Tóm gọn băng nhóm “Cường sida” dàn cảnh cướp trên đường

Để diễn màn kịch, băng nhóm gồm 4 người của “Cường sida” đã tạo cảnh va chạm liên hoàn. Khi nạn nhân mất cảnh giác, một thành viên trong nhóm sẽ móc túi tiền của nạn nhân, thành viên khác sẽ có nhiệm vụ cản đường nếu nạn nhân đuổi theo.


Tóm gọn băng nhóm “Cường sida” dàn cảnh cướp trên đường

Băng cướp tại cơ quan công an

Ngày 12/3, Phòng CSĐTTP về TTXH (PC45) Công an TP.HCM đang tạm giữ hình sự 4 đối tượng gồm Triệu Quốc Nhật, tự “Tào” (SN 1992), Nguyễn Ngọc Hiếu, tự “Cường Sida” (SN 1976), Đỗ Việt Thanh, tự “Bu” (SN 1998) và Đỗ Thanh Tân (SN 1985, tất cả cùng ngụ Q.4) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Thông tin ban đầu, sáng 10/3, để tìm mua xe nâng phục vụ công việc, ông Nguyễn Văn Toản (SN 1965, ngụ Q.10) đi xe SH mang theo 50 triệu đồng để trong túi quần bên phải.

Do số tiền dày cộm nên lộ rõ ra bên ngoài. Nhận thấy sự sơ hở trên, các thành viên trong nhóm Hiệu (tự “Cường sida”) ra dấu hiệu phối hợp dàn cảnh để cướp.

Khi tới vị trí thuận lợi, các đối tượng trong băng nhóm trên liền ra tay hành động. Cụ thể, khi ông Toản vừa qua cầu Bình Thuận (P. Bình Hưng Hòa B, Q. Bình Tân) xi nhan đèn xin đường thì từ phía sau, Tân tăng ga lên phía bên phải cúp đầu tạo ra một cảnh va chạm.Chưa kịp xử lý sự cố thì ông Toản lại bị một chiếc xe phía sau do Việt chở Nhật lao tới từ phía bên trái.

Để nạn nhân không kịp phản ứng, từ phía sau có một xe khác cũng tông vào đuôi xe ông Toản.

Lo lắng, ông Toản quay mặt lại xem người phía sau có bị thương không. Đúng lúc này, Nhật nhanh như cắt thò tay rút cọc tiền ông bỏ trong túi rồi rồ ga bỏ chạy.

Một đồng bọn khác thì cướp phăng chiếc chìa khóa xe để nạn nhân không có cơ hội đuổi theo.

Một người dân chứng kiến cho hay, màn kịch của băng nhóm cướp diễn ra quá nhanh, chỉ trong ít giây mà nạn nhân đã bị cướp, không kịp có phản ứng gì.

Nhận tin báo, các chiến sĩ trinh sát đặc nhiệm đội 3 phòng PC45 Công an TP.HCM đã nhanh chóng lần theo dấu vết của bọn cướp. Khi các đối tượng đang ăn chia sau khi cướp được số tiền trên tại kênh Tẻ (Q.4) thì bị các trinh sát bao vây tóm gọn.

Công an thu giữ tại hiện trường 20 triệu đồng tiền mặt. Bước đầu, băng nhóm này khai nhận trước đó đã thực hiện thành công 4 vụ dàn cảnh móc túi khác trên địa bàn TP.HCM. Một cán bộ điều tra nhận định, số vụ mà băng này thực hiện còn lớn hơn nhiều.

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

Nguyễn Tuấn

Từ khoá : sida

TIN LIÊN QUAN

Gã đàn ông giả gái để cướp tài sản: Mang 8 tiền án, đang bị công an truy nã

Gã đàn ông giả gái để cướp tài sản: Mang 8 tiền án, đang bị công an truy nã Gã đàn ông giả gái để đi cướp tài sản bị công an bắt giữ mang 8 tiền án về các tội Trộm cắp tài sản, Cướp giật tài sản và đang bị công an truy

Tin tặc 'cướp tiền hụt' ngân hàng do gõ sai chính tả

Một nhóm tin tặc đã xâm nhập vào hệ thống Ngân hàng trung ương Bangladesh. Tuy nhiên, kế hoạch của nhóm tội phạm này ‘đổ bể” khi chúng đánh sai lỗi chính tả trong quá trình giao...

Giả vờ hỏi mua 2 chiếc Iphone rồi cướp

Giả vờ hỏi mua 2 chiếc Iphone rồi cướp Hai thanh niên giả vờ hỏi mua điện thoại, cướp hai chiếc Iphone 7 Plus và Iphone 8 Plus nhanh chân lên xe tẩu thoát. Ngày 2/1, Công an phường B’Lao cho biết, đã bàn giao Nguyễn Minh Quân (SN 2000) và Nguyễn

Cảnh sát truy đến tận nhà bắt kẻ cướp iPhone

Cảnh sát truy đến tận nhà bắt kẻ cướp iPhone Sau khi cướp điện thoại của người phụ nữ chạy xe máy, Phước tẩu thoát về nhà ở TP Hồng Ngự. Cảnh sát truy vết hơn 30 km, đến tận nhà bắt giữ kẻ cướp cùng tang vật. Ngày 3/1, Công an huyện Tam Nông

THỦ THUẬT HAY

18 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay

Recuva là phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay, cung cấp nhiều tính năng nâng cao nhưng rất dễ dàng sử dụng. Recuva có thể khôi phục các file từ ổ cứng, ổ lưu trữ ngoài, đĩa BD/DVD/CD và thẻ nhớ. Recuva

Màn hình gaming tốt nhất 2020

Mua một màn hình chơi game tốt là một khoản đầu tư xứng đáng vì nó là thứ bạn sẽ nhìn vào rất nhiều, là nơi hiển thị tinh túy của PC. Do đó, một PC cấu hình khủng với card đồ họa mạnh mẽ chẳng có nghĩa lý gì nếu bạn

Hướng dẫn mở phần mềm hoặc file bất kỳ "bằng 3 nút bấm"

Thông thường, khi sử dụng PC hay laptop chạy Windows, để mở nhanh các phần mềm hay file nào đó chúng ta thường tạo một shortcut ngoài desktop. Nhưng hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn cách gán phím tắt để mở nhanh

Làm sao để phòng tránh bị theo dõi vị trí qua điện thoại

Một trong những rủi ro khi dùng smartphone là việc bị theo dõi vị trí bí mật. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn một số cách phòng tránh.

Sử dụng CMD để xóa các thư mục lớn trên Windows

Các thư mục lớn trên hệ thống là một trong những thủ phạm 'ngốn' khá nhiều không gian hệ thống. Rất nhiều thư mục mà bạn tạo ra, sau khi xóa thì một thời gian sau nó sẽ trở lại. Có thể đó là các thư mục rác mà bạn cố

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Infiniti QX60 - Bất ngờ ở phân khúc crossover hạng sang

Infiniti QX60 là mẫu xe mang lại nhiều điều bất ngờ với những ưu điểm ở trang bị tiện nghi, thiết kế ngoại thất và động cơ.

So sánh camera iPhone 12 Pro vs Samsung Galaxy Note 20 Ultra

iPhone 12 Pro và Galaxy Note 20 Ultra là hai trong số những “camera phone” tốt nhất hiện nay. Vậy chiếc điện thoại nào sẽ tốt hơn trong việc chụp ảnh phong cảnh, chân dung, ảnh selfie và chế độ ban đêm?

Trên tay nhanh Zenfone Max Plus M1: Smartphone fullview đầu tiên của Asus

Zenfone Max Plus M1 là một trong những siêu phẩm đầu tiên mang tính đột phá về thiết kế của Asus. Cùng xem bài trên tay đánh giá Zenfone Max Plus M1 nhanh sau đây.