Hướng dẫn sửa lỗi Start Menu trong Windows 10 Creators Update



Windows 10 Creators Update là phiên bản Windows mới nhất và được cho là tốt nhất bởi sự tin tưởng của người dùng với Microsoft. Tuy nhiên, vẫn có một số người dùng khi cập nhật lại bị lỗi Start Menu không hoạt động, dưới đây TECHRUM sẽ giúp bạn sửa chữa nó.
Cách giải quyết 1: Để được hỗ trợ, hãy tải xuống và sử dụng trình khắc phục sự cố từ link sau: Start menu troubleshooter by clicking here. Sau khi hoàn tất, bạn hãy khởi động lại thiết bị của bạn.
Cách giải quyết 2: Dùng lệnh CMD
Bước 1: Bạn hãy nhấn tổ hợp phím Windows + X, hoặc chuột phải và Start chọn Command Prompt (Admin)



Bước 2: Tiếp theo gõ Powershell trong cửa sổ CMD và nhấn Enter



Bước 3: Tiến hành gõ lệnh sau:
Mã:
Get-AppXPackage -AllUsers | Foreach {Add-AppxPackage -DisableDevelopmentMode -Register “$($_.InstallLocation)AppXManifest.xml”}



Cách giải quyết 3: Sử dụng tính năng Recover
Nếu cả hai giải pháp trên không làm việc, bạn có thể thiết lập lại bằng cách sau:
Bước 1: Vào Settings > Update & Security > Recover
Bước 2: Bạn sẽ có hai lựa chọn, bạn hãy click vào tùy chọn Remove everything



Như vậy bạn có thể tự mình sửa lỗi Start Menu không hoạt động một cách dể dàng rồi.

Ngô Viết Hùng / Via Thewincentral

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn khắc phục lỗi crash Start Menu sau khi nâng cấp Windows 10 Fall Creators Update

Microsoft đã phát hành Windows 10 Fall Creators Update cho người dùng từ 17/10. Tương tự như thời điểm ra mắt Windows 10 Creators Update, người dùng bây giờ cũng gặp phải một số lỗi liên quan đến ứng dụng trong trình đơn Start.

Hướng dẫn khắc phục lỗi crash Start Menu và ứng dụng bị thiếu trong Windows 10 Fall Creators Update

Microsoft đã phát hành Windows 10 Fall Creators Update cho người dùng từ 17/10. Tương tự như thời điểm ra mắt Windows 10 Creators Update, người dùng bây giờ cũng gặp phải một số lỗi liên quan đến ứng dụng trong trình đơn Start. Thông thường sau khi

Hướng dẫn gỡ bỏ các ứng dụng mặc định Windows 10

Trước khi bắt đầu, bạn nên lưu ý rằng nếu không thực sự cần thiết thì bạn không nên gỡ các ứng dụng có sẵn. Những ứng dụng này chỉ chiếm một lượng nhỏ không gian trên thiết bị, do đó tốt nhất là bạn nên “bơ” chúng nếu không muốn sử dụng và gần như

Cách reset ứng dụng Microsoft Store trên Windows 11

Trong bài này, sẽ hướng dẫn người dùng Windows 11 mới các bước để reset hoặc sửa chữa ứng dụng Microsoft Store trên Windows 11 để giải quyết các sự cố có liên quan.

Sửa lỗi StartMenu trên Windows 10 không hoạt động

StartMenu trên Windows 10 được cải tiến cũng như tích hợp rất nhiều công nghệ mới có Microsoft. Rất nhiều tính năng độc quyền cho windows 10, hãy tải ngay hệ điều hành Windows 10 hoặc cài đặt song song Windows 10 với hệ điều hành cũ của bạn nếu

Nhiều người dùng gặp lỗi crash Start Menu sau khi nâng cấp lên Windows 10 Fall Creators Update

Sau khi nâng cấp thành công lên Windows 10 Fall Creators Update (được phát hành vào 17/10 vừa qua), nhiều người dùng đã phàn nàn trên Diễn đàn Cộng đồng Microsoft (Microsoft Community Forum) rằng Start Menu không còn hoạt động nữa.

Cách sửa lỗi Windows Update 0x8007371b trên Windows 10

Windows Update đôi lúc gặp trục trặc khi thực hiện công việc của mình và lỗi 0x8007371b là một trong những lỗi phổ biến đó. Dưới đây là cách để khắc phục lỗi này khi bạn gặp phải.

[Hướng dẫn] Sửa lỗi bàn phím ảo tự hiện lên khi đăng nhập vào Windows 10 Fall Creators Update

Bên cạnh sự cố với Start Menu và Taskbar, Windows 10 Fall Creators Update còn bị một số lỗi nữa đã được chia sẻ trên Cộng đồng Microsoft (Microsoft Community). Một trong số lỗi khó chịu không kém so với Start Menu và Taskbar là bàn phím ảo (touch

THỦ THUẬT HAY

Tải về ISO Windows 10 October (1809) bản mới nhất

Giờ đi vào nhân vật chính hôm nay đã nhé. Bạn có thể tải ISO ngay chính trang chủ của Microsoft ở link dưới. Click Update now để tiến hành cập nhật nhé.

Ứng dụng cung cấp meme độc đáo mới trên iOS

Nếu bạn dành nhiều thời gian trên Internet, hẳn bạn sẽ yêu thích Memeois - ứng dụng iOS mới được tạo ra để cung cấp những meme hot nhất.

Cách hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết

Sự ít ỏi của dung lượng iCloud là không đủ đối với người dùng để lưu ảnh, nhạc, phim. Vậy làm thế nào để hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết.

Cách chặn người khác cài đặt phần mềm vào máy tính Windows

Trên Windows có 1 thiết lập đó là chặn người lạ cài đặt phần mềm vào máy tính của bạn, từ đó hạn chế được những tình trạng phần mềm độc hại xâm nhập máy tính.

Cách tạo hiệu ứng chữ trong PowerPoint

Nhằm tạo thu hút cho slide PowerPoint, người dùng nên tạo hiệu ứng chữ trong slide.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Samsung Gear Sport: xứng đáng thay thế cho Gear S3

Nó gọn gàng hơn, mặt chỉ 42mm nên sẽ dễ mang hơn. Thiết kế cũng mềm mại và tương lai hơn, cả hai giới đều có thể mang tốt, chứ không chỉ dành cho nam giới như Gear S3.

Đánh giá Galaxy Tab A6 Spen: Trải nghiệm hoàn hảo cho dân văn phòng

Thiết kế gọn gàng, màn hình 10.1 inch PLS Full HD Tab A6 10.1 Spen được thiết kế nhựa nguyên khối với mặt lưng nhám tạo cảm giác bám tay. Các góc được bo tốt...

Đánh giá Samsung Gear VR 2017: Tương lai của thực tế ảo

Điểm khác biệt lớn nhất so với phiên bản trước chính là bổ sung thêm phụ kiện điều khiển cầm tay, đây chính là câu trả lời cho sản phẩm Daydream VR cùng bộ điều khiển được Google tung ra trước đó.