Google I / O chứng minh rằng Google vẫn là ông trùm công nghệ

Với những gì mà Google đem tới hội nghị nhà phát triển Google I / O đã minh chứng rằng công ty vẫn là một ông trùm của làng công nghệ thế giới năm nay.

 

 

Google I / O chứng minh rằng Google vẫn là ông trùm công nghệ

 

Google có lẽ là một câu chuyện viễn tưởng mà hầu hết mọi người sống trong thập niên 90 cũng khó có thể ngờ rằng đây sẽ là công ty có giá trị lớn nhất trên thế giới hiện nay. Với Google I / O 2017, gã khổng lồ công nghệ đã cho thấy họ sở hữu Internet và nhiều điều rấy thú vị như trí tuệ nhân tạo, VR, AR, Big Data... Nhưng quan trọng nhất ở hội nghị năm nay chính là Machine Learning, một trong những điều có thể làm thay đổi cuộc sống của con người trong tương lai.

 

Trí tuệ nhân tạo (AI) là tương lai và Google đang thống trị lĩnh vực này

 

Năm ngoái, Google giới thiệu Trợ lý ảo của họ. Một giọng nói xuất phát từ điện thoại của bạn mà sẽ hỗ trợ và giúp đỡ bạn mọi công việc cần làm. Năm nay, công ty đã giới thiệu thêm nhiều ngôn ngữ hơn trong tùy chọn hạn chế trước đó như tiếng Pháp, Ý, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha. Tất nhiên ngôn ngữ tiếng Anh luôn được ưu tiên phát triển đầu tiên. Đối với các ngôn ngữ khác, bạn sẽ cần phải chờ đợi cho đến mùa hè hoặc thậm chí vào cuối năm nay.

 

Ngoài trợ lý AI Assistant, Google đã phát triển trí tuệ nhân tạo lên một tầm cao mới. Bạn đã có thể dịch chữ Trung Quốc bằng cách chỉ sử dụng máy ảnh. Ngoài ra, ứng dụng Google Photos xuất hiện được 2 năm cũng đến với nhiều tính năng hơn. Không chỉ là một dịch vụ an toàn miễn phí cho sao chép tất cả ảnh và video của bạn lên đám mây mà nó còn cho phép bạn chia sẻ hình ảnh của mình với những người mà trong đó nhờ sự trợ lý của Google.

 

Trí tuệ nhân tạo đang dần thông minh hơn

 

Google Photos có thể nhận ra và sắp xếp ảnh tùy thuộc vào những gì xuất hiện trong hình. Bước tiếp theo mà Google giới thiệu trong năm nay đó là việc trợ lý ảo sẽ nhận dạng được khuôn mặt mọi người khi họ xuất hiện trong ảnh và tự động chia sẻ những bức ảnh có liên quan với họ. Nó có thể sẽ gây nhiều tranh cãi về riêng tư cá nhân nhưng đó là bước tiến thông minh hơn của AI. Trong tương lai, trí tuệ nhân tạo của Google sẽ có thể nhận ra chúng ta giống như trong rất nhiều phim viễn tưởng của tương lai! 

 

 

Công nghệ nhận dạng hình ảnh mới này được gọi là Google Lens, kết hợp với trợ lý của Google, sẽ làm cho cuộc sống của chúng ta dễ dàng hơn nhiều. Ngoài việc tổ chức các bức ảnh của bạn, nó sẽ có thể để kết nối bạn với mạng Wi-Fi bằng cách chỉ chụp ảnh mặt sau của router nơi tên mạng và mật khẩu được hiển thị hay xem xếp hạng đánh giá của một nhà hàng nếu bạn chĩa camera vào đó...

 

Những gì chúng ta thấy ở Google I / O 2017 chỉ là đỉnh của tảng băng trôi AI

 

Trên thực tế, Google Lens và Google Assistant là không phải tất cả nếu xét trên phương diện rộng hơn. Đối với nhiều chuyên gia công nghệ, những gì bạn thấy chỉ là một phần nhỏ, một bộ phận trong công việc thu thập thông tin tình báo nhân tạo tiên tiến, dựa trên điện toán đám mây (Cloud TPU và tensor Flow) và đó là khả năng học hỏi cho bản thân thông qua Auto Machine Learning.

 

 

Tensor Flow là nền tảng mã nguồn mở cho Machine Learning. Hiện nay, nó được sử dụng bởi các công ty lớn như SAP hay IBM, nhưng nó cũng giúp đỡ để thực hiện cho việc nghiên cứu trên khắp thế giới. Với công cụ này, bạn có thể phát hiện các bệnh như ung thư bằng cách phân tích hình ảnh, hoặc ước tính quần thể động vật qua ảnh trên không. Các khả năng là vô tận và nó là một công cụ của Google.

 

Để cải thiện sức mạnh tính toán của tensor, Google đã đưa vào phần cứng mới: Cloud TPUs. Mỗi đơn vị truyền tải được 180 teraflop (100 lần so với sức mạnh của GPU trên Play Station 4) và nó được sử dụng cho Machine Learning. Ngoài ra, Google cũng đang dự định sẽ đầu tư nhiều hơn vào công nghệ điện toán đám mây và trí tuệ nhân tạo trong thế kỷ 21.

 

Google - Ông trùm công nghệ thực tế ảo

 

Mặc dù có quá trình phát triển ngắn và vẫn có một số thứ cần phải cải thiện nhưng Google đã có một cuộc cách mạng thật sự khi cung cấp công nghệ thực tế ảo cho hầu hết các điện thoại thông minh có mặt trên thị trường hiện nay. Đó là tuyệt vời để cho mọi người đều có khả năng trải nghiệm một trong những sản phẩm của tương lai. Hạn chế lớn nhất chính là phần cứng của thế giới Android đang có sự khác biệt với nhau quá lớn nên dĩ nhiên là Playstation VR hoặc HTC Vive. Vì vậy, năm ngoái, Google đã đưa ra một phiên bản mới của thực tế ảo: Daydream. Nhưng nền tảng mới này vẫn chưa được đưa lên nhiều sản phẩm và họ cần một giải pháp mới.

 

 

Với ý nghĩ đó, Google đã bắt đầu để cải tiến nền tảng mới cho công nghệ thực tế ảo trên điện thoại thông minh và chúng ta đã thấy 2 chiếc kính VR mới độc đáo là HTC Vive và Lenovo VR. Điều này có thể sẽ tạo ra sự cạnh tranh bằng cách cung cấp nhiều sản phẩm hơn cho người dùng trong tương lai.

 

Rõ ràng rằng Google cần phải cải thiện trong lĩnh vực này và nó đang tìm kiếm đối tác để giúp nó cạnh tranh với các nền tảng của Sony và Samsung. Chúng ta sẽ phải chờ đến năm sau để xem những gì sẽ xảy ra trong lĩnh vực thực tế ảo và mình chắc chắn rằng đó sẽ có một cái gì đó có giá trị thực sự so với hiện nay. 

 

Bạn nghĩ sao? Bạn có nghĩ rằng Google vẫn đang là ông trùm công nghệ?

 

HàoPA Theo AP

TIN LIÊN QUAN

Lịch sử phát triển Google qua ảnh

Google đã quá phổ biến trong cuộc sống con người, với nhiều dịch vụ hữu ích như Gmail, Google Search, Android, Chrome… và mới đây nhất là Google+, các sản phẩm của Google phổ biến rộng rãi trên toàn thế giới. Nhưng bạn biết gì về nhà khổng lồ tìm

Bộ ảnh thế giới đẹp nhức mắt chụp từ ống kính Google

Bộ ảnh thế giới đẹp nhức mắt chụp từ ống kính Google Google mới đây đã công bố loạt hình ảnh mới chụp từ Google Earth cho thấy hình ảnh một trái đất cực kì kì thú. Google mới đây đã bổ sung hơn 1.000 hình ảnh mới vào Google View – một bộ sưu

Ứng dụng Google I/O 2014 ra mắt trên Google Play Store

Người dùng Android có thể tải về ứng dụng Google I/O 2014 trên Google Play Store để theo dõi hội nghị Google I/O diễn ra từ ngày 25 đến 26 tháng 6.

Google phát hành bản nâng cấp Google Search cho iPhone và iPad

Ứng dụng Google Search cho iOS chạy trên iPhone, iPad sẽ là phần mềm miễn phí cạnh tranh với Siri.

Ford hợp tác với Google phát triển hệ thống kết nối mới

Ford hợp tác với Google phát triển hệ thống kết nối mới Ford sẽ sử dụng hệ thống thông tin giải trí ôtô dựa trên hệ điều hành Android Automotive của Google. Jim Farley, CEO của Ford, cho biết hãng xe Mỹ vừa ký kết kế hoạch hợp tác với Google. Trong

Tại sao 2017 sẽ là năm của trợ lý ảo Google Assistant?

Chỉ trong một năm, Trợ lý Google sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đã có thể học ngôn ngữ mới, nhận ra giọng nói khác nhau và mở rộng phạm vi hoạt động đến các nền tảng và phương tiện truyền thông khác nhau.

Google One cung cấp thêm gói dung lượng lưu trữ 5TB với giá 24,99 USD/tháng

Google vừa cung cấp thêm gói tùy chọn sử dụng dung lượng lưu trữ Google One 5TB với giá 24,99 USD/tháng cho người dùng (khoảng 570.000 VNĐ). Đây có lẽ là một lựa chọn phù hợp với người dùng nào cần…

THỦ THUẬT HAY

Những cách đơn giản để tăng độ phủ sóng Wi-Fi

Chọn vị trí đặt bộ phát sóng ở trên cao hoặc các tầng trên, tránh để gần lò vi sóng, dây điện, sử dụng giấy nhôm để tăng độ phủ là các cách đơn giản nhưng hữu dụng.

Hướng dẫn đồng bộ hoá tài khoản trên Google Chrome trên các thiết bị sử dụng iOs và Android

Nếu biết tận dụng tốt tính năng này, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi lướt web, làm việc trên Google Chrome. Để bật tính năng đồng bộ hóa dữ liệu trên trình duyệt này, người dùng tiến hành theo các bước

Bạn cần để lại bao nhiêu dung lượng lưu trữ trống trên iPhone là đủ?

Thật dễ dàng để lấp đầy bộ nhớ của iPhone với các ứng dụng, hình ảnh và video, nhưng không bởi vì thế mà bạn nên làm vậy. Sử dụng đến ngưỡng nào thì được coi là đầy bộ nhớ?

Cách xóa bớt tài khoản truy cập máy tính Mac giúp bảo vệ dữ liệu tốt hơn

Bên cạnh tài khoản chủ, người dùng hoàn toàn có thể tạo thêm nhiều tài khoản 'con' để truy cập vào máy tính Mac và được sử dụng một số quyền nhất định. Điều này là hoàn toàn cần thiết trong trường hợp bạn cho ai đó

Cách chuyển định dạng USB từ FAT32 sang NTFS

Định dạng mặc định của USB là FAT32, tuy nhiên chúng có nhiều hạn chế so với NTFS, đơn cử là không cho phép bạn chép file lớn hơn 4GB vào USB.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi A2: Một smartphone tầm trung tuyệt vời

Sản phẩm chất lượng với giá không dành cho mọi người - đây là triết lý kinh doanh của Xiaomi từ trước cho tới nay. Và mọi thứ thực sự còn ý nghĩa nhiều hơn khi công ty hợp tác với Google một năm trước để phát hành Mi

Đánh giá pin Xiaomi 11 Lite 5G NE: Pin 4.250 mAh dùng liên tục 10 tiếng chưa hết

Xiaomi 11 Lite 5G NE không phải smartphone cao cấp nhưng lại sở hữu những cấu hình ấn tượng. Tuy nhiên, viên pin 4.250 mAh được hỗ trợ sạc 33W liệu có đủ gánh vác chip Snapdragon 778G, kết nối 5G, màn hình 6.55 full

Đánh giá chi tiết Mercedes-Maybach S450 2018

Trong khuôn khổ sự kiện Mercedes-Benz Fascination 2018 vừa diễn ra, đại diện của hãng xe Đức đã chia sẻ những con số rất ấn tượng: Đã có hơn 300 đơn đặt hàng dành cho các mẫu S-Class phiên bản