Đây là cách Opera tăng gấp đôi tốc độ tải trên trình duyệt

Trình duyệt tải chậm, xuất hiện quá nhiều quảng cáo, đây là cách mà Opera cải thiện điều đó.

Theo những công bố mới đây, Opera vừa tung ra phiên bản trình duyệt dành cho máy tính có tốc độ tải tăng gấp đôi so với thông thường. Để làm được điều này, Opera đã tích hợp tính năng chặn quảng cáo trong phiên bản trình duyệt mới nhất của mình.

Đồng thời, đây là trình duyệt dành cho máy tính đầu tiên có tích hợp sẵn chức năng chặn quảng cáo này. Theo Opera, khi được kích hoạt, tính năng chặn quảng cáo giúp tăng tốc thời gian tải trang web lên đến 90% so với khi duyệt web mà tùy chọn này bị vô hiệu hóa.


Đây là cách Opera tăng gấp đôi tốc độ tải trên trình duyệt

Qua những nghiên cứu sơ bộ, công nghệ chặn quảng cáo tích hợp ngay trên trình duyệt giúp việc duyệt web nhanh hơn mức trung bình đến 40% so với các phần mở rộng chặn quảng cáo của bên thứ ba cài đặt thêm vào. Đặc biệt, công nghệ này còn lọc các quảng cáo ngay từ lớp động cơ trình duyệt, nơi trình duyệt hoàn toàn có thể kiểm soát quá trình tải trang web. Mà thông thường, đây là phần mà các cài đặt bên thứ ba không thể can thiệp được

'Các mẫu quảng cáo đầy rẫy trên internet, nhất là các dịch vụ miễn phí cho người dùng. Nhưng, như các chương trình nghiên cứu mới của chúng tôi, hầu hết các trang web hiện nay đang bị chậm lại đáng kể xuống bởi các quảng cáo cồng kềnh và những theo dõi người dùng nặng nề. Chúng tôi không chấp nhận nó - chúng tôi muốn các trang web là một nơi tốt đẹp hơn cho tất cả chúng ta, những người sử dụng', Krystian Kolondra, Phó Giám Đốc cấp cao mảng Kỹ thuật kiêm Trưởng nhóm Opera dành cho máy tính phát biểu.

Làm thế nào để tính năng chặn quảng cáo tích hợp hoạt động?

Do tính năng chặn quảng cáo có sẵn trong các phiên bản phát triển của Opera dành cho máy tính được tích hợp đầy đủ trên các trình duyệt, nên người dùng không cần phải tải thêm phần mở rộng, hoặc sử dụng các plug-ins cần thiết.

Trong khi lướt web trên trình duyệt, người dùng có thể dễ dàng lựa chọn để cho phép quảng cáo bị chặn bằng cách chọn tùy chọn hộp thoại.


Ngoài các nút bấm đơn giản như on-off, tính năng chặn quảng cáo cũng đi kèm với các tùy chọn chiết lập, cho phép người dùng, các nhà phát triển web và các nhà xuất bản có thể xem các quảng cáo và phần mềm theo dõi ảnh hưởng đến trang được tải về bao nhiêu lần. Người dùng cũng có thể theo dõi việc duyệt web của họ theo ngày, tuần và tổng số lượng quảng cáo bị chặn.

Về chặn quảng cáo

Trong những năm gần đây, số lượng quảng cáo trực tuyến ngày càng tăng và đã trở thành một trong những phiền toái lớn của trình duyệt web, điều này làm cho ngày càng có nhiều người dùng sử dụng phần mềm chặn quảng cáo. Số lượng người sử dụng các công cụ chặn quảng cáo tăng 41% trên toàn thế giới và 48% tại Mỹ giữa Quý 2 năm 2014 và Q2 năm 2015, có 98% những người sử dụng được trên máy tính.

'Nhu cầu ngày càng cao về công cụ chặn quảng cáo cho chúng ta biết rằng người dùng ngày càng cảm thấy bị phiền phức bởi những mẫu quảng cáo đó. Nó làm dừng đột ngột việc lướt web của bạn, làm chậm trình duyệt của bạn, và với Opera, chúng tôi muốn sửa chữa nó', Kolondra tiếp tục.


Đây là cách Opera tăng gấp đôi tốc độ tải trên trình duyệt.

Trước đó, Opera đã thử nghiệm thời gian tải của 66 trang web phổ biến, so sánh các trình duyệt Opera với công nghệ chặn quảng cáo tích hợp trên Chrome và Firefox với phần mở rộng Adblock Plus. Hãng này cũng đã thử nghiệm thời gian tải về trên Microsoft Edge, không có phần mở rộng chặn quảng cáo, nhưng vào thời điểm đó không có mẫu quảng cáo nào để thử nghiệm

Xét nghiệm này đo thời gian cần thiết cho một trình duyệt để tải về các trang (chính xác giữa các sự kiện navigationStart và loadEventEnd). Các thử nghiệm trang nạp được lặp đi lặp lại 15 lần cho mỗi trang mà không cần làm sạch bộ nhớ cache, để mô phỏng cho việc sử dụng thường xuyên.

Các kết quả thử nghiệm có thể rõ ràng là khác nhau tùy thuộc vào cấu hình phần cứng và độ trễ mạng. Thử nghiệm của Opera đã được tiến hành trên máy tính đời mới với Windows 10 PC, 8 GB RAM, ổ SSD, và một bộ xử lý Intel Core i7.

Từ khoá : Opera, duy

TIN LIÊN QUAN

Trình duyệt Opera được tích hợp sẵn tính năng chặn quảng cáo

Opera vừa ra mắt phiên bản beta của trình duyệt web cho phép người dùng tắt/bật chức năng chặn các quảng cáo khi lướt web.

Opera ra mắt "trình duyệt gaming" Opera GX cho Android và iOS

Đã một thời gian kể từ khi Opera ra mắt Opera GX, một trình duyệt được mô tả là chuyên dành cho game. Nó gần giống với Opera thông thường, ngoại trừ các tính năng bổ sung. Dù một số tính năng đi kèm gần như chỉ là mánh lới quảng cáo, chẳng hạn như

Opera 37 trang bị sẵn công cụ chặn quảng cáo trên web

Tính năng chặn quảng cáo trên web của trình duyệt Opera 37 hứa hẹn sẽ cải thiện tối đa tốc độ duyệt web.

Opera ra mắt trình duyệt Opera Coast dành cho iPhone

Sau khi cho ra mắt trình Opera Coast duyệt dành cho iPad, mới đây, Opera đã đưa phiên bản này sang iPhone .

Opera Software chín thức sang tên đổi chủ với giá 1,2 tỷ USD

Opera Software - nhà phát triển nền tảng trình duyệt web Opera đã chính thức bị nhà đầu tư Trung Quốc thâu tóm, với thương vụ bán mình trị giá 1,2 tỷ USD

Opera tích hợp mạng VPN, cải thiện bảo mật trình duyệt web

Người dùng giờ đây đã có thể tự nâng cao bảo mật cho trình duyệt của mình mà không cần đến những phần mềm phức tạp, Opera giờ đây đã hỗ trợ tất cả.

Opera sẽ là trình duyệt mặc định trên điện thoại Nokia X

Bắt đầu với Nokia X2 mới, Opera sẽ là trình duyệt mặc định trên điện thoại Nokia X.

8 lý do bạn nên sử dụng Opera Mini và Opera Neon thay cho Chrome

Opera Mini có thể là một trong những trình duyệt phổ biến nhất thế giới, nhưng nó không phải là tốt nhất. Tuy nhiên Opera đã tiếp tục cải thiện nó mỗi ngày.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn theo dõi và cảnh báo dung lượng 3G/4G sử dụng

Trên hệ điều hành iOS thì Apple cũng đã cung cấp một công cụ giúp bạn theo dõi dung lượng 3G/4G đã sử dụng. Tuy nhiên không có tính năng cảnh báo cho người dùng khi vượt quá dung lượng sử dụng.

Cách chụp ảnh cận cảnh(Macro Photography)trên iPhone 13 Pro

Cách chụp ảnh và quay video cận cảnh (Macro Photography) trên iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max, giúp các bạn có thêm nhiều hình ảnh vô cùng thú vị với nhiều góc quay mới lạ...

Facebook hỗ trợ mở khóa tài khoản bằng tính năng nhận dạng khuôn mặt

Như chúng ta đều biết, các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram,... là nơi chúng ta có thể kết nối với mọi người trên toàn thế giới. Tuy nhiên, tin tặc luôn sử dụng những kĩ thuật khác nhau để hack tài

Hướng dẫn cách thay đổi trạng thái online trên Zalo PC, Zalo Web và Zalo Mobile mới nhất

Một trong những tính năng mới nhất của Zalo trên máy tính đó là để trạng thái online, cách hoạt động của tính năng này thì giống hệt với tính năng để trạng thái trên Yahoo ngày xưa, tùy vào hoạt động của bạn trên máy

Cách sữa Touchpad không hoạt động, không dùng được

Touchpad không dùng được không phải chuyện lạ lẫm vì tính ổn định của Touchpad với Windows là rất kém. Đặc biệt với những ai đang sử dụng Windows 10 mà hay nâng cấp, việc Touchpad không dùng được sau mỗi bản Touchpad

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Yamaha Exciter 150 phiên bản Camo sau 2 vạn km sử dụng

Ngày nay, thị trường xe côn tay ở nước ta đang rất phát triển và được các hãng xe đặc biệt quan tâm. Trong đó có cộng đồng xe underbone đang hoạt động khá lớn mạnh bởi giá thành hợp lý, kiểu dáng xe nhỏ gọn cùng bộ

Đánh giá HP Spectre 13: Đẹp, sang, mỏng nhất thế giới và pin tốt

Đánh giá HP Spectre 13 - laptop siêu mỏng, đẹp sang nhưng vẫn đảm bảo thời lượng sử dụng pin tốt.

Giới công nghệ nước ngoài đánh giá camera Samsung Galaxy Note 8 xuất sắc đến đâu?

Galaxy Note 8 là chiếc smartphone đầu tiên của đại gia đình Samsung sở hữu hệ thống camera kép và cũng là thiết bị di động đầu tiên trên thế giới có khả năng chống rung quang học cho cả hai camera sau.