Máy quét mống mắt trên Galaxy S8 liệu có bị đánh lừa được?

Thông thường sử dụng hình thức xác thực bằng công nghệ sinh trắc học như mở khóa máy bằng chức năng quét vân tay hay mặt người là rất an toàn và thuận tiện.

Nhưng điều này có hoàn toàn đúng? Khi rất có nhiều cách để đánh lừa những công nghệ trên, điều này một lần nữa được chứng minh hoàn toàn đúng. Các nhà nghiên cứu đến từ Câu lạc bộ Máy tính Chaos, đã có cách đánh lừa được chức năng quét mống mắt của Galaxy S8.

Quá trình thực hiện việc này rất đơn giản: Một bức ảnh kỹ thuật số chụp lại mặt đối tượng từ khoảng cách vừa phải. Sau đó in bức ảnh này ra sao cho chất lượng được tốt nhất. Cuối cùng chỉ việc đặt kính áp tròng lên trên 2 mống mắt để mô phỏng đối tượng 3 chiều. Kết quả cho thấy máy quét mống mắt trên Galaxy S8 đã bị đánh lừa dễ dàng.

Nói cách khác bất cứ ai có khả năng chụp lại được khuôn mặt của bạn một cách chuyên nghiệp thì có thể mở khóa được điện thoại này. Nhưng trước đó Samsung đã cho rằng chức năng quét mống mắt là “bất khả xâm phạm” rất kín đáo và an toàn. 

Các bạn nghĩ gì về điều này? Có nên tin tưởng về một phương pháp bảo mật được coi là tốt hơn cả công nghệ nhận dạng vân tay của FBI hay không?

 

Theo phonearena


Biên tập bởi Nguyễn Hà Nam

TIN LIÊN QUAN

Sau nhận diện khuôn mặt, đến cảm biến mống mắt trên Galaxy S8 bị mở khoá bởi bức ảnh

Trước đây đã từng có video cho thấy tính năng nhận diện khuôn mặt trên Galaxy S8 dễ dàng bị mở khoá bởi ảnh chụp từ chiếc smartphone khác, và không chỉ vậy, các nhà nghiên cứu của Chaos Computer Club vừa tìm ra một cách đơn giản để đánh lừa cả cảm

Samsung phản hồi về vấn đề cảm biến mống mắt trên Galaxy S8 bị mở khoá chỉ với bức ảnh

Cách đây ít lâu, bộ cảm biến mống mắt tên Galaxy S8 đã bị mở khoá bởi một nhóm các nhà nghiên cứu bảo mật bằng một cách khá đơn giản chỉ với bức ảnh chụp và kính áp tròng. Vừa qua, Samsung đã có phản hồi chính thức về việc này.

Galaxy Note 7 được trang bị công nghệ quét mống mắt?

Những tin tức rò rỉ trong thời gian gần đây cho biết, chiếc Galaxy Note 7 sắp ra mắt của Samsung sẽ có một module máy quét mống mắt. Sự đột phá công nghệ mới này sẽ nói lên thành công hay thất bại của Samsung.

Cảm biến mống mắt của Galaxy S8 có thể bị đánh lừa bởi hình ảnh in ra

Một nhóm nghiên cứu từ Đức đã trình diễn cách mà họ dùng để để lừa cảm biến mống mắt trên Samsung Galaxy S8. Bằng cách sử dụng một máy ảnh ngắm chụp thông thường, họ có thể chụp lại khuôn mặt của một người, sau đó in ra bằng máy in laser chất lượng

Samsung lên tiếng về việc cảm biến mống mắt bị hack

Đã có khá nhiều người lo ngại rằng công nghệ Samsung áp dụng có thể việc hacker sử dụng một bức ảnh chụp mắt người dùng và tìm cách “qua mặt” tính năng bảo mật này.

Cảm biến vân tay của Galaxy S5 đã bị hack

Các nhà nghiên cứu tại Phòng thí nghiệm Nghiên cứu Bảo mật của Đức đã tìm ra cách qua mặt cảm biến nhận diện dấu vân tay của Samsung bằng cách sử dụng một dấu vân tay giả.

Cách dùng chức năng "scan tài liệu" và "khóa bảo mật" trên ứng dụng ghi chú ở iOS 11

Trong phiên bản iOS 11, Apple đã tích hợp thêm một số chức năng mới khá hữu ích trong ứng dụng ghi chú, cho phép người dùng quét tài liệu bằng camera, đánh dấu nội dung quan trong và đặc biệt là mã khóa bảo vệ. Sau đây là hướng dẫn nhanh cách dùng

Bảo mật mống mắt trên Galaxy S8 tốt hơn quét vân tay của FBI

Sở dĩ nói rằng cảm biến mống mắt trên Galaxy S8 và S8 Plus vượt trội hơn là vì nó có khả năng thu thập đến 200 điểm nhận dạng từ một con mắt. Vì thế, với một đôi mắt sẽ thu được đến 400 điểm.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn hủy tải ứng dụng bị kẹt trên Android

Bạn đang thư giãn với điện thoại thông minh Android yêu thích của mình và quyết định tải ứng dụng thứ 100 của bạn. Tuy nhiên sau đó, Android Market bất thình lình bị treo và ứng dụng mà bạn đang tải xuống có thể bị mắc

Top game Android hỗ trợ gamepad hay nhất

Chơi game Android hỗ trợ gamepad vui và thú vị hơn rất nhiều. Những game Android dưới đây sẽ cho bạn những trải nghiệm giải trí tuyệt vời cùng gamepad.

Sử dụng Google năng suất nhất - bạn có biết?

Google đã quá quen thuộc với chúng ta nhưng liệu các bạn đã biết cách sử dụng Google thật năng suất và thông minh.

Bỏ túi ngay cách chuyển video thành ảnh GIF trên iPhone

Ứng dụng Phím tắt là một ứng dụng cực hữu ích mà Apple đã trang bị cho các sản phẩm của mình, tuy nhiên thì ít người dùng iPhone hiện nay biết được hết các công dụng của nó.

Khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone trong một nốt nhạc

Có khá nhiều chương trình giúp phục hồi dữ liệu đã xóa trên iPhone, và EaseUS Mobisaver là một trong số đó. Hiện tại chương trình đang hỗ trợ trên 2 nền tảng là Windows và MacOS, cùng 2 tùy chọn cho người dùng chọn là

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chế độ Always On Display của giao diện Grace Ux trên Samsung Galaxy S7

Hôm nay hãy cùng TCN cùng trải nghiệm một số điểm nổi bật của tính năng Always On Display trên giao diện Grace UX của Samsung Galaxy S7

Đánh giá nhanh khả năng chơi game của Huawei Y9 với Liên quân và PUBG

Chắc chắn Liên quân sẽ luôn luôn chơi mượt mà với các dòng máy tầm trung. Huawei Y9 có khả năng gánh được rất tốt tựa game này. Trong quá trình chơi, mình cũng không thấy có hiện tượng giật, lag hay sụt giảm khung

Đánh giá thiết kế Huawei GR5 2017 Pro: Hơn 7 triệu liệu đáng mua?

Đi theo lối mòn của Oppo F1s 2017 trong việc gia tăng dung lượng RAM và ROM trên trên bản nâng cấp. Huawei GR5 2017 Pro có thiết kế y hệt phiên...