Lưu lượng truy cập internet từ các thiết bị Android lần đầu tiên vượt mặt Windows

Lượng truy cập internet từ các thiết bị Android, bao gồm cả desktop, laptop, tablet và di động, đã lần đầu tiên trong lịch sử vượt mặt máy tính Windows.

Đó chính kết quả khảo sát vừa công bố bởi StatCounter về tình hình sử dụng internet toàn cầu và theo đó: lượng sử dụng internet từ Android trong tháng 3 đã chiếm tỷ trọng cao nhất với 37,93%, Windows lui về vị trí thứ 2 với 37,91%. Xếp thứ 3 tính về tỷ trọng sử dụng internet là iOS với 13,09% và theo sau là 5,17%. Cuối cùng Linux đứng chót với 0,75%.

Còn nhớ cách đây 6 năm, lượng smartphone được giao đã lần đầu tiên vượt mặt máy tính và xu hướng liên tục trong những năm qua là người ta ngày càng dành thời gian cho điện thoại hơn ;à máy tính. Bây giờ, lượt truy cập internet từ Android đã lần đầu tiên vượt qua PC, không chỉ đánh một cột mốc quan trọng mà qua đó, nó còn phản ánh sự phổ biến của Android trong thế giới smartphone nói riêng lẫn tầm quan trọng trong đời sống con người toàn cầu nói chung.

Về mặt địa lý, StatCounter nhấn mạnh rằng tỷ trọng mà Android đạt được lần này có sự đóng góp không nhỏ của thị trường châu Á. Điển hình như sự thống trị của smartphone tại những quốc gia đông dân như Trung Quốc hoặc Ấn Độ đã có tác động cực kỳ lớn tới dữ liệu toàn cầu. Và cả Châu Á lẫn Châu Phi vốn có thu nhập bình quân đầu người thường ở mức thấp, nhiều người dân không có tiền để sở hữu cả một chiếc smartphone và PC thì chính chiếc điện thoại Android sẽ là vật duy nhất giúp họ tiếp cận với mạng.

Tính riêng tại Bắc Mỹ trong tháng 3, Windows vẫn dẫn đầu xét trên tất cả các nền tảng với 39,5%, xếp kế là iOS với 25,7% và sau đó là Android với 21,2%. Tương tự như vậy đối với châu Âu với sự đứng đầu của Windows ở 51,7%, gấp đôi so với con số 23,6% của Android. Tuy nhiên, tại châu Á thì Android dẫn đầu với 52,2%, cao hơn nhiều lần so với tỷ trọng 29,9% của Windows tại đây.

Dù vậy, nếu chỉ xét riêng các thiết bị PC và Laptop thì Windows vẫn là nền tảng thống trị với 84% lượt truy cập internet toàn cầu. Aodhan Cullen, CEO StatCounter nhận định rằng: “Windows giành chiến thắng trong cuộc chiến desktop nhưng chiến trường vẫn tiếp tục thay đổi. Mặc dù khá khó khăn cho Microsoft trong việc xâm nhập vào mảng mobile nhưng sự thay đổi trong mô hình kinh doanh sắp tới có thể cho họ cơ hội lấy lại sự thống trị. Đó có thể là công nghệ thực tế ảo, AI, giọng nói hoặc Continuum.'

TIN LIÊN QUAN

Microsoft khẩn cấp vá lỗi nguy hiểm trên toàn bộ phiên bản Windows

Vừa rồi Microsoft công bố bản vá lỗi nghiêm trọng trên Internet Explorer tất cả phiên bản của Windows, lỗi này còn ảnh hưởng tới ngay cả hệ điều hành Windows 10 mới nhất của hãng.

Theo khảo sát của Pew, có đến 900 triệu

Theo khảo sát của Pew, có đến 900 triệu người dân, tức là khoảng ¾ dân số Ấn Độ, vẫn chưa biết truy cập Internet.

Android sắp vượt Windows thành hệ điều hành phổ biến nhất

Windows hiện chiếm 38,6% tổng số thiết bị truy cập web, trong khi Android đạt 37,4%. Những con số cho thấy, mức độ chênh lệch giữa hai nền tảng đã được thu hẹp đáng kể.

Đứt cáp quang biển AAG, truy cập internet tại Việt Nam bị ảnh hưởng nặng

Theo trung tâm điều hành cáp quang AAG cho biết, tuyến cáp quang AAG bị đứt cách bờ biển vũng tàu 18 km ảnh hưởng trực tiếp đến lưu lượng internet quốc tế tại Việt Nam.

Miễn phí Kaspersky Internet Security for Android phiên bản tiếng Việt

Với mong muốn mang đến sự bảo vệ an toàn cho người dùng thiết bị Android, Kaspersky Việt Nam tổ chức chương trình tặng miễn phí bản quyền phần mềm bảo mật dành cho điện thoại thông minh và máy tính bảng Android - phiên bản tiếng Việt đến người dùng

Cáp quang biển AAG đã được sửa xong, truy cập internet trở lại bình thường

Theo thông tin mới nhất, cáp quang biển AAG đẫ được sửa xong sớm hơn dự kiến, truy cập internet quốc tế tại Việt Nam trở lại bình thường.

Tốc độ Internet Việt Nam vượt Trung Quốc, trung bình đạt 5Mb/s

Theo báo cáo mới nhất của Akamai - công ty cung cấp dịch vụ mạng internet hàng đầu cho biết, Tốc độ internet của Việt Nam hiện đã vượt lên trên Trung Quốc, nhưng vẫn đứng sau Thái Lan, với tốc độ trung bình đạt 5Mb/s

THỦ THUẬT HAY

12 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho smartphone Android, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị tính phí trở

Một vài mẹo sử dụng Trung tâm điều khiển trên iPhone dành cho bạn

Các tính năng smartphone của bạn không được cải tiến không ngừng trên từng phiên bản và thế hệ sản phẩm. Chính vì vậy, rất nhiều tính năng tiềm ẩn trên điện thoại thậm chí bạn còn chưa từng biết đến. Nếu bạn không tin

Những thủ thuật khi sử dụng Facebook mà có thể bạn chưa biết

Dù ứng dụng Facebook trên smartphone mang lại khá nhiều tiện lợi, cho phép truy cập ở bất kỳ nơi nào, nhưng đa số người dùng vẫn thích sử dụng máy tính để nhận đầy đủ hơn tiện ích từ Facebook.

Vài bước đơn giản để có nhạc chuông "độc - lạ" trên iPhone/iPad

Chắn hẳn nhiều bạn đã chán với việc nghe những bản nhạc chuông mặc định trên iPhone.

Cách chỉnh sửa file PDF bằng FormSwift trực tuyến

FormSwift là dịch vụ chỉnh sửa file PDF trực tuyến mà không cần cài đặt phần mềm, với khả năng xóa chữ, thêm chữ, thêm hình ảnh vào tài liệu.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Apple Watch Series 3: ngoại hình y chang, phần cứng mạnh mẽ

Watch Series 3 trang bị chíp mới S3 2 nhân với khả năng thực thi nhanh gấp 70% so với Watch Series 2, Các kết nối đều mạnh mẽ hơn nhưng thời lượng pin thì vẫn đáp ứng được như Series 2 tức là khoảng 2 ngày. Chiếc Watch

Video đánh giá chi tiết laptop Acer Aspire VX 15

Chiếc laptop chuyên chơi game Acer Aspire VX 15 vừa được Acer ra mắt tại CES 2017, dưới đây là video đánh giá chiếc laptop này.

Xanh, Đen, Bạc, Vàng – iPhone 13 Pro Max màu nào đẹp nhất?

Với chủ đề màu sắc iPhone có rất nhiều điều để nói. Ở phần trước chúng tôi đã đề cập đến vấn đề iPhone 13 Pro Max có mấy màu. Và trong bài viết này chúng ta cùng xem iPhone 13 Pro Max màu nào đẹp nhất nhé. Ngoài các