hành game có gửi đến code iGà cho người chơi áp dụng cho toàn bộ server chứ không riêng gì server mới.

Cách thiết lập Apple Maps mặc định chỉ đường khi đi bộ

Thông thường chế độ giao thông mặc định trong Apple Maps được thiết lập chỉ đường khi lái xe, nhưng chỉ với một tùy chỉnh đơn giản, bạn có thể điều chỉnh trải nghiệm Apple Maps mặc định thành phương tiện mà bạn hay sử

5 bước đơn giản để bạn ẩn ngày sinh của mình trên Facebook

Thông báo ngày sinh trên Facebook là một tính năng khá hay. Tuy nhiên, điều này đồng nghĩa với việc bạn đang tiết lộ thông tin cá nhân của mình với ngưới khác. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách ẩn ngày sinh nhật trên

Cách sử dụng video làm ảnh cover Fanpage Facebook

Đưa video làm ảnh bìa Fanpage Facebook là tính năng mới nhất mà Facebook cung cấp cho các Fanpgae. Chúng ta sẽ lựa chọn các video với thời lượng dưới 1 phút.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Với 3 camera, Samsung Galaxy A7 (2018) sẽ làm được những gì?

Samsung Galaxy A7 (2018) đang là cái tên rất hot thời điểm hiện tại khi chiếc điện thoại này có tới 3 camera sau và mức giá hợp túi tiền với đại đa số người dùng.

Ấn tượng đầu tiên về iPad Gen 9: Chip Apple A13 Bionic, camera trước 12MP góc siêu rộng cùng mức giá chỉ từ 7,5 triệu đồng

Trong sự kiện tháng 9 mới diễn ra, Apple đã chính thức trình làng mẫu iPad Gen 9 mới nhất. Sản phẩm được trang bị con chip Apple A13 Bionic cực mạnh mẽ, cùng camera trước với độ phân giải 12MP góc siêu rộng, mà mức giá

Trên tay Jabra 710 - loa chuyên dùng cho thoại hội nghị

Nếu bạn thường xuyên phải họp hội nghị qua điện thoại, hoặc thường xuyên nghe điện thoại bằng loa ngoài (speaker phone) thì loa Jabra 710 này có khả năng đáp ứng được nhu cầu của bạn.