Apple vẫn chưa từ bỏ iPhone 5 và 5c trong bản update iOS 10.3.2

Vừa qua, có không ít thông tin cho rằng Apple sẽ dừng hỗ trợ iPhone 5 và iPhone 5c trong bản iOS 10.3.2, nhưng sự thật không phải như vậy, Apple chưa bao giờ dừng hỗ trọng dòng sản phẩm nào đó trong một đợt update nhỏ và ở trường hợp iOS 10.3.2 cũng vậy, người dùng iPhone 5 và 5c có thể yên tâm. Ít nhất là cho đến khi iOS 11 ra mắt.

Tin đồn này trở nên phổ biến khi Forbes đưa ra thông tin rằng những bản beta của iOS 10.3.2 chỉ hỗ trợ thiết bị 64-bit. Do iPhone 5 và iPhone 5c là những máy 32-bit nên chúng sẽ bị loại khỏi các bản cập nhật tương lai. Cả hai máy trên đều nằm trong danh sách hỗ trợ iOS 10 của Apple, và đến iOS 10.3.1 vẫn như vậy.

Về phần iOS 10.3.2, tuy bản beta đầu tiên không hỗ trợ iPhone 5 và 5c nhưng, theo thông tin từ website dành cho nhà phát triển của Apple, cả hai máy đều nằm trong danh sách những đợt update sau, nghĩa là hay máy phổ biến này chắc chắn được lên iOS 10.3.2 . Như vậy, 'Táo khuyết' vẫn chưa đành lòng từ bỏ hàng chục triệu người dùng.

iPhone 5 và 5c vẫn được hỗ trợ

Hai sản phẩm iPhone 5 và iPhone 5C chiếm một phần lớn người dùng thiết bị của Apple. Theo ước tính từ BMO Capital Markets (nhà cung cấp dịch vụ tài chính hàng đầu tại Bắc Mỹ) có tổng cộng 715 triệu chiếc iPhone được cài đặt vào tháng 12/2016, thì trong đó chiếm khoảng 6.11% là iPhone 5 và 5C (số liệu từ Mixpanel). Điều này đồng nghĩa với việc khi Apple dừng hỗ trợ thiết bị 32-bit, 43.7 triệu chiếc iPhone (bao gồm iPhone 5, iPhone 5C) trên toàn thế giới sẽ bị ngưng hỗ trợ phần mềm.

Như vậy, trước mắt, người dùng iPhone 5 và 5c có thể an tâm với những bản cập nhật thuộc iOS 10, thế nhưng iOS 11 có thể là chuyện khác. Apple nhiều khả năng sẽ giới thiệu iOS 11 vào tháng 6 tới tại sự kiện thường niên WWDC. Lúc này, số phận của iPhone 5 và iPhone 5c sẽ được định đoạt.

 

Tham khảo: Macobserver

TIN LIÊN QUAN

Apple khuyến cáo cập nhật iPhone, iPad ngay lập tức

Apple khuyến cáo cập nhật iPhone, iPad ngay lập tức Apple giục người dùng iPhone và iPad cập nhật hệ điều hành ngay, để vá các lỗ hổng bảo mật có thể bị tin tặc khai thác. Trên trang web hỗ trợ, Apple cho biết ba lỗ hổng bảo mật “có thể đang bị

iPhone 6s/6s Plus và iPhone SE có thể bị loại bỏ khỏi danh sách hỗ trợ của iOS 15

Apple đang nghiên cứu iPhone thế hệ tiếp theo, nhưng đồng thời, công ty cũng đang phát triển một bản cập nhật phần mềm iOS 15 để cung cấp trải nghiệm mới cho người dùng.

iPhone, iPad chính thức nhận bản cập nhật iOS 10.3 beta 2 từ Apple

Không chỉ ra mắt watchOS 3.2 beta 2 cho Apple Watch mà mới đây nhà Táo cũng phát hành iOS 10.3 beta 2 cho iPhone, iPad.

Apple tung bản cập nhật iOS 10.3 beta 3 cho iPhone, iPad

iOS 10.3 beta 3 chỉ có sẵn để tải về cho những nhà phát triển đã đăng ký thử nghiệm. Thông thường các bản cập nhật beta dành cho mọi người sẽ đến một vài ngày sau khi bản cập nhật dành cho các nhà phát triển được tung ra.

Apple tung bản cập nhật iOS 10.3 beta 4 cho iPhone, iPad

Phiên bản iOS 10.3 beta 4 hiện chỉ có sẵn cho các nhà phát triển hoặc những người thử nghiệm đã đăng ký nhận bản cập nhật beta. Dự kiến vài ngày nữa thì bản iOS 10.3 beta 4 cũng sẽ được công khai cho nhiều người hơn có thể sử dụng.

[Update] Apple khoá sim ghép "thần thánh" trên iPhone, người dùng nên cẩn thận

Sáng nay, trên mạng xã hội Facebook đã có khá nhiều thông tin từ người dùng chia sẻ rằng không thể kích hoạt iPhone Lock khi lắp lại sim ghép 'thần thánh'. Hiện tại nếu đang sử dụng máy lock và sim ghép thì các bạn không nên tháo sim.

Firmware iOS 12 Beta xác nhận sự tồn tại của iPhone X Plus, iPad không viền màn hình

Thông tin rò rỉ về kế hoạch ra mắt iPhone mới của Apple đã xuất hiện rất nhiều nhưng đây là lần đầu tiên chúng ta thấy những chi tiết từ chính phần mềm của Apple.

Apple mở bán phiên bản refurbished của iPhone 11 series

Apple đã bắt đầu bán các phiên bản refurbished (tân trang) của iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max, đánh dấu lần đầu tiên iPhone 2019 được bán với giá giảm trực tiếp từ Apple.

THỦ THUẬT HAY

Cách khắc phục lỗi không vào được mạng internet bằng lệnh CMD

Có khá nhiều nguyên nhân dẫn tới lỗi máy tính không vào được mạng internet, trang web không hiển thị được. Thông thường website lúc này sẽ hiển thị ở dạng “The page cannot be displayed' . Tất nhiên dù bạn có cố gắng

Cách đặt phòng khách sạn với Agoda, chọn phòng giá rẻ

Sử dụng Agoda la cách giúp bạn có được căn phòng giá rẻ mà tốt nhất, hơn thế nữa đặt phòng khách sạn với Agoda bạn còn nhận được rất nhiều ưu đãi chính là từ ứng dụng cũng như các đối tác liên kết với Agoda.

Cách tải và cài đặt Bandicam để quay màn hình máy tính

Mọi hoạt động diễn ra trên màn hình máy tính của bạn, từ việc chơi game, chat chit, trình chiếu phim, quá trình làm việc trên các phần mềm, chương trình khác... tất cả sẽ được Bandicam ghi

Một vài mẹo sử dụng Trung tâm điều khiển trên iPhone dành cho bạn

Các tính năng smartphone của bạn không được cải tiến không ngừng trên từng phiên bản và thế hệ sản phẩm. Chính vì vậy, rất nhiều tính năng tiềm ẩn trên điện thoại thậm chí bạn còn chưa từng biết đến. Nếu bạn không tin

Thủ thuật thay đổi tốc độ phím Home trên iOS

Khi sử dụng phím Home trên thiết bị iOS, có khi nào bạn cảm thấy chúng hoạt động với tốc độ khác thường? Nếu bạn muốn tùy chỉnh tốc độ hoạt động của phím bấm vật lý này, một vài thao tác dưới đây sẽ giúp bạn có được

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Xiaomi Redmi 5 Plus: Thiết kế kim loại, chip Snapdragon 625, giá dưới 4 triệu

Redmi 5 Plus hay còn được biết đến với tên gọi Redmi Note 5, là mẫu smartphone phân khúc giá dưới 4 triệu đồng, vừa được Xiaomi giới thiệu vào đầu năm nay. Điểm nổi bật của sản phẩm nằm ở thiết kế kim loại, màn hình

Đánh giá chi tiết Galaxy J7+: Nhận diện khuôn mặt, camera kép xoá phông ảo dịu, hiệu năng ổn

Galaxy J7+ hiện là một trong những sản phẩm tầm trung nhận được khá nhiều sự quan tâm của người dùng bởi sự kế thừa khá nhiều tính năng từ những máy cao cấp của hãng, như mở khoá bằng nhận diện khuôn mặt, camera kép có

Đánh giá Bphone 3: Thiết kế đẹp, camera đủ dùng, khả năng tối ưu hóa phần mềm chưa tốt

Phải công nhận rằng, Bphone 3 sở hữu vẻ ngoài cuốn hút và có thể xem như 1 điểm nâng cấp đáng giá về thiết kế so với đàn anh đi trước. Mặt lưng của Bphone 3 được làm bằng kính bóng bẩy, kết hợp với phần khung nhôm bo