Phải làm gì khi smartphone bị đánh cắp?

Khi bị mất điện thoại, bạn nên bình tĩnh thực hiện những việc đúng đắn nhằm lấy lại thiết bị, hoặc ít nhất là để ngăn ngừa các hậu quả đáng tiếc khi dữ liệu rơi vào tay kẻ xấu.

Hiện nay smartphone đã trở thành một vật dụng không thể thiếu của mỗi người. Khi ra khỏi nhà, đi làm việc, vui chơi giải trí, du lịch, hay bất kì đâu, điện thoại là một trong những vật dụng luôn ở bên mình.


Phải làm gì khi smartphone bị đánh cắp?

Nguy cơ bị đánh cắp điện thoại luôn rình rập xung quanh chúng ta. Ảnh: ThinkStock.

Với cường độ sử dụng như vậy, ngày càng có nhiều trường hợp bị mất cắp smartphone. Giá trị của chiếc điện thoại không chỉ dừng lại ở tiền mua nó mà còn cả thông tin, dữ liệu bên trong. Vậy chúng ta phải làm gì khi rơi vào hoàn cảnh này?

Với người dùng iPhone

Việc đầu tiên mà người dùng cần nghĩ đến khi bị đánh cắp iPhone là đăng nhập vào iCloud, sử dụng tính năng do Apple cung cấp để điều khiển và theo dõi từ xa thiết bị của mình.

Để làm được việc này, người dùng cần truy cập vào địa chỉ iCloud.com từ một thiết bị khác, đăng nhập bằng Apple ID của mình và sử dụng tính năng có tên Find My iPhone.


Find My iPhone là tính năng bảo mật rất tốt của Apple. Ảnh: Yahoo News.

Từ đây, người dùng có thể xác định vị trí của iPhone (trong trường hợp GPS đã bật sẵn), từ đó tìm đến địa chỉ người đang giữ điện thoại của mình. Điều này giúp tăng cơ hội lấy lại được iPhone.

Trong trường hợp bạn nghĩ rằng không có cách nào để lấy lại được điện thoại và để cho dữ liệu an toàn, có thể chọn Erase iPhone để xóa mọi dữ liệu trên iPhone hoặc Lost Mode để khóa thiết bị và thông báo đến người đang giữ điện thoại.

Một điều đáng lưu ý là để sử dụng Find My iPhone, người dùng phải bật tính năng này từ trước.

Với người dùng Android

Google cũng cung cấp chức năng tương tự có tên Android Device Manager, cho phép người dùng có thể xác định vị trí, khóa và xóa smartphone của mình.


Android Device Manager

của Google cung cấp chức năng tương tự. Ảnh: Yahoo News.

Khi bị mất smartphone, bạn có thể truy cập vào địa chỉ https://www.google.com/android/devicemanager từ máy tính hoặc thiết bị khác, sau đó đăng nhập bằng tài khoản Google. Trang web sẽ mở lên bảng đồ xác định vị trí thiết bị Android của bạn. Tương tự như Find My iPhone của Apple, người dùng có thể dò ra vị trí chính xác của chiếc điện thoại Android ở thời điểm hiện tại để tìm đến. Ngoài tùy chọn đổ chuông thiết bị, bạn có thể xóa mọi dữ liệu để đảm bảo an toàn.

Liên hệ nhà mạng

Rất nhiều trường hợp smartphone bị đánh cắp mà không thể lấy lại được, cho dù đã trình báo với cảnh sát. Bạn có thể dễ dàng mua lại một chiếc điện thoại khác, nhưng những phiền toái chưa chấm dứt ở đó. Kẻ cắp có thể sử dụng điện thoại của bạn vào mục đích lừa đảo, mua hàng trong ứng dụng... Vì vậy, điều cần thiết là bạn phải liên hệ nhà cung cấp mạng của mình để khóa mọi dịch vụ đối với smartphone đã bị mất, tránh các phát sinh đáng tiếc xảy ra.

Các phương án dự phòng

Nếu đã một lần bị lấy mất điện thoại, bạn nên rút kinh nghiệm cho chiếc smartphone kết tiếp của mình. Hãy đặt mật khẩu truy cập, bật các tính năng tìm kiếm được cung cấp sẵn (Find My iPhone hoặc Android Device Manager).

Một cách đơn giản và hiệu quả hơn là luôn cảnh giác khi mang điện thoại bên mình, đừng để rời xa khỏi tầm mắt, đừng bao giờ để điện thoại lên bàn ăn ở nhà hàng. Những thói quen này sẽ khiến cho bạn có nguy cơ tiếp tục mất điện thoại.

Nguyễn Mai

Từ khoá : khi, smartphone

TIN LIÊN QUAN

5 Chú ý giúp bạn bảo vệ chiếc smartphone khỏi những tên trộm hiện nay

Những chiếc smartphone đang dần trở nên thông dụng trong cuộc sống hiện nay. Và đây cũng là một phương tiện cực kỳ dễ bị đánh cắp bởi những tên trộm . Vậy giải pháp để bảo vệ chiếc điện thoại khỏi ...

Những thói quen dễ làm mất dữ liệu cá nhân trên điện thoại

Smartphone ngày càng trở nên quan trọng khi không chỉ để liên lạc, mà còn lưu trữ nhiều thông tin cá nhân, dữ liệu tài chính như tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng...

Lựa chọn iPhone xách tay giá rẻ có thực sự tốt ?

Đặc trưng của các sản phẩm này là sử dụng giá rẻ để đánh vào tâm lý mua hàng của người dùng. Được biết, những chiếc iPhone được đóng lại cặp thường có giá rẻ hơn từ 800 ngàn tới 1 triệu đồng so với những sản phẩm cùng loại.

5 thói quen khiến người dùng smartphone dễ mất dữ liệu cá nhân

Với sự phát triển của công nghệ, điện thoại không chỉ là công cụ để nghe – gọi, nhắn tin mà còn lưu trữ nhiều thông tin cá nhân, dữ liệu tài chính, tín dụng...

Lịch sử phát triển của Smartphone qua 2 phút Video

BM Simon (có tên mã Angler) được giới thiệu vào năm 1993 tại hội chợ COMDEX diễn ra ở Las Vegas (Mỹ) được xem là điện thoại thông minh đầu tiên.

3 cách xóa cùng lúc nhiều số điện thoại trùng lặp trên iPhone

3 cách xóa cùng lúc nhiều số điện thoại trùng lặp trên iPhone Việc đồng bộ hóa danh bạ từ nhiều tài khoản (Google, Outlook, iCloud…) có thể khiến các số điện thoại bị trùng lặp. Làm thế nào để hạn chế tình trạng trên? Apple không cho phép người

Tương lai bảo mật trên iPhone

Phiên bản iOS tiếp theo sẽ đón nhận nâng cấp đáng kể trong hệ thống bảo mật, nhưng có thể làm dấy lên tranh cãi liên quan tới vấn đề này.

Tội phạm Mỹ: Ơn giời, iPhone đây rồi!

Rất nhiều tội phạm Mỹ thích sử dụng các sản phẩm của Apple bởi họ đánh giá tính năng bảo mật cao được áp dụng trên các thiết bị này, họ coi iPhone như ‘món quà của Chúa’.

THỦ THUẬT HAY

Cách kết nối các thiết bị Roku với TV qua cổng HDMI

Thiết bị phát Roku có thể biến bất kỳ TV nào thành TV thông minh, cho phép bạn truy cập nhiều dịch vụ trực tuyến khác nhau. Đa phần các thiết bị Roku được thiết kế để kết nối với TV qua cổng HDMI. Sau khi kết nối Roku

Hướng dẫn các bước đặt trước iPhone 13 Series tại TGDD

TGDĐ đã cho phép đặt trước iPhone 13 series, cùng xem cách đặt trước iPhone 13 để trở thành một trong những người sở hữu iPhone 13 sớm nhất Việt Nam nhé.

Cách in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF

Trong quá trình làm việc, bạn cần in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF mà chưa biết thao tác cũng như thực hiện như thế nào. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thể bổ sung cho mình thêm chút kiến thức nhỏ này với

Cách dùng phím âm lượng để điều khiển con trỏ một cách dễ dàng

Thông thường, để chỉnh sửa một đoạn văn bản trên thiết bị Android bạn có thể mất khá nhiều thời gian để điều chỉnh con trỏ nếu không có bút cảm ứng. Tuy nhiên, nếu sử dụng kèm Volume Key Cursor Control thì điều đó lại

Những tính năng nổi bật và vài thao tác cơ bản cần biết khi sử dụng Spotify

Spotify có khoảng 30 triệu người dùng trả phí và gần 90 triệu người dùng miễn phí, với con số này đã giúp ch Spotify trở thành ứng dụng nghe nhạc có số lượng người dùng đông đảo nhất so với nền tảng ứng dụng khác.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Dàn "xế khủng" trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ sẽ bị tịch thu và bán đấu giá

Hiện tại, Công an quận Nam Từ Liêm đang tạm giữ 13 xe ô tô nằm trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ qua mạng, tất cả đều là xe tiền tỷ đắt đỏ, thậm chí có chiếc trị giá tới 12 tỷ đồng.

Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 8: Cái tên định nghĩa lại phân khúc cận cao cấp

'Thời thượng' sẽ là từ được dành cho Xiaomi Mi 8 khi nhắc đến thiết kế và màn hình, khi mà hai thành phần trên, thật sự rất bắt kịp xu hướng của năm 2018.

Đánh giá chi tiết pin Samsung Galaxy C9 Pro - gần 22 tiếng sử dụng

Qua thử nghiệm thực tế, C9 Pro cho thời gian sử dụng hỗn hợp 21 tiếng 45 phút, onscreen được hơn 8 tiếng rưỡi và xem phim liên tục được gần 20 tiếng.