Hãng bảo mật chuyên chống DDoS vừa bị hacker đánh sập

Một nhóm hacker chưa rõ danh tính vừa tấn công vào các máy chủ của hãng an ninh mạng Staminus, đánh cắp dữ liệu nhạy cảm trong cơ sở dữ liệu và đánh sập các dịch vụ trực tuyến của hãng.

Staminus là một công ty có trụ sở tại Mỹ, cung cấp các hệ thống bảo mật chống lại những loại hình tấn công mạng bao gồm DDoS. Bên cạnh các sản phẩm chính, hãng này còn cung cấp một dịch vụ có tên Intreppid, cung cấp các máy chủ riêng ảo có tích hợp khả năng chống DDoS.


Hãng bảo mật chuyên chống DDoS vừa bị hacker đánh sập

Theo Staminus, các hacker đã xâm nhập vào các máy chủ chính của công ty và chạy lệnh factory reset toàn bộ chúng khiến tất cả mạng lưới của công ty bị sập. Các hacker cũng đánh cắp dữ liệu của Staminus và chia sẻ chúng trên mạng qua cổng chia sẻ văn bản ẩn danh Hastebin.

Staminus cực kỳ bất cẩn trong việc bảo mật mặc dù là một hãng hoạt động trong lĩnh vực an ninh mạng. Hãng này sử dụng cùng một mật khẩu gốc cho tất cả các máy chủ và lưu trữ thông tin thẻ tín dụng của khách hàng dưới dạng văn bản không mã hóa.

Staminus đã xác nhận vụ việc và đã làm mọi cách để khôi phục dịch vụ của hãng trên toàn cầu. Để đảm bảo an toàn, các khách hàng sử dụng dịch vụ của Staminus nên đổi mật khẩu và khóa tài khoản ngân hàng nếu cảm thấy cần thiết.

Tham khảo Slashdot

Từ khoá : chuy, DDoS, hacker

TIN LIÊN QUAN

Cloudflare bị hacker tấn công DDos : Bảo mật Internet có nghĩa gì?

Mới đây, Cloudflare - một công ty chuyên tối ưu tốc độ dịch vụ và bảo mật tuyên bố đã bị tấn công bởi DDoS (tấn công từ chối dịch vụ) lớn nhất trong lịch sử thông qua giao thức NTP vốn thường được dùng để đồng bộ thời gian trên Internet.

Hacker ẩn danh bí mật đánh sập toàn bộ mạng Internet

13 máy chủ tên miền gốc (root name server - máy chủ tên miền mức cao nhất) là 13 mạng lưới máy chủ với hàng trăm DNS server được đặt khắp thế giới.

Hacker 'dội bom' ngân hàng Nga, kiểm soát 24.000 camera an ninh toàn cầu

Mổ chiếc Pixel XL ra, mấy anh iFixit thấy rằng máy dùng nhiều linh kiện quan trọng do Samsung cung cấp, bao gồm màn hình 2K AMOLED, chip nhớ tốc độ cao UFS 2.0 và RAM LPDDR4. Không...

Một trung tâm an ninh mạng Việt Nam bị hacker tấn công

Trang web của Trung tâm đào tạo an ninh mạng & quản trị mạng Athena bị hack thay đổi giao diện, để lại dấu vết do chính tin tặc Việt Nam thực hiện.

Hacker kiêm hải tặc, mối lo mới cho ngành hàng hải

Vụ xâm nhập đánh cắp dữ liệu của nhóm cướp biển nhằm cướp tàu chuyển hàng đang gây ra một làn sóng sợ hãi cho các công ty dịch vụ vận chuyển hàng hải.

Hacker “dội bom” ít nhất 5 trong số các ngân hàng lớn nhất ở Nga

Các hacker đã tiến hành một cuộc tấn công mạng quy mô lớn nhằm vào ít nhất 5 trong số các ngân hàng lớn nhất của Nga, giúp chúng thâu tóm quyền kiểm soát 24.000 camera an ninh ở 30 nước khác nhau trên thế giới, bao gồm cả Mỹ.

Lỗi bảo mật khiến mọi tài khoản Facebook dễ dàng bị đánh cắp

Chuyên gia bảo mật người Ấn Độ Anand Prakash mới đây vừa phát hiện ra một lỗi an ninh trên mạng xã hội Facebook có thể cho phép hacker dễ dàng đánh cắp mọi tài khoản nếu...

Acer đánh mất dữ liệu cá nhân của hàng chục nghìn khách hàng

Hàng chục nghìn khách hàng của Acer đang đối mặt nguy cơ bị hacker sử dụng thông tin cá nhân vào mục đích xấu, thậm chí chiếm đoạt tài khoản sau khi hãng này chính thức xác nhận kho dữ liệu đã bị tin tặc tấn công.

THỦ THUẬT HAY

Hưỡng dẫn cài đặt Zpanel trên Centos 6

Trong bài viết này TCN sẽ cho bạn biết về một bảng điều khiển kiểm soát miễn phí thú vị đó là Zpanel và TCN sẽ cho bạn thấy làm thế nào để cài đặt nó trên một VDS / VPS với Centos 6x.

Hướng dẫn cách tắt âm thanh trên Zoom cho máy tính và điện thoại

Zoom là một trong những ứng dụng phổ biến nhất hiện nay được sử dụng để học tập, trao đổi, họp hành,… Tuy nhiên, có những thời điểm bạn không muốn nghe âm thanh từ ứng dụng này phát ra. Vậy thì phải làm sao? Mình sẽ

Trải nghiệm thao tác điều hướng của iPhone X trên các thiết bị đời cũ

Về cơ bản, tinh chỉnh HomeGesture sẽ thay thế hoàn toàn cách bạn điều hướng hoạt động trên thiết bị đời cũ tương tự như trên iPhone X, có thể kể đến như mở Control Center từ góc trên bên phải màn hình, vuốt lên để mở

Hướng dẫn vô hiệu hóa phím bấm Bixby trên smartphone Samsung

Bixby được giới thiệu lần đầu trên thế hệ Galaxy S8 và tích hợp hẳn phím bấm vật lý cho trợ lý ảo này, giúp người dùng có thể ra lệnh để thực hiện nhanh một số tác vụ cần thiết, tuy nhiên người dùng không thể vô hiệu

Cách tạo mọi bài hát yêu thích làm nhạc chuông, làm 100% trên iPhone

Đổi nhạc chuông là việc mà người dùng iPhone nào cũng muốn, nhưng để làm được thì không dễ dàng như trên các nền tảng khác.

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone 13 màu nào đẹp nhất?

Thiết kế và màu sắc của các sản phẩm Apple luôn là đề tài nóng hổi được các chuyên gia công nghệ mang ra bàn luận. iPhone 13 Series mới ra mắt là chiếc smartphone cao cấp nhất thời điểm hiện tại của Apple. Vậy iPhone

Đánh giá nhanh smartband Razer Nabu

Trang web xuất nhập khẩu Zauba (Ấn Độ) tiếp tục để lộ thêm một thiết bị mới của Samsung. Đây được xem là phiên bản nâng cấp của mẫu tablet giá rẻ Galaxy Tab 3 Lite.