Pantech ngưng sản xuất smartphone và bán bằng sáng chế để để ổn định tình hình tài chính

Cách đây vài năm, Pantech từng là một trong những nhãn hiệu điện thoại rất được người dùng Việt ưa chuộng. Tuy nhiên giờ đây những khó khăn về mặt tài chính đã khiến hãng phải ngưng sản xuất smartphone và bán các bằng sáng chế đã đăng ký tại Mỹ.

Theo đó, Pantech đã đồng ý chuyển giao 230 bằng sáng chế tại Mỹ cho Golden Peak Innovation, một công ty chuyên về bản quyền bằng sáng chế được thành lập vào tháng 10 năm ngoái tại Seoul. Golden Peak Innovation sẽ đại diện Pantech để bán các bằng sáng chế này.

Tình hình tài chính của Pantech đang cực kỳ khó khăn, sau khi công bố khoảng lỗ 53,4 triệu USD vào năm ngoái. Quan chức của hãng đã đưa ra quyết định tạm ngưng mảng kinh doanh smartphone và tập trung vào các thiết bị Internet of Thing vào tuần trước.

Đây là tình cảnh khá buồn cho một hãng điện thoại vốn từng dẫn đầu trong những năm 2000, được giới chơi smartphone biết tới với thương hiệu SKY và Vega. Tuy nhiên sau đó hãng đã 2 lần rơi vào tình trạng vỡ nợ vào năm 2007 và 2014. Năm 2011 hãng điện thoại Hàn Quốc từng cố gắng cứu vãn tình hình bằng series Vega Racer nhưng thất bại, dẫn đến phá sản năm 2014. Sau đó Pantech được mua lại bởi liên doanh của hãng sản xuất ổ quang Optis và nhà cung cấp thiết bị mạng Solid vào năm 2015. Pantech đã quay trở lại mảng smartphone với mẫu IM-100 giá rẻ nhưng thất bại và gánh khoảng lỗ khổng lồ.

Tính đến tháng 3 năm nay, Pantech hiện đang nắm giữ 2036 bằng sáng chế ở Hàn Quốc và 1111 bằng sáng chế ở nước ngoài. Trong đó 230 bằng sáng chế tại Mỹ đã được đưa lên bàn đàm phán để bán.

Theo The Investor

TIN LIÊN QUAN

Lenovo ra mắt smartphone Golden Warrior S8 sử dụng chip 8 nhân chỉ với 130$

Một số hình ảnh quảng bá Smartphone Lenovo Golden Warrior S8 đã xuất hiện tại Trung Quốc, và đặc biệt hơn là Smartphone này sử dụng chipset Media Tek 8 nhân nhưng được khẳng định giá chỉ có 130$.

LG ngừng sản xuất màn hình LCD cho iPhone

LG dường như đang lên kế hoạch ngừng sản xuất smartphone của hãng. Ngoài ra, nhà sản xuất Hàn Quốc còn ngừng cung cấp màn hình LCD cho iPhone. Theo một báo cáo cho biết. LG chuẩn bị ngừng sản xuất màn hình LCD cho iPhone. Trước đó, LG và Samsung là

Apple có thể ngừng sản xuất mẫu iPhone 12 mini

Apple có thể ngừng sản xuất mẫu iPhone 12 mini Mẫu điện thoại iPhone 12 mini của Apple có thể ngừng sản xuất do nhu cầu thấp, đồng thời tăng sản lượng iPhone 11 và iPhone 12 Pro/Pro Max. Theo JP Morgan, Apple đang dần chuyển việc sản xuất iPhone 12

Dòng Redmi Note 9 sắp ngừng sản xuất, Redmi Note 11 series sẽ thế chỗ

Redmi Note 9 series bắt đầu ra mắt từ nửa đầu năm 2020. Dự kiến, sứ mệnh của dòng smartphone này sẽ kết thúc ngay trong tháng 11 năm nay.

Hàng triệu smartphone sẽ không thể tiếp tục dùng WhatsApp vào tháng sau

Dân trí Ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí qua Internet, WhatsApp sẽ ngừng hoạt động trên hàng triệu smartphone sử dụng các nền tảng di động cũ bắt đầu từ đầu năm sau. Đây là một động thái khiến ...

Sony ngừng sản xuất smartphone tầm trung cận cao cấp?

Sắp tới đây, Sony – nhà sản xuất smartphone danh tiếng đến từ Nhật Bản sẽ ngừng phát triển các sản phẩm “Premium Standard” (tầm trung cận cao cấp) để tập trung vào Flagship và các dòng smartphone tầm trung.

"Phiên bản vàng" Range Rover SV Golden Edition ra mắt vơi số lượng giới hạn chỉ 5 chiếc

Phiên bản đặc biệt của Range Rover được ra mắt với số lượng giới hạn chỉ 5 chiếc dành riêng cho Nhật Bản có tên gọi SV Golden Edition.Theo thông tin, Range Rover SV Golden Edition được phát triển bởi bộ phận đặc biệt “Special Vehicle Operation”

Google ngừng bán Google Glass từ ngày 19 tháng 1

Google Glass - thiết bị công nghệ đeo cao cấp của Google sẽ ngừng bán đại trà từ ngày 19/1. Việc dừng bán Google Glass có thể xem như một thất bại cũa Google cho sản phẩm này.

THỦ THUẬT HAY

10 công việc “ngon” nhất chỉ dành cho những người biết ngoại ngữ

Dịch game, điều phối viên tại một tổ chức quốc tế phi lợi nhuận hay tiếp viên hàng không được xem là những nghề vô cùng 'hot' dành cho những người biết ngoại ngữ.

3 cách sử dụng đồng hồ BeU B1 và BeU B2 giúp ích rất nhiều cho bạn

BeU là hãng đồng hồ thông minh giá rẻ của Việt Nam nhưng tính năng thì không kém gì các dòng đồng hồ cao cấp. Sau đây là 3 cách sử dụng đồng hồ BeU B1 và BeU B2...

Chuyển đổi các bài hát trên iTunes sang định dạng MP3 với 5 bước dễ dàng

Như các bạn đã biết, các bản nhạc trên iTunes tồn tại ở một định dạng đặc biệt, dành riêng cho các thiết bị của Apple, đó là các file có đuôi AAC. Mặc dù đều là các định dạng nhạc số, nhưng các bài hát bạn mua từ

Lưu ý tránh mất tiền oan khi dùng khuyến mãi 10 GB 4G của Viettel

Viettel tặng ngay 10 GB lưu lượng 4G cho người dùng mới đổi sim 4G hoặc làm SIM mới từ ngày 8/3/2017. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số điều sau để tránh bị trừ tiền oan do không thực hiện đúng điều kiện.

Hướng dẫn cài đặt macOS trên PC

Apple nghiêm cấm sử dụng macOS trên bất kỳ thiết bị nào khác ngoài sản phẩm riêng của họ, cho dù là phiên bản đã sửa đổi hay không. Bạn nên biết rằng việc làm này vi phạm các điều khoản thỏa thuận giấy phép macOS và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy S8: Smartphone tốt nhất đến từ... tương lai

Galaxy S8 sẽ được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay với vi xử lý Snapdragon 835, RAM 6 GB, màn hình có độ phân giải 4K và pin dung lượng 3250 mAh. Đây chắc chắn sẽ là một con quái thú mới trong làng điện thoại di

Đánh giá pin Philips S616 - Ấn tượng trong tầm giá

Được trang bị viên pin có dung lượng 3000 mAh, Philips S616 cho thời lượng sử dụng ấn tượng so với các sản phẩm khác trong tầm giá.

Đập hộp OPPO F5 Red phiên bản 4GB RAM giá không đổi vừa ra mắt

Mở hộp OPPO F5 Red bản 4GB RAM, ngoại hình đẹp hơn, giá không đổi chỉ 6.9 triệu đồng, đây là một lựa chọn hợp lý cho mùa mua sắm cận Tết.