Microsoft từng ấp ủ nhiều tính năng hay trên Lumia 950/950 XL, hỗ trợ cả Surface Pen, "3D Touch"

Microsoft từng ấp ủ nhiều tính năng hay trên Lumia 950/950 XL, hỗ trợ cả Surface Pen, "3D Touch"


Khi Microsoft cho ra mắt bộ đôi Lumia 950 và Lumia 950 XL vào tháng 10 năm 2015, đã gây ấn tượng mạnh với tính năng Windows Hello và Continuum. Đáng tiếc là ngoài những tính năng đó thì dòng 950 chẳng còn gì thú vị. Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết rằng hãng từng nghiên cứu rất nhiều điều hấp dẫn trên Lumia 950/950 XL, ví dụ như hỗ trợ cả Surface Pen.
Theo Windowd Central, đó là kế hoạch ban đầu của Microsoft khi bắt tay vào nghiên cứu Lumia 950/950XL vào năm 2015, nhưng cuối cùng phải bỏ vi không muốn chi quá nhiều tiền vào một tính năng cao cấp như vậy. Sau khi bộ đôi Lumia 950/950 XL ra mắt, từng có một số tin đồn cho rằng Microsoft sẽ hỗ trợ Surface Pen cho 2 chiếc smartphone này về sau, nhưng như các bạn đã biết, điều đó không xảy ra.


Windows Central vừa đăng video về phiên bản thử nghiệm của Lumia 950 và 950 XL năm 2015 Bạn có thể thấy khá nhiều concept mà Microsoft đang nghiên cứu vào lúc đó, ví dụ như một phiên bản của tính năng Glance cung cấp khá nhiều thông tin, hỗ trợ bút cảm ứng như Surface Pen và tính năng “Active Sides” 3D Touch. Tính năng 3D Touch cho phép điện thoại biết khi nào bạn đang cầm để luôn mở màn hình và còn để tự xoay hình ảnh phù hợp.



Ngoài việc hỗ trợ Surface Pen, kế hoạch ban đầu của Microsoft còn dự tính trang bị cả ốp lưng thôgn minh, có thể hoạt động với Glance Screen cho Lumia 950/950XL. Hơn nữa, Microsoft còn có dự định quảng bá Lumia 950 như là một thiết bị có thể thay thế cả laptop với slogan “Leave your laptop behind'.
Theo bạn, nếu Lumia 950/950 XL được trang bị đầy đủ những tính năng thử nghiệm trên thì doanh số có khá hơn không? Có lẽ là không, vì cái mà người dùng cảm thấy “chán nản' nhất trên Lumia chính là hệ điều hành Windows 10 Mobile.


Nguồn: Windows Central, PhoneArena

TIN LIÊN QUAN

Microsoft gửi thư mời cho sự kiện ngày 6 tháng 10

Mới đây, gã khổng lồ Microsoft đã chính thức gửi thư mời cho sự kiện diễn ra vào ngày 6 tháng 10 tới. Theo dự đoán, loạt sản phẩm ấn tượng gồm có Lumia 950, 950 XL và Surface Pro 4 sẽ chính thức lộ diện trong sự kiện này.

Lịch cập nhật Windows 10 dành cho di động được lùi về đầu năm sau

Microsoft dự kiến sẽ đưa Windows 10 Mobile vào các sản phẩm Lumia thế hệ trước trong tháng này, thế nhưng bản cập nhật này dường như đang gặp nhiều lỗi từ phía người dùng.

Bộ đôi Lumia 940 và 940 XL vẫn chưa công bố ngày ra mắt

Biên tập viên Tom Warren của trang The Verge, người từng là một fan trung thành của Windows Phone đã xác nhận rằng người dùng không nên mong đợi Lumia 940 và Lumia 940 XL tại triển lãm IFA, bắt đầu vào ngày 04 tháng 9 tới ở Berlin, Đức.

Smartphone thành cục gạch sau khi cập nhật Lumia Cyan

Nhiều smartphone Lumia đã bị hỏng sau khi người dùng cập nhật Lumia Cyan cho thiết bị của họ, Microsoft đã ngưng bản cập nhật và có phản hồi chính thức.

Chính thức điện thoại Nokia được đổi tên thành Microsoft Lumia

Microsoft đã xác nhận với giới truyền thông rằng họ thống nhất sáp nhập hai thương hiệu Microsoft và Nokia thành một.

AdDuplex Thống kê thị phần Windows 10, Lumia, Surface Studio

AdDuplex vừa đưa ra báo cáo về thị phần các thiết bị chạy Windows trong tháng 12 vừa qua. Lumia 640 trở thành chiếc smartphone chạy Windows...

Bản cập nhật Lumia Denim cho phép một số thiết bị tải firmware update lên thẻ microSD 

Như chúng ta đã biết Lumia Denim sẽ mang lại những tính năng độc quyền cho điện thoại Lumia, mới đây theo một số nguồn tin Windows Phone 8.1 update 1 Build 8.10.14219.341 sẽ hỗ trợ tải xuống các bản cập nhật lên thẻ nhớ microSD và tính năng này sẽ

THỦ THUẬT HAY

NoTwitterAds: Có khả năng chặn 100% quảng cáo hiển thị trên trang chủ của ứng dụng chính thức

Nếu như đang sử dụng mạng xã hội Twitter và sở hữu một thiết bị iOS đã được jailbreak, tinh chỉnh NoTwitterAds sẽ cung cấp cho bạn khả năng chặn 100% quảng cáo hiển thị trên trang chủ của ứng dụng chính thức.

Các bước cài Mac OS X trên Windows bằng Virtualbox

Bạn đang dùng Windows, nhưng cũng tò mò muốn biết các hệ điều hành khác ra sao, chúng hoạt động như thế nào và giao diện có gì độc đáo không? Nếu có thì đừng ngại thử VirtualBox, nó là phần mềm ổ đĩa ảo rất tuyệt, cho

Cách thay đổi ứng dụng Mail mặc định thành Gmail web

Cấu hình nhiều trình duyệt web phổ biến là Safari, Chrome và Firefox để sử dụng Gmail web như ứng dụng email mặc định là khá dễ dàng.

Những Easter Egg thú vị nhất trong game Call of Duty: Black Ops 4

Có lẽ điểm nổi bật nhất và gây được sự chú ý của những người yêu thích COD chính là chế độ chơi battle royale nhằm bắt kịp xu hướng game bắn súng sinh tồn hiện nay hiện nay như PUBG Mobile, Rules of Survival hay

Cả nước đi "bão" mừng Đội Tuyển Việt Nam vô địch sau 10 năm

Sau đúng 10 năm, Việt Nam mới lại đăng quang ở một Giải Vô Địch Bóng Đá Đông Nam Á. Thầy trò HLV Park Hang Seo đã thể hiện một màn trình diễn...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Crucial MX500 250 GB giá khoảng 2 triệu đồng

Trong những năm gần đây khi thị trường SSD đang trở nên bùng nổ và phổ biến hơn thì cái tên Crucial gần như vắng bóng, đến hôm nay Crucial tung ra dòng MX500 - 2,5' SSD SATA, liệu chăng có hơi chậm so với thời thế

So sánh Realme Pad và Nokia T20: Đâu là thiết bị đáng để lựa chọn?

Realme Pad và Nokia T20 là hai chiếc máy tính bảng ở phân khúc tầm trung. Chúng ta hãy cùng đặt lên bàn cân so sánh Realme Pad và Nokia T20 xem hai chiếc máy này có gì khác biệt nhé. Thiết kế Realme Pad được nhà sản

Đánh giá chi tiết Asus Zenbook UX330UA giá 750 USD

Thiết kế của Asus ZenBook UX330UA không giống với người tiền nhiệm UX305UA. Nó mỏng hơn 1/10 inch và chỉ nặng 1,18 kg nhưng bạn sẽ không nhận thấy sự khác biệt này nếu không đặt hai chiếc laptop ở cạnh nhau.