Opera 37 trang bị sẵn công cụ chặn quảng cáo trên web

Tính năng chặn quảng cáo trên web của trình duyệt Opera 37 hứa hẹn sẽ cải thiện tối đa tốc độ duyệt web.


Opera 37 trang bị sẵn công cụ chặn quảng cáo trên web

Theo công bố, tính năng chặn quảng cáo trên Opera 37 sẽ được tích hợp trực tiếp vào trình duyệt mà cần không cần tới tiện ích mở rộng (extension) khác. Nhờ đó Opera có thể hoạt động nhanh hơn mà không gặp phải bất kỳ trục trặc nào.

Hãng phần mềm Na Uy cũng tự hào khẳng định, Opera 37 là phiên bản trình duyệt đầu tiên tích hợp tính năng chặn quảng cáo trong khi các trình duyệt khác vẫn phải phụ thuộc vào extension.

Chia sẻ về mục tiêu ra đời tính năng này, Opera cho biết quảng cáo trên web ngày nay đang chiếm quá nhiều băng thông và đôi lúc kèm theo những nút download giả, lừa đảo người dùng click vào. Một số quảng cáo thậm chí còn theo dõi hành vi trực tuyến của người dùng.

Opera khẳng định kỹ thuật chặn quảng cáo của hãng sẽ góp phần giải quyết vấn đề giữa nhà quảng cáo và người sử dụng Internet. Qua đó, hãng cung cấp trình duyệt danh tiếng Na Uy hy vọng tính năng sẽ thay đổi suy nghĩ và hành vi trong ngành công nghiệp quảng cáo.


Tính năng chặn quảng cáo trên Opera 37 có nhiệm vụ phát hiện quảng cáo trên trang web và gợi ý người dùng bật hay tắt tính năng này. Người dùng có thể chọn kích hoạt hoặc tắt chặn quảng cáo trên một số trang web cụ thể bằng cách nhấp vào biểu tượng hình khiên có trên thanh địa chỉ.

Opera cho biết, tính năng sẽ kiểm tra nhanh chóng các mã của trang web và giải thuật toán, giúp giảm sự chậm trễ trong quá trình kiểm tra. Theo khẳng định, thời gian tải trang nhờ sử dụng tính năng chặn quảng cáo có thể giảm tới 90% nhờ việc ngăn trình duyệt gửi yêu cầu tới mạng lưới quảng cáo.


Trong khi đó, các phần mở rộng (extension) thường mất khá nhiều thời gian để kiểm tra URL trong danh sách chặn. Opera sử dụng danh sách chặn quảng cáo thông thường và quảng cáo theo dõi người dùng từ EasyList.

Thậm chí, Opera đã tuyên bố tính năng chặn quảng cáo tích hợp giúp trình duyệt của hãng chạy nhanh hơn 45% so với extension Adblock Plus (ABP) trên Chrome. Con số đó là nhanh hơn 89% so với IE và 21% so với Firefox.


Dự kiến tính năng trên sẽ chỉ có sẵn trong phiên bản trình duyệt dành cho máy tính vào thời điểm này. Người dùng Opera phiên bản di động hứa hẹn sẽ phải đợi trong thời gian tới.

Khi công nghệ chặn quảng cáo ngày càng tiên tiến, điều đó cũng đồng nghĩa với việc các nhà quảng cáo đang bị mất doanh thu từng ngày. Theo một nghiên cứu của PageFair và Adobe ước tính, doanh thu quảng cáo trực tuyến đã giảm 21,8 tỷ USD trong 2015. Nguyên nhân không đâu khác chính bởi các phần mềm, công cụ chặn quảng cáo. Con số này thậm chí có thể tăng lên 41,4 tỷ USD trong năm nay.


Mới đây nhất trong báo cáo của Tune công bố, có tới 24,6% người dùng smartphone hiện nay đang sử dụng các ứng dụng hoặc trình duyệt chặn quảng cáo. Dự kiến con số này có thể tăng lên tới 80% vào Q4/2017.

Có thể thấy, cuộc chiến quảng cáo và câu chuyện giành giật đất sống giữa các nhà quảng cáo, bên cung cấp dịch vụ chặn quảng cáo và người dùng sẽ còn tiếp diễn rất lâu nữa.


Giới thiệu tính năng chặn quảng cáo trên Opera 37

Tiến Thanh

Từ khoá : Opera, trang, web

TIN LIÊN QUAN

Trình duyệt Opera được tích hợp sẵn tính năng chặn quảng cáo

Opera vừa ra mắt phiên bản beta của trình duyệt web cho phép người dùng tắt/bật chức năng chặn các quảng cáo khi lướt web.

Opera ra mắt "trình duyệt gaming" Opera GX cho Android và iOS

Đã một thời gian kể từ khi Opera ra mắt Opera GX, một trình duyệt được mô tả là chuyên dành cho game. Nó gần giống với Opera thông thường, ngoại trừ các tính năng bổ sung. Dù một số tính năng đi kèm gần như chỉ là mánh lới quảng cáo, chẳng hạn như

Opera Software chín thức sang tên đổi chủ với giá 1,2 tỷ USD

Opera Software - nhà phát triển nền tảng trình duyệt web Opera đã chính thức bị nhà đầu tư Trung Quốc thâu tóm, với thương vụ bán mình trị giá 1,2 tỷ USD

Cách cài tiện ích extension của Chrome lên trình duyệt Opera

Opera là trình duyệt có thế mạnh về nén dữ liệu, tích hợp VPN và nhiều tính năng khác có thể nói là còn tốt hơn Chrome, tuy nhiên Chrome lại có cả hệ sinh thái extension rất dồi dào và hữu ích. Do đó nếu yêu thích Opera và vẫn muốn dùng các

Đây là cách Opera tăng gấp đôi tốc độ tải trên trình duyệt

Trình duyệt tải chậm, xuất hiện quá nhiều quảng cáo, đây là cách mà Opera cải thiện điều đó.

Opera ra mắt trình duyệt Opera Coast dành cho iPhone

Sau khi cho ra mắt trình Opera Coast duyệt dành cho iPad, mới đây, Opera đã đưa phiên bản này sang iPhone .

8 lý do bạn nên sử dụng Opera Mini và Opera Neon thay cho Chrome

Opera Mini có thể là một trong những trình duyệt phổ biến nhất thế giới, nhưng nó không phải là tốt nhất. Tuy nhiên Opera đã tiếp tục cải thiện nó mỗi ngày.

Trình duyệt Opera sắp bị "Tàu hóa" với giá 1,2 tỷ USD

Theo thông tin từ trang công nghệAndroid Authority, trình duyệt web nổi tiếng Opera của Na Uy sắp bị một nhóm đầu tư đến từ Trung Quốc mua lại với giá 1,2 tỷ USD.

THỦ THUẬT HAY

ChromaCam - ứng dụng xóa phông, lồng PowerPoint, logo khi gọi video hay stream qua webcam

ChromaCam là một ứng dụng khá hay cho phép chúng ta tùy biến nền, thêm hiệu ứng khi thực hiện video call hay stream trên các nền tảng như Facebook, YouTube. ChromaCam do Personify phát triển và mình nghe nói là có

Hướng dẫn hạ phiên bản Chrome trên Windows

Chrome 69 vừa ra mắt người dùng máy tính cách đây không lâu, ngoài việc thay đổi giao diện, trình duyệt web số một thế giới này còn được bổ sung thêm rất nhiều tính năng mới. Tuy nhiên không phải ai cũng thích và quen

Tên các loại quả bằng tiếng Anh, Apple, Orange, Banana

Tên các loại quả bằng tiếng Anh chính là những từ vựng cơ bản mà bạn sẽ phải tìm hiểu trong quá trình học tiếng Anh. Thông qua vốn hiểu biết về tên các loại quả bằng tiếng Anh, các bạn sẽ làm phong phú thêm vốn từ của

Cách khắc phục lỗi không gọi được video Facebook trên laptop

Trước tiên để thực hiện cuộc gọi thoại trên Facebook Messenger, bạn cần cho phép ứng dụng truy cập camera và microphone để người dùng khác có thể nhìn thấy và nghe được giọng nói của bạn.

Hướng dẫn kiểm tra RAM của máy tính

RAM chính là nơi máy tính lưu trữ thông tin để chạy chương trình. Khi máy tính chạy chậm, có thể thủ phạm là do dung lượng bộ nhớ RAM quá ít. Bạn có thể kiểm tra dung lượng RAM đã cài đặt, cũng như dung lượng đã được

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng sử dụng pin của Galaxy S7: Ấn tượng không ngoài dự đoán

Với dung lượng pin cao 3000 mAh, Galaxy S7 cho thời gian sử dụng rất ấn tượng đủ để người dùng thoải mái trải nghiệm trong một ngày.

Đánh giá QNAP TAS-268 – Hỗ trợ đa phương tiện, mở rộng đến 20TB

QNAP TAS-268 không chỉ hướng đến môi trường SOHO (small office home office) cần kiểm soát, tập trung hóa dữ liệu mà còn phù hợp cả với nhu cầu sử dụng khác nhau trong gia đình....

Top 5 điều hòa dưới 6 triệu 2017

Trong cái nóng hơn 40 độ, đỉnh điểm có nơi lên tới gần 60 độ thì việc trang bị cho gia đình một chiếc điều hòa là vô cùng cần thiết. Hãy cùng rTang công nghệ điểm danh nhưng cái tên cho chất lượng cùng giá tốt nhất