Thống kê cho thấy Windows 7 bị nhiễm WannaCry nhiều nhất, Windows XP chỉ chiếm phần nhỏ

Các số liệu thống kê cho thấy tỉ lệ người dùng hệ điều hành Windows 7 bị nhiễm WannaCry là nhiều nhất, trong khi con số này đối với Windows XP chỉ chiếm phần nhỏ.

 

 

Thống kê cho thấy Windows 7 bị nhiễm WannaCry nhiều nhất, Windows XP chỉ chiếm phần nhỏ

Thống kê: Windows 7 nhiễm WannaCry nhiều nhất, XP ít hơn.

 

 

Đã được một tuần kể từ khi ransomware WannaCry tấn công đến hàng loạt thiết bị trên toàn cầu. Đây được cho là lỗ hổng bảo mật lớn nhất trong lịch sử, gây hậu quả vô cùng nghiêm trọng đến người dùng, đặc biệt là các công ty, tập đoàn doanh nghiệp với cơ sở dữ liệu lớn và quan trọng.

 

 Theo các báo cáo mới nhất, những dữ liệu thống kê cho thấy hầu hết các nạn nhân của  WannaCry đều đang chạy hệ điều hành Windows 7. Điều này có nghĩa là tỉ lệ người dùng Windows XP bị ảnh hưởng  bởi mã độc WannaCry là  'không đáng kể'.

 

 


Dữ liệu từ báo cáo của Kaspersky Lab.
 

Dữ liệu được cung cấp bởi các báo cáo mới nhất đến từ Kapersky Lab - một nhà cung cấp dịch vụ chống vi-rút đa quốc gia hàng đầu của Nga cho thấy kết quả như trên. Theo đó, thật sự bất ngờ khi có tới khoảng 98% máy tính bị ảnh hưởng bởi WannaCry đang chạy Windows 7. Trong khi đó, hệ điều hành Windows XP chỉ chiếm khoảng một phần nghìn số ca nhiễm.

 

Dữ liệu mới nhất này làm dấy lên những lo ngại rằng trong khi hầu hết các phương tiện truyền thông đều chỉ nghi ngờ vào khả năng bảo mật của Windows XP, thì con số trên lại chỉ ra Windows 7 mới là hệ điều hành bị ảnh hưởng lớn hơn hẳn. Cần lưu ý rằng vài tháng trước đây, Microsoft đã phát hành bản vá cho các phiên bản Windows gần đây nhằm mục đích bảo vệ khỏi bị tấn công nhưng hầu hết các quản trị viên có thể không cài đặt nó. Microsoft cũng vừa ban hành một bản vá lỗi khẩn cấp cho Windows XP, Windows 8 và Windows Sever 2003 nhằm mục đích ngăn chặn việc khai thác các lỗ hổng bảo mật, nhưng không phải trước khi nó lan rộng khắp thế giới.


vanhoivo
Tham khảo: Onmsft

TIN LIÊN QUAN

Microsoft ra bản vá mới chống malware nguy hiểm hơn cả Wannacry cho Windows XP

Cách đây không lâu, Microsoft đã phải tung ra một bản cập nhật bảo mật dành cho người dùng đang sử dụng hệ điều hành Windows XP. Đó là hành động 'bất thường' của Microsoft khi mà mối đe dọa, nguy hiểm rất lớn đến từ một mã độc đã 'làm mưa làm gió'

Hướng dẫn khôi phục dữ liệu bị mã hóa bởi virus WannaCry

Sau gần 2 tuần, mã độc WannaCry đã lây lan khắp thế giới, với nổ lực ngăn chặn mã độc này một số lập trình viên đã tìm ra cách khôi phục dữ liệu bị mã hóa bởi WannaCry.

Cách phục hồi dữ liệu bị mã hóa bởi mã độc WannaCry

WannaKiwi là công cụ giải mã WannaCry có khả năng lấy lại toàn bộ dữ liệu sau khi bị mã độc WannaCry tấn công máy tính và xóa dữ liệu.

Microsoft vá 3 lỗ hổng trên Windows, tránh lặp lại WannaCry

Microsoft vừa phát hành một số cập nhật bảo mật quan trọng do “nguy cơ tấn công mạng leo thang” sau sự cố với mã độc WannaCry.

Hướng dẫn phục hồi dữ liệu bị xóa bởi mã độc WannaCry

Công cụ mang tên WannaKiwi được một nhà nghiên cứu bảo mật tại tại Quarkslab tạo ra và giúp người dùng phục hồi lại dữ liệu sau khi bị WannaCry xâm nhập và xóa.

Đã giải mã được WannaCry bằng công cụ miễn phí trên Internet

Những người dùng máy tính bị nhiễm mã độc được cung cấp công cụ giải mã WannaCry miễn phí, tránh phải trả tiền cho nhóm hacker.

Số nạn nhân của WannaCry chịu trả tiền chuộc giờ chỉ đếm trên đầu ngón tay, tin tặc 'bỏ túi' 80.000 USD

Sau vụ tấn công mã độc WannaCry hôm 12/5 ảnh hưởng tới gần 300.000 máy tính trên toàn cầu, các nạn nhân đã rất đắn đo xem có nên trả tiền chuộc hay không.

5 máy tính cơ quan nhà nước tại TP.HCM nhiễm WannaCry

5 máy tính của cơ quan nhà nước tại TP.HCM bị nhiễm WannaCry. Ngoài ra, có 2 máy tính khác đã bị ransomware mã hóa dữ liệu.

THỦ THUẬT HAY

Nougat / Oreo Quick Settings: ứng dụng cá nhân hóa Quick Settings theo ý muốn

Như các bạn đã biết, Quick Settings mặc định trên mỗi phiên bản Android chỉ hỗ trợ một lượng phím tắt / lối tắt nhanh nhất định và rất ít nhà sản xuất cho phép người dùng tùy chỉnh lại chức năng.

Ccleaner Professional là gì? CCleaner có ‘Đáng’ được sử dụng?

CCleaner của Piriform đã tồn tại hơn 19 năm nay (phát hành vào tháng 9 năm 2003). Đây là một công cụ dọn dẹp PC phổ biến có rất nhiều tính năng miễn phí. Ngoài ra, nó có một phiên bản trả phí có tên CCleaner

Giao diện cuộc gọi đến thông minh và đẹp mắt hơn cho iOS với Callbar X

Nếu 1 đến 2 cuộc gọi, bạn có thể nhấn từ chối trả lời để tiếp tục nhưng nếu có 10 hay 100 cuộc thì công việc hay việc giải trí trên máy sẽ bị ảnh hưởng. Nhưng giờ đây với tweak CallBar X từ nhà phát triển Elias

Hướng dẫn chuyển tiếp cuộc gọi trên iPhone trong vòng một nốt nhạc

Chuyển tiếp cuộc gọi là tính năng rất hữu ích với người dùng có nhiều số điện thoại. Vậy bạn đã biết cách chuyển tiếp cuộc gọi trên iPhone chưa?

Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp trên điện thoại Android

Để tăng tính thú vị trên mỗi tin nhắn, hội thoại của bạn với người thân và bạn bè thì ngoài những ký tự ngộ nghĩnh ra thì việc thêm các biểu tượng emoji là điều được nhiều người lựa chọn. Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Galaxy Z Flip3 5G: Giao hòa hoàn hảo giữa công nghệ và thời trang, chiếc điện thoại dành cho những người dẫn đầu xu hướng

Galaxy Z Flip3 5G không chỉ là một chiếc điện thoại gập đẳng cấp mà còn là một phụ kiện thời trang công nghệ hiện đại với nhiều tính năng bậc nhất thị trường. Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt Galaxy Z Flip3 5G

Đánh giá hiệu năng SamSung Galaxy J5 Prime - đủ tốt để phục vụ các nhu cầu người dùng

Hôm nay FPTShop xin giới thiệu bài đánh giá hiệu năng của Samsung Galaxy J5 Prime - đàn em kế thừa thành công của J7 Prime

LG V40 ThinQ: Điện thoại 5 camera đầu tiên có những gì đặc biệt?

Đúng như những thông tin rò rỉ trước đây, LG V40 ThinQ được trang bị lên đến camera ở mặt sau gồm: 1 ống kính góc siêu rộng 107 độ, 1 ống kính chụp bình thường 78 độ và ống kính chụp xa 45 độ và có khả năng zoom quang