Tiết lộ về số tiền FBI bỏ ra dùng để Unlock iPhone 5C

Liệu bạn có nhớ một sự kiện hồi đầu năm ngoái, FBI đã yêu cầu Apple Unlock điện thoại iPhone 5C của một nghi phạm được cho là liên quan đến vụ xả súng tại San Bernardino (Hoa Kỳ).

Do Apple không chấp nhận điều này, nhằm phục vụ điều tra nên FBI đã phải tự bỏ tiền ra nhờ bên thứ 3 mở khóa.

Lúc đó, số tiền mà FBI bỏ ra để mua phần mềm mở iPhone vẫn còn là một bí mật. Mới đây thông tin này đã được thượng nghị sĩ Dianne Feinstein tiết lộ rằng FBI phải bỏ ra số tiền 900.000 USD để bẻ khóa điện thoại của nghi phạm xả súng.

Thứ 4 tuần vừa qua con số trên đã được thượng nghị sĩ này tiết lộ với Comey trong một buổi điều trần tại Uỷ ban giám sát thượng viện Mỹ. Cụ thể, lúc đó ông phát biểu rằng: “Tôi rất chú ý vụ tấn công tại San Bernardino và anh đã đàm phán để mở khóa thiết bị đó ra, sau đó FBI đã chi số tiền 900.000 USD để hack vào máy”.

Cuối cùng đến tận bây giờ số tiền mà FBI chi vào việc hack iPhone 5C của kẻ sát nhân cũng được tiết lộ. Mặc dù trước đó trong 1 năm qua họ luôn từ chối công bố thông tin này và giữ bí mật công ty hay cá nhân thực hiện điều đó.

 

Theo cnbc

TIN LIÊN QUAN

Cuộc chiến mã hóa iPhone: Nghi phạm thứ 3 và tin vui cho FBI

Một cửa hậu cho iPhone: Liệu có khả thi? Các nhóm xã hội ủng hộ Apple chống lại FBI Cuộc chiến mã hóa iPhone: Apple đang nghịch dao? Mở khóa iPhone: Chiến thắng đầu tay cho Apple...

Tội phạm Mỹ gọi iPhone là món quà từ Chúa

Một số tội phạm thích sử dụng iPhone tại Mỹ bởi họ đánh giá cao khả năng bảo mật Apple áp dụng trên thiết bị của họ.

Tin nhanh - Apple từ chối mở khóa iPhone vì sợ ảnh hưởng đến thương hiệu

Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ cho biết Apple không đồng ý hợp tác là do lo sợ 'ảnh hưởng tiêu cực đến danh tiếng của công ty', tờ Washington Post đưa tin.

Edward Snowden: FBI nói không thể mở khóa được iPhone là hết sức nhảm nhí

Người đứng đầu mảng sản phẩm dịch vụ của Apple, Eddy Cue cảnh báo tiền lệ từ trường hợp của vụ khủng bố “xả súng” tại San Bernardino có thể dẫn đến việc công ty bị buộc phải chuyển...

Apple tuyên bố sẽ không biến iPhone thành phương tiện do thám cho chính phủ Mỹ

Apple tuyên bố rằng việc bẻ khóa chiếc iPhone có liên quan tới vụ nổ sung ở San Bernardino có thể tạo tiền lệ, cho phép chính phủ do thám cuộc sống người dân.

Iphone có thực sự là chiếc điện thoại bảo mật nhất thế giới?

Trong cuộc chiến pháp lý với chính phủ Mỹ, Apple đã cứng rắn khước từ lời đề nghị mở khóa điện thoại Iphone của hãng này để phục vụ điều tra. Liệu Iphone có đang thực sự là chiếc điện thoại bảo mật nhất khi đến FBI cũng khó khăn để mở khóa?

Apple lo ngại FBI sẽ đột nhập camera và microphone của iPhone

Phó Chủ tịch Apple Eddy Cue đã bày tỏ quan ngại nếu phía FBI thắng kiện trong cuộc chiến bẻ khóa iPhone có thể được đà lấn tới đòi xâm nhập camera, microphone của iPhone.

THỦ THUẬT HAY

Đánh giá sản phẩm trên thegioididong.com để được tặng ngay coupon mua hàng 123

Từ ngày 1/6/2017 đến 1/7/2017, thegioididong.com tặng coupon trị giá 20.000đ cho những khách hàng để lại đánh giá trên sản phẩm Thegioididong đang...

Intel sẽ sớm tung ra bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 13 Raptor Lake

Intel sẽ sớm tung ra bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 13, có tên mã là Raptor Lake, với kiến trúc và quy trình tương tự.

Cách kiểm tra mực máy in Xerox chính hãng

Mỗi một hàng sản xuất máy in, mực in đều có những cách khác nhau để kiểm tra hàng chính hãng hay không, và Xerox cũng không phải là ngoại lệ. Nếu bạn đang sử dụng loại máy in, mực in của Xerox thì phải biết kiểm tra

Hướng dẫn xem World Cup 2018

Được gọi bằng cái tên mỹ miều 'thể thao vua'... nên dù phải mất tới 4 năm, người hâm mộ túc cầu trên khắp Thế giới mới có cơ hội chứng kiến các cầu thủ, những thần tượng sân cỏ của mình từ khắp nơi trên Thế giới cùng

Mở khoá smartphone theo nhịp gõ màn hình với ứng dụng Tap Locker

Với ứng dụng Tap Locker, bạn có thể mở khoá bằng cách chạm vào màn hình theo nhịp mà mình tạo ra thay vì dùng password, mã pin, hay hình vẽ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Toyota Rush và Mitsubishi Xpander - đâu là lựa chọn tốt hơn?

Trong thời gian gần đây, Mitsubishi Xpander và Toyota Rush là 2 cái tên được quan tâm nhiều nhất trong phân khúc xe 7 chỗ nhỏ hơn Toyota Innova. Vậy đâu là lựa chọn phù hợp nhất với bạn?