Tin tặc 'cướp tiền hụt' ngân hàng do gõ sai chính tả

Một nhóm tin tặc đã xâm nhập vào hệ thống Ngân hàng trung ương Bangladesh. Tuy nhiên, kế hoạch của nhóm tội phạm này ‘đổ bể” khi chúng đánh sai lỗi chính tả trong quá trình giao dịch trực tuyến.

International Business Times đưa tin hôm 11/3, nhóm tin tặc đã xâm nhập vào hệ thống trực tuyến của Ngân hàng trung ương Bangladesh và ăn cắp thông tin liên quan đến chủ các giao dịch. Sau đó, chúng đã thực hiện hơn 30 lệnh gửi tới Cục dự trữ liên bang (FED) chi nhánh New York nhằm yêu cầu chuyển tiền từ tài khoản ngân hàng của Bangladesh tới các tổ chức khác ở Philippines và Sri Lanka.

Theo đó, nhóm tin tặc đã thực hiện ‘trót lọt’ 4 yêu cầu chuyển tiền với số tiền lên đến 81 triệu USD tới Philippines. Tuy nhiên, kế hoạch đánh cắp thất bại khi chúng đánh sai lỗi chính tả trong giao dịch thứ 5 nhằm chuyển 20 triệu USD tới Quỹ Liên Bang ở Shalika.


Tin tặc 'cướp tiền hụt' ngân hàng do gõ sai chính tả

Trụ sở ngân hàng Trung Ương Bangladesh. Ảnh: Reuter

Các quan chức ngân hàng cho biết, nhóm tội phạm này đã viết sai từ “foundation” (có nghĩa là “quỹ”) thành “fandation” trong khi đang cố gắng ăn trộm tiền từ Quỹ Shalika. Sai lầm này đã ‘đánh động’ ngân hàng chịu trách nhiệm kiểm tra là Deutsche Bank. Ngay sau đó, ngân hàng Đức chứng thực lệnh chuyển tiền từ Ngân hàng trung ương Bangladesh và tiến hành ngắt mọi giao dịch.

Các chuyên gia suy luận, nhóm hacker đã theo dõi một số nhân viên ngân hàng, sau đó đánh cắp thông tin của họ để xâm nhập vào server.

Hiện tại, cơ quan chức năng đang điều tra để tìm ra thủ phạm. Ngân hàng Bangladesh cho biết họ đã phục hồi một khoản tiền đã mất từ Philippines. Ông Abul Maal Abdul Muhith, Bộ trưởng Tài chính Bangladesh cho rằng Cục dự trữ Liên bang Mỹ cần phải chịu trách nhiệm về vụ trộm này và dự định sẽ kiện tổ chức tài chính để đòi lại số tiền đã bị đánh cắp.

Bạn đọc có thể tham khảo tại mục Thế giới

Lương Nguyệt

Từ khoá : Tin, sai

TIN LIÊN QUAN

Tin tặc tấn công ngân hàng Bangladesh hòng “chôm” 1 tỷ USD

Hãng tin Reuters cho hay Ngân hàng Trung ương Bangladesh vừa bị tin tặc tấn công hòng lấy trộm 1 tỷ USD.

1 tỷ USD vừa được cứu do tin tặc gõ sai chính tả

Kế hoạch đánh cắp 1 tỷ USD của các hacker không rõ danh tính đã bị đổ vỡ sau khi chúng mắc lỗi đánh máy trong quá trình giao dịch trực tuyến.

Tin tặc Trung Quốc tấn công Cục dự trữ Liên Bang Mỹ?

Theo tuyên bố của Ngân hàng Trung ương Bangladesh, quốc gia này đã bị mất 100 triệu đô la Mỹ gửi trong Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED) do bị tin tặc Trung Quốc đánh cắp.

Tin tặc cướp hụt 850 triệu USD vì… đánh sai chính tả

Hãng tin Reuters cho hay Ngân hàng Trung ương Bangladesh vừa bị tin tặc tấn công hòng lấy trộm 80 triệu USD. Tuy nhiên, thiệt hại này có thể đã lớn hơn rất nhiều nếu thủ phạm...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tắt thông báo cập nhật iOS trên iPhone và iPad không cần jailbreak

Rất nhiều người dùng iPhone hay iPad không muốn cập nhật phiên bản iOS hiện tại lên phiên bản cao hơn, vì sợ rằng thiết bị của mình sẽ hoạt động chậm đi khi nâng cấp.

Cách xoay video bị ngược, nghiêng bằng Videorotate trực tuyến

Videorotate là dịch vụ chỉnh sửa video, trong đó có khả năng xoay video với các góc độ khác nhau, tùy theo nhu cầu của người dùng.

8 ứng dụng trị giá 14 USD đang được miễn phí dành cho iOS

Tiếp tục với chuỗi bài viết những ứng dụng dành cho iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Hôm nay có một số ứng dụng khá hay, mời các bạn nhanh tay tải về trước khi hết thời gian kết thúc nhé.

Cách tạo Header trong Microsoft Excel

Header trong nội dung Word, Excel hay PowerPoint là tiêu đề trang, phần thông tin giới thiệu ở ngay đầu trang. Vậy cách tạo Header trên Excel như thế nào?

Hướng dẫn sử dụng NhacCuaTui để nghe nhạc mp3 online miễn phí

NhacCuaTui là trang nhạc online nổi tiếng và có số lượng truy cập khổng lồ tại Việt Nam mỗi ngày, trải qua một chặng đường dài hình thành và phát triển.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Bắt trọn mọi khoảnh khắc lung linh với camera chống rung OIS trên Galaxy A52s 5G

Trang bị những công nghệ hàng đầu mà vô cùng thiết thực, Galaxy A52s 5G với camera chính chống rung quang học OIS và Chụp một chạm, giúp lưu giữ khoảnh khắc đắt giá chỉ với một lần nhấn chụp. Tiên phong camera chống

Đánh giá AMD Athlon X4 880K – "Bình mới rượu cũ"

Bên cạnh giải pháp tản nhiệt mới Wraith Cooler, AMD cũng chính thức bán ra thị trường loạt bộ xử lý mới vào đầu tháng Ba vừa qua. Trong đó phổ thông nhất là mẫu Athlon X4 845 có...

Đánh giá chi tiết ZTE Axon M - Smartphone hai màn hình

ZTE Axon M có thiết kế hai màn hình độc đáo trông gần giống như Nintendo DS thế nhưng khác ở chỗ là hai màn hình này lại ở mặt ngoài.