Câu chuyện thú vị đằng sau logo Táo khuyết trên iPhone, iPad

Hãng Apple đúng là “táo” nhưng tại sao logo không để nguyên 1 quả táo mà phải là quả táo cắn dở? Dưới đây là câu chuyện thú vị đằng sau logo “quyền lực” nhất thế giới này.

Theo chia sẻ của Rob Janoff, người trực tiếp thực hiện logo của Apple, lý do miếng cắn xuất hiện là để giúp người xem phân biệt rõ ràng logo Apple là một trái táo thay vì một trái cherry. 'Nó ở đó để trái táo trong logo, ở một kích thước nhỏ, vẫn trông giống trái táo thay vì một trái cherry,' người này chia sẻ. Như vậy, miếng cắn dở đây gần như không có ý nghĩa gì mà chỉ mang tính chất thẩm mỹ, phân biệt với một loại trái khác. 

Tuy nhiên cũng có những ý kiến khác xung quanh logo “táo khuyết”, có nhiều người cho rằng Apple chọn hình ảnh như vậy là để tưởng nhớ tới nhà toán học vĩ đại Alan Turing. Theo đó, cuộc đời Alan Turing là một chuỗi những bi kịch khi ông thiếu chút nữa phải ngồi tù vì đã có quan hệ đồng tính với một người đàn ông ở Manchester vào năm 1952. Hai năm sau đó, Alan Turing đã qua đời sau khi cắn một trái táo có chất độc xyanua. Vì vậy, khi tìm kiếm logo cho Apple, Steve Jobs và các cộng sự đã chọn hình ảnh trái táo cắn dở để tưởng nhớ đến Alan Turing và những đóng góp của ông.

Tất nhiên sẽ còn những quan điểm khác, điển hình như đó cũng có thể là biểu tượng của câu chuyện Adam – Eva hay Newton tìm ra thuyết về trọng lực. Dẫu vậy, Apple không hề đưa ra sự xác nhận nào về các “sự tích” trên.

Tuy nhiên năm 2011, khi cuốn sách về cuộc đời Steve Jobs xuất bản thì có một chi tiết hết sức thú vị. Theo đó, Steve Jobs đặt tên là Apple vì lý do rất đơn giản, bởi táo là loại quả ông yêu thích. Người sáng lập Apple đặt tên sau khi trở về từ vườn táo và ông nghĩ rằng tên gọi này khiến chúng ta thấy “vui tươi và hứng khởi”.

Nguồn kenh14

TIN LIÊN QUAN

Đây là cách khiến logo táo khuyết trên iPhone 7 phát sáng

Tin buồn cho các fan hâm mộ dòng MacBook của Apple đó là những phiên bản MacBook Pro 2016 mới ra mắt đã bị loại bỏ tính năng “táo khuyết phát...

Apple Store trên toàn thế giới đổi logo Táo khuyết thành màu đỏ ngày Quốc tế phòng chống AIDS

Apple là một công ty từ lâu đã đồng hành cùng với tổ chức phòng chống AIDS, hãng đã ủng hộ hàng trăm triệu USD để góp phần chống lại căn bệnh thế kỷ.

Các biến thể logo Apple độc đáo trên thư mời sự kiện ra mắt iPad và MacBook mới

Theo thông tin gợi ý trong thiệp mời tham dự sự kiện 'There's more in the making' (Vẫn còn nhiều thứ đang được tạo ra), rất có thể Apple muốn nhắc tới sự xuất hiện của các thế hệ iPad và Mac kế tiếp bao gồm cả Mac Mini, MacBook và MacBook Air.

Thủ tướng Canada dùng "MacBook" nhưng bên dưới sticker Apple là logo HP

Một bức ảnh của Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho thấy ông đang sử dụng máy tính xách tay HP Windows, điều này có lẽ không có gì lạ, nếu nó không được dán logo của Apple, đè lên logo HP, nhưng vẫn có thể thấy logo của HP bên dưới. Braeden Caley –

Apple đã nộp đơn đăng ký bản quyền nhãn hiệu mới dành cho logo cầu vồng nhiều màu

Được giới thiệu vào năm 1977, cách đây khoảng 30 năm trước khi Steve Jobs ra mắt chiếc iPhone đầu tiên của Apple, logo này đã từng được sử dụng trong 22 năm. Apple một lần nữa đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu tại Hoa Kỳ vào tháng 12 và hiện đang được

Cửa hàng Apple có thiết kế giống MacBook

Hình ảnh chụp từ trên cao của cửa hàng được chia sẻ hôm 23/6 bởi trang Chicago DNAinfo cho thấy Apple đã thêm logo 'táo khuyết' màu trắng, nó làm cho mái nhà có cấu trúc trông giống như một chiếc MacBook. Thiết kế ban đầu không có sự xuất hiện của

iPhone 6 độ vỏ Jet Black, logo phát sáng tại Việt Nam

Dịch vụ độ vỏ iPhone 7 cho các model đời cũ như iPhone 6, 6S xuất hiện tại Việt Nam từ khá sớm, gần như trùng với thời điểm iPhone 7 về nước.

Apple bị hãng thời trang Trung Quốc kiện do vi phạm bản quyền!!

Một thương hiệu quần áo Trung Quốc có tên là Kon, đang kiện Apple vì lý do vi phạm bản quyền. Họ tuyên bố rằng logo App Store trên hệ điều hành MacOS High Sierra và iOS 11 quá giống logo của hãng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tắt thông báo cập nhật iOS trên iPhone và iPad không cần jailbreak

Rất nhiều người dùng iPhone hay iPad không muốn cập nhật phiên bản iOS hiện tại lên phiên bản cao hơn, vì sợ rằng thiết bị của mình sẽ hoạt động chậm đi khi nâng cấp.

Cách xoay video bị ngược, nghiêng bằng Videorotate trực tuyến

Videorotate là dịch vụ chỉnh sửa video, trong đó có khả năng xoay video với các góc độ khác nhau, tùy theo nhu cầu của người dùng.

8 ứng dụng trị giá 14 USD đang được miễn phí dành cho iOS

Tiếp tục với chuỗi bài viết những ứng dụng dành cho iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Hôm nay có một số ứng dụng khá hay, mời các bạn nhanh tay tải về trước khi hết thời gian kết thúc nhé.

Cách tạo Header trong Microsoft Excel

Header trong nội dung Word, Excel hay PowerPoint là tiêu đề trang, phần thông tin giới thiệu ở ngay đầu trang. Vậy cách tạo Header trên Excel như thế nào?

Hướng dẫn sử dụng NhacCuaTui để nghe nhạc mp3 online miễn phí

NhacCuaTui là trang nhạc online nổi tiếng và có số lượng truy cập khổng lồ tại Việt Nam mỗi ngày, trải qua một chặng đường dài hình thành và phát triển.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp & đánh giá nhanh Acer Iconia One 10 B3-32

Thế giới di động - Iconia One 10 B3-A32 là mẫu tablet giá rẻ mới nhất đến từ Acer, bản nâng cấp của Inconia One 10 B3-20. Và hôm nay mình sẽ gửi đến các bạn bài mở...

Đánh giá Acer Swift 3 bản mới: Thiết kế hiện đại, màn hình sắc nét, cấu hình mạnh mẽ

Thiết kế chính là một trong những điểm nhấn ấn tượng nhất trên chiếc Acer Swift 3 phiên bản mới.

Đánh giá bàn phím Roccat Ryos MK FX: tùy biến không giới hạn

Với 8 phím bổ sung và tính năng Easy-Shift sáng tạo, Ryos MK FX sẽ mở rộng đáng kể 'hành trang' skill được bạn mang vào mỗi tựa game.