Sạc nhanh của Qualcomm có phải chỉ là hư danh?

Quick Charge 4.0: sạc 5 phút xài thêm 5-6 tiếng, tích hợp  vậy tính năng sạc nhanh trên android này của Qualcomm là gì mời tham khảo bài sau.

Việc có thể sạc nhanh điện thoại hoặc máy tính bảng ở nhà - và quan trọng hơn khi bạn đang di chuyển - có thể là một trong những cải tiến lớn nhất trong làng công nghệ di động hiện nay. Và mặc dù một trong những điều thú vị cuộc sống ở năm 2017 không nhất thiết phải hiểu rõ kỹ thuật xung quanh mình hoạt động như thế nào nhưng nếu bạn dành thời gian để hiểu rõ hơn về những gì bạn đang sử dụng thì bạn sẽ có nhiều hiểu biết hơn. Một ví dụ đơn giản hoàn hảo là nguồn điện bạn sử dụng cho smartphone của mình.

Các dòng điện thoại mới ngày nay phần lớn được trang bị tính năng sạc nhanh sạc nhanh trên android, đây là một tính năng mà Qualcomm tích hợp vào chip của họ, cùng tìm hiểu từ công nghệ sạc nhanh trên Android mới nhất trở về trước. 

Sạc nhanh trên android Quick charge  4.0

Bắt đầu với Snapdragon 835, Quick Charge 4.0 hứa hẹn khả năng sạc nhanh trên android nhanh hơn và an toàn hơn bao giờ hết.

Quick Charge 4.0 có ba cải tiến chính: nhanh hơn 20% và hiệu quả hơn 30% so với Quick Charge 3 và giảm nhiệt độ đi 5 độ khi sạc. Các tính năng 'tiết kiệm pin' bổ sung sẽ kéo dài tuổi thọ của pin trong điện thoại của bạn, và Quick Charge 4.0 hỗ trợ cả USB-C USB-PD (Power Delivery).

Tất cả chúng ta đều yêu thích sạc nhanh pin mà không bị ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin. Nhưng tính năng cuối cùng trong danh sách có lẽ là quan trọng nhất. Khả năng Tương thích Android mới nhất của Google ( Android 7.0) , Google đã khuyến cáo các nhà sản xuất bỏ các giải pháp sạc USB-C phi chuẩn như Quick Charge và tuân thủ các thông số USB-PD. Với QC 4.0, bạn sẽ không chỉ có thể kéo dài thời gian sử dụng điện thoại của mình lên tới 5 giờ với chỉ 5 phút sạc, nhưng sẽ không phải lo lắng nhiều về số tiền bạn bỏ ra để có được nó. 

Quick Charge 4.0 cũng bao gồm thuật toán mới nhất về thuật toán quản lý năng lượng tùy chỉnh của Qualcomm, Intelligent Negotiation for Optimum Voltage (INOV) tối ưu điện áp sử dụng. Bao gồm quản lý nhiệt theo thời gian thực, điều này sẽ điều chỉnh nhiệt độ trong khi phân phối nguồn để đảm bảo mọi thứ an toàn hơn và hiệu quả hơn. IC quản lý điện năng mới cũng là một phần của Quick Charge 4.0 tích hợp.

Quick Charge 4.0 sẽ được sử dụng phổ biến vào giữa năm 2017.

Sạc nhanh trên android Quick Charge 3.0

Cuối năm 2015, Qualcomm phát hành Quick Charge 3.0. Sử dụng cùng một nền tảng khoa học và công nghệ như đã làm với Quick Charge 2.0, bạn sẽ có thể sử dụng tính năng Quick Charge 3.0 qua các thiết bị tương thích Quick Charge 3.0.

Trong các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm sử dụng pin 2750mAh, một thiết bị hỗ trợ tính năng Charge 3.0 đã đi từ 0% đến 80% phí trong 35 phút, trong khi một thiết bị không có Quick Charge 3.0 sử dụng bộ sạc bình thường (5 volt, 1 amp) đạt được tăng 12% Trong cùng 30 phút.

Tương tự như Quick Charge 4.0 Quick Charge 3.0 cũng sử dụng công nghệ điện áp tối ưu (INOV). Đây là một thuật toán tính toán mới cho phép thiết bị được sạc để xác định mức công suất cần thiết tại bất kỳ thời điểm nào, có nghĩa là nó luôn làm việc với tốc độ truyền tải tối ưu và hiệu quả nhất. Hỗ trợ lựa chọn điện áp rộng hơn - Tăng 200mV từ 3.6V đến 20V - có nghĩa là điện thoại của bạn có thể sạc pin nhanh hơn gấp nhiều lần so với bình thường. 

Quick Charge 3.0 được thực hiện giống như các phiên bản trước, và tất cả thiết bị Quick Charge 3.0 đều tương thích hoàn toàn với các thiết bị Quick Charge 2.0 và Quick Charge 1.0. QC 3.0 hỗ trợ USB Type-A, USB Loại-C và USB nhỏ, cũng như các kết nối khác riêng biệt. Thật dễ dàng cho các nhà sản xuất sử dụng QC 3.0 trên nhiều loại bộ sạc và thiết bị.

Sạc nhanh trên android Quick charge 2.0

Quick Charge 2.0 là một nền tảng của Qualcomm, được công ty mô tả như một 'bộ công nghệ quản lý pin toàn diện' để sạc thiết bị của bạn sử dụng bất kỳ loại cáp thông thường Micro-USB nào. Hai yêu cầu đối với Quick Charge 2.0 là Smartphone sử dụng chíp Snapdragon hoặc máy tính bảng và nguồn điện ổn định để sử dụng Quick Charge 2.0. Bởi vì đây là cơ chế độc quyền của Qualcomm, cả điện và điện thoại hoặc máy tính bảng đều được Qualcomm kiểm tra kỹ lưỡng để có thể hoạt động bình thường. Vì gần như mọi smartphone mới được tích hợp côngnghệ Quick Charge 2.0 kèm với nguồn điện tương thích. (Một số điện thoại năm 2014, như Moto X và HTC One M8 có khả năng sạc nhanh trên Android nhưng nhà sản xuất điện thoại đã bán ra trước khi công nghệ này được tích hợp.)

Bạn sẽ tìm thấy các thiết bị sử dụng chip Snapdragon mà nhà sản xuất tham gia trả phí giấy phép sử dụng Quick Charge 2.0, ví dụ như OnePlus One, vì vậy hãy kiểm tra chắc chắn các thông số kỹ thuật trên thiết bị của bạn mà bạn muốn sở hữu để chắc chắn rằng bạn sẽ được sử dụng tính năng Quick Charge 2.0 này. 

Tổng kết

Hầu hết giá trị của công nghệ Quick Charge này được thực hiện thông qua việc cung cấp điện - phần bạn cắm vào nguồn điện hoặc vào xe hơi. Hầu hết các cục sạc đều kèm với nguồn 5V ở đầu ra, Việc tăng dòng ra cũng sẽ làm pin bạn sạch nhanh hơn đáng kể, tuy nhiên nếu nhà sản suất áp dụng thông số kỹ thuật của họ lên pin, nghĩa là pin của bạn có thể chịu được dòng ra 2A thay vì 1A, hãy xem trên cục cạc zin của máy. Nếu không việc tăng dòng ra sẽ làm ảnh hưởng đến pin của bạn. Pin nhanh chai và có thể quá nhiệt dẫn đến phát nổ.

Công nghệ Charge Charge của Qualcomm cho phép nhiều tùy chọn được sử dụng để sạc thiết bị và chúng có nhiều hình dạng và kích cỡ. Ví dụ: công suất trên điện thoại Droid Turbo cung cấp 5V ở tốc độ 1.6A, 9V ở tốc độ 1.6A và 12V ở tốc độ 1.2A. Quick Charge 2.0 được thiết kế để hỗ trợ dòng điện lớn hơn so với Droid Turbo nhưng nên sử dụng khi nhà sản xuất cấp phép và biết chắc là nó an toàn.

Và một điều nữa, công nghệ Quick Charge 2.0 chỉ hỗ trợ điện thoại của bạn sạc nhanh trên Android từ 0 đến 60 % pin điều này cũng dễ hiểu bởi nếu tăng cường độ sạc đến 100 % điện thoại của bạn rất có thể sẽ bị ảnh hưởng đến pin và phát nổ bất kỳ lúc nào. 

Câu hỏi lớn nhất đến từ sự tồn tại của công nghệ này là tuổi thọ pin, cụ thể là liệu công nghệ này có gây hại đến tuổi thọ của pin trong thiết bị của bạn hay không. Theo nguyên tắc chung, sạc chậm hơn sẽ giúp pin hoạt động bình thường lâu hơn khi sạc pin nhanh. Và không có bằng chứng cụ thể chức minh được tác động tiêu cực liên quan đến việc sử dụng Quick Charge liên tục qua tuổi thọ trung bình của một smartphone.

Nguồn: androidcentral

TIN LIÊN QUAN

Qualcomm giới thiệu công nghệ sạc pin nhanh hơn 70% cho smartphone

Với công nghệ sạc siêu tốc Quick Charge 2.0 tích hợp trên một số chip Snapdragon giúp các smartphone sạc 50% pin trong khoảng 40 phút, nhanh hơn 75% so với sạc thường.

Smartphone tầm trung cũng sẽ hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0

Công nghệ sạc nhanh của Qualcomm sẽ cải thiện hiệu suất sạc pin lên tới 45%Công nghệ sạc nhanh của Qualcomm Quick Charge 3.0 hứa hẹn sẽ tiết kiệm thời gian sạc pin rất nhiều cho người sử dụng các thiết bị cầm tay.

Qualcomm ra mắt Snapdragon 778G Plus 5G, 695 5G, 680 4G và 480 Plus 5G

Qualcomm đã ra mắt Snapdragon 778G Plus 5G - bản nâng cấp của Snapdragon 778G cùng ba chip khác: Snapdragon 695 5G, Snapdragon 680 4G, Snapdragon 480 Plus 5G.

Qualcomm ấn định ngày ra mắt chip Snapdragon 835 ở châu Á

Dự kiến chip Snapdragon 835 sẽ chính thức có mặt trong bộ đôi Samsung Galaxy S8 và S8 Plus vào ngày 29 tháng 3 tại New York.

Công nghệ sạc pin siêu tốc: Cuộc đua ngày càng khốc liệt

Những dòng smartphone cao cấp hiện không chỉ được biết đến với thiết kế cao cấp, cấu hình mạnh mẽ mà còn bởi những tính năng nhỏ mà hữu ích, trong đó phải kể đến tính năng sạc pin nhanh, nhất là khi thời lượng pin đang trở thành nỗi ám ảnh lớn nhất

Snapdragon 870 ‘mới’ của Qualcomm về cơ bản là Snapdragon 865+

Snapdragon 870 ‘mới’ của Qualcomm về cơ bản là Snapdragon 865+ Qualcomm mới đây đã bất ngờ thông báo đã hoàn thiện con chip mới mang tên Snapdragon 870. Tuy nhiên khi nhìn vào thông số của Snapdragon 870 bạn sẽ thấy nó có rất nhiều điểm tương đồng

Công bố công nghệ sạc pin không dây WPC chỉ trong vài phút

Hiệp hội năng lượng không dây (Wireless Power Consortium - WPC) hôm nay công bố phiên bản mới nhất của chuẩn sạc Qi sẽ có thể cung cấp nguồn điện công suất 15 W cho điện thoại di động hỗ trợ công nghệ sạc nhanh không dây.

Qualcomm công bố Snapdragon 678 - phiên bản cải tiến của Snapdragon 675

Qualcomm mới đây đã ra mắt chip Snapdragon 678, hứa hẹn mang lại hiệu suất tốt hơn cho các điện thoại Android tầm trung.

THỦ THUẬT HAY

Trải nghiệm Icy Installer 3 - Chợ ứng dụng dành cho thiết bị iOS đã jailbreak

Icy Installer 3 là một tiện ích mới được phát triển bởi ArtikusHG dựa trên nền tảng của Icy Installer từ phiên bản iOS 2.0 do lập trình viên người Nga - RiPDev xây dựng. Về cơ bản thì cách hoạt động tương tự như chợ

Quay phim màn hình Mac với QuickTime Player: có sẵn, miễn phí, ghi được âm

​Trên Macbook hay các máy chạy OS X Apple luôn cài sẵn một phần mềm để chúng ta có thể ghi được hình ảnh trên màn hình của Macbook thành video.

Hướng dẫn chuyển file từ PC sang điện thoại bằng Cốc Cốc

Cốc Cốc đã ra mắt tính năng chuyển file từ máy tính sang di động cực kỳ nhanh chóng, tiện lợi. Chỉ cần cả máy tính, điện thoại di động đều cài đặt trình duyệt Cốc Cốc là có thể trải nghiệm tính năng chuyển file siêu

Tổng hợp các lỗi phổ biến nhất trên Youtube

Trong vòng 24h qua, mạng xã hội Youtube dường như đã gặp một sự cố tương đối nghiêm trọng. Tình trạng người dùng không xem được Youtube, không tìm kiếm được video trên Youtube xảy ra khá phổ biến, đồng thời, nhiều

Cách thay đổi trình duyệt mặc định trên Windows 10

Microsoft Edge là trình duyệt mặc định trên Windows 10, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể đổi sang Google Chrome hay Mozilla Firefox nếu muốn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra: Chiến thắng thuộc về ai?

Thay vì đọ cấu hình, một test so sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra đã được thực hiện. Với dung lượng pin lớn hơn liệu Galaxy S21 Ultra có chiến đánh bại được đối iPhone 13 Pro Max hay không? Hãy

Zenfone 4 Max hay Wiko View XL đáng mua hơn ở phân khúc 4 triệu

Tuy là những smartphone có mức giá chưa đến 4 triệu đồng, Zenfone 4 Max và Wiko View XL đều có mức độ hoàn thiện đáng khen. Bộ vỏ kim loại nguyên khối chắc chắn và hiện đại, 2 dải anten trên – dưới giúp tăng cường khả

Giải đáp thắc mắc có nên mua Xiaomi 11 Lite 5G NE?

Mới đây, Xiaomi vừa chính thức trình làng mẫu smartphone mới nhất có tên gọi Xiaomi Mi 11 Lite 5G NE. Vậy sản phẩm này được trang bị những tính năng gì hấp dẫn, có nên mua Xiaomi 11 Lite 5G NE ngay khi lên kệ không?