Những công nghệ tương lai nào xuất hiện tại Google I/O 2017

Có lẽ nhiều người còn xa lạ với Google I/O 2017 mặc dù nó luôn tập trung những công nghệ cho tương lai. Vậy năm nay, sự kiện mang tới những gì nổi bật? 

Những công nghệ tương lai nào xuất hiện tại Google I/O 2017

Hội nghị các nhà phát triển Google I/O là nơi tập trung gần như các chuyên gia công nghệ lớn trên thế giới. Đó là nơi mà Google trình bày những gì mới nhất mà họ đang phát triển, những công nghệ dành cho tương lai. Dù muốn hay không, chúng ta khó có thể phủ nhận rằng, Google I/O 2017 sẽ có một tác động đáng kể không chỉ về cuộc sống những người yêu công nghệ mà còn ảnh hưởng tới bất kì ai đang sử dụng smartphone Android ở mức giá nào. Dưới đây là những gì quan trọng nhất mà bạn cần nắm được tại Google I/O 2017 vừa kết thúc.

Học máy là chiến lược mới của Google

Học máy (machine learning) là nền tảng cho trí tuệ nhân tạo. Bằng cách cải thiện nó, trải nghiệm người dùng trên tất cả các thiết bị với AI sẽ được nâng cao. Bixby, Sense Companion, Alexa, Siri và Google Assistant là tất cả trợ lý ảo mà bạn đang thấy trên smartphone sẽ trở nên thông minh hơn khi chúng ta sử dụng chúng càng nhiều. Vậy vì sao mà chúng sẽ thông minh hơn? Tất cả đều do học máy (machine learning) tạo ra. Chẳng hạn như Google Dịch sẽ học cách dịch tốt hơn, tin tức sai sự thật sẽ được phát hiện dễ dàng hơn, quảng cáo sẽ hiệu quả hơn, thông tin sẽ được cá nhân hoá tốt hơn... Đó là nền tảng không chỉ giúp Google tìm hiểu được về những gì bạn thích mà họ còn phát triển để nó thông minh hơn, học hỏi thêm nhiều thứ mới hơn. 

Tính năng mới đầu tiên đã được công bố bởi CEO Sundar Pichai của Google trong hội nghị chính là Google Lens. Nó giống như một sự kết hợp hoàn hảo của Google Assistant và Photos. Bạn có thể hiểu rằng Google Lens sẽ làm nhiều hơn bạn tưởng tượng với khả năng nhận biết các thông tin ngay trước ống kính camera.

Chẳng hạn như bạn chĩa camera vào một nhà hàng nó sẽ cho bạn biết thông tin đánh giá về nó để quyết định có vào hay không hay khi bạn chụp ảnh với bạn bè, hệ thống có thể nhận ra khuôn mặt của họ và tự động chia sẻ các bức ảnh với họ. Cuộc sống của bạn có thể thay đổi đáng kể với tính năng mới chiến lược của Google.

Google Home sẽ vượt qua Amazon Echo trong năm 2017

Trong thảo luận về Google Assistant, họ chắc chắn đã đề cập tới chủ đề Google Home. Khi nói đến trợ lý thông minh, thiết bị của Amazon thường giành chiến thắng, nhưng năm nay có thể là một bước ngoặt cho điều này. Với những cải tiến đã được thực hiện cho mọi thứ xung quanh bạn có thể kết nối với Google Home thì nó sẽ vượt qua Amazon và cho bạn thấy tiềm năng thực sự của nó. 

Theo công bố tại sự kiện Google I/O, Google Home có thể giúp bạn nói chuyện với gia đình của mình mà không cần sử dụng tới bất kì một ứng dụng nào hoặc một điện thoại thông minh. Bạn có thể tổ chức họp hoặc thiết lập nhắc nhở, nhập vào số điện thoại của bạn theo mặc định, phát nội dung từ Spotify, Deezer hoặc SoundCloud và rất nhiều thứ nữa mà không cần phải thực sự có một thiết bị vật lý trong tay. Kinh nghiệm người dùng sẽ được nâng cao hơn rất nhiều vì nó sẽ sử dụng tối đa tiềm năng của hệ sinh thái của Google (ví dụ, sử dụng tất cả các thiết bị mà bạn sở hữu từ điện thoại thông minh, máy tính bảng, Android TV...). Trên thực tế bây giờ, Google Assistant cũng đang được tích hợp nhiều hơn Amazon Echo.

Smartphone của bạn sẽ đáng tin cậy hơn và sẽ có một tuổi thọ pin tốt hơn

Nếu trong những tháng tới, bạn quyết định thay đổi điện thoại thông minh của bạn. Hoặc nếu bạn đã mua một thiết bị mới trong năm ngoái thì bạn sẽ là một trong số ít những người may mắn nhận được nhiều lợi ích từ Android 8.0.

Các tính năng chính sẽ được thực hiện trong các phiên bản sắp tới của Android sẽ bao gồm khả năng bảo mật tốt hơn thông qua Google Play Protect, một nền tảng Play Store tích hợp sẽ kiểm soát các ứng dụng được cài đặt và sẽ loại bỏ những gì được coi là nguy hiểm cho thiết bị. Thêm vào đó, nếu thiết bị của bạn có thông số mạnh mẽ thìAndroid O sẽ cho phép bạn quản lý tốt hơn các ứng dụng đang chạy ở chế độ nền, đảm bảo tuổi thọ pin được cải thiện.

VR sẽ dễ tiếp cận hơn và phổ biến hơn

Google đã giới thiệu một chiếc kính thực tế ảo độc lập, có nghĩa là nó không cần phải được kết nối với một chiếc điện thoại để làm việc. Chúng ta sắp đến với một thế giới thực tại ảo với trải nghiệm hoàn toàn mới. Để làm được điều này, họ đã đưa vào những chiếc kính thực tế ảo một màn hình tương tự như HTC Vive , Oculus Rift và PlayStation VR... Mối liên hệ giữa VR với điện thoại di động thông minh truyền thống gần như được thay đổi. Bạn sẽ không còn cần sở hữu những smartphone đắt đỏ để trải nghiệm VR như trước nữa. 

Xét trên khía cạnh nào đó trước kia, Google đã thừa nhận thất bại vì hầu hết các thiết bị mới trên thế giới đều chưa tương thích với Daydream. Còn bây giờ, Google đang phản ứng bằng cách phá vỡ điều này: “bạn không muốn để sử dụng thiết bị của bạn cho VR của chúng tôi? Không sao, chúng tôi sẽ tạo ra nó mà không cần tới bạn”. Ngoài ra, việc các điện thoại flagship luôn có giá bán cao gần 20 triệu đồng cũng là lý do khiến điều mà Google thực hiện dễ tiếp cận người dùng và trở nên phổ biến trong tương lai hơn.

Google Photos có thể dẫn bạn đến một vụ ly dị

Cuối cùng, chủ đề này hơi buồn cười một chút nhưng thực tế nó không phải chuyện đùa. Với tính năng mới được cung cấp bởi Google Photos (một nền tảng mà 1,2 tỉ ảnh được tải lên mỗi ngày), bạn có thể sẽ có thể tự động lưu trữ và chia sẻ hình ảnh của mình với bất kì ai có trong bức ảnh đó. 

Ví dụ như thế này: “Hãy tưởng tượng rằng bạn đang chụp ảnh của những đứa trẻ của mình và chúng sẽ tự động chia sẻ với vợ của bạn”. Chúng tôi đặt rất nhiều niềm tin vào Google, họ dựa trên số lượng dữ liệu cá nhân mà chúng ta tải lên hằng ngày nhưng nếu những hình ảnh sai bị gửi đi do hệ thống nhầm lẫn và khả năng nhận dạng khuôn mặt không chính xác? Đó chính là điều mình muốn nói ở đây, nó tồn tại 2 mặt tích cực và tiêu cực. Bạn cũng nên chú ý tới điều này trong tương lai khi nó được chính thức đưa vào sử dụng trên thiết bị của bạn.

Những dịch vụ của Google hoặc sản phẩm nào trong bài viết khiến bạn nghĩ sẽ thay đổi thế giới vào năm 2017? Bạn đã thử các Trợ lý của Google hay chưa? Hãy cho mình biết ý kiến thông qua phần bình luận cuối bài viết.

Theo AP

TIN LIÊN QUAN

Cuộc chiến AI có sự đột phá: LG G6 sẽ được tích hợp thêm Google Assistant?

Techrum - Hiện tại, trợ lí ảo Google Assistant chỉ xuất hiện độc quyền trên Google Pixel và Google Pixel XL, nhưng LG đang tiến hành thỏa thuận để có thể mang Asisstant lên các thiết bị tương lai của mình.

Tại sao 2017 sẽ là năm của trợ lý ảo Google Assistant?

Chỉ trong một năm, Trợ lý Google sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đã có thể học ngôn ngữ mới, nhận ra giọng nói khác nhau và mở rộng phạm vi hoạt động đến các nền tảng và phương tiện truyền thông khác nhau.

Trợ lý ảo Google Assistant sắp đặt chân lên iOS

Google Assistant sẽ được tích hợp vào tất cả các loại thiết bị gia dụng như tủ lạnh, máy rửa chén, máy sấy và lò vi sóng, điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều thời gian khi bạn chỉ cần nói và tất cả sẽ được thực hiện theo ý của bạn.

Lịch sử phát triển Google qua ảnh

Google đã quá phổ biến trong cuộc sống con người, với nhiều dịch vụ hữu ích như Gmail, Google Search, Android, Chrome… và mới đây nhất là Google+, các sản phẩm của Google phổ biến rộng rãi trên toàn thế giới. Nhưng bạn biết gì về nhà khổng lồ tìm

Google đã tung ra bản thử nghiệm lần ba cho Android O

Google đang có những động thái cho thấy sự gấp rút của mình cho lần ra mắt thế hệ Android tiếp theo, trong bối cảnh Apple vừa làm mưa làm gió giới công nghệ với iOS 11 trong sự kiện WWDC 2017.

Google I / O chứng minh rằng Google vẫn là ông trùm công nghệ

Google có lẽ là một câu chuyện viễn tưởng mà hầu hết mọi người sống trong thập niên 90 cũng khó có thể ngờ rằng đây sẽ là công ty có giá trị lớn nhất trên thế giới hiện nay.

Người dùng có thể ra lệnh cho Google Assistant mà không cần Hey Google

Google Assistant dự kiến sẽ sớm nhận được bản cập nhật mới cho phép người dùng sử dụng một số từ nhất định để tương tác với ứng dụng mà không cần phải nói “Hey Google”.

Ford hợp tác với Google phát triển hệ thống kết nối mới

Ford hợp tác với Google phát triển hệ thống kết nối mới Ford sẽ sử dụng hệ thống thông tin giải trí ôtô dựa trên hệ điều hành Android Automotive của Google. Jim Farley, CEO của Ford, cho biết hãng xe Mỹ vừa ký kết kế hoạch hợp tác với Google. Trong

THỦ THUẬT HAY

10 cách khắc phục tình trạng Youtube chậm như sên những ngày đứt cáp

YouTube là một trong những trang web lưu trữ và chia sẻ video trực tuyến lớn nhất và được nhiều người yêu thích nhất hiện nay. Tuy nhiên trong quá trình xem video trên YouTube, khá nhiều người dùng than phiền về tốc độ

Tìm kiếm email với file đính kèm nhanh chóng trong Gmail

Bạn có thể tìm kiếm và quản lý tập tin đính kèm email trong Gmail một cách dễ dàng với một số mẹo mà Download.com.vn cung cấp sau đây.

Cách tăng tốc internet Windows 10

Bạn 'bực mình' khi nâng cấp lên Windows 10 và cảm thấy mạng chậm đi khá nhiều, có dấu hiệu bị hạn chế băng thông khiến việc sử dụng mạng internet bị hạn chế. Dưới đây là cách tăng tốc internet Windows 10 cực kỳ hữu ích

Hướng dẫn tùy ý lưu file tải về từ Bchrome

Tuy có 'nguồn gốc' giống với Chrome và Cốc Cốc , nhưng giao diện cài đặt của Bchrome có chút khác biệt, chính vì vậy để thay đổi vị trí lưu file trên Bchrome cũng có đôi chút khác biệt.

Hướng dẫn dùng video làm ảnh bìa Fanpage Facebook

Bạn muốn ảnh bìa Fanpage Facebook trở lên sống động và cá tính theo nét riêng của mình ? mới đây Facebook đã hỗ trợ người dùng có thể sử dụng video làm ảnh bìa Fanpage Facebook một cách dễ dàng tương tự như cách dùng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mercedes-AMG G63 2019: Xe thể thao đa dụng có khả năng việt dã đỉnh nhất hành tinh

Không chỉ nằm trong số những dòng sản phẩm cao cấp nhất Mercedes, G63 AMG còn là một trong những chiếc xe thể thao đa dụng có khả năng việt dã đỉnh nhất hành tinh ở thời điểm hiện tại. Mới đây, đã có 3 chiếc Mercedes